- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Toyota Wigo 2023 trở lại Việt Nam sẽ phải đối mặt với những thách thức nào?
Toyota Wigo 2023 trở lại Việt Nam với nhiều thách thức khi thị trường ô tô Việt có nhiều thay đổi, bên cạnh đó là lùm xùm gian lận thử nghiệm an toàn mà Toyota dính phải.
Tối 22/5, Toyota Việt Nam (TMV) bất ngờ gửi thông báo hoãn ra mắt Toyota Wigo mới, trước một ngày so với lịch trình dự kiến (24/5) mà hãng đã gửi thư mời. Nguyên nhân đưa ra là vì "một số lý do khách quan trong quá trình chuẩn bị giới thiệu sản phẩm". Toyota Việt Nam cũng cho biết lịch ra mắt mới sẽ được thông báo sau.
Wigo 2023 lùi lịch ra mắt tại Việt Nam.
Màn ra mắt "hụt" của Wigo 2023 làm dấy lên những cuộc tranh luận trong cộng đồng người dùng, một phần bởi Toyota đang dính "phốt" gian lận thử nghiệm an toàn, liên quan đến mẫu Wigo sắp về Việt Nam. Sau gần một năm ngừng bán, Wigo sẽ cạnh tranh ra sao khi trở lại, đây là câu hỏi mà cộng đồng người dùng Việt thắc mắc.
<h3>Toyota Wigo bản cũ - kết buồn sau 4 năm tại thị trường Việt</h3> Trước khi ngừng bán vào tháng 8 năm ngoái, Toyota Wigo từng có gần 4 năm phân phối tại thị trường Việt. Lần đầu trình làng khách Việt vào 25/9/2018, Wigo sớm gặt hái thành tích ấn tượng với 1.529 xe được bán ra trong tháng thứ hai mở bán, vượt trên Hyundai Grand i10, về nhất phân khúc xe cỡ A và đứng thứ ba các xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2018.
Toyota Wigo phiên bản cũ, hiện đã ngừng bán tại Việt Nam
Mặc dù vậy, Wigo không duy trì được thành tích này. Doanh số xe giảm dần theo thời gian dù giữa năm 2020, hãng đã "làm mới" Wigo bằng cách mang phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tới khách hàng Việt.
Thống kê cho thấy, trong hơn một năm đầu ra mắt, lượng bán xe dao động 500-700 xe/tháng, sau đó giảm dần còn 100-300 xe/tháng trong các năm tiếp theo. 5 tháng cuối trước khi chính thức công bố ngừng bán vào tháng 8/2022, Wigo bán dưới 100 xe/tháng.
Wigo chỉ có hai lần bán trên 1.000 xe/tháng, vào tháng 10/2018 (1.529 xe) và tháng 3/2019 (1.152 xe). Đây cũng là hai lần hiếm hoi Wigo dẫn đầu phân khúc, trong khi đó, vị trí thường thấy của mẫu xe hạng A nhà Toyota là nửa sau hoặc thứ hạng cuối bảng xếp hạng.
Doanh số Wigo qua các năm từ 2018 đến 2022.
Trong 4 năm có mặt tại Việt Nam, Wigo đạt doanh số cao nhất vào năm 2019, với 6.891 xe bán ra, nhưng chỉ xếp thứ ba phân khúc, sau Hyundai Grand i10 (18.088 xe) và Kia Morning (9.311 xe). Hai năm tiếp theo (2020-2021), tổng lượng bán cả năm của Wigo không bằng doanh số 4 tháng đầu xe ra mắt.
Doanh số Wigo năm 2022 trước khi ngừng bán.
Quyết định ngừng bán Toyota Wigo không quá bất ngờ với người dùng bởi trước đó, Toyota Việt Nam chỉ bán tổng 488 chiếc Wigo trong cả năm 2022, trước khi xe chính thức khai tử.
<h3>Phân khúc xe cỡ A đang sụt giảm mạnh</h3> Trên thực tế, không chỉ Wigo, cả phân khúc xe cỡ A đã sụt giảm mạnh trong năm 2022. Gần như cùng thời điểm với Wigo, Honda Brio cũng được hãng thông báo khai tử tại thị trường Việt cùng lượng bán giảm sút.
Cộng thêm sự ra đi của VinFast Fadil (bán chạy nhất năm 2021 với 24.128 xe), phân khúc xe cỡ A chứng kiến ba trong tổng số 5 mẫu xe ngừng bán chỉ sau nửa đầu năm 2022. Hai cái tên còn lại cũng sụt giảm lượng bán mạnh mẽ, năm 2022, tổng doanh số Hyundai Grand i10 đạt 10.752 chiếc, giảm 8,3% so với năm 2021 (11.732 xe). Kia Morning chỉ đạt 3.979 xe, bằng chưa đến 50% tổng doanh số của Hyundai Grand i10.
Doanh số phân khúc A 4 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.
Bước sang năm 2023, tình hình phân khúc A chưa thực sự khởi sắc. Doanh số 4 tháng đầu năm 2023 của phân khúc xe cỡ A đạt 3.342 xe, giảm 77,3% so với cùng kỳ năm ngoái (4 tháng đầu năm 2022 đạt 14.706 xe).
<h3><b>Những đối thủ mới ngoài phân khúc xuất hiện</b></h3> Trái ngược với nhóm xe cỡ A, trong năm 2022, đã có những cái tên mới xuất hiện tại các phân khúc có mức giá cao hơn một chút như CUV cỡ A, CUV cỡ B hay sedan hạng B. Đáng chú ý, doanh số bán tại các phân khúc này đều tăng trưởng mạnh so với năm trước liền kề. Các nhóm xe này đều ở tầm giá có thể cạnh tranh trực tiếp với xe cỡ A.
Tại nhóm CUV cỡ A, năm 2022, doanh số bán Kia Sonet lên tới 9.446 xe, gần bằng Hyundai Grand i10. Toyota Raize bán gần 7.000 chiếc, gấp đôi doanh số năm 2022 của Kia Morning, dù đây là phân khúc "sinh sau đẻ muộn" so với nhóm xe cỡ A.
Những chiếc CUV cỡ A như Raize cũng ảnh hưởng đến doanh số phân khúc A gần đây.
Năm 2022, phân khúc CUV cỡ B tăng trưởng 20% doanh số so với 2021 dù cả Ford EcoSport và Hyundai Kona đều được hãng thông báo ngừng bán. Bù lại, sự xuất hiện của "tân binh" Hyundai Creta (doanh số năm 2022 đạt 12.096 xe) khiến lượng bán cả năm của phân khúc đạt hơn 30.000 xe, tăng hơn 5.000 xe so với 2021 (doanh số hơn 25.000 xe).
Tại phân khúc sedan cỡ B, tổng lượng tiêu thụ năm 2022 đạt 75.857 xe, tăng gần 16% tương đương 12.077 xe so với năm 2021. Thậm chí, kết quả này chưa tính doanh số bán hàng của mẫu Nissan Almera do nhà phân phối mẫu xe này không công bố.
Như vậy, trái ngược với nhóm xe cỡ A giá rẻ (tầm giá 400-500 triệu), các phân khúc có mức giá cao hơn một chút như CUV cỡ A (500-600 triệu), sedan cỡ B (500-700 triệu) hay CUV cỡ B (500-700 triệu) đều có doanh số tăng mạnh mẽ trong năm 2022.
Wuling HongGuang - mẫu xe điện cỡ nhỏ sắp về Việt Nam đe dọa đến doanh số bán xe cỡ A
Bước sang năm 2023, thị trường Việt chào đón không ít những mẫu xe mới đến từ các phân khúc này. Tháng 4 vừa qua, mẫu CUV cỡ A VinFast VF5 Plus chính thức bàn giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách Việt. Đầu tháng 5, Toyota Vios facelift thuộc phân khúc sedan cỡ B ra mắt.
Ngoài ra, một số mẫu xe mới đã có thời gian dự kiến ra mắt như Honda City vào tháng 6 tới. Mẫu xe điện mini Wuling HongGuang vừa xuất xưởng chiếc đầu tiên vào 24/5 vừa qua. Một mẫu xe Trung Quốc khác là Zhidou A01 cũng rục rịch chuẩn bị trình làng khách Việt.
Như vậy, bên cạnh Grand i10 hay Morning trong phân khúc, Toyota Wigo còn gặp thách thức với những đối thủ ngoài phân khúc.
Bê bối gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu
Toyota Wigo 2023 sắp về Việt Nam đang là một trong 4 mẫu xe Toyota dính lùm xùm gian lận thử nghiệm an toàn được phát hiện từ 28/4.
Về mẫu xe cỡ A Wigo, Daihatsu thừa nhận khi kiểm tra an toàn, va chạm, họ đã thêm một chi tiết ở viền cửa trước của xe để giảm thiểu thương tích cho hành khách khi túi khí bên bung ra, từ đó có thể qua được các bài kiểm tra an toàn. Tuy nhiên nhiều xe bán ra trên thị trường lại không được trang bị chi tiết này.
Toyota Wigo 2023 sắp ra mắt được nhập khẩu từ Indonesia, thị trường thuộc phạm vi ảnh hưởng của lùm xùm gian lận an toàn.
Theo Daihatsu, hơn 88.123 xe Toyota Wigo, Toyota Vios thế hệ mới và Perodua Axia được bán ra ở thị trường Thái Lan, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Indonesia và Mexico đều không có chi tiết này như mẫu xe thử nghiệm. Đáng chú ý, chiếc Toyota Wigo 2023 sắp về Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Dù Toyota Việt Nam khẳng định sai phạm trong thử nghiệm an toàn của Daihatsu với Vios, Wigo không ảnh hưởng đến các hoạt động và kế hoạch giới thiệu sản phẩm nhưng mới đây, thông báo lùi lịch ra mắt Wigo đã tạo nên những tranh cãi trong cộng đồng người dùng Việt.
Toyota Wigo 2023 không có quá nhiều thay đổi ấn tượng
Theo như hình ảnh được chia sẻ tại website hãng, Toyota Wigo 2023 có thiết kế khá giống phiên bản đã ra mắt Indonesia vào ngày 13/2, không quá lột xác so với phiên bản cũ.
Kích thước dài, rộng và cao của Toyota Wigo 2023 lần lượt là 3.760 x 1.665 x 1.505 mm. Chiều dài cơ sở 2.525 mm. Xe dùng nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA). Dự kiến sẽ có 4 tùy chọn màu sơn: Đỏ, cam, trắng và bạc. Nội thất tại Việt Nam chỉ có màu đen.
Tính năng nổi bật có đèn pha LED, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto cùng hộp số tự động vô cấp D-CVT giống Raize.
Thông số kỹ thuật Toyota Wigo 2023.
Tại Indonesia, phiên bản G của Toyota Wigo 2023 sử dụng động cơ 1.2L Dual VVT-i, 3 xy-lanh, công suất 86,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số được trang bị là loại hộp số D-CVT.
Trang bị an toàn của xe dành cho thị trường Việt Nam có điểm nhấn là cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Đây là những tính năng vượt trội trong phân khúc, nhỉnh hơn Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
VF5 Plus gây áp lực lên Toyota Wigo 2023.
Tuy nhiên, đối thủ ở phân khúc CUV cỡ A, VF 5 Plus, sở hữu gói hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) với nhiều tính năng hiện đại nhưng giá bán lẻ đề xuất chỉ 458 triệu đồng (không kèm pin). Sau khi hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ theo chính sách ưu đãi của chính phủ, VF5 Plus có giá lăn bánh tốt hơn các mẫu xe hatchback hạng A. Trong khi đó, giá bán dự kiến của Toyota Wigo 2023 đang là 370 triệu đồng cho bản số sàn và 420 triệu đồng cho bản D-CVT.
Toyota Việt Nam chưa thông báo lịch ra mắt mới của Toyota Wigo 2023 sau lần hoãn vừa rồi. Tuy nhiên, với sự thay đổi mạnh mẽ trong nhu cầu sử dụng ô tô hiện tại, cộng với lùm xùm gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu chưa có hồi kết, Toyota Wigo 2023 được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi trở lại Việt Nam trong thời gian tới.
Toyota Wigo 2023 trở lại Việt Nam với nhiều thách thức khi thị trường ô tô Việt có nhiều thay đổi, bên cạnh đó là lùm xùm gian lận thử nghiệm an toàn mà Toyota dính phải.
Tối 22/5, Toyota Việt Nam (TMV) bất ngờ gửi thông báo hoãn ra mắt Toyota Wigo mới, trước một ngày so với lịch trình dự kiến (24/5) mà hãng đã gửi thư mời. Nguyên nhân đưa ra là vì "một số lý do khách quan trong quá trình chuẩn bị giới thiệu sản phẩm". Toyota Việt Nam cũng cho biết lịch ra mắt mới sẽ được thông báo sau.
Màn ra mắt "hụt" của Wigo 2023 làm dấy lên những cuộc tranh luận trong cộng đồng người dùng, một phần bởi Toyota đang dính "phốt" gian lận thử nghiệm an toàn, liên quan đến mẫu Wigo sắp về Việt Nam. Sau gần một năm ngừng bán, Wigo sẽ cạnh tranh ra sao khi trở lại, đây là câu hỏi mà cộng đồng người dùng Việt thắc mắc.
<h3>Toyota Wigo bản cũ - kết buồn sau 4 năm tại thị trường Việt</h3> Trước khi ngừng bán vào tháng 8 năm ngoái, Toyota Wigo từng có gần 4 năm phân phối tại thị trường Việt. Lần đầu trình làng khách Việt vào 25/9/2018, Wigo sớm gặt hái thành tích ấn tượng với 1.529 xe được bán ra trong tháng thứ hai mở bán, vượt trên Hyundai Grand i10, về nhất phân khúc xe cỡ A và đứng thứ ba các xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2018.
Mặc dù vậy, Wigo không duy trì được thành tích này. Doanh số xe giảm dần theo thời gian dù giữa năm 2020, hãng đã "làm mới" Wigo bằng cách mang phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tới khách hàng Việt.
Thống kê cho thấy, trong hơn một năm đầu ra mắt, lượng bán xe dao động 500-700 xe/tháng, sau đó giảm dần còn 100-300 xe/tháng trong các năm tiếp theo. 5 tháng cuối trước khi chính thức công bố ngừng bán vào tháng 8/2022, Wigo bán dưới 100 xe/tháng.
Wigo chỉ có hai lần bán trên 1.000 xe/tháng, vào tháng 10/2018 (1.529 xe) và tháng 3/2019 (1.152 xe). Đây cũng là hai lần hiếm hoi Wigo dẫn đầu phân khúc, trong khi đó, vị trí thường thấy của mẫu xe hạng A nhà Toyota là nửa sau hoặc thứ hạng cuối bảng xếp hạng.
Trong 4 năm có mặt tại Việt Nam, Wigo đạt doanh số cao nhất vào năm 2019, với 6.891 xe bán ra, nhưng chỉ xếp thứ ba phân khúc, sau Hyundai Grand i10 (18.088 xe) và Kia Morning (9.311 xe). Hai năm tiếp theo (2020-2021), tổng lượng bán cả năm của Wigo không bằng doanh số 4 tháng đầu xe ra mắt.
Quyết định ngừng bán Toyota Wigo không quá bất ngờ với người dùng bởi trước đó, Toyota Việt Nam chỉ bán tổng 488 chiếc Wigo trong cả năm 2022, trước khi xe chính thức khai tử.
<h3>Phân khúc xe cỡ A đang sụt giảm mạnh</h3> Trên thực tế, không chỉ Wigo, cả phân khúc xe cỡ A đã sụt giảm mạnh trong năm 2022. Gần như cùng thời điểm với Wigo, Honda Brio cũng được hãng thông báo khai tử tại thị trường Việt cùng lượng bán giảm sút.
Cộng thêm sự ra đi của VinFast Fadil (bán chạy nhất năm 2021 với 24.128 xe), phân khúc xe cỡ A chứng kiến ba trong tổng số 5 mẫu xe ngừng bán chỉ sau nửa đầu năm 2022. Hai cái tên còn lại cũng sụt giảm lượng bán mạnh mẽ, năm 2022, tổng doanh số Hyundai Grand i10 đạt 10.752 chiếc, giảm 8,3% so với năm 2021 (11.732 xe). Kia Morning chỉ đạt 3.979 xe, bằng chưa đến 50% tổng doanh số của Hyundai Grand i10.
Bước sang năm 2023, tình hình phân khúc A chưa thực sự khởi sắc. Doanh số 4 tháng đầu năm 2023 của phân khúc xe cỡ A đạt 3.342 xe, giảm 77,3% so với cùng kỳ năm ngoái (4 tháng đầu năm 2022 đạt 14.706 xe).
<h3><b>Những đối thủ mới ngoài phân khúc xuất hiện</b></h3> Trái ngược với nhóm xe cỡ A, trong năm 2022, đã có những cái tên mới xuất hiện tại các phân khúc có mức giá cao hơn một chút như CUV cỡ A, CUV cỡ B hay sedan hạng B. Đáng chú ý, doanh số bán tại các phân khúc này đều tăng trưởng mạnh so với năm trước liền kề. Các nhóm xe này đều ở tầm giá có thể cạnh tranh trực tiếp với xe cỡ A.
Tại nhóm CUV cỡ A, năm 2022, doanh số bán Kia Sonet lên tới 9.446 xe, gần bằng Hyundai Grand i10. Toyota Raize bán gần 7.000 chiếc, gấp đôi doanh số năm 2022 của Kia Morning, dù đây là phân khúc "sinh sau đẻ muộn" so với nhóm xe cỡ A.
Năm 2022, phân khúc CUV cỡ B tăng trưởng 20% doanh số so với 2021 dù cả Ford EcoSport và Hyundai Kona đều được hãng thông báo ngừng bán. Bù lại, sự xuất hiện của "tân binh" Hyundai Creta (doanh số năm 2022 đạt 12.096 xe) khiến lượng bán cả năm của phân khúc đạt hơn 30.000 xe, tăng hơn 5.000 xe so với 2021 (doanh số hơn 25.000 xe).
Tại phân khúc sedan cỡ B, tổng lượng tiêu thụ năm 2022 đạt 75.857 xe, tăng gần 16% tương đương 12.077 xe so với năm 2021. Thậm chí, kết quả này chưa tính doanh số bán hàng của mẫu Nissan Almera do nhà phân phối mẫu xe này không công bố.
Như vậy, trái ngược với nhóm xe cỡ A giá rẻ (tầm giá 400-500 triệu), các phân khúc có mức giá cao hơn một chút như CUV cỡ A (500-600 triệu), sedan cỡ B (500-700 triệu) hay CUV cỡ B (500-700 triệu) đều có doanh số tăng mạnh mẽ trong năm 2022.
Bước sang năm 2023, thị trường Việt chào đón không ít những mẫu xe mới đến từ các phân khúc này. Tháng 4 vừa qua, mẫu CUV cỡ A VinFast VF5 Plus chính thức bàn giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách Việt. Đầu tháng 5, Toyota Vios facelift thuộc phân khúc sedan cỡ B ra mắt.
Ngoài ra, một số mẫu xe mới đã có thời gian dự kiến ra mắt như Honda City vào tháng 6 tới. Mẫu xe điện mini Wuling HongGuang vừa xuất xưởng chiếc đầu tiên vào 24/5 vừa qua. Một mẫu xe Trung Quốc khác là Zhidou A01 cũng rục rịch chuẩn bị trình làng khách Việt.
Như vậy, bên cạnh Grand i10 hay Morning trong phân khúc, Toyota Wigo còn gặp thách thức với những đối thủ ngoài phân khúc.
Bê bối gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu
Toyota Wigo 2023 sắp về Việt Nam đang là một trong 4 mẫu xe Toyota dính lùm xùm gian lận thử nghiệm an toàn được phát hiện từ 28/4.
Về mẫu xe cỡ A Wigo, Daihatsu thừa nhận khi kiểm tra an toàn, va chạm, họ đã thêm một chi tiết ở viền cửa trước của xe để giảm thiểu thương tích cho hành khách khi túi khí bên bung ra, từ đó có thể qua được các bài kiểm tra an toàn. Tuy nhiên nhiều xe bán ra trên thị trường lại không được trang bị chi tiết này.
Theo Daihatsu, hơn 88.123 xe Toyota Wigo, Toyota Vios thế hệ mới và Perodua Axia được bán ra ở thị trường Thái Lan, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Indonesia và Mexico đều không có chi tiết này như mẫu xe thử nghiệm. Đáng chú ý, chiếc Toyota Wigo 2023 sắp về Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Dù Toyota Việt Nam khẳng định sai phạm trong thử nghiệm an toàn của Daihatsu với Vios, Wigo không ảnh hưởng đến các hoạt động và kế hoạch giới thiệu sản phẩm nhưng mới đây, thông báo lùi lịch ra mắt Wigo đã tạo nên những tranh cãi trong cộng đồng người dùng Việt.
Toyota Wigo 2023 không có quá nhiều thay đổi ấn tượng
Theo như hình ảnh được chia sẻ tại website hãng, Toyota Wigo 2023 có thiết kế khá giống phiên bản đã ra mắt Indonesia vào ngày 13/2, không quá lột xác so với phiên bản cũ.
Kích thước dài, rộng và cao của Toyota Wigo 2023 lần lượt là 3.760 x 1.665 x 1.505 mm. Chiều dài cơ sở 2.525 mm. Xe dùng nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA). Dự kiến sẽ có 4 tùy chọn màu sơn: Đỏ, cam, trắng và bạc. Nội thất tại Việt Nam chỉ có màu đen.
Tính năng nổi bật có đèn pha LED, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto cùng hộp số tự động vô cấp D-CVT giống Raize.
Tại Indonesia, phiên bản G của Toyota Wigo 2023 sử dụng động cơ 1.2L Dual VVT-i, 3 xy-lanh, công suất 86,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số được trang bị là loại hộp số D-CVT.
Trang bị an toàn của xe dành cho thị trường Việt Nam có điểm nhấn là cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Đây là những tính năng vượt trội trong phân khúc, nhỉnh hơn Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Tuy nhiên, đối thủ ở phân khúc CUV cỡ A, VF 5 Plus, sở hữu gói hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) với nhiều tính năng hiện đại nhưng giá bán lẻ đề xuất chỉ 458 triệu đồng (không kèm pin). Sau khi hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ theo chính sách ưu đãi của chính phủ, VF5 Plus có giá lăn bánh tốt hơn các mẫu xe hatchback hạng A. Trong khi đó, giá bán dự kiến của Toyota Wigo 2023 đang là 370 triệu đồng cho bản số sàn và 420 triệu đồng cho bản D-CVT.
Toyota Việt Nam chưa thông báo lịch ra mắt mới của Toyota Wigo 2023 sau lần hoãn vừa rồi. Tuy nhiên, với sự thay đổi mạnh mẽ trong nhu cầu sử dụng ô tô hiện tại, cộng với lùm xùm gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu chưa có hồi kết, Toyota Wigo 2023 được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi trở lại Việt Nam trong thời gian tới.