Trải Nghiệm Đổ Đèo, Vào Cua Tay Áo.

Das.Auto

Xe đạp
Biển số
OF-151744
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
40
Động cơ
356,400 Mã lực
Đèo Stelvio Pass ở bắc Ý có chiều dài 24 km, với nhiều khúc cua tay áo, dốc và hẹp, nằm ở độ cao 2757 m so với mức nước biển và là đèo cao nhất phía đông dãy Alps:




Đây cũng là một trong những nơi mà các con nghiện 2B và 4B khắp thể giới hay tụ tập về để thử nghiệm lòng dũng cảm :)



Leo đèo Stelvio Pass hiểm trở, một trải nghiệm không thể quên trong cuộc đời, đặc biệt nếu bạn thực hiện điều đó trên một em thể thao.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,376 Mã lực
Để trải nghiệm "đổ đèo - cua tay áo" cũng chẳng việc gì mất công bay lên tận Al pơ bên nước Ý làm gì!
Chỉ cần gần 300 cây số (bây giờ đang có hơn trăm cây đường cao tốc cho phép chạy 100km/h) lên Xín Mần nếu tỷ lệ ni tờ rô trong máu khá cao, còn nhẹ hơn thì qua Hà Giang chạy thẳng (nhưng xa hơn khoảng 200 cây nữa) lên Mèo Vạc cũng đủ!
Chạy từ Hà Nội khoảng 2 trăm rưởi đến thị trấn Bắc Quang (trên Bản Đồ họ ghi là Việt Quang) rẽ theo QL 279 đi khoảng 18 cây đến đầu thị trấn Yên Bình rẽ lên Tỉnh lộ 178 là bắt đầu được trải nghiệm. Đó là 1 con đường gần như khép kín, từ QL2 ở Bắc Quang rẽ vào nếu cứ men theo nó chạy thì lại ra QL2 cách chỗ vào chỉ hơn chục cây. Đi mùa khô (không mưa) thì được trải nghiệm thế nào là dốc, cua liền cua gấp hơn tay áo. Còn đi mùa mưa còn được biết đất lở và bùn sét đủ để thử hệ 4Mtion của VW được trang bị cho Tiguan (cao cấp hơn là Tuareg). Đường bình thường mặt nhựa khá tốt, nhưng lúc bị đất đá lở thì chỉ còn mỗi mặt đất sét đỏ, mặt đường hẹp 2 xe tránh nhau khá khó khăn nhất là chỗ đất lở. Tất nhiên là ven đường bên ta luy âm không thể thấy được thành bê tông như bên Ý (hay như đường lên Tam Đảo)!!!
Nếu ai thích tìm hiểu thì trước khi rẽ lên, ở Quang Bình có người dân tộc Pà Thẻn với điệu nhảy lửa rất nổi tiếng. Buổi tối tại sân trường học họ đốt 1 đống lửa to và các chàng thanh niên người Pà Thẻn nhảy múa trong đống than hồng cùng với giọng dọc chú huyền bí của thầy mo. Khi hỏi được họ trả lời không hề biết mình nhảy trong đống lửa như thế nào!
 
Chỉnh sửa cuối:

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,478
Động cơ
479,440 Mã lực
Để trải nghiệm "đổ đèo - cua tay áo" cũng chẳng việc gì mất công bay lên tận Al pơ bên nước Ý làm gì!
Chỉ cần gần 300 cây số (bây giờ đang có hơn trăm cây đường cao tốc cho phép chạy 100km/h) lên Xín Mần nếu tỷ lệ ni tờ rô trong máu khá cao, còn nhẹ hơn thì qua Hà Giang chạy thẳng (nhưng xa hơn khoảng 200 cây nữa) lên Mèo Vạc cũng đủ!
Chạy từ Hà Nội khoảng 2 trăm rưởi đến thị trấn Bắc Quang (trên Bản Đồ họ ghi là Việt Quang) rẽ theo QL 279 đi khoảng 18 cây đến đầu thị trấn Yên Bình rẽ lên Tỉnh lộ 178 là bắt đầu được trải nghiệm. Đó là 1 con đường gần như khép kín, từ QL2 ở Bắc Quang rẽ vào nếu cứ men theo nó chạy thì lại ra QL2 cách chỗ vào chỉ hơn chục cây. Đi mùa khô (không mưa) thì được trải nghiệm thế nào là dốc, cua liền cua gấp hơn tay áo. Còn đi mùa mưa còn được biết đất lở và bùn sét đủ để thử hệ 4Mtion của VW được trang bị cho Tiguan (cao cấp hơn là Tuareg). Đường bình thường mặt nhựa khá tốt, nhưng lúc bị đất đá lở thì chỉ còn mỗi mặt đất sét đỏ, mặt đường hẹp 2 xe tránh nhau khá khó khăn nhất là chỗ đất lở. Tất nhiên là ven đường bên ta luy âm không thể thấy được thành bê tông như bên Ý (hay như đường lên Tam Đảo)!!!
Nếu ai thích tìm hiểu thì trước khi rẽ lên, ở Quang Bình có người dân tộc Pà Thẻn với điệu nhảy lửa rất nổi tiếng. Buổi tối tại sân trường học họ đốt 1 đống lửa to và các chàng thanh niên người Pà Thẻn nhảy múa trong đống than hồng cùng với giọng dọc chú huyền bí của thầy mo. Khi hỏi được họ trả lời không hề biết mình nhảy trong đống lửa như thế nào!
Một năm em phấn đấu đi Đồng văn + Xín mần mỗi nơi 1 lần. Chưa có hoa tam giác mạch mà đôi bạn đã rủ tháng 7 đi Đồng văn rồi. Thích là nhích thôi :))
So với Mèo vạc từ đường đi nhìn xuống vực khoảng 1km độ cao và QL 297 đi qua đèo Gió tuyền dốc trên 10 % thì mấy cung đường của Ý ăn thua gì. Sướng nhất là chạy 60km từ Xín mần sang Bắc Hà qua Lũng Phình mất gần 1 ngày. Tiguan thả sức biểu diễn 4 Motion rồi off rốt, khà khà \:D/
 
Chỉnh sửa cuối:

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,478
Động cơ
479,440 Mã lực
Đến Xín mần máu lên làm một vòng Simacai cũng phê lòi tù và luôn =))
Đoàn nhà em đi từ trước đây khoảng 5 năm đây. Chỗ này là đường từ Xín mần sang Bắc Hà, khà khà

 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,376 Mã lực
Bây giờ thì đường nhựa khá đẹp rồi, chỉ trừ chỗ mưa to làm lở đất trên núi xuống thôi!
Nhưng cái ảnh bác chụp chắc vớ được hôm trời quang, mây tạnh. Lúc con đường này đang được làm lại thì cũng được vào danh sách để hội Ọp rọt thử xe!
Chính con đường này em đã kể vào một buổi tối mưa phùn đan bon bon chợt qua ánh đèn pha dưới lớp mưa phùn mờ mờ ảo ảo hiện lên 1 em gái váy áo trắng xoá, giương tay, dạng chân đứng chắn giữa đường. Tóc gáy em đã dựng được 1/2 thì chợt nhớ trong xe còn 6 ông lực lưỡng khác.
Hoá ra cô bé đi ăn cưới cùng ông anh họ, nhưng ông anh ham vui quá đến nửa đường thì ngủ ngon bên vô lăng. May trên xe còn có 1 ông nữa cũng đã từng buôn gỗ trên ấy. Tụi em xuống khó khăn lắm mới lôi được ông lái xe kia ra khỏi vô lăng để đặt xuống ghế sau rồi tùng dinh đưa được cái xe ra Bắc Quang. Cô bé cảm ơn và còn hẹn hôm sau gặp ở HN vì cũng về để thi học kỳ!!
 
Chỉnh sửa cuối:

sonsodaco

Xe buýt
Biển số
OF-120301
Ngày cấp bằng
12/11/11
Số km
790
Động cơ
389,238 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Một năm em phấn đấu đi Đồng văn + Xín mần mỗi nơi 1 lần. Chưa có hoa tam giác mạch mà đôi bạn đã rủ tháng 7 đi Đồng văn rồi. Thích là nhích thôi :))
So với Mèo vạc từ đường đi nhìn xuống vực khoảng 1km độ cao và QL 297 đi qua đèo Gió tuyền dốc trên 10 % thì mấy cung đường của Ý ăn thua gì. Sướng nhất là chạy 60km từ Xín mần sang Bắc Hà qua Lũng Phình mất gần 1 ngày. Tiguan thả sức biểu diễn 4 Motion rồi off rốt, khà khà \:D/
Nếu muốn trải nghiệm đường đèo quanh co (khoảng 1000 cua/30km) thì mời các cụ đi cung đường Hà Giang - Bắc Mê - Bảo Lạc (Cao Bằng). Đường thảm nhựa khá đẹp, không quá dốc như đường Xí Mần hoặc Quản Bạ - Yên Minh nhưng có quá nhiều cua quanh co. Em đảm bảo mỗi lái xe không say
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,478
Động cơ
479,440 Mã lực
Nếu muốn trải nghiệm đường đèo quanh co (khoảng 1000 cua/30km) thì mời các cụ đi cung đường Hà Giang - Bắc Mê - Bảo Lạc (Cao Bằng). Đường thảm nhựa khá đẹp, không quá dốc như đường Xí Mần hoặc Quản Bạ - Yên Minh nhưng có quá nhiều cua quanh co. Em đảm bảo mỗi lái xe không say
Đoạn này về Cao bằng đi sướng hơn về đường qua Mèo vạc nhưng nếu ko đi hồ Ba bể hay quay ngược lên thác bản dốc thì chạy thẳng một mạch về cũng buồn
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
<p>
Nếu muốn trải nghiệm đường đèo quanh co (khoảng 1000 cua/30km) thì mời các cụ đi cung đường Hà Giang - Bắc Mê - Bảo Lạc (Cao Bằng). Đường thảm nhựa khá đẹp, không quá dốc như đường Xí Mần hoặc Quản Bạ - Yên Minh nhưng có quá nhiều cua quanh co. Em đảm bảo mỗi lái xe không say
</p>
<p>&nbsp;</p>

đoạn này dốc ít và dài, cua ít, nhưng do đường tốt nên tốc độ đổ dốc khá cao, xe lắc nhiều lên tục, quán tính lớn gây cho người trên xe dễ bị say thôi. Chứ cua nhiều thì phải là đường đi Xín Mần, rất nhiều "ẹo". Không đoạn nào đường thẳng quá 100m.
về độ nguy hiểm, cua thì e thấy đi Mẫu Sơn, hẹp, dốc, cua khuất. Ngồi ghế phụ ngó qua cửa là vực núi đá sâu thăm thẳm luôn.
Nhưng đèo j thì đèo, tiguan với Tuareg chấp tuốt. Vượt đèo nhẹ nhàng thôi.

E bị một lần đi Y Tý đang làm đường, có nhiều đoạn thợ họ gạt đất lên đường nhựa, gặp mưa, mà mưa ở Y Tý là dạng quá mù ra mưa, nên patiner suốt. Thêm nữa, lái xe ban đêm phải kèm hoa tiêu chỉ đường ngồi bên, tầm nhìn chắc chỉ chục mét là may mắn, toàn đi theo cọc tiêu, nếu hoa tiêu không hô lái xe rẽ phải thì bên trái có vực chỉ trăm mét thôi. Về đến Sa Pa, sáng hôm sau rửa xe mà phải gấp đôi tiền vì quá bẩn bởi bùn đất, nội thất trên xe còn phải chở theo chục bao trấu, hai bao đá dăm để chống trơn trượt. Đấy xe không dưới cỡ trăm lần, mấy lần nằm đường chờ thuê xe tải 2 cầu đến kéo khỏi sa lầy và lên dốc. Mấy chú xe ở SâP còn ngạc nhiên xe này cũng đi đc Y Tý cơ à??? :O
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Ipad k xem đc cụ Côl ơi, cụ cho Thùy Linh đi
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,544
Động cơ
587,870 Mã lực
Cung đường này làm em thể thao nẹt pô mà đờ zíp phê phải biết...=D>
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,376 Mã lực
Cung đường này làm em thể thao nẹt pô mà đờ zíp phê phải biết...=D>
Không đờ díp được bác ạh!
Tụi em tìm những cái xe để chúng đờ díp ít nhất ở mấy chỗ ấy, nếu không thì phải thêm hệ thống dù cho chúng mất!
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,691
Động cơ
589,337 Mã lực
Đến Xín mần máu lên làm một vòng Simacai cũng phê lòi tù và luôn =))
Đoàn nhà em đi từ trước đây khoảng 5 năm đây. Chỗ này là đường từ Xín mần sang Bắc Hà, khà khà

Đây lại từ Bắc Hà- Xín Mần ạ. Cũng Captiva, dẫn động cơm cầu trước
[video=youtube;QxU8Y3ohFMY]http://www.youtube.com/watch?v=QxU8Y3ohFMY[/video]
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Cụ đi đường lúc trời khô ráo, có dân tộc kéo đấy còn sung sướng chứ e bị đi đúng hôm trời mưa, tự đẩy :(( cha mẹ ơi chú lái xe sau chuyến đấy cho xe vào viện và phải đổi xe luôn :((
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,230
Động cơ
340,550 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
đèo thía này thì em :77::77::77::77::77::77:
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,376 Mã lực
Có hôm em đi dự đám cưới trên ấy (đúng giữa cái con đường 178 này), cô dâu người Pà Thẻn (dân tộc có lễ hội nhảy lửa nổi tiếng), nhà lưng chừng núi nhìn xuống phía dưới là 1 khúc sông nước đã được ngăn gần như 1 cái hồ dài... Phong cảnh thì không biết tả như thế nào cho hết. Đại diện nhà gái là 1 cô chỉ cỡ 20 xuân, xông xáo làm cho cả buổi tụi em uống rượu mà phải im thin thít vì muốn về Hà Nội được an toàn qua cái cung được gần như ngoằn nghèo nhất cả nước (về độ ngoằn nghèo thôi chứ chỉ xấu tùy mùa)!
 
Chỉnh sửa cuối:

dendo

Xe buýt
Biển số
OF-337258
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
602
Động cơ
281,480 Mã lực
Nơi ở
Trên đỉnh vu sơn
Nhìn cung đường tim đã muốn ngừng đập rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top