Dear các cụ số là vừa rồi em có đọc qua 1 bài về trải nghiệm không tốt khi bảo dưỡng tại hãng của 1 bác nên lại nghĩ đến bản thân mình nên share lại chút trải nghiệm cho các cụ cùng tham khảo.
Số là em có con mazda3 mua tại mazda Hà Đông 2022, từ lúc mua đến bảo dưỡng đều làm dịch vụ ở đó, nhưng đợt bảo dưỡng gần nhất thì đúng là giọt nước tràn ly các bác ạ.
Từ khi mua em bảo dưỡng đầy đủ các mốc từ 1k đến 15k, rồi bảo hiểm sơn sửa em cũng làm ở đây. em xin share trải nghiệm như sau:
- Các lần bảo dưỡng từ 1k --> 15k: chủ yếu thay dầu kiểm tra phanh rồi siết ốc --> tuy nhiên khi kiểm tra ốc em thấy có vẻ như thợ chẳng siết gì cả vì không thấy vết ( chẳng biết phanh có bảo dưỡng không)
- Đôi lần sơn bảo hiểm thì 1 lần sơn lệch (sơn lại cản): thắc mắc thì giải thích là phần đó là nhựa nên khi lên màu khác với phần khác là sắt em thắc mắc sao lúc ban đầu lấy xe nó không lệch thì thợ tịt không nói gì vẫn nói là do sơn trên nhựa với sắt khác --> ok em cho qua vì nó không lệch quá mức khủng khiếp
- Lần khác sơn mâm: khi về em thấy lốp dự phòng hạ và có bị hoen rỉ em nghi ngờ bị tráo lốp dự phòng mang đến thắc mắc thì thằng thợ trưởng ở đấy nó ra giải thích là sơn mâm hạ lốp để di chuyển, còn việc rỉ thì nó ghi nhận nhưng không giải quyết kêu anh thích thì mời công an vào cuộc --> ok cho qua nhưng rất bực trong lòng vì thái độ tay thợ trưởng ở đấy nói chuyện kiểu rất thờ ở, lúc mình thắc mắc trả lời xong cái thì bỏ đi
- Một lần em bị đá bắn vỡ kính lái phải thay: ok vào làm bảo hiểm nhận xe không vấn đề gì đùng cái hôm trời mưa gió gạt kính active thì phát ra tiếng kêu--> xuống kiểm tra thì hóa ra khi gạt hết cỡ ra mép nó chạm vào cái khung sắt bao quanh kính gây tiếng kịch kịch --> khó chịu lần thứ n gọi điện xưởng dịch vụ các ông lắp gạt mưa kiểu gì để như này xưởng xin lỗi kêu anh mang xe qua em kiểm tra lại , em bảo anh không thừa thời gian qua các em --> ok xưởng cử thợ tới tận nhà lắp lại --> tạm hài lòng
- Bảo dưỡng 15k: lần này thì đúng là giọt nước tràn ly, đến làm bảo dưỡng ok các mục cơ bản theo sách khuyến cáo khi nhận xe ok không vấn đề gì về đi một thời gian mở nắp capo ra châm nước rửa kính thì ối dời tấm chắn động cơ xộc xệch, mấy cái chân ốc cao su rơi cả ra tầm chắn gầm --> các bố thợ bảo dưỡng xong lắp cái tấm chắn động cơ cũng làm qua loa để rơi cả cái ốc đó ( em xác nhận làm đúng không bao giờ bị ) --> em gọi điện claim thì rối rít xin lỗi và bảo hứa lần sau không thế thì em chốt lên là không có lần sau --> bạn chăm sóc vội xin lỗi và xin gửi 1 thẻ giảm 500k bảo dưỡng ( em vui vẻ nhận nhưng xin hứa không có lần tới)
--> Trên là 1 số trải nghiệm của em khi làm dịch vụ ở xưởng mazda Yên Nghĩa Hà Đông có 1 số hạng mục thì thực tể rõ ràng là thợ ẩu, còn 1 số hạng mục em cảm giác có vẻ thợ còn không làm ( siết ốc, bảo dưỡng phành - cái này thì em không kiểm chứng chỉ là cảm nhận bằng mắt và đánh giá cá nhân), qua đây em cũng rút ra kinh nghiệm là lúc bảo dưỡng tốt nhất mình nên ra giám sát cho an tâm xem thợ có thực hiện các hạng mục như đã kê khai không , em nhà Hà Đông nên từ mua xe hay bảo dưỡng đều ưu tiên mazda Hà Đông nhưng sau nhưng gì trải qua thì xin phép cạch luôn, các bác có làm dịch vụ ở đó thì lưu ý nhé tránh nhận trải nghiệm không tốt như em.
Số là em có con mazda3 mua tại mazda Hà Đông 2022, từ lúc mua đến bảo dưỡng đều làm dịch vụ ở đó, nhưng đợt bảo dưỡng gần nhất thì đúng là giọt nước tràn ly các bác ạ.
Từ khi mua em bảo dưỡng đầy đủ các mốc từ 1k đến 15k, rồi bảo hiểm sơn sửa em cũng làm ở đây. em xin share trải nghiệm như sau:
- Các lần bảo dưỡng từ 1k --> 15k: chủ yếu thay dầu kiểm tra phanh rồi siết ốc --> tuy nhiên khi kiểm tra ốc em thấy có vẻ như thợ chẳng siết gì cả vì không thấy vết ( chẳng biết phanh có bảo dưỡng không)
- Đôi lần sơn bảo hiểm thì 1 lần sơn lệch (sơn lại cản): thắc mắc thì giải thích là phần đó là nhựa nên khi lên màu khác với phần khác là sắt em thắc mắc sao lúc ban đầu lấy xe nó không lệch thì thợ tịt không nói gì vẫn nói là do sơn trên nhựa với sắt khác --> ok em cho qua vì nó không lệch quá mức khủng khiếp
- Lần khác sơn mâm: khi về em thấy lốp dự phòng hạ và có bị hoen rỉ em nghi ngờ bị tráo lốp dự phòng mang đến thắc mắc thì thằng thợ trưởng ở đấy nó ra giải thích là sơn mâm hạ lốp để di chuyển, còn việc rỉ thì nó ghi nhận nhưng không giải quyết kêu anh thích thì mời công an vào cuộc --> ok cho qua nhưng rất bực trong lòng vì thái độ tay thợ trưởng ở đấy nói chuyện kiểu rất thờ ở, lúc mình thắc mắc trả lời xong cái thì bỏ đi
- Một lần em bị đá bắn vỡ kính lái phải thay: ok vào làm bảo hiểm nhận xe không vấn đề gì đùng cái hôm trời mưa gió gạt kính active thì phát ra tiếng kêu--> xuống kiểm tra thì hóa ra khi gạt hết cỡ ra mép nó chạm vào cái khung sắt bao quanh kính gây tiếng kịch kịch --> khó chịu lần thứ n gọi điện xưởng dịch vụ các ông lắp gạt mưa kiểu gì để như này xưởng xin lỗi kêu anh mang xe qua em kiểm tra lại , em bảo anh không thừa thời gian qua các em --> ok xưởng cử thợ tới tận nhà lắp lại --> tạm hài lòng
- Bảo dưỡng 15k: lần này thì đúng là giọt nước tràn ly, đến làm bảo dưỡng ok các mục cơ bản theo sách khuyến cáo khi nhận xe ok không vấn đề gì về đi một thời gian mở nắp capo ra châm nước rửa kính thì ối dời tấm chắn động cơ xộc xệch, mấy cái chân ốc cao su rơi cả ra tầm chắn gầm --> các bố thợ bảo dưỡng xong lắp cái tấm chắn động cơ cũng làm qua loa để rơi cả cái ốc đó ( em xác nhận làm đúng không bao giờ bị ) --> em gọi điện claim thì rối rít xin lỗi và bảo hứa lần sau không thế thì em chốt lên là không có lần sau --> bạn chăm sóc vội xin lỗi và xin gửi 1 thẻ giảm 500k bảo dưỡng ( em vui vẻ nhận nhưng xin hứa không có lần tới)
--> Trên là 1 số trải nghiệm của em khi làm dịch vụ ở xưởng mazda Yên Nghĩa Hà Đông có 1 số hạng mục thì thực tể rõ ràng là thợ ẩu, còn 1 số hạng mục em cảm giác có vẻ thợ còn không làm ( siết ốc, bảo dưỡng phành - cái này thì em không kiểm chứng chỉ là cảm nhận bằng mắt và đánh giá cá nhân), qua đây em cũng rút ra kinh nghiệm là lúc bảo dưỡng tốt nhất mình nên ra giám sát cho an tâm xem thợ có thực hiện các hạng mục như đã kê khai không , em nhà Hà Đông nên từ mua xe hay bảo dưỡng đều ưu tiên mazda Hà Đông nhưng sau nhưng gì trải qua thì xin phép cạch luôn, các bác có làm dịch vụ ở đó thì lưu ý nhé tránh nhận trải nghiệm không tốt như em.
Chỉnh sửa cuối: