Đánh giá Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Yuan Hui

Xe đạp
Biển số
OF-208667
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
45
Động cơ
316,832 Mã lực
Phiên bản Honda CBR650R 2024 đánh dấu một bước tiến đáng chú ý trong dòng xe tầm trung của Honda, nhưng đồng thời cũng giữ lại nhiều yếu tố quen thuộc từ thế hệ trước. Đối với những tín đồ của dòng Sportbike, chiếc CBR650R mới này mang đến trải nghiệm lái cân bằng giữa sự ổn định, thể thao và công nghệ hiện đại.

20241011_084037.jpg


Ngoại hình

Thoạt nhìn, phiên bản mới của CBR650R có vẻ không quá khác biệt so với mẫu xe cũ, tuy nhiên trên thực tế Honda đã thực hiện những thay đổi nhỏ đối với mẫu xe CBR650R . Thiết kế bên ngoài của đèn pha, ốp trên, ốp giữa, ốp dưới và ốp sau trên CBR650R 2024 đã được thiết kế lại để mang lại hình ảnh tương tự CBR1000RR-R. CBR650R 2024 dưới dạng màn hình TFT 5 inch đủ màu mới hiển thị nhiều thông tin theo cách dễ đọc và đi kèm tiêu chuẩn với Honda Roadsync, kết nối xe với điện thoại thông minh, cho phép âm thanh có thể được nghe bằng tai nghe tùy chọn.

20241011_125056.jpg


Cải tiến về động cơ và hệ thống treo

CBR650R 2024 vẫn sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng dung tích 649cc, có công suất vẫn được giữ nguyên ở mức 94 mã lực. Tuy nhiên xe đã được điều chỉnh thời gian van nạp để cải thiện mô-men xoắn ở dải vòng tua thấp, giúp xe vận hành mượt mà hơn trong những điều kiện đi lại thông thường. Hệ thống treo Showa với phuộc trước 41mm không điều chỉnh và giảm xóc đơn sau vẫn được giữ lại từ phiên bản cũ. Tuy nhiên, Honda đã tinh chỉnh lò xo và độ nén giúp xe trở nên êm ái hơn, đặc biệt trong các điều kiện đường xá không hoàn hảo.

20241011_124942.jpg


Trải nghiệm lái: Mượt mà và thú vị

Thử nghiệm trên các núi Dinh tại Bà Rịa, Vũng Tàu, CBR650R thể hiện sự nhanh nhẹn, ổn định và không hề thiếu cảm giác thể thao. Hệ thống treo mềm mại kết hợp với vị trí ngồi thể thao, giúp người lái cảm thấy thoải mái trong các hành trình dài. Khả năng tăng tốc của xe ấn tượng, đặc biệt khi động cơ được đưa lên gần giới hạn vòng tua 12.500 vòng/phút. CBR650R vẫn đảm bảo sự linh hoạt, cho phép người lái dễ dàng kiểm soát xe ở mọi tốc độ.

20241011_125031.jpg


Công nghệ đột phá: Hệ thống E-Clutch

20241011_124926.jpg


Điểm nhấn lớn nhất trên CBR650R 2024 chính là hệ thống E-Clutch mới - một bước tiến mang tính cách mạng trong việc điều khiển xe. Hệ thống này được ví như một sự pha trộn hoàn hảo giữa hộp số ly hợp kép, hộp số tay truyền thống và hệ thống sang số nhanh (Quick shifter). Về cách thức hoạt động, có thể hiểu đơn giản là nó sẽ giúp người lái đi từ số N sang số một mà không cần bóp côn nữa. Khi xe vào số một, người lái cũng không cần giữ côn, khi nào rồ ga thì xe mới chạy. Cách thức hoạt động tương tự như các mẫu xe số phổ thông như Wave. Trong trường hợp nếu muốn tắt chức năng này, người lái chỉ việc bóp côn trước hoặc trong lúc xe đang chạy.

Honda CBR650R 2024 (1).JPG


Hệ thống này hoạt động dựa trên hai mô-tơ điều khiển đĩa ly hợp, dựa trên các thông số như lực tác động vào cần số, vị trí số, tốc độ bánh xe và đầu vào từ tay ga. Điều này giúp giảm độ rung giật khi sang số, đồng thời cải thiện thời gian chuyển số nhanh hơn khoảng 20% so với hệ thống truyền thống. Một trong những điểm thú vị là hệ thống E-Clutch không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ người lái, mà còn giúp họ cảm thấy dễ dàng và tự tin hơn khi điều khiển xe, ngay cả trong những tình huống yêu cầu độ chính xác cao.

Tổng kết

Honda CBR650R 2024 (15).JPG


Honda CBR650R 2024 với công nghệ mới mang tính đột phá như E-Clutch đi cùng mức giá hợp lý và những cải tiến đáng giá 265 triệu đồng. Honda CBR650R 2024 sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm một chiếc sportbike tầm trung, hiện đại nhưng không kém phần thú vị.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top