[Đánh giá] Trải nghiệm nhanh VW Passat BlueMotion High

vienhuy

Xe đạp
Biển số
OF-598153
Ngày cấp bằng
8/11/18
Số km
33
Động cơ
127,730 Mã lực
Tuổi
36
Xin chào các bác, vừa qua em mới được dịp trải nghiệm chiếc Volkswagen Passat BlueMotion High trên cung đường từ Sài Gòn đến Hồ Tràm với tổng quãng đường cả đi và về là 230 Km. Nay em xin có một chút đánh giá nhanh muốn chia sẻ với các bác về mẫu sedan hạng D này.



Đầu tiên em xin nói về giá bán của mẫu xe này, hiện Volkwagen Việt Nam đang phân phối Passat với 3 phiên bản gồm:

Phiên bản GP 1,266 tỷ đồng

Phiên bản BlueMotion Comfort 1,38 tỷ đồng

Phiên bản BlueMotion High 1,48 tỷ đồng


Riêng bài đánh giá nhanh này em sẽ tập trung nói về phiên bản cao cấp nhất là BlueMotion High.

Ngoại Hình



Em nói qua về ngoại hình của mẫu xe này, nhìn chung Passat có thiết kế bảo thủ và già dặn chuẩn xe Đức, kiểu dáng nó không qua thể thao hiện đại như kiểu mà các hãng xe Nhật đang theo đuổi. Tuy nhiên không vì thế mà xe kém hấp dẫn, nhìn qua phần đầu phải nói là nó đơn giản và sang trọng với cái kiểu thiết kế cái lưới tản nhiệt 4 thanh chrome với logo VW lớn nằm chính giữa.



Ngoài ra cái cụm đèn pha được nối liền mặc với nhau bằng 1 thanh crôm đi cùng đó là bộ đèn pha công nghệ LED và dãy đèn chiếu sáng ban ngày nằm ở phía dưới tạo thêm nét hiện đại cho xe. Phần Ca-pô của Passat tạo cảm giác khỏe nhờ những đường gân dập nổi.


Trong khi đó phần thân xe khá đơn giản, tuy nhiên bù lại là mui xe trong như một chiếc coupe 4 cửa khi được kéo dáng thoải dần kéo dài từ cột chữ A qua cột C và vuốt ra đuôi xe. So với phiên bản cũ, Passat BlueMotion high có khoảng cách gầm thấp hơn 14mm, đi cùng đó là bộ mâm 5 chấu kép 18 inch cỡ lớn làm tăng thêm vẻ khoẻ khoắn của xe. Nếu nhìn kỹ thân xe, chúng ta có thể nhìn ra những nét tương đồng với mẫu xe anh em Audi A6, điều này cũng rất hiển nhiên vì cả hai xe đều sử dụng chung một khung gầm .


Trong khi đó phần đuôi xe em thấy cũng không nằm ngoài xu hướng đơn giản. Cũng như phần thân xe, đuôi xe sở hữu những đường gân đầy góc cạnh kết hợp với đèn hậu LED dạng lưỡi mác phẳng. Camera lùi được ẩn vào trong logo VW trông rất tinh tế. Tuy nhiên điểm nhấn ở phần đuôi xe đó chính là xe được gắn thêm logo BlueMotion ở góc bên phải, để tạo sự khác biệt với phiên bản Passat GP.



Nội thất



Đi vào bên trong khoang lái, em thấy nội thất sử dụng chất liệu chính là da và kim loại đi cùng đó là nét thiết kế khá thực dụng đặc sản của VW. Ngoài ra còn 1 điểm em thấy khá thích thú trên mẫu sedan này chính là ghế người lái và hành khách phía trước chỉnh điện 14 hướng, riêng ghế lái sẽ có thêm chức năng massage.


Khoang sau cho cảm giác để chân khá thoái mái vào rộng rãi. Ngoài ra vô-lăng 3 chấu kiểu D-Cut trợ lực điện, tích hợp đầy đủ các phím chức năng và có thể tự động thu lại khi va đập.


Về hệ thống thông tin giải trí, em rất ưng cái đồng hồ cơ được đặt ở phía trên, kế đến là màn hình cảm ứng kích thước 8 inch sắc nét, cái hay của cái màn hình này là khi vừa để ngon tay gần chạm thì các phím ẩn trên màn hình sẽ hiện ra tạo cảm giác rất hiện đại và thích mắt. Ngoài ra cái hệ thống thông tin giải trí này kết nối AUX, USB, Bluetooth, kèm đầu CD và khe đọc thẻ SD. Đi cùng dàn loa cao cấp 8 loa mang lại âm thanh khá ổn.




Màn hình cảm ứng 8 inch độ nét cao​


Các chi tiết trên xe đa phần là da và kim loại​


Nút tắt/mở động cơ bằng kim loại nhìn khá thích mắt

Phanh tay điện tử và nút Auto hold​


Ghế lái cho chức năng Massage​
 
Chỉnh sửa cuối:

vienhuy

Xe đạp
Biển số
OF-598153
Ngày cấp bằng
8/11/18
Số km
33
Động cơ
127,730 Mã lực
Tuổi
36
Vận hành

Passat BlueMotion sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.798 cc, phun nhiên liệu trực tiếp TSI, cho công suất 180 mã lực tại 5.500-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 1.500-5.000 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 7,9 giây, vận tốc tối đa 232 km/h.



Ngoài ra điểm đặc biệt ở mẫu sedan hạng D này đó chính là công nghệ BlueMotion. Đây là sự kết hợp của nhiều công nghệ tiên tiến như: Phanh tái tạo thu hồi năng lượng, hệ thống khởi động và dừng, hệ thống xử lý khí thải NOx, tất cả phối hợp cùng nhau để làm cho xe tiết kiệm và giảm thải ô nhiễm cho động cơ xăng.



Cảm nhận đầu tiên của em khi cầm lái chiếc xe này, chính là vô-lăng trợ lực điện cho cảm giác rất nhẹ, cùng với chân ga có độ trễ vừa phải giúp dễ dàng di chuyển trong khu vực thành phố đông đúc một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó xe còn trang bị một số tính năng rất tiện dụng như hệ thống phanh tay điện tử với chức năng Auto Hold. Hệ thống này sẽ hoạt động khi các bánh xe dừng và kích hoạt lại khi các bác tăng ga di chuyển giúp các bác có thể rảnh chân khi những lúc chờ đèn đỏ. Tuy nhiên, nếu thật sự chưa quen thì em khuyên các bác không nên sử dụng cái tính năng này. Ngoài ra xe cũng trang bị tính năng tự động ngắt/khởi động máy để giúp tiết kiệm nhiên liệu khi xe tạm dừng.



Khi em di chuyển với chế độ D, đạp nhẹ chân ga, xe di chuyển với độ trễ chân ga khoảng 1 giây, khi đạp tăng ga, khối động cơ 1.8L 180 mã lực tăng tốc lên và ấn tượng. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, nếu tiếp tục di chuyển xe và chuyển cần số sang chế độ sport, chân ga nhạy hơn và độ trễ chân ga gần như giảm đi.

Độ vọt của chiếc xe cũng hơn hẳn, em cảm thấy thật sự thích khi lái xe ở chế độ này. Một điểm nữa đó chính là khả năng sang số khá nhanh và êm ái nhờ vào hợp số DSG 7 cấp, giúp truyền lực đến các bánh xe một cách tức thời. Do đó mức tiêu hao nhiên liệu mà em đo được là 8,0l/100km đường nội thị và đường trường là 6,5 lít/100km.



Ngoài ra phần cách âm của xe được xem là khá tốt, chỉ việc đóng cửa lại, em hầu như không nghe được âm thanh từ bên ngoài, chưa dừng lại ở đó giảm xóc ở mức độ dễ chịu, không cứng như trên những mẫu xe thể thao cũng như quá hay mềm quá. Điều này tạo thêm sự thoái mái khi di chuyển trên những cùng đường dài. Tuy nhiên phanh của xe lạ khá là nhạy, chỉ cần đạp nhẹ là cảm nhận rõ lực hãm mạnh của phanh. Người mới làm quen với Passat sẽ phải mất một chút thời gian để có thể làm quen với phanh xe, nếu muốn hành khách trong xe có cảm giác êm ái mỗi khi phanh. Có thể nói phanh xe này là điểm chung của hầu hết các mẫu xe Đức.



Tính năng an toàn

Passat BlueMotion High cũng được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ (EPS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt khi tăng tốc (ASR)… như các dòng sedan cao cấp khác. Một trong số công nghệ đáng chú ý được trang bị trên Passat BlueMotion là hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt phía trước (Front Assist) và hệ thống cảnh báo xe vượt phía sau (Rear Traffic Alert).



Volkswagen cũng tự hào cho rằng Passat BlueMotion giúp người lái tận hưởng sự an toàn ở một chuẩn mực mới với hệ thống kiểm soát tình trạng tài xế (Lane Depature Warning). Lane Depature Warning có thể cảnh báo người lái khi có biểu hiện chệch làn do mất tập trung hoặc buồn ngủ. Đây là công nghệ được đánh giá rất cao trên thế giới.



Ngoài ra, Passat BlueMotion còn trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường (Traffic Jam Assist), hệ thống cảnh báo giao thông phía sau (Rear Traffic alert). Các hệ thống này giúp người lái điều khiển xe nhẹ nhàng và tiện dụng hơn cũng như đảm bảo tính an toàn khi duy trì khoảng cách ổn định với xe phía trước.

Kết luận



Với mức giá 1,48 tỷ đồng, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến các đối thử cùng phân khúc sedan hạng D đến từ Nhật vì dễ mua cũng như dễ bán. Tuy nhiên nếu là người mê một mẫu xe được nhập khẩu trực tiếp từ Đức, với cảm giác lái thể thao, linh hoạt và vẻ ngoài điềm đạm thì có thể nói Passat Blue Motion High được xem là chiếc xe đáng được để ý tới.

Video ngắn về Passat Blue Motion High.
 
Chỉnh sửa cuối:

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,511
Động cơ
24,885 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Em rất thích con này, có xiền là múc luôn. Rất đẹp
 

vienhuy

Xe đạp
Biển số
OF-598153
Ngày cấp bằng
8/11/18
Số km
33
Động cơ
127,730 Mã lực
Tuổi
36
Chuẩn hàng Đức đó bác, xài chung khung gầm với A6 nên đi ngon cơm lắm.
 

oo0long0oo

Xe hơi
Biển số
OF-532975
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
115
Động cơ
170,000 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà nội
Dòng này đẹp mà nhìn chất.thế àn đường ít đi quá.mà lúc bán mất giá nữa.hâm mộ hãng này lâu rồi mà chưa có xèng
 

LưuGia018

Xe đạp
Biển số
OF-524534
Ngày cấp bằng
1/8/17
Số km
43
Động cơ
174,330 Mã lực
Tuổi
64
Cụ Vienhuy cho Thông số kỹ thuật của em nó nhé !
 
Biển số
OF-630659
Ngày cấp bằng
9/4/19
Số km
83
Động cơ
113,060 Mã lực
Tuổi
36
xe đẹp ạ
 

letwon

Xe máy
Biển số
OF-599143
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
65
Động cơ
127,490 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Xe ngon mỗi tội nhưng chỉ dành cho người thích cảm giác lái và động cơ, đầu tư thiết kế cho các công ty con để đẩy mạnh thương hiệu.
 

Bien_2002

Xe máy
Biển số
OF-557669
Ngày cấp bằng
10/3/18
Số km
61
Động cơ
152,320 Mã lực
Tuổi
41
cụ đánh giá xe hay hơn nhà báo ý nhỉ
 

Alex Pham

Xe máy
Biển số
OF-56567
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
66
Động cơ
441,249 Mã lực
Hic em đang mê con này, tầm giá vừa mà ngon ko khác A6.
 

leanh2

Xe hơi
Biển số
OF-414291
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
118
Động cơ
223,600 Mã lực
Giá này thì có những option gì rồi a
 

aychet-aychet

Xe tải
Biển số
OF-177040
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
319
Động cơ
342,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko chê cái gì được, cá nhân thấy thích hơn xe nhật nhiều
 

Minh phuc R4

Xe máy
Biển số
OF-566625
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
67
Động cơ
147,670 Mã lực
Tuổi
42
Volkswagen thiết kế ngày càng đẹp, mỗi giá vẫn khó tiếp cận
 
Biển số
OF-671986
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
31
Động cơ
106,010 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Volkswagen Thái Nguyên, 68A CMT 8, TP Thái Nguyên
Thông tin thớt
Đang tải
Top