- Biển số
- OF-722706
- Ngày cấp bằng
- 29/3/20
- Số km
- 332
- Động cơ
- 81,258 Mã lực
Củ sạc và chuẩn chân sạc là 2 thứ tách rời nhau, ko liên quan ạLần đầu em nghe thấy dùng được. Cụ chứng minh xem nào!
Củ sạc và chuẩn chân sạc là 2 thứ tách rời nhau, ko liên quan ạLần đầu em nghe thấy dùng được. Cụ chứng minh xem nào!
Với trường hợp VF thì cái cổng giống hệt nhau. Chuẩn CCS của Châu Âu. Vấn đề là VF sẽ không cấp tài khoản để tính tiền điện cho các xe ko phải do VF sản xuấtCục thì đương nhiên dùng chung thoải mái. Nhưng ăn thua là cái cổng cắm nó khác nhau.
Vấn đề là để làm cái đó thì chính phủ Tàu cũng phải đàm phán với doanh nghiệp để có cơ chế ưu đãi tương ứng cho người làm hạ tầng. Chứ ko thì lấy ai làm?Bên Tàu nó ra 1 chuẩn cổng sạc riêng dành cho thị trường của nó. Nó yêu cầu tất cả các hãng xe sản xuất cho thị trường TQ phải đảm bảo xạc được chuẩn này. Xe Tesla sang tàu cắm được cổng này và cũng có thể sạc nhanh ở trạm siêu sạc của Tesla.
Em nhận định đang có một chiến dịch nào đó và cụ chủ thớt đang là một trong những người triển khai chiến lược đó. Không tự nhiên từ sáng tới giờ cụ chủ thớt mở 2 thớt khá là liên quan đến nhau.sạc Iphone k dùng dc cho samsung sao chả ai thắc mắc nhỉ?
thứ nhất VN ngoài Vin ra chưa có ai làm xe điện, chỉ có vài con xe điện nhập tiểu ngạch thì cũng k có nhu cầu phục vụ v mà cổng sạc cũng khác nên muốn phục vụ cũng k phục vụ dc
thứ hai đây là chiêu PR thương hiệu xe điện, các cụ càng ghét nhưng com nhiều thì rate nó lại càng lên
Có rồi đấy!Vin giờ ra hãng taxi thì đảm bảo pt tốt. Xe chủ động vì tự sx Vinfast, lại có đầu ra cho vinfast, ưu đãi người mua xe góp chạy taxi,...
Cụ ko hiểu thế nào là hãng taxi của Vin à. Mà thôi, cụ anti thì cứ chửi nhé, mời cụ, đừng quote còm cháuCó rồi đấy!
Em chỉ hỏi ở Mỹ có giống như Vin hiện nay, nghĩa là 1 thằng xe điện vào làm sạc để sạc cho nó và những thằng đối thủ sau vào dùng thoải mái. Chứ làm kinh doanh về trạm sạc thì tất nhiên thằng nào cũng muốn tất cả vào nó mà sạc, càng nhiều càng tốt.Nó là 1 thị trường, một ngành nghề kinh doanh mà nhà nước yêu cầu ko được phân biệt. Ở Mỹ chỉ có Tesla dùng công nghệ riêng về siêu sạc. Còn lại thì sạc chung hết cụ ạ
Chuẩn cụ ạ. Cơ chế của nó kiểu như nếu ông bán được 1000 cái xe thì phải phát triển 10 trạm sạc, nếu được như thế thì là chuẩn nhất. Và nếu chính phủ có tiền thì cứ doanh nghiệp làm 10 cái, chính phủ ủng hộ thêm 5 cái nữaVấn đề là để làm cái đó thì chính phủ Tàu cũng phải đàm phán với doanh nghiệp để có cơ chế ưu đãi tương ứng cho người làm hạ tầng. Chứ ko thì lấy ai làm?
Em dự là Vova định mang xe sang Mẽo bán, giai đoạn đầu định khôn lỏi cắm sạc nhờ Musk, vừa ko phải chiếm đất xây trạm vừa đx đứng trên vai người khổng lồ, moing má IPO cũng dễ. nhưng thằng Musk bẩn tính ko cho sạc nhờ.Trạm sạc điện của VinFast chỉ dành cho xe (điện) VF thì chắc là có chuẩn sạc "tinh hoa" riêng chăng?
Nếu VF mà IPO/SPAC được ở Mỹ thành công thì trạm sạc VF sẽ dành cho cả xe điện ở thị trường Singapour (cty chủ VF=con của VG) và ở Mỹ, Úc, châu Âu...?!
Thì đúng rồi ợ. Giờ hãng nào muốn được cung cấp tài khoản để tính thì đàm phán với Vin. Tại Mẽo cũng vậy, Vin sẽ phải đàm phán với hãng khác, hoặc nhà cung cấp khác để được sử dụng.Với trường hợp VF thì cái cổng giống hệt nhau. Chuẩn CCS của Châu Âu. Vấn đề là VF sẽ không cấp tài khoản để tính tiền điện cho các xe ko phải do VF sản xuất
À, chính phủ nó yêu cầu nếu ông sản xuất xe mà muốn làm trạm thì phải thành lập cty khác. Ko được độc quyền trạm cho mình xe của ông. Thế thôiEm chỉ hỏi ở Mỹ có giống như Vin hiện nay, nghĩa là 1 thằng xe điện vào làm sạc để sạc cho nó và những thằng đối thủ sau vào dùng thoải mái. Chứ làm kinh doanh về trạm sạc thì tất nhiên thằng nào cũng muốn tất cả vào nó mà sạc, càng nhiều càng tốt.
Độc quyền là thằng Vin được làm trạm sạc mà thằng khác không được làm, sau đó Vin cấm thằng khác vào sạc.
Lấy ví dụ thì phải cho sát cụ ạ
China hỗ trợ cơ sở hạ tầng sạc cho xe điện. Việt Nam có cơ chế này chưa?Bên Tàu nó ra 1 chuẩn cổng sạc riêng dành cho thị trường của nó. Nó yêu cầu tất cả các hãng xe sản xuất cho thị trường TQ phải đảm bảo xạc được chuẩn này. Xe Tesla sang tàu cắm được cổng này và cũng có thể sạc nhanh ở trạm siêu sạc của Tesla.
Oh, vậy Nexttech là con của Vingroup hử cụ?Có rồi đấy!
Lo gì hả cụ, mình là người tiêu dùng, mà người tiêu dùng là thượng đế, quyền mình to nhất cơ mà!Thu phí sạc không bõ bằng việc độc quyền bán sản phẩm cụ ạ
Chưa cụ ạ ... những bài kiểu này sẽ xới vấn đề lên để CP nghĩ dần đi là vừaChina hỗ trợ cơ sở hạ tầng sạc cho xe điện. Việt Nam có cơ chế này chưa?
1. Đúngcái tiêu đề với cái nội dung là hai việc hoàn toàn khác nhau mà chã ơi
1. quy định chuẩn chung để dễ đầu tư phát triển trạm sạc
2. trạm sạc ai đầu tư ngta bán cho khách nào là quyền của chủ trạm