Xin chào anh chị em group.
Hôm nay em xin phép được post 1 tus hơi dài chia sẻ về trải nghiệm khủng khiếp khi đi mua xe Ford Explorer tại showroom Ford Hải Phòng.
Trước tiên xin gửi lời cám ơn cũng như xin lỗi đến các bạn sale đã tư vấn cho mình mấy ngày hôm nay nhưng k bán được hàng và mình cũng k thể trả lời được hết các bạn.
Câu chuyện bắt đầu vào ngày 22/10, khi mình có nhu cầu mua xe Ford Explorer, dù gia đình bạn bè có rất nhiều người quen bán xe, nhưng mình vẫn điện thẳng lên hotline Ford Hải Phòng và được bạn sale Thịnh 093696785* điện trả lời. Xe này thì mình tìm hiểu khá kĩ rồi nên cũng k cần tư vấn nhiều, mình cũng trao đổi luôn em cho anh xin giá, và vì em là người đầu tiên liên hệ với anh, nên anh ưu tiên sẽ bằng mọi giá chỉ lấy xe chỗ em. Chốt giá 1t918.
Ngày 24/10 mình có lên kí HD cọc 30tr, mặc dù giá cao hơn những bên khác 20-30tr, nhưng đã nói là làm, thời hạn nhận xe trong tháng 12. Mình chia sẻ thêm, tiền lấy xe sẵn luôn nhưng do dịch, mình đi học bằng lái xe mãi k xong, nhưng tính cẩn thận cũng sợ hết xe nên vội vàng đi cọc trong tháng 10. Bạn sale cũng gợi ý lấy luôn xe tháng 10 hoặc 11 để lấy chỉ tiêu, tuy nhiên chưa có bằng, lấy xe về ngắm hoặc gửi lại hãng thì với dân kinh doanh như mình, để đồng tiền 2 tỷ bạc k chạy là lỗ, nên mình từ chối.
Ngày 10/11 bạn sale có gợi ý bên mình chuyển thêm 500tr để hãng nhập xe về. Mình thấy yêu cầu này khá là vô lý nên mình k chấp nhận.
Ngày 22/11 mình có nhắn bạn sale có thể sẵn sàng lấy xe tháng 11 cho bạn nếu cty đang thiếu doanh số, tuy nhiên bạn sale có nhắn lại cty không làm thủ tục thanh toán kịp và muốn được đẩy sang tháng 12 như hợp đồng cọc. Trong tháng 11 mình cùng liên tục nhắc lại về kế hoạch xe, do sốt ruột muốn có hồ sơ để đặt biển số đẹp, bạn sale tiếp tục động viên yên tâm, chỉ từ 5-7 ngày xe sẽ về.
Ngày 01/12, sáng sớm nhắn tin chúc tháng mới thành công, tiếp tục nhắc lại xe pháo. Bạn sale hẹn chiều hoặc sang hôm sau sẽ báo cụ thể kế hoạch nhận xe. Vẫn yên tâm đến thời điểm này.
Sáng ngày 02/12, sale nhắn zalo anh ơi hết xe.
Thực sự mình rất buồn và shock. Mua 1 chiếc xe sang thì k dám nói, nhưng là cao cấp của hãng tại Việt Nam, mà bị đối xử k bằng mua xe bình dân.
Nhanh chóng post bài đi hỏi các showroom khác xem còn xe k, mình cũng sẵn sàng tâm lý sẽ phải mua xe nguyên giá hoặc ưu đãi k đc như trước. Tuy nhiên shock hơn là thời điểm này, giá xe = giá hóa đơn +150tr, xe sẵn sàng giao ngay đủ màu.
Sau khi suy nghĩ rất nhiều, mình đặt giả thuyết 2 trường hợp đã xảy ra. 1 là hãng đã chậm trễ trong kế hoạch đặt xe cho mình, dẫn đến giá tăng, hãng đánh bài chuồn do k thể cung cấp xe với mức giá 1t918. 2 là hãng đã đặt xe trong tháng 11 cho mình, tuy nhiên có một khách sau này đã đến và cướp mất slot của mình, với mức giá tốt hơn hoặc quan hệ rộng hơn. (điều này sau này bạn Thắng 094774738* trưởng phòng của bạn Thịnh trong lúc trao đổi điện thoại với mình đã vô tình tiết lộ ngày 04/12, không có ghi âm). Hoặc kết hợp cả 2. Cả 2 trường hợp hãng đều sai cả.
Ngày 03/12, mình lên hãng làm việc và được gặp bạn Thắng trưởng phòng, tuy nhiên k được giải quyết ổn thỏa, bạn Thắng hẹn ngày 04/12 sẽ trả lời bằng công văn.
Ngày 04/12, tiếp tục bằng hình thức zalo, bạn Thịnh gửi cho mình công văn từ Ford VN, tuy nhiên công văn này k gửi trực tiếp cho mình mà là cho đại lý, thông báo về tình trạng hết xe, công văn ghi ngày 04/12.
Chiều ngày 04/12, mình lên làm việc trực tiếp với giám đốc bán hàng chị Phương, chị Phương đầu tiên lôi hiệu lực hợp đồng ngày 24/11 (tức là sau 1 tháng so với ngày kí cọc, nhưng vẫn chưa đến hạn giao xe), và khẳng định hợp đồng này hết hiệu lực. Tiếp đến là công văn do Ford VN trả lời vào ngày 04/12. Chị tiếp tục khẳng định Ford HP đã không thể nhập xe từ lâu.
Đến đây mình có thắc mắc: Ford HP đã biết không thể nhập xe về từ thời điểm nào, nếu là từ đầu tại sao còn nhận cọc? Chị Phương vòng vo 1 hồi nói là ngày 24/11 (tức là ngày hd hết hiệu lực), Ford HP vẫn còn có xe. Điều này mâu thuẫn với sale ngày 23/11 thông báo hãng k làm thủ tục thanh toán xe kịp, đề nghị sang tháng 12. Cuối cùng chốt buổi làm việc k đi đến đâu là bằng công văn Ford HP trả lời hết xe, trả lại cọc.
Những điểm sai của sale nói riêng và Ford HP nói chung như sau:
Tính mình không phải người dài dòng kể lể, mình viết bài này, mục đích không phải để gây áp lực với hãng hay showroom, muốn nhận xe hay gì. Kể cả bây giờ showroom có giao xe theo như HD cọc, mình cũng sẽ k nhận. Bài viết nhằm mục đích cảnh báo tất cả những ai đang có ý định mua xe Ford nói chung, mua xe tại Ford HP nói riêng, cần hết sức cẩn thận với các sale cũng như các showroom. Khi làm hợp đồng, các điều khoản phải sòng phẳng giữa đôi bên, ngày giờ phải cẩn thận không thì bị thòng, giá cả có lên thì hãng đánh tháo, xuống thì khách hàng chịu.
Làm ăn ra xã hội, tiền là quan trọng, nhưng chữ Tín phải đặt lên hàng đầu, nhưng hôm nay, Ford Hải Phòng đã dũng cảm vứt bỏ nó.
Hôm nay em xin phép được post 1 tus hơi dài chia sẻ về trải nghiệm khủng khiếp khi đi mua xe Ford Explorer tại showroom Ford Hải Phòng.
Trước tiên xin gửi lời cám ơn cũng như xin lỗi đến các bạn sale đã tư vấn cho mình mấy ngày hôm nay nhưng k bán được hàng và mình cũng k thể trả lời được hết các bạn.
Câu chuyện bắt đầu vào ngày 22/10, khi mình có nhu cầu mua xe Ford Explorer, dù gia đình bạn bè có rất nhiều người quen bán xe, nhưng mình vẫn điện thẳng lên hotline Ford Hải Phòng và được bạn sale Thịnh 093696785* điện trả lời. Xe này thì mình tìm hiểu khá kĩ rồi nên cũng k cần tư vấn nhiều, mình cũng trao đổi luôn em cho anh xin giá, và vì em là người đầu tiên liên hệ với anh, nên anh ưu tiên sẽ bằng mọi giá chỉ lấy xe chỗ em. Chốt giá 1t918.
Ngày 24/10 mình có lên kí HD cọc 30tr, mặc dù giá cao hơn những bên khác 20-30tr, nhưng đã nói là làm, thời hạn nhận xe trong tháng 12. Mình chia sẻ thêm, tiền lấy xe sẵn luôn nhưng do dịch, mình đi học bằng lái xe mãi k xong, nhưng tính cẩn thận cũng sợ hết xe nên vội vàng đi cọc trong tháng 10. Bạn sale cũng gợi ý lấy luôn xe tháng 10 hoặc 11 để lấy chỉ tiêu, tuy nhiên chưa có bằng, lấy xe về ngắm hoặc gửi lại hãng thì với dân kinh doanh như mình, để đồng tiền 2 tỷ bạc k chạy là lỗ, nên mình từ chối.
Ngày 10/11 bạn sale có gợi ý bên mình chuyển thêm 500tr để hãng nhập xe về. Mình thấy yêu cầu này khá là vô lý nên mình k chấp nhận.
Ngày 22/11 mình có nhắn bạn sale có thể sẵn sàng lấy xe tháng 11 cho bạn nếu cty đang thiếu doanh số, tuy nhiên bạn sale có nhắn lại cty không làm thủ tục thanh toán kịp và muốn được đẩy sang tháng 12 như hợp đồng cọc. Trong tháng 11 mình cùng liên tục nhắc lại về kế hoạch xe, do sốt ruột muốn có hồ sơ để đặt biển số đẹp, bạn sale tiếp tục động viên yên tâm, chỉ từ 5-7 ngày xe sẽ về.
Ngày 01/12, sáng sớm nhắn tin chúc tháng mới thành công, tiếp tục nhắc lại xe pháo. Bạn sale hẹn chiều hoặc sang hôm sau sẽ báo cụ thể kế hoạch nhận xe. Vẫn yên tâm đến thời điểm này.
Sáng ngày 02/12, sale nhắn zalo anh ơi hết xe.
Thực sự mình rất buồn và shock. Mua 1 chiếc xe sang thì k dám nói, nhưng là cao cấp của hãng tại Việt Nam, mà bị đối xử k bằng mua xe bình dân.
Nhanh chóng post bài đi hỏi các showroom khác xem còn xe k, mình cũng sẵn sàng tâm lý sẽ phải mua xe nguyên giá hoặc ưu đãi k đc như trước. Tuy nhiên shock hơn là thời điểm này, giá xe = giá hóa đơn +150tr, xe sẵn sàng giao ngay đủ màu.
Sau khi suy nghĩ rất nhiều, mình đặt giả thuyết 2 trường hợp đã xảy ra. 1 là hãng đã chậm trễ trong kế hoạch đặt xe cho mình, dẫn đến giá tăng, hãng đánh bài chuồn do k thể cung cấp xe với mức giá 1t918. 2 là hãng đã đặt xe trong tháng 11 cho mình, tuy nhiên có một khách sau này đã đến và cướp mất slot của mình, với mức giá tốt hơn hoặc quan hệ rộng hơn. (điều này sau này bạn Thắng 094774738* trưởng phòng của bạn Thịnh trong lúc trao đổi điện thoại với mình đã vô tình tiết lộ ngày 04/12, không có ghi âm). Hoặc kết hợp cả 2. Cả 2 trường hợp hãng đều sai cả.
Ngày 03/12, mình lên hãng làm việc và được gặp bạn Thắng trưởng phòng, tuy nhiên k được giải quyết ổn thỏa, bạn Thắng hẹn ngày 04/12 sẽ trả lời bằng công văn.
Ngày 04/12, tiếp tục bằng hình thức zalo, bạn Thịnh gửi cho mình công văn từ Ford VN, tuy nhiên công văn này k gửi trực tiếp cho mình mà là cho đại lý, thông báo về tình trạng hết xe, công văn ghi ngày 04/12.
Chiều ngày 04/12, mình lên làm việc trực tiếp với giám đốc bán hàng chị Phương, chị Phương đầu tiên lôi hiệu lực hợp đồng ngày 24/11 (tức là sau 1 tháng so với ngày kí cọc, nhưng vẫn chưa đến hạn giao xe), và khẳng định hợp đồng này hết hiệu lực. Tiếp đến là công văn do Ford VN trả lời vào ngày 04/12. Chị tiếp tục khẳng định Ford HP đã không thể nhập xe từ lâu.
Đến đây mình có thắc mắc: Ford HP đã biết không thể nhập xe về từ thời điểm nào, nếu là từ đầu tại sao còn nhận cọc? Chị Phương vòng vo 1 hồi nói là ngày 24/11 (tức là ngày hd hết hiệu lực), Ford HP vẫn còn có xe. Điều này mâu thuẫn với sale ngày 23/11 thông báo hãng k làm thủ tục thanh toán xe kịp, đề nghị sang tháng 12. Cuối cùng chốt buổi làm việc k đi đến đâu là bằng công văn Ford HP trả lời hết xe, trả lại cọc.
Những điểm sai của sale nói riêng và Ford HP nói chung như sau:
- Sale làm việc thiếu chuyên nghiệp, những khâu quan trọng cần chốt bằng văn bản thì làm việc qua zalo.
- Sale k cảnh báo cho KH 1 cách gay gắt về việc vói xe, thậm chí gửi công văn cảnh báo. Báo có xe ở showroom mời khách lên xem nhưng lên thì không có.
- Sale k trả lời tin nhắn của KH, k cho xin số trưởng phòng cũng như GD bán hàng, mình phải tự xin qua tổng đài.
- Công văn thông báo hết xe của Ford VN cũng như Ford HP, chỉ có hiệu lực pháp lý kể từ ngày 04/12 trở đi, tất cả HD trước đó vẫn áp dụng bình thường. Tuy nhiên để tránh kiện tụng, hãng đã ghìm lại, đợi hết thời gian hiệu lực của HD mới thông báo với KH, sau đó phủi tay như không có chuyện gì.
- Thông tin giữa Giám đốc và Sale rất vênh nhau không thống nhất, KH nói lý thì không cãi lại được. Lãnh đạo hoàn toàn không có trách nhiệm với các sale, đùn đẩy trách nhiệm cho sale. Số điện thoại lãnh đạo thì không công khai, k dám đứng ra nhận trách nhiệm về mình.
- Hợp đồng bao gồm tất cả những điều khoản bất lợi cho KH và có lợi cho showroom, ngày hiệu lực HD kết thúc trước khi bàn giao xe. Showroom có thể chối bỏ hợp đồng một cách hợp pháp.
- Ford HP hoàn toàn k phải chịu bất cứ 1 trách nhiệm gì với KH, chỉ cần hoàn lại cọc là xong.
Tính mình không phải người dài dòng kể lể, mình viết bài này, mục đích không phải để gây áp lực với hãng hay showroom, muốn nhận xe hay gì. Kể cả bây giờ showroom có giao xe theo như HD cọc, mình cũng sẽ k nhận. Bài viết nhằm mục đích cảnh báo tất cả những ai đang có ý định mua xe Ford nói chung, mua xe tại Ford HP nói riêng, cần hết sức cẩn thận với các sale cũng như các showroom. Khi làm hợp đồng, các điều khoản phải sòng phẳng giữa đôi bên, ngày giờ phải cẩn thận không thì bị thòng, giá cả có lên thì hãng đánh tháo, xuống thì khách hàng chịu.
Làm ăn ra xã hội, tiền là quan trọng, nhưng chữ Tín phải đặt lên hàng đầu, nhưng hôm nay, Ford Hải Phòng đã dũng cảm vứt bỏ nó.