- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 6,242
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Mời các bác đọc:
http://www.vnmedia.vn/VN/tp-ho-chi-minh/diem-nong/448_265323/nghien_cuu_quy_dinh_taxi_o_to_luu_thong_ngay_chan_le.html
Lời bình:
Chưa nói đến hiệu quả của giải pháp này. Chỉ xét đến khía cạnh pháp lý, TPHCM đã không thể làm được, bởi hiện nay Luật GTĐB cũng như Điều lệ báo hiệu đường bộ chưa có quy định và biển báo liên quan đến việc lưu thông theo ngày chẵn/lẻ. Vậy tại sao TPHCM lại định thực hiện giải pháp này? Theo tôi là:
- Việc phớt lờ những quy định của pháp luật ở các địa phương đã rất phổ biến: Hà Nội thì cắm cọc giữa đường, bịa ra biển báo hiệu giao thông không theo quy định. TPHCM thì bắt xe máy đi bên phải, ô tô đi bên trái, trong khi Luật GTĐB quy định xe chạy chậm thì đi bên phải - bất kể là ô tô hay xe máy. Đây là tiền đề cho các quy định bừa bãi, không tuân theo luật, tiếp tục ra đời.
- Trình độ hiểu biết về pháp luật GTĐB của người dân còn quá kém, nên chính quyền các địa phương hy vọng chỉ cần cắm bừa một cái biển tự bịa ra, nhân dân sẽ tuân theo.
- Việc giao thông trên đường gần như là chỉ theo theo mặc định của số đông hoặc theo cách xử phạt của công an, mà không cần dựa trên cơ sở pháp luật, nên việc áp đặt một biện pháp nào đó chỉ cần theo ý chí của một vài vị lãnh đạo là đủ.
http://www.vnmedia.vn/VN/tp-ho-chi-minh/diem-nong/448_265323/nghien_cuu_quy_dinh_taxi_o_to_luu_thong_ngay_chan_le.html
Lời bình:
Chưa nói đến hiệu quả của giải pháp này. Chỉ xét đến khía cạnh pháp lý, TPHCM đã không thể làm được, bởi hiện nay Luật GTĐB cũng như Điều lệ báo hiệu đường bộ chưa có quy định và biển báo liên quan đến việc lưu thông theo ngày chẵn/lẻ. Vậy tại sao TPHCM lại định thực hiện giải pháp này? Theo tôi là:
- Việc phớt lờ những quy định của pháp luật ở các địa phương đã rất phổ biến: Hà Nội thì cắm cọc giữa đường, bịa ra biển báo hiệu giao thông không theo quy định. TPHCM thì bắt xe máy đi bên phải, ô tô đi bên trái, trong khi Luật GTĐB quy định xe chạy chậm thì đi bên phải - bất kể là ô tô hay xe máy. Đây là tiền đề cho các quy định bừa bãi, không tuân theo luật, tiếp tục ra đời.
- Trình độ hiểu biết về pháp luật GTĐB của người dân còn quá kém, nên chính quyền các địa phương hy vọng chỉ cần cắm bừa một cái biển tự bịa ra, nhân dân sẽ tuân theo.
- Việc giao thông trên đường gần như là chỉ theo theo mặc định của số đông hoặc theo cách xử phạt của công an, mà không cần dựa trên cơ sở pháp luật, nên việc áp đặt một biện pháp nào đó chỉ cần theo ý chí của một vài vị lãnh đạo là đủ.