Trải nghiệm xe oto điện Vin đường dài

Biển số
OF-757460
Ngày cấp bằng
15/1/21
Số km
109
Động cơ
49,583 Mã lực
Tuổi
35
Cuối tuần qua, em có dịp về quê thanh minh. Nhân tiện được thử nghiệm ngồi trên con xe oto điện của bác Vượng. Thực sự với một đứa tiền đình như em đi xe điện là một trải nghiệm khá lý thú. Không mùi xăng xe, di chuyển nhẹ nhàng. Nhưng có một vài khuyết điểm nhỏ là trời mưa cái gạt nước nó kêu nghe rất khó chịu, cứ bịch bịch cả chặng đường. Em hơi cao ngồi ghế sau thi thoảng chỗ xóc đầu em nẩy lên va ngay trần xe phía trên.
Nói chung chặng đường HN-NĐ bình thường với em nó là say xe và say xe mà được trải nghiệm xe điện không say xe, nó là một cái gì đó rất tự hào. Không biết các cụ các mợ thấy thế nào?
 

Yaris_2009

Xe tăng
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
1,925
Động cơ
593,011 Mã lực
Tuổi
40
Giờ đi Nam Định cũng chả khác mấy đi từ Mai Dịch xuống Yên Sở, chỉ là quãng đường dài hơn. Đùa chứ giờ HN - ND nó quá tiện luôn.

Cá nhân em thì là dân kĩ thuật, thủa bé chuyên rúc ống pô xe sì po ngửi khói thơm, đam mê xe côn tay... Nên đến khi có xế, em cũng thích xe số sàn, hình ảnh 1 chiếc ô tô của em trong tưởng tượng từ thời bé là cảnh 1 chú bộ đội lái xe cầm cái quay tay, đứng trước đầu máy chiếc xe Zil - 130 quay quay xong máy nó nổ bành bành bành... Đối với em nghe tiếng động cơ từng loại xe nổ cũng là 1 sở thích, mở nắp capo ra nghe tiếng động cơ, thăm dầu thăm nước là 1 công việc không thể thiếu. Còn ô tô điện thì ko có những cái đó, cho nên hiện tại em vẫn không thích xe điện, ít nhất là 2-30 năm nữa.

Trên đây là ngu kiến thiển cận của em.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,255
Động cơ
200,178 Mã lực
Cuối tuần qua, em có dịp về quê thanh minh. Nhân tiện được thử nghiệm ngồi trên con xe oto điện của bác Vượng. Thực sự với một đứa tiền đình như em đi xe điện là một trải nghiệm khá lý thú. Không mùi xăng xe, di chuyển nhẹ nhàng. Nhưng có một vài khuyết điểm nhỏ là trời mưa cái gạt nước nó kêu nghe rất khó chịu, cứ bịch bịch cả chặng đường. Em hơi cao ngồi ghế sau thi thoảng chỗ xóc đầu em nẩy lên va ngay trần xe phía trên.
Nói chung chặng đường HN-NĐ bình thường với em nó là say xe và say xe mà được trải nghiệm xe điện không say xe, nó là một cái gì đó rất tự hào. Không biết các cụ các mợ thấy thế nào?
Tâm lý đi xe điện không say là tốt rồi. Muốn không va đầu vào trần thì kiếm con xe điện to hơn.

Mùi xăng không làm cho tất cả mọi người say xe, lên xe đóng của bật điều hòa thì say cả chấy, đi xe khách mở cửa thông thống mùi dầu nồng nặc lại chẳng say sưa gì.

Thực tế đã chứng kiến có người nhìn thấy xe eto đã muốn ói, lên xe 10 phút không biết mình đang ở nơi mô, đi 100km xong, lên giường ngủ 1 đêm vẫn tưởng mình ngồi trên xe. Ấy vậy mà sau khi biết lái xe, vào nam ra bắc vài chuyến giờ như người Giời, chả làm sao sất mới lạ.
 
  • Vodka
Reactions: Tnl

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
41
Thêm một công dụng của bác Vượng. Mời ý kiến tiếp theo ah.
 

repsol8666

Xe đạp
Biển số
OF-68222
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
42
Động cơ
431,484 Mã lực
Cuối tuần qua, em có dịp về quê thanh minh. Nhân tiện được thử nghiệm ngồi trên con xe oto điện của bác Vượng. Thực sự với một đứa tiền đình như em đi xe điện là một trải nghiệm khá lý thú. Không mùi xăng xe, di chuyển nhẹ nhàng. Nhưng có một vài khuyết điểm nhỏ là trời mưa cái gạt nước nó kêu nghe rất khó chịu, cứ bịch bịch cả chặng đường. Em hơi cao ngồi ghế sau thi thoảng chỗ xóc đầu em nẩy lên va ngay trần xe phía trên.
Nói chung chặng đường HN-NĐ bình thường với em nó là say xe và say xe mà được trải nghiệm xe điện không say xe, nó là một cái gì đó rất tự hào. Không biết các cụ các mợ thấy thế nào?
cái gạt nước nghe giống vụ chắn bùn fadil thời đầu và vụ dưới đây. chắc sức ép tiến độ nên nhiều cái chưa được chỉn chu.
1680491145441.png
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
184
Động cơ
564,325 Mã lực
cái gạt nước nghe giống vụ chắn bùn fadil thời đầu và vụ dưới đây. chắc sức ép tiến độ nên nhiều cái chưa được chỉn chu.
View attachment 7764876
Độ cốp điện thôi cụ ạ, chứ quả thiết kế này thì hơi dow rồi nó là móc ngược tay vào trong vẫn có chỗ kéo xuống nhưng đến cuối vẫn phải ấn tay từ phía ngoài, với lại cốp này nó quá nặng nên giải pháp độ cốp điện là tiện nghi nhất.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ đi Nam Định cũng chả khác mấy đi từ Mai Dịch xuống Yên Sở, chỉ là quãng đường dài hơn. Đùa chứ giờ HN - ND nó quá tiện luôn.

Cá nhân em thì là dân kĩ thuật, thủa bé chuyên rúc ống pô xe sì po ngửi khói thơm, đam mê xe côn tay... Nên đến khi có xế, em cũng thích xe số sàn, hình ảnh 1 chiếc ô tô của em trong tưởng tượng từ thời bé là cảnh 1 chú bộ đội lái xe cầm cái quay tay, đứng trước đầu máy chiếc xe Zil - 130 quay quay xong máy nó nổ bành bành bành... Đối với em nghe tiếng động cơ từng loại xe nổ cũng là 1 sở thích, mở nắp capo ra nghe tiếng động cơ, thăm dầu thăm nước là 1 công việc không thể thiếu. Còn ô tô điện thì ko có những cái đó, cho nên hiện tại em vẫn không thích xe điện, ít nhất là 2-30 năm nữa.

Trên đây là ngu kiến thiển cận của em.
Đồng ý với ngu kiến thiển cận của cụ, hy vọng là không nhiều người như cụ.
Em thì cơ bản cũng không say xe lắm nhưng đứng ở góc độ đứng ngoài cái xe thì xe điện nó không thải ra khói, không tỏa nhiệt, không tiếng ồn động cơ, không mùi xăng dầu là em ưng nó và muốn nó thay thế dần xe xăng trong thành phố
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Cuối tuần qua, em có dịp về quê thanh minh. Nhân tiện được thử nghiệm ngồi trên con xe oto điện của bác Vượng. Thực sự với một đứa tiền đình như em đi xe điện là một trải nghiệm khá lý thú. Không mùi xăng xe, di chuyển nhẹ nhàng. Nhưng có một vài khuyết điểm nhỏ là trời mưa cái gạt nước nó kêu nghe rất khó chịu, cứ bịch bịch cả chặng đường. Em hơi cao ngồi ghế sau thi thoảng chỗ xóc đầu em nẩy lên va ngay trần xe phía trên.
Nói chung chặng đường HN-NĐ bình thường với em nó là say xe và say xe mà được trải nghiệm xe điện không say xe, nó là một cái gì đó rất tự hào. Không biết các cụ các mợ thấy thế nào?
Đường ngon thì đi xe nào chẳng êm, dễ chịu. Thử đường kém, ổ trâu, ổ voi xóc tưng tưng lộn mề xem có say không?
Còn RLTĐ thì còn gọi là thiểu năng tuần hoàn não, máu lên não kém, nên ngồi xe ô tô kín quá cũng mệt.
Nói chung không có mối liên quan giữa RLTĐ và xe ô tô điện :)
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,974 Mã lực
Em chưa được dùng 4b điện nhưng em biết động cơ điện đạt moment xoắn tối đa rất nhanh nên chắc chắn bốc hơn hẳn xe xăng.
Em cũng ước đc biết khi sắp hết pin thì khả năng tăng tốc của xe điện thực tế thế nào.
Chắc chắn xe điện là xu hướng tương lai nên sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội so với xe xăng.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,660
Động cơ
757,612 Mã lực

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,660
Động cơ
757,612 Mã lực
Thực tế đã chứng kiến có người nhìn thấy xe eto đã muốn ói, lên xe 10 phút không biết mình đang ở nơi mô, đi 100km xong, lên giường ngủ 1 đêm vẫn tưởng mình ngồi trên xe. Ấy vậy mà sau khi biết lái xe, vào nam ra bắc vài chuyến giờ như người Giời, chả làm sao sất mới lạ.
chị gái em đúng đối tượng này. Làm tài tỉnh như sáo.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,660
Động cơ
757,612 Mã lực
hình ảnh 1 chiếc ô tô của em trong tưởng tượng từ thời bé là cảnh 1 chú bộ đội lái xe cầm cái quay tay, đứng trước đầu máy chiếc xe Zil - 130 quay quay xong máy nó nổ bành bành bành... Đối với em nghe tiếng động cơ từng loại xe nổ cũng là 1 sở thích, mở nắp capo ra nghe tiếng động cơ, thăm dầu thăm nước là 1 công việc không thể thiếu.
cụ mô tả làm em liên tưởng đến lx><us cơ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Em chưa được dùng 4b điện nhưng em biết động cơ điện đạt moment xoắn tối đa rất nhanh nên chắc chắn bốc hơn hẳn xe xăng.
Em cũng ước đc biết khi sắp hết pin thì khả năng tăng tốc của xe điện thực tế thế nào.
Chắc chắn xe điện là xu hướng tương lai nên sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội so với xe xăng.
Khác với xe máy điện là động cơ 1 chiều. Nên dùng dòng điện để điều khiển tốc độ.
Ô tô điện là động cơ xoay chiều 3 pha. Nên dùng biến tần để điều khiển tốc độ. Về lý mà nói thì công suất ở 100% và 1% là như nhau.
Nhưng khi yếu pin chắc chắn ECU sẽ hạ công suất xuống để xe có đủ điện đến trạm sạc.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Say xe ko phải do xăng dầu, nó do nhiều thứ: kết cấu xe, đường xá, sức khỏe, tâm trạng, và 1 điều cực kỳ quan trọng là cách lái xe. Có người chỉ cần nghĩ đến sắp đi xe là đã say.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,203
Động cơ
449,703 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hno đi nhậu về, bắt con buýt điện mà say tý nôn ra xe, em phải xuống bến gần nhất đi bộ, xong nhảy lên xe buýt thường thì lại ổn về đến nhà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top