Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,115
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cái trạm sạc này thực sự là quá đơn giản để mà phải tranh luận. Nhiều cụ rất thiếu kiến thức kinh doanh thực tế.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,062
Động cơ
900,086 Mã lực
Đúng là rất đơn giản nếu hiểu biết một chút về điện (mà kiến thức cũng không cần vượt ra khỏi mấy quyển sách giao khoa phổ thông)!
Ví dụ lôi cái xe vĩnh phát đinh bán VFE34 với cục pin 42kwh ra.
Theo như vĩnh phát quảng cáo nó chạy được 180km sau khi sạch nhanh 15 phút.
Theo như tụi mũi lõ Mỹ theo rõi với xe Tesla, thì xạc chậm với điện 220v hiệu suất xạc có thể lên đến 95%;
Còn xạc nhanh, xạc ở điện thấp hơn 120v thì hiệu suất xạc chỉ còn 85%, thậm chí còn thấp hơn nếu pin cũ, vì năng lượng điện ngoài việc nạp cho cục pin còn phải làm nóng dây, làm nóng khối pin.
Vậy cứ lấy cái xe tiên tiến này để tính công suất cho 1 ổ xạc nhah 15 phút.
42kwh là 42 ki lô wát/giờ, với hiệu suất 75% thì để đầy cho cục pin này cần nhồi vào nó 50kwh.
50kwh có nghĩa là cần công suất 50kw trong đúng 1 giờ, còn nhanh hơn, chỉ 15 phút thì cần 200kw.
Cái cục biến thế ở đầu đường 400KVA chuyên cung cấp điện cho cả cái khu phố sẽ nuôi được 2 ổ xạch nhanh. Để dựng 1 điểm xạc nhanh 5 chỗ xạc thì cần cái biến thế 1000KVA, hoặc 2,5 cái biến thế hay đặt ở đầu đường phố HN!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Đúng là rất đơn giản nếu hiểu biết một chút về điện!
Ví dụ lôi cái xe vĩnh phát đinh bán VFE34 với cục pin 42kwh ra.
Theo như vĩnh phát quảng cáo nó chạy được 180km sau khi sạch nhanh 15 phút.
Theo như tụi mũi lõ Mỹ theo rõi với xe Tesla, thì xạc chậm với điện 220v hiệu suất xạc có thể lên đến 95%;
Còn xạc nhanh, xạc ở điện thấp hơn 120v thì hiệu suất xạc chỉ còn 85%, thậm chí còn thấp hơn nếu pin cũ, vì năng lượng điện ngoài việc nạp cho cục pin còn phải làm nóng dây, làm nóng khối pin.
Vậy cứ lấy cái xe tiên tiến này để tính công suất cho 1 ổ xạc nhah 15 phút.
42kwh là 42 ki lô wát/giờ, với hiệu suất 75% thì để đầy cho cục pin này cần nhồi vào nó 50kwh.
50kwh có nghĩa là cần công suất 50kw trong đúng 1 giờ, còn nhanh hơn, chỉ 15 phút thì cần 200kw.
Cái cục biến thế ở đầu đường 400KVA chuyên cung cấp điện cho cả cái khu phố sẽ nuôi được 2 ổ xạch nhanh. Để dựng 1 điểm xạc nhanh 5 chỗ xạc thì cần cái biến thế 1000KVA, hoặc 2,5 cái biến thế hay đặt ở đầu đường phố HN!
Cụ bình luận về Vin chủ yếu là chê bai, đưa ra các thông số chỉ là tính nhanh... thực tế về kỹ thuật xd trạm sạc thì người ta đã xd, doanh nghiệp, có lợi người ta làm. Cụ có thể mở mang kiến thức cho anh em bằng lập luận khoa học về kỹ thuật và hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp là thất bại hoặc đề ra chính sách quản lý hợp lý anh em nghe với. Chứ lập luận kiểu này của cụ với các điểm sạc mà Vin đã triển khai thì nó cứ như cụ lấy tay vả vào mồm cụ í, cụ không thấy chảy máu mồm à!
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Công suất của hệ thống điện ở VN hiện tại không dư giả gì.
Trưa hôm kia khu nhà em trong HN mất điện khoảng 15', chắc do quá tải nên cầu dao trạm biến thế cắt.
Hôm nay trên XN em bị cắt điện từ 14:00 đến 16:00 giờ. Chắc do nóng - nắng điện sử dụng quá nhiều, họ cắt giảm tải.
Để dựng được lên nhiều trạm xạc nhanh chắc ngành điện còn phấn đấu rất nhiều, nhưng nỗ lực chưa đủ, mà phải có tiền để đầu tư. Phần này thì chắc Nhà nước phải lo, nhưng lo được đến đâu thì lại phụ thuộc vài cái túi ngân sách!
Các cụ đang có 1 quan điểm nhầm lẫn ở vấn đề công suất tiêu thụ điện.
Lượng điện dùng xạc ô tô chỉ phụ thuộc số lượng ô tô xạc. Ko phụ thuộc số điểm xạc ô tô.
Việc làm trạm xạc điện phải đăng ký với điện lực. Điện lực họ sẽ thẩm tra xem về mặt kỹ thuật hệ thống điện có đáp ứng được hay ko. Đáp ứng được thì Ok.
Ko đáp ứng được thì xin mời anh xì tiền ra lắp thêm đường dây, trạm... hoặc nghỉ khỏe.
2 hãng xe có 2 trạm xạc ở cạnh nhau cũng chẳng vấn đề gì.
Việc khách hàng phải bỏ tiền ra cải tạo đường dây là bình thường. Chỗ em có khu đất biệt thự đầu ve to vật ko bán được vì ở dưới hành lang điện cao thế ( theo đúng tiêu chuẩn là như vậy).
Nhưng có ông chú quen đấu mối mua khu đất đó giá rẻ với điều kiện tự bỏ tiền làm đoạn cáp ngầm đường điện cao thế (cách nay 7 năm là 500 tr).
Ngon lành cành đào. Cả nhà đều vui.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,062
Động cơ
900,086 Mã lực
Các cụ đang có 1 quan điểm nhầm lẫn ở vấn đề công suất tiêu thụ điện.
Lượng điện dùng xạc ô tô chỉ phụ thuộc số lượng ô tô xạc. Ko phụ thuộc số điểm xạc ô tô.
Việc làm trạm xạc điện phải đăng ký với điện lực. Điện lực họ sẽ thẩm tra xem về mặt kỹ thuật hệ thống điện có đáp ứng được hay ko. Đáp ứng được thì Ok.
...
Ý bác là chỉ cần tính công suất đủ cho 1 hay 2 chỗ xạc, còn khi ô tô xếp hàng chờ xạc, các xe đã đỗ kín các ổ thì nhân viên phải bảo họ xe cứ đỗ, nhưng phải chờ 1 hay 2 cái điểm kia xạc xong nếu không sẽ quá tải?
Hay là sẽ làm công tắc tự động luân phiên để cũng 1 lúc chỉ 2 xe được xạc, còn mấy xe kia tạm ngừng. Nhưng như thế thì trong 15 phút không thể xạc đầy mà phải kéo dài gấp đôi, ba,... thời gian.
Em không nghĩ là KT của vĩnh phát không biết mấy cái tính toán vặt chỉ cần kiến thức phổ thông trung học này. Nhưng họ lại rất tự tin ở cái thuyết nói mãi thì sai cũng thành đúng. Mà họ đang có cơ sở rất vững chắc để tự tin như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

hoachuoi1101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728751
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
186
Động cơ
74,450 Mã lực
Tuổi
37
Cụ Dũng Ốc với cụ Gangnam có một tình yêu vô bờ bến với Vingroup. Xác nhận qua rất nhiều thớt.

Thật đáng khâm phục!

Có điều lạ là trong thớt youtuber Hoàng với Vinfast rất hót gần mấy trăm tầng mà không thấy 2 cụ xuất hiện cho ý kiến ;))


Đọc thớt này như xem tấu hài ấy mà, người biết thì không nói gì, người không biết thì nói nhiều như thể biết tuốt! :))

Quan điểm này của cụ giống quan điểm của cụ Dũng Ốc và một vài cụ nữa, và em thấy chuẩn không cần chỉnh.
Làm chã thì nên hành xử cho khách quan. Nick mới hay cũ nếu vi phạm đều phải xử. Chứ không phải thấy nick mới vào thớt còm đã chụp cho người ta cái mũ "luận điệu cùn" rồi suy diễn "nghe đã biết là ai" để đe dọa.
Đã làm chã, thích tranh luận thì lập cái nick thường vào đây tranh luận cho nó bình đẳng.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Làm chã thì nên hành xử cho khách quan. Nick mới hay cũ nếu vi phạm đều phải xử. Chứ không phải thấy nick mới vào thớt còm đã chụp cho người ta cái mũ "luận điệu cùn" rồi suy diễn "nghe đã biết là ai" để đe dọa.
Đã làm chã, thích tranh luận thì lập cái nick thường vào đây tranh luận cho nó bình đẳng.
Em không tranh luận với các nick này. Đây là em cảnh báo với các cụ khác về nick mới lập vào khiêu khích không nhằm mục đích tranh luận một cách xây dựng. Nick này chưa vi phạm gì nên chỉ thông báo như vậy, cụ ko thể nói là em xử không khách quan đc. Nếu ai muốn tranh luận khách quan thì hãy dùng nick thật và ứng xử một cách lịch sự.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,115
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Với năng lực tài chính như của VIN thì xây hệ thống trạm sạc này ngon ơ, ít nhất là trong khu vực đô thị. Cũng như Tesla đang làm hiện nay mà thậm chí còn cho sạc free. Đi shopping vừa có chỗ đậu, vừa được sạc free.

Vấn đề thiếu điện của VN mới là yếu tố chính, không biết VIN sẽ đối phó như nào. Người dùng vẫn phải cắm sạc ở nhà là chủ yếu mà nó cứ cắt điện cho vài phát thì hết lượn.


Hơn nữa nguồn điện của VN hiện nay vẫn một nửa là điện than. Dùng càng lắm điện, đốt càng lắm than thì cũng quá tội, lại còn phải đối phó với vấn đề rác thải Lithium.
 

hoachuoi1101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728751
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
186
Động cơ
74,450 Mã lực
Tuổi
37
Gì chứ có nhiều cụ hay thật, cứ động vào anh Vin cái là chê lên bờ xuống ruộng auto ko cần tìm hiểu :)), mà có ng phản biện cái là chụp mũ Vin nô ngay nhỉ? :))
Thấy đội chụp mũ người khác là anti Vin nhiều hơn đấy, mấy cụ trong này tranh luận trái chiều tí là mấy bố kêu người ta chê bai, anti này nọ...rất buồn cười , kiểu động đến ...là nhiều cụ lồng lộn lên cấm chê, cấm chửi... :))). Chưa thấy cụ nào trong này mở mồm ra nói từ vin nô cả, toàn mấy bố nick mới nhảy vào nhét chữ vào mồm người ta.
Có ông chơi bài đi mách chã mới hài, đi bênh thằng nick mới hd68 nhảy vào chửi rủa, chụp mũ nhiều cụ trên này là anti vin vô đạo đức, vô nhân cách...Rồi còn chửi cả min mod nữa...thấy cái xấu mà đi bênh thì là người như thế nào? Dũng Ốc ? một nick có thâm niên trên này.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Ý bác là chỉ cần tính công suất đủ cho 1 hay 2 chỗ xạc, còn khi ô tô xếp hàng chờ xạc, các xe đã đỗ kín các ổ thì nhân viên phải bảo họ xe cứ đỗ, nhưng phải chờ 1 hay 2 cái điểm kia xạc xong nếu không sẽ quá tải?
Hay là sẽ làm công tắc tự động luân phiên để cũng 1 lúc chỉ 2 xe được xạc, còn mấy xe kia tạm ngừng. Nhưng như thế thì trong 15 phút không thể xạc đầy mà phải kéo dài gấp đôi, ba,... thời gian.
Em không nghĩ là KT của vĩnh phát không biết mấy cái tính toán vặt chỉ cần kiến thức phổ thông trung học này. Nhưng họ lại rất tự tin ở cái thuyết nói mãi thì sai cũng thành đúng. Mà họ đang có cơ sở rất vững chắc để tự tin như vậy!
Tôi thấy cụ kêu ca về các điểm sạc trong khu dân cư sẽ hút hết điện khu đó nên tôi mới nói.
Việc lắp đặt trạm phải được bên điện lực đồng ý và đảm bảo về mặt kỹ thuật. Ko cần biết anh dùng biện pháp gì, cứ miễn sao đảm bảo kỹ thuật là được.
Trạm sạc cũng là một đối tượng kinh doanh thôi.
Tất nhiên trâu chậm uống nước đục. Chú nào đi sau thì tự thân vận động đi.
Tôi chẳng thấy Vin nó làm sai cái gì. Tiền nó bỏ ra. Cổng sạc chuẩn quốc tế. Chỉ có mỗi cái thẻ phân biệt hãng xe để quyết định có cho sạc hay ko. Sau này thích thì thay đổi phút mốt.
Đầy cây xăng dầu của các công ty chỉ phục vụ nhu cầu của công ty, ko bán người ngoài, có sao đâu.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,571
Động cơ
588,204 Mã lực
Làm chã thì nên hành xử cho khách quan. Nick mới hay cũ nếu vi phạm đều phải xử. Chứ không phải thấy nick mới vào thớt còm đã chụp cho người ta cái mũ "luận điệu cùn" rồi suy diễn "nghe đã biết là ai" để đe dọa.
Đã làm chã, thích tranh luận thì lập cái nick thường vào đây tranh luận cho nó bình đẳng.
Chã noza đang rất khách quan, nick mới hay cũ đều chém tuốt tuồn tuột rồi. Mong chã giữ thớt này cho " sạch", tránh một số thành phần liên tục lập nick mới vào khiêu khích, chia rẽ và gây chiến tranh không đáng có với các thành viên khác.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,083
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chã noza đang rất khách quan, nick mới hay cũ đều chém tuốt tuồn tuột rồi. Mong chã giữ thớt này cho " sạch", tránh một số thành phần liên tục lập nick mới vào khiêu khích, chia rẽ và gây chiến tranh không đáng có với các thành viên khác.
Cái còm em trích "khách quan" nhỉ!
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,083
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thấy đội chụp mũ người khác là anti Vin nhiều hơn đấy, mấy cụ trong này tranh luận trái chiều tí là mấy bố kêu người ta chê bai, anti này nọ...rất buồn cười , kiểu động đến ...là nhiều cụ lồng lộn lên cấm chê, cấm chửi... :))). Chưa thấy cụ nào trong này mở mồm ra nói từ vin nô cả, toàn mấy bố nick mới nhảy vào nhét chữ vào mồm người ta.
Có ông chơi bài đi mách chã mới hài, đi bênh thằng nick mới hd68 nhảy vào chửi rủa, chụp mũ nhiều cụ trên này là anti vin vô đạo đức, vô nhân cách...Rồi còn chửi cả min mod nữa...thấy cái xấu mà đi bênh thì là người như thế nào? Dũng Ốc ? một nick có thâm niên trên này.
Đọc lại những còm của nick mới đó xem họ vi phạm gì? Làm chã mà lạm quyền đe dọa nick thành viên thì có còn khách quan?
Đọc phải biết nghĩ chứ!
P/s: tôi lại thấy đám người chụp mũ người khác là vinno nhiều hơn đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,083
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em không tranh luận với các nick này. Đây là em cảnh báo với các cụ khác về nick mới lập vào khiêu khích không nhằm mục đích tranh luận một cách xây dựng. Nick này chưa vi phạm gì nên chỉ thông báo như vậy, cụ ko thể nói là em xử không khách quan đc. Nếu ai muốn tranh luận khách quan thì hãy dùng nick thật và ứng xử một cách lịch sự.
Muốn khách quan thì dùng nick thường đi. Lúc ấy muốn chém gì thì chém. Đừng cậy cái nick chã ra đe dọa nick mới.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,083
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Không ai cấm hay bắt thành viên khác phải còm trong thớt nào được.
Tôi xác nhận tôi yêu Vin, dùng nhiều sản phẩm của Vin, đang đi xe Vin. Điều ấy có gì là sai?
Cụ Dũng Ốc với cụ Gangnam có một tình yêu vô bờ bến với Vingroup. Xác nhận qua rất nhiều thớt.

Thật đáng khâm phục!

Có điều lạ là trong thớt youtuber Hoàng với Vinfast rất hót gần mấy trăm tầng mà không thấy 2 cụ xuất hiện cho ý kiến ;))
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Muốn khách quan thì dùng nick thường đi. Lúc ấy muốn chém gì thì chém. Đừng cậy cái nick chã ra đe dọa nick mới.
Xin lỗi cụ, em ko có nick thường. Em có nick này dùng từ 2006 đến giờ, và tranh luận thì nên dùng hẳn nick thật cho đàng hoàng. Giờ em lập nick mới tranh luận với cụ thì cụ nghĩ thế nào? Trong tranh luận, việc khẳng định mình là ai, nguồn gốc ở đâu lịch sử thế nào rất quan trọng. Vì vậy, em chỉ cảnh báo với mọi người là nick mới lập thì ko cần phải tranh luận, vì họ chỉ sử dụng vào việc ấy để chửi bới ném đá thành viên khác, lời nói của họ không có trách nhiệm. Cụ hiểu ko ạ?
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
42,106
Động cơ
1,122,952 Mã lực
Tuổi
46
Cụ Dũng Ốc với cụ Gangnam có một tình yêu vô bờ bến với Vingroup. Xác nhận qua rất nhiều thớt.

Thật đáng khâm phục!

Có điều lạ là trong thớt youtuber Hoàng với Vinfast rất hót gần mấy trăm tầng mà không thấy 2 cụ xuất hiện cho ý kiến ;))
Có gì sai không cụ?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Em tạm dừng tranh luận về vấn đề này ở đây. Đây là cách xử lý của Mod diễn đàn, em đã trả lời thoả đáng. Mời các cụ tiếp tục tập trung vào vấn đề của thớt. Cảm ơn các cụ
 
  • Vodka
Reactions: hdv

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,083
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Xin lỗi cụ, em ko có nick thường. Em có nick này dùng từ 2006 đến giờ, và tranh luận thì nên dùng hẳn nick thật cho đàng hoàng. Giờ em lập nick mới tranh luận với cụ thì cụ nghĩ thế nào? Trong tranh luận, việc khẳng định mình là ai, nguồn gốc ở đâu lịch sử thế nào rất quan trọng. Vì vậy, em chỉ cảnh báo với mọi người là nick mới lập thì ko cần phải tranh luận, vì họ chỉ sử dụng vào việc ấy để chửi bới ném đá thành viên khác, lời nói của họ không có trách nhiệm. Cụ hiểu ko ạ?
Tốt, nếu khách quan thế. Thì đừng lạm quyền đe dọa nick mới.
Hành xử cho nó xứng đáng với cái trách nhiệm được giao.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,083
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top