[Thảo luận] Trả lái lúc vào cua xong

cam07

Xe buýt
Biển số
OF-15080
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
505
Động cơ
517,410 Mã lực
Em thấy 1 số bác sau khi vào cua xong là buông 2 tay ra cho vô lăng nó tự trả lái - vô lăng quay tít thò lò, e chả biết thế có hay không? Các bác làm thế nào ạ ? Trả lái bằng tay hay để cho xe nó tự trả lái ?
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Nếu đi chậm thì nó ko tự trả lái đâu ạ, đi nhanh 1 chút thì nó tự trả lái hoặc phải vê theo 1 chút, nếu nhanh nữa thì phải lấy tay tỳ vào hãm bớt lại :D

Bác lái xe lâu chưa ạ? :D
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Trả thế tay vẫn phải hơi chạm 1 tí chứ bác , buông cả ra nếu ở tốc độ thấp thì làm 1 vòng gần tròn =)) còn nếu bác tốc độ cao thì làm xe chuyển hướng quá nhanh và đột ngột mất cảm giác an toàn ==> xe lắc . Tóm lại ko nên rời tay khỏi vô lăng , vô lăng có quay tít thì cũng phải kiểm soát cái tít đấy ko là tít luôn :77:
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Em thấy 1 số bác sau khi vào cua xong là buông 2 tay ra cho vô lăng nó tự trả lái - vô lăng quay tít thò lò, e chả biết thế có hay không? Các bác làm thế nào ạ ? Trả lái bằng tay hay để cho xe nó tự trả lái ?
Lỏng tay cho nó tự trả lái nhưng vưỡn phải hơi miết tay một tí để còn kiểm soát được bác ợ. Thả hẳn ra thì dễ vào... gara lém
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,670
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Em thấy cũng tùy xe!
Xe có trợ lực thì hầu như nó tự trả về, nhưng mà tay cũng phải rà vào vô lăng để yên tâm xử lý khi có tình huống bất ngờ!, chẳng ai để nó tự trả mà ko rà vào vô lăng hết cụ ạ...
Hồi học lái em được chạy xe ko trợ lực, hình như mình phải tự trả lái nhưng cũng nhẹ thôi. Lâu quá ko chạy xe ko trợ lực nên quên mất!

Em nhớ lúc tập lái, có bác kia đi cùng cũng là học V, sau khi qua đoạn đường tránh bác í giật tay lái mạnh quá và giữ ko chịu trả về, mém tí lao lên con lươn... Thầy em vừa thắng tay vừa qươ tay giật vô lăng về phía ngược lại.. E ngồi sau ko bít nói gì luôn :102: Sau này thì lái ngon!

@bulong: ngủ trễ nhỉ, hay mới thức, hay bi giờ mới về nhà?? (b)
 

Hyundai-motoR

Xe tăng
Biển số
OF-14868
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
1,121
Động cơ
524,310 Mã lực
nhà Bulong họ nhá Kiến toàn ăn đêm mà lị :P:P:P
 

cam07

Xe buýt
Biển số
OF-15080
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
505
Động cơ
517,410 Mã lực
Em chạy xe có trợ lực, em thì không bao giờ buông tay ra khỏi vô lăng, vì nghĩ chẳng may có tình huống bất ngờ thì teo.

Nhưng em thấy có một số bác cứ buông 2 tay ra sau khi vao cua xong, nhìn rất chi là "khoan thai" , em ngồ bên cạnh nhìn cũng phê :)
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Nguy hiểm phết đấy bác. Chẳng mai có người vượt đột ngột dễ dính chưởng lắm ạ

Em chạy xe có trợ lực, em thì không bao giờ buông tay ra khỏi vô lăng, vì nghĩ chẳng may có tình huống bất ngờ thì teo.

Nhưng em thấy có một số bác cứ buông 2 tay ra sau khi vao cua xong, nhìn rất chi là "khoan thai" , em ngồ bên cạnh nhìn cũng phê :)
 

quochoa_hn

Xe đạp
Biển số
OF-10226
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
10
Động cơ
533,600 Mã lực
Vô lăng luôn có định hướng trở về vị trí cân bằng khi đánh lái chuyển hướng,thả lỏng tay lái lúc hết cua nhưng ko nên thả hẳn ra để từ từ cho nó trở về vị trí cân bằng để giúp bản thân có thể làm chủ được góc cua và điều khiển.
Nếu xe bác xịn hoặc thích tham gia các vòng đua thì sẽ vê tay theo vô lăng trả lái theo nhịp độ mình mong muốn. Để cẩn thận nên kiểm tra thước lái hàng tháng.
 

Bụp's Lady

Xe tải
Biển số
OF-16658
Ngày cấp bằng
25/5/08
Số km
356
Động cơ
512,860 Mã lực
Để cho lái tự trả nhưng mình vẫn phải kiểm soát chứ. Thả hẳn tay ra thế nào được.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
trước khi thả tay em vưỡn quan sát đường trước rồi mới thả công nhận nhj nhàng thật
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Không nên thả hẳn mà chỉ nới lỏng ra thôi các kụ nhể. Lúc xe tự trả mình nới lỏng ra nghe tiếng rít giữa tay và vô lăng nghe cũng sướng :)
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Em chạy xe có trợ lực, em thì không bao giờ buông tay ra khỏi vô lăng, vì nghĩ chẳng may có tình huống bất ngờ thì teo.

Nhưng em thấy có một số bác cứ buông 2 tay ra sau khi vao cua xong, nhìn rất chi là "khoan thai" , em ngồ bên cạnh nhìn cũng phê :)
đúng là liều mạng, tay lái có khuynh hướng trả ngược lại, chứ không phải là có hệ thống điện điều khiển nó trở lại vị trí ban đầu (giữ hướng bánh xe thẳng với trục dọc xe)
Bác không buôn tay lái là ok, chuẩn luôn
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,796
Động cơ
8,612 Mã lực
Em nhớ lúc tập lái, có bác kia đi cùng cũng là học V, sau khi qua đoạn đường tránh bác í giật tay lái mạnh quá và giữ ko chịu trả về, mém tí lao lên con lươn... Thầy em vừa thắng tay vừa qươ tay giật vô lăng về phía ngược lại.. E ngồi sau ko bít nói gì luôn :102: Sau này thì lái ngon
:77::77::77:

Lỗi tại thầy! Ai học cũng có thể lái xe được, chứng tỏ lái xe không khó, nó khó là do thầy làm khó mà thôi.

Ông thầy buổi đầu bắt em cầm lái đi đường trường sau vài phút nói về số côn phanh. Lúc gặp chướng ngại vật, em đạp phanh, ổng mắng bảo "hôm nay chỉ tập côn số, tại sao dùng phanh". Em vặc lại ngay "thầy phải nói rõ trước khi đi như vậy chứ tự nhiên làm sao em biết buổi đầu không được dùng phanh". Rồi mấy quả đang đi ngon trớn, ổng bắt về số táp vô lề, mình cóc hiểu tại sao phải xử lí vậy, rất ngơ ngác, hóa ra đổi lại. Mình rất ức chế chơi lại "thầy phải báo làm thế để đổi lái, bọn em còn biết". Ổng bảo "tôi bảo sao cứ làm vậy là được", em nghe phát chán, lặn luôn 2 tháng ở nhà tự mang xe ra tập, gần thi mới gặp lại thầy.

Chả cứ gì dạy lái xe, dạy gì cũng thế, trước khi làm gì, phải nói rõ mục đích và phương pháp làm rồi mới triển khai để người học còn theo dõi và định hình phản xạ. Nhiều người phi vào lớp bảo SV tính này tính nọ mà SV cóc hiểu tại sao mình phải đi tính toán mấy thứ này làm gì.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
trợ lực cũng trả mà ko trợ lực cũng trả, oánh vô lăng càng nhiều nó trả càng nhanh, các bác có thể điều chỉnh ga để cho vô lăng tự trả đúng vị trí cân bằng hoặc hơi quá 1 tý.
 

Red_Evil

Xe buýt
Biển số
OF-15757
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
844
Động cơ
520,245 Mã lực
Nơi ở
đâu cũng là nhà ý mà!
Em là em hãi nhất những xe nào vô lăng nhẹ, như kiểu xe Hàn ý. Đi nhanh mà gặp ổ voi ổ gà oánh lái là dễ bay lắm.
 

PARASUCO

Xe tăng
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
1,889
Động cơ
531,877 Mã lực
Em thấy 1 số bác sau khi vào cua xong là buông 2 tay ra cho vô lăng nó tự trả lái - vô lăng quay tít thò lò, e chả biết thế có hay không? Các bác làm thế nào ạ ? Trả lái bằng tay hay để cho xe nó tự trả lái ?
Cái trả lái thả 2 tay cho nó tự nhả chẳng qua mình lái lâu , tay quen thì thế thôi mà. Đâu có phải là sự lựa chọn . Hồi trước mới lái xe, nhìn ông anh vỉa xong cái thả tay cho vô lăng xoay tròn, trông thần tượng quá, lái quen 1 thời gian, nó cũng như thói quen khi rẽ thì xi nhan thôi. Chẳng có gì lạ hay phải lựa chọn dùng hay không dùng cả đâu cụ ạ .
 

lancer06

Xe máy
Biển số
OF-5964
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
98
Động cơ
544,380 Mã lực
em nghĩ lái nhiều nó thành phản xạ tự nhiên và chủ yếu là phụ thuộc vào độ nhạy cảm của người lái để làm thế nào nó ngon nhất, dễ chịu nhất. Về lý thuyết thì chả ai khuyên nhả tay ra cho nó tự quay về cả.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em thì thích thả cũng đc, hoặc vần vô lăng về cũng ko sao, nhưng thả có kiểm soát !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top