Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,062
Động cơ
900,086 Mã lực
Mấy cái cọc xạc chậm xây dựng đơn giản, nhưng xe phải để qua đêm, tất nhiên người sử dụng cũng chỉ chọn trạm gần nhà. Mang ra giữa đồng nhiều đất, nhưng khách lại hạn chế. Trong thành phố chắc chỉ có bãi hay hầm đỗ xe có bảo vệ. Nhưng đường điện cũng phải làm lại hoàn toàn. Mỗi 1 ổ xạch nhanh ngốn điện hơn cái bếp từ chạy cả 4 ổ.
Còn xạch nhanh sẽ phụ thuộc không chỉ đất thuê được mà còn phụ thuộc vào mạng lưới điện hiện có. Đường trung thế có sẵn hay phải kéo mới và cái trạm biến thế từ cao thế xuống có cấp đủ hay không.
Như hiện tại thì xe điện sẽ rất giới hạn do sử dụng cực bất tiện.
Dễ xạc như mấy cái xe máy điện mà chỉ rộ lên 1 thời gian, rồi bây giờ vắng hẳn!
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,201
Động cơ
385,150 Mã lực
Chẳng vĩnh viễn như cũng phải đủ để thu hồi vốn đầu tư.
Với cách xạc chậm (1c=10 tiếng) cần chỗ đỗ xe thì đầu tư sẽ rẻ hơn, chỉ như siêu thị, điểm bán hàng, bị chủ đuổi còn bứng đi được. Nhưng diện tích cần rất lớn, chỗ khác em không biết, mấy chỗ tạm thì phải cạnh tranh với các quán bia hơi.
Còn xạch nhanh sẽ không chỉ liên quan đến giấy phép (điều này vanh mất nửa giây), mà còn đường dây trung thế+trạm biến thế+toàn bộ thiết bị. Địa điểm thỏa mãn trong thành phố cực hiếm, đầu tư đắt mà không phải chỗ nào chủ đất thu lại cũng đều mang theo được. Mấy ông chủ đất tư nhân thì cũng chỉ ôm đất để bán, chẳng phải vì có cái trạm xạc mà ông ấy không nỡ bán khi có người trả giá tốt. người mua cũng có trăm ngàn mục đích, không phải ai mua đất cũng chỉ để cho làm trạm xạc!
Sạc nhanh nó liên quan đến điện đóm, có phải bạ đâu cũng đặt được đâu. Cụ ở dưới kêu thuê nhà dân trong nội đô để đặt trạm, nhà dân nào thỏa mãn điều kiện về vị trí, diện tích...để đặt trạm sạc nhanh??? Nhà dân nào chịu xẻ ra vài chục đến cả trăm mét vuông mặt tiền nhà mình ở ngay phố lớn để cho ông vin thuê đặt trạm? Vin bỏ chi phí ra thuê là bao nhiêu? Nhà dân chịu cho thuê bao nhiêu? Biết giá nhà cho thuê ở nội đô các thành phố lớn nó đắt đó thế nào không?

Còn xin lỗi, các tttm có bãi đỗ xe NGOÀI TRỜI RỘNG RÃI nó không nằm ở nội đô, vd như aeon long biên hay hà đông...Còn đố ông nào dám bố trí trạm sạc nhanh ở dưới tầng hầm cao ốc đấy???

Cách làm ăn cơ bản và lâu dài vẫn là tự chủ, tự nghiên cứu vị trí đặt trạm, tự thuê đất lâu dài từ nhà nước chứ không phụ thuộc vào thằng nào khác. Cái này không giống như vinmart ông thích đặt ở đâu thì đặt. Vd giờ dân Hoàn Kiếm mua xe của ông, ông quảng cáo là có trạm sạc ngay gầm đấy. Một thời gian chi phí đắt đỏ hoặc dân nó đòi lại mặt bằng đíu cho thuê nữa ông dẹp trạm đi thì vỡ mồm với khách hàng ngay.
Nội đô thì thuê của dân. Như các trạm xăng. Càng nội đô càng không có cửa NN cấp đất 50 làm dự án trạm sạc.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,201
Động cơ
385,150 Mã lực
Tôi nói với cụ, cụ tranh luận ngang như cua.
Cụ thấy cây xăng muốn mở đâu cũng được ah ?
Trạm sạc nó cũng chả đơn giản để mà ông NN thả rông cho muốn làm gì thì làm.
Đến như dân muốn sửa cái nhà cũng còn phải đi xin cái giấy phép.
Còn đây là cái bộ mặt đô thị lại muốn làm gì thì làm.
Thuê nhà dân nó vã cho 100tr/tháng tiền thuê thì vỡ mồm.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,083
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Sạc nhanh nó liên quan đến điện đóm, có phải bạ đâu cũng đặt được đâu. Cụ ở dưới kêu thuê nhà dân trong nội đô để đặt trạm, nhà dân nào thỏa mãn điều kiện về vị trí, diện tích...để đặt trạm sạc nhanh??? Nhà dân nào chịu xẻ ra vài chục đến cả trăm mét vuông mặt tiền nhà mình ở ngay phố lớn để cho ông vin thuê đặt trạm? Vin bỏ chi phí ra thuê là bao nhiêu? Nhà dân chịu cho thuê bao nhiêu? Biết giá nhà cho thuê ở nội đô các thành phố lớn nó đắt đó thế nào không?

Còn xin lỗi, các tttm có bãi đỗ xe NGOÀI TRỜI RỘNG RÃI nó không nằm ở nội đô, vd như aeon long biên hay hà đông...Còn đố ông nào dám bố trí trạm sạc nhanh ở dưới tầng hầm cao ốc đấy???

Cách làm ăn cơ bản và lâu dài vẫn là tự chủ, tự nghiên cứu vị trí đặt trạm, tự thuê đất lâu dài từ nhà nước chứ không phụ thuộc vào thằng nào khác. Cái này không giống như vinmart ông thích đặt ở đâu thì đặt. Vd giờ dân Hoàn Kiếm mua xe của ông, ông quảng cáo là có trạm sạc ngay gầm đấy. Một thời gian chi phí đắt đỏ hoặc dân nó đòi lại mặt bằng đíu cho thuê nữa ông dẹp trạm đi thì vỡ mồm với khách hàng ngay.
Chờ khoảng 6 tháng nữa rồi xem trạm nội đô đặt như thế nào nhé!
Cụ cứ note cái còm này lại.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,062
Động cơ
900,086 Mã lực
Thuê nhà dân nó vã cho 100tr/tháng tiền thuê thì vỡ mồm.
100tr. ô tô vào-ra dễ dàng ở nội thành HN sẽ đặt được mấy cọc xạc nhanh?
Em có cái nhà do covid người đang thuê sập tiệm phải thu lại, có mấy người xin làm quán cà phê em bảo bà xã: "họ chưa biết nhà mình giới hạn chỗ đỗ xe".
Dù ngay trước 1 cái chợ lớn cổ của HN, nhưng người vào uống cà phê có ngồi 5-10 phút rồi đi ngay đâu, mà đường phố trung tâm, trước cửa chợ làm sao mà đỗ xe cả giờ được!
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
Thuê nhà dân nó vã cho 100tr/tháng tiền thuê thì vỡ mồm.
Cũng chả có ông nào có đủ mặt bằng mà làm cái trạm sạc ô tô cả cụ ạ.
Mà trạm sạc ô tô chắc chắn nó phải thông qua quy hoạch của thành phố, giống như trạm xăng.
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Thế dân nào có đủ diện tích để làm cây xăng? Nhà hàng, cafe sân vườn?
Cụ đếm cho em trong nội đô các thành phố lớn có bao nhiêu nhà dân đủ diện tích làm nhà hàng, cà phê sân vườn?

Trong nội đô đấy nhá, mà diện tích rộng vậy thì là nhà đại gia rồi chứ nhà dân gì. Nhà đại gia thì nó thèm gì vài ba đồng lẻ cho thuê trạm sạc, vừa mất thẩm mỹ mà lại vừa nguy hiểm điện đóm cháy nổ nữa.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,249 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
100tr. ở nội thành HN sẽ đặt được mấy cọc xạc nhanh?
Hehe, đặt được vài ba cái cọc sạc, mỗi ông vào mất nửa tiếng đến 1 tiếng sạc. Ngày sạc được cho vài chục ông thì tiền sạc điện phải gấp 5 lần giá điện bán lẻ chưa chắc đã đủ tiền thuê mặt bằng.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,436
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em chả quan tâm a V nhà em cho thằng nào sạc nhờ mà chỉ quan tâm xem xe của anh ấy có bán được nhiều hay không thôi.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
11,804
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Nói như cụ cũng chưa đúng!
Anh ý xây cái trạm xạc trong hầm nhà anh ý thì thế nào cũng được, nhưng anh ý mà đi thuê cả ngàn ô ruộng giá rẻ dọc quốc lộ mà xây trạm xạc thì anh phải theo tiêu chuẩn chung đó nhé!
Vấn đề là "thuê giá rẻ" nhưng có cam kết gì phải cho các xe hãng khác sạc không cụ, nếu không thì họ làm đâu có sai theo luật pháp. Họ vẫn xây theo chuẩn chung nhưng vấn đề là không cung cấp dịch vụ cho xe hãng khác. Cụ là người tiêu dùng cụ có quyền tẩy chay mà.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,115
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Chắc sẽ phối hợp với 1 bên thứ 3 kiểu như siêu thị, nhà hàng, cây xăng, chung cư thôi.
 

Songvilo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778481
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
114
Động cơ
35,800 Mã lực
Tuổi
36
Cụ đếm cho em trong nội đô các thành phố lớn có bao nhiêu nhà dân đủ diện tích làm nhà hàng, cà phê sân vườn?

Trong nội đô đấy nhá, mà diện tích rộng vậy thì là nhà đại gia rồi chứ nhà dân gì. Nhà đại gia thì nó thèm gì vài ba đồng lẻ cho thuê trạm sạc, vừa mất thẩm mỹ mà lại vừa nguy hiểm điện đóm cháy nổ nữa.
Nói chung tư nhân đầu tư làm nơi xây trạm sạc điện xe Vin thấy không ổn lắm.. ko ổn vì đầu tư lớn lại chỉ 1 mình xe VIN sạc được, còn các loại khác chịu.. giống như bãi gửi đỗ xe chẳng hạn, diện tích phải chứa được 20 xe trở lên thì mới có lãi chứ đầu tư để sạc hay đỗ 3-5 cái xe thì vứt rồi...
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
Chờ khoảng 6 tháng nữa rồi xem trạm nội đô đặt như thế nào nhé!
Cụ cứ note cái còm này lại.
Sẽ vẫn có trạm sạc, quan trọng độ phủ của nó như nào thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,249 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh Vin nhiều tiền đầu tư kiểu trạm sạc kết hợp với bãi đỗ xe trong nội đô thế này thì cũng được, em ủng hộ.

07_pajw.jpg
thumb_660_048ba04b-4617-49e8-b60f-a1a26f3730af.jpg
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,062
Động cơ
900,086 Mã lực
Anh Vin nhiều tiền đầu tư kiểu trạm sạc kết hợp với bãi đỗ xe trong nội đô thế này thì cũng được, em ủng hộ.

07_pajw.jpg
thumb_660_048ba04b-4617-49e8-b60f-a1a26f3730af.jpg
Đỗ xe thôi, còn để làm trạm xạc thì sẽ phải chờ công nghệ rất lâu đấy!
Ngay cả chỉ để làm điểm xạch chậm trong chung cư thôi cũng không dễ đâu.
Ai hiểu chút xíu về điện đóm cứ tính thử để làm 1/2 điểm đỗ ô tô trong hầm có xạc chậm sẽ thấy.
Ngay như với xe máy điện dù công suất không thành vấn đề thì cũng có phải chung cư nào cũng cho phép xạc dưới hầm để xe đâu!
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,083
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nói chung tư nhân đầu tư làm nơi xây trạm sạc điện xe Vin thấy không ổn lắm.. ko ổn vì đầu tư lớn lại chỉ 1 mình xe VIN sạc được, còn các loại khác chịu.. giống như bãi gửi đỗ xe chẳng hạn, diện tích phải chứa được 20 xe trở lên thì mới có lãi chứ đầu tư để sạc hay đỗ 3-5 cái xe thì vứt rồi...
Kinh doanh trạm sạc thời điểm này chắc chắn lỗ. Nhưng nó có lợi cho việc bán xe. Vì 3 lý do:
1. Không có trạm sạc thì xe Vin bán cho ma.
2. Trạm sạc mà xe nào cũng sạc được thì xe tàu nó lại tràn ngập thị trường mà chả mất đồng nào đầu tư trạm.
3. Vin dùng trạm sạc theo chuẩn Châu Âu, thì các xe theo chuẩn Châu Âu sẽ sạc được. Với điều kiện, phải đàm phán để Vin cấp tài khoản.
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,466
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xét khía cạnh KD, và để thúc đẩy bán được nhiều xe Vin thì cách làm đó là đúng rồi. Hãng khác có thể mua, nhập được xe nhưng không phủ được trạm xạc (vì thiếu đủ thứ) thì cũng không bán xe được => vin chiếm hết thị phần.
Xét khía cạnh cho người tiêu dùng VN nói chung thì rõ là đang ép nhau, ép người Việt thích xe điện tiện lợi chỉ dùng Vin mới tiện - có trạm xạc. => Độc quyền về giá và dịch vụ => không thể rẻ được.
Nhưng tôi bỏ tiền đầu tư thì tôi phải tính lợi nhuận tối đa => Vin kêu gọi Yêu VN mua xe Vin là đánh tráo khái niệm, mị dân.
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,466
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Khi người dân mua nhiều xe điện mà mấy cái hãng kia họ lại thiếu tiền so với vanh?
Em có nói mẫy hãng kia thiếu tiền đâu. Nhiều khi có tiền mà muốn làm cũng còn gặp đủ thứ trở ngại khi chưa được chống lưng.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,062
Động cơ
900,086 Mã lực
Em có nói mẫy hãng kia thiếu tiền đâu. Nhiều khi có tiền mà muốn làm cũng còn gặp đủ thứ trở ngại khi chưa được chống lưng.
Muốn gây trở ngại mấy cũng khó khi họ liên hợp lại với nhau cũng dựng lên hệ thống chung của họ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top