Toyota VN trình làng Corolla Altis mới

Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Được tăng thêm một số tính năng như điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện hay hệ thống đèn kiểm soát tự động nhưng chiếc Corolla Altis của Toyota Việt Nam vừa ra mắt lại có giá bán 34.000 USD, rẻ hơn 1.500 USD so với phiên bản trước.

Hôm 10/7, Automotive News đưa tin tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản tuyên bố sẽ giữ nguyên thiết kế hiện tại của xe Corolla đến năm 2008. Điều đó có nghĩa là chiếc xe hiện nay, thuộc thế hệ thứ chín, sẽ được sản xuất năm thứ sáu liên tục. Chưa một phiên bản nào của mẫu xe này trước đây hiện diện quá 5 năm trên thị trường. Ra đời cách đây tròn 40 năm tại Nhật Bản, cho tới nay Toyota toàn cầu đã bán được hơn 30 triệu xe Corolla, biến nó trở thành chiếc sedan hạng nhỏ cao cấp bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Corolla Altis 2006 của Toyota Việt Nam có lưới tản nhiệt kiểu mới với những thanh sổ dọc.

Nổi tiếng về tính tin cậy, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, Corolla, tiếng Nhật có nghĩa là tràng hoa, đã hiện diện ở hơn 140 nước. Corolla Altis xuất hiện ra mắt Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 8/1996 và lập tức giành vị trí dẫn đầu phân khúc xe sedan hạng nhỏ cao cấp. Sau một thập kỷ, có tổng cộng gần 12.000 chiếc được tiêu thụ ở thị trường trong nước. So với chiếc Corolla Altis được giới thiệu lần đầu vào năm 2001 và được cải tiến vào năm 2004 , mẫu xe mới tiếp tục giữ vững được những tính năng đã kiểm chứng.
Song song với việc giới thiệu Altis mới, Toyota VN còn đưa ra thêm phiên bản mới của xe Vios. Dựa trên phiên bản xe Vios 1.5G trước, Vios 2006 cũng có lưới tản nhiệt mới, bánh xe lớn hơn với mâm đúc 15 inch và đèn hậu thể thao. Vios 2006 được thiết kế thể thao, bắt mắt và “chơi” hơn chứ không quá “chuyên dụng” như đời xe trước. Vios mới có giá bán 25.200 USD, gồm 5 màu: Trắng, ghi bạc, ghi vàng, đen và xanh nhạt.

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,8 lít sử dụng công nghệ điều khiển van nạp biến thiên VVT-i với chức năng 3 trong 1: Mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Hai bánh trước sử dụng hệ thống treo MacPherson với thanh cân bằng, phía sau là hệ thống treo dạng thanh xoắn, giúp tăng độ chắc chắn, độ êm, độ bám đường và đảm bảo tính chịu lực cao cho xe trong các điều kiện khác nhau. Xe trang bị các hệ thống phòng ngừa tai nạn cao cấp như chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD) và trợ lực phanh (BA). Ngoài ra, khả năng “tự vệ” trong trường hợp xảy ra va chạm còn được tăng cường bởi khung xe cường lực GOA, thanh chịu lực, túi khí và cấu trúc giảm chấn thương đầu. Cụm đèn trước được trang bị bóng halogen phản xạ đa chiều và hệ thống kiểm soát tự động giúp người lái bảo đảm tầm nhìn rõ khi bất ngờ đi vào vùng tối. Trong khi đó, đèn báo phanh công nghệ LED giúp chiếu sáng mạnh và xa hơn.

Điểm nhấn cho dáng vẻ bên ngoài của Altis mới là lưới tản nhiệt kiểu mới, tay nắm cửa và thanh nẹp thân xe mạ crôm, tấm ốp bệ cửa bằng kim loại. Tất cả đều hợp với bộ vành đúc 5 chấu khỏe khoắn. Bảng đồng hồ Optitron thiết kế mới với hai tông màu, trên đó được trang bị màn hình cung cấp thông tin về thời gian, nhiệt độ bên ngoài, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, tiêu hao nhiên liệu hiện tại, vận tốc trung bình hay quãng đường xe đã đi được...

Phía trên cùng của bảng điều khiển trung tâm là đầu CD 6 đĩa và MP3. Một điểm mới của Altis đời 2006 là hệ thống âm thanh với 6 loa có thể được điều khiển thông qua các phím gắn ngay trên vô-lăng xe. Tính năng này vừa đơn giản hóa các thao tác của người lái xe, vừa tránh làm họ mất tập trung khi đang tham gia giao thông. Ngoài ra, Altis mới còn được trang bị thêm một số tiện ích như gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện hay hệ thống đèn kiểm soát tự động, rèm che nắng phía sau và hệ thống chống trộm cùng chìa khóa điều khiển từ xa.... Altis đời 2006 có 5 màu: Trắng, ghi bạc, ghi vàng, đen và xám bạc. Giá niêm yết của nó là 34.000 USD.

Cảm nhận đầu tiên là chỗ lái của Altis rộng rãi, người điều khiển không bị vướng khuỷu tay khi đánh trả lái. Số sàn 5 cấp đủ nhẹ để ngay cả người mới học lái cũng có thể dễ dàng làm quen. Trên những đoạn đường bằng phẳng, khi nhấn phanh gấp ở tốc độ khoảng 60 km/h xe không bị chúi mũi về phía trước. Xe chạy khá ổn định, ngay cả khi liệng lách hoặc vào cua tốc độ cao. Không có cảm giác xe bị nghiêng sang bên mặc dù ngồi phía sau khách vẫn hơi cảm thấy tròng trành. Độ cách âm của vỏ xe dường như tốt hơn, giảm tiếng ồn của gió khi chạy với tốc độ cao so với phiên bản trước.

Lịch sử 40 năm thành công

Chiếc Corolla đầu tiên ra mắt năm 1966. Đó là một chiếc sedan 2 cửa được đánh giá rất cao về tính hiệu quả. Mặc dù không được điểm cao về hình thức nhưng các chuyên gia nhận xét đây là một chiếc xe hầu như không có một chi tiết thừa. Những năm sau đó Toyota lần lượt cho ra mắt các phiên bản wagon, sedan 4 cửa và coupe.

Với trục cơ sở dài hơn, Corolla thế hệ thứ nhì (1970-1974) được cải thiện đáng kể về mặt tiện nghi, động cơ cũng mạnh mẽ hơn và có thêm lựa chọn là hộp số tự động. Corolla nhanh chóng trở thành chiếc xe bán chạy thứ hai thế giới. Năm 1971, xuất hiện động cơ 1.6 với công suất lên đến 102 mã lực, chủ yếu nhằm phục vụ thị trường Mỹ.

Có tổng cộng 5 phiên bản Corolla khác nhau ra đời năm 1974-1976, bao gồm xe sedan 2 cửa, sedan 4 cửa, hardtop 2 cửa (hardtop là loại xe không có trục B), xe thể thao SR5 và wagon 5 cửa. Thế hệ thứ ba này ghi dấu bằng việc lần đầu tiên Corolla được gắn bộ trung hòa khí thải, nhờ đó đáp ứng được những tiêu chuẩn môi trường khắt khe nhất. Cũng trong năm 1976, chiếc Corolla thứ 5 triệu được xuất xưởng.

Trên một khung gầm hoàn toàn mới, Corolla đời thứ tư, ra mắt năm 1979, được thiết kế cầu kỳ hơn và làm hài lòng khách hàng hơn bất kỳ thế hệ nào trước đó. Hệ thống giảm xóc bằng nhíp được thay bằng hệ thống lò xo xoắn. Thân xe được dập bằng các tấm thép liền (monocoque), rộng hơn, cứng hơn. Động cơ mới dung tích 1,8 lít có công suất 75 mã lực, với hộp số sàn 4 và 5 cấp.

Cuối cùng Toyota cũng chấp nhận ngả theo trào lưu của thập kỷ 80 bằng việc cho ra mắt chiếc sedan Corolla thế hệ thứ năm dẫn động cầu trước vào năm 1983. Tuy nhiên, các phiên bản SR5 coupe và wagon vẫn tiếp tục sử dụng khung gầm kiểu dẫn động cầu sau.

Năm 1987 thế hệ thứ sáu ra đời. Nó có cùng trục cơ sở nhưng rộng hơn thế hệ thứ năm gần 3 cm. Lúc này, các trang bị lựa chọn dành cho khách hàng đã đạt đến mức ngày nay trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các loại xe gia đình như điều hòa, tay lái trợ lực, túi khí phía người lái, hai gương chiếu hậu bên ngoài và hệ thống âm thanh stereo. .

Rộng hơn thế hệ trước, Corolla đời thứ bảy ra mắt năm 1991. Lúc này không còn xe coupe và wagon dẫn động 4 bánh nữa. Tất cả các phiên bản sử dụng hệ thống treo độc lập toàn phần. Động cơ mới dung tích 1,8 lít, DOHC, 16 van với công suất 115 mã lực, trên hai phiên bản sedan DX và LE. Xe lắp lốp 14 inch, phanh tang trống cả bánh trước và sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được đưa ra cho người mua lựa chọn. Cũng trong năm này, Corolla nhận được nhiều giải thưởng lớn.
Corolla thế hệ thứ tám đánh dấu bước cột mốc quan trọng: Qua mặt VW Beetle trở thành chiếc xe bán chạy nhất lịch sử.

Thế hệ thứ tám, ra mắt năm 1995 tại Nhật và có mặt tại thị trường châu Âu vào năm 1997, không chỉ sử dụng loại động cơ 1.8 DOHC 4 xi-lanh mạnh hơn (công suất là 120 mã lực, gấp đôi thế hệ đầu tiên), mà còn tiết kiệm nhiên liệu tới 10% so với thế hệ trước. Lúc này, người ta chỉ còn sản xuất Corolla dạng sedan. Mức độ trang bị tương đương trước đó và ABS vẫn còn là lựa chọn. Với dáng vẻ thanh lịch, đơn giản, nội thất được cải tiến, Corolla đời thứ tám tiếp tục được khách hàng ưa chuộng, bất chấp sự cạnh tranh từ các đối thủ Honda Civic và Nissan Sentra.

Năm 1997, cửa sổ và khóa điện, tay lái trợ lực, dàn âm thanh 4 loa trở thành tiêu chuẩn của xe Corolla. Nó cũng đạt điểm an toàn cao trong các thử nghiệm va chạm từ bên cạnh. Tới thời điểm này, toàn bộ xe bán ở Mỹ đều được chế tạo tại hai nhà máy ở khu vực Bắc Mỹ, một ở California và một ở Canada. Cuối năm 1997 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Corolla trở thành chiếc xe bán chạy nhất lịch sử ôtô, qua mặt cả VW Beetle.

Năm 2000, lần đầu tiên Toyota ứng dụng công nghệ VVT-i trong động cơ 1.8, tăng công suất lên 125 mã lực và làm giảm đáng kể hàm lượng khí thải.

Thế hệ thứ chín tồn tại từ năm 2001 đến nay. Toyota tuyên bố chiếc xe được cải tiến nhằm đến giới trẻ. Corolla mới có trục cơ sở dài 2.601 mm, hơn thế hệ trước đến 127 mm, với lựa chọn là các hệ thống an toàn chống bó phanh ABS và phân bổ lực phanh EBD. Xe vẫn sử dụng động cơ 1.8 DOHC nay có công suất lên đến 130 mã lực và vẫn được sản xuất dưới 3 phiên bản như vài năm trước đó: Loại cơ bản CE, sang trọng LE và thể thao S.
Theo Vnexpress.

Cái này có phải để Chiến đấu với Civic ko hả Các Bác ???
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,030 Mã lực
Chứ còn giề nữa bác ơi, thấy Civic nhiều đồ chơi quá nên Toy lôi mấy cái option bao lâu nay diếm bớt ra lắp vào. Mà Honda cũng nghiên cứu chán chê con Altis rồi mới đưa ra giá, ngu gì rẻ quá ! Thôi mong rằng các chú cứ cạnh tranh nhau cho bà con được nhờ .
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Hôm nay em vừa đi xem cả Altis và Vios về, vẫn thế, cái Altis làm mặt nạ xấu quá, Vios thì thêm bộ la-jantes mầu xỉn xỉn, được mỗi cái hình như cỡ 15", thêm dàn đèn mới và cản mới, trông khỏe hơn.
Nội thất cả 2 vẫn gần như không đổi mà còn có vẻ rởm hơn, ọp ẹp hơn.
Kết luận: Chờ Civic vậy!
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,030 Mã lực
Bác Gấu sai rồi, Altis ngon hơn Mondeo chứ ạ, Camry thì phải so với Mẹc ! (h) (h) (h) :P :P
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Bác Gấu sai chắc, Camry ngon hơn Mẹc nhiều.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Mấy bác cứ trách chi chuyện quảng cáo . Nội cái chuyện quảng cáo loại có cánh siêu thấm cho chị em trên TV mà làm em cứ ngất ngây , tại sao mình lại không xài đuợc 1 siêu sản phẩm như vậy ???
 

Bonnie

Xe tăng
Biển số
OF-181
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,211
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
adco nói:
Mấy bác cứ trách chi chuyện quảng cáo . Nội cái chuyện quảng cáo loại có cánh siêu thấm cho chị em trên TV mà làm em cứ ngất ngây , tại sao mình lại không xài đuợc 1 siêu sản phẩm như vậy ???
bác cứ xài ! có sao đâu ạ ! :)) :)) :))
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
To Compaq : Mèn ơi có chổ nào đâu mà xài bác :D
 

dj_t

Đi bộ
Biển số
OF-2714
Ngày cấp bằng
8/12/06
Số km
3
Động cơ
562,730 Mã lực
Tuổi
40
hix Con CIVIC Lái ko nhìn thấy đầu ,ghê thấy mồ,mất mấy ngày để quen lái ,A tít lái vẫn dễ hơn
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
934
Động cơ
582,626 Mã lực
hix Con CIVIC Lái ko nhìn thấy đầu ,ghê thấy mồ,mất mấy ngày để quen lái ,A tít lái vẫn dễ hơn
Mịa, đúng là giọng ông "Đi bộ" có khác, phát biểu cứ oang oang ! Học lại bằng lái đi ông Đi Giây Thừng ơi....hehe
 

dj_t

Đi bộ
Biển số
OF-2714
Ngày cấp bằng
8/12/06
Số km
3
Động cơ
562,730 Mã lực
Tuổi
40
nightpinky nói:
Mịa, đúng là giọng ông "Đi bộ" có khác, phát biểu cứ oang oang ! Học lại bằng lái đi ông Đi Giây Thừng ơi....hehe
E thích lái xe số sàn hơn,số tự động ko quen lắm
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Em này không lại được em Civic vì đêk có AT
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,841
Động cơ
584,032 Mã lực
bác ơi, ko có ảnh à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top