Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ sửa xe nhập bị lỗi

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
“Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ sửa xe nhập bị lỗi”
http://vneconomy.vn/20100312104144612P0C23/toyota-viet-nam-se-ho-tro-sua-xe-nhap-bi-loi.htm
E-mail Bản để in Cỡ chữ Chia sẻ:
Ý kiến (0)

▪ ĐỨC THỌ
12/03/2010 11:25 (GMT+7)

Ông Akito Tachibana - Ảnh: Đức Thọ.
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Akito Tachibana, tiếp tục gửi thông điệp về việc khắc phục sự cố thu hồi xe tại Việt Nam
Trước những câu hỏi của giới truyền thông và những phản hồi có phần tiêu cực từ nhiều khách hàng, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Akito Tachibana, tiếp tục gửi thông điệp về việc khắc phục sự cố thu hồi xe.

Trong đó, ông Akito Tachibana khẳng định Toyota Việt Nam sẽ tiến hành hỗ trợ trong việc kiểm tra và sửa chữa tại hệ thống đại lý ủy quyền của hãng đối với những chiếc xe nhập khẩu không chính thức bị lỗi, khi nhận được yêu cầu trực tiếp từ các chủ xe.

“Tuy nhiên, hiện chúng tôi không có số liệu về số lượng cũng như thông tin cụ thể về các xe Toyota nhập khẩu không chính thức thuộc diện bị ảnh hưởng. Đồng thời, chúng tôi cũng cần có thời gian để chuẩn bị, kiểm tra, đặt mua phụ tùng, đào tạo nhân viên thực hiện việc sửa chữa, và hiện tại chúng tôi cũng chưa nhận được phụ tùng để tiến hành ngay việc sửa chữa”, ông Akito Tachibana nói.

Trong trường hợp các khách hàng sử dụng xe Toyota yêu cầu kiểm tra tổng thể xem xe có lỗi hay không, liệu Toyota Việt Nam có tiến hành kiểm tra?

Trước hết, tôi xin tái khẳng định là tất cả 6 mẫu xe do Toyota Việt Nam sản xuất - gồm Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortumer và Innova - cùng 2 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc - gồm Hilux và Land Cruiser - đều không bị ảnh hưởng và không nằm trong phạm vị của chiến dịch trên. Vì vậy, các khách hàng của Toyota Việt Nam có thể hoàn toàn yên tâm.

Dù vậy, nếu khách hàng nào vẫn còn băn khoăn và lo ngại thì có thể liên hệ trực tiếp với hệ thống các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam để được tư vấn kiểm tra.

Nhiều ý kiến cho rằng xe xuất xưởng tại các thị trường như Mỹ hay châu Âu đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt tại các quốc gia này song vẫn bị lỗi dẫn đến thu hồi hàng loạt, vậy có gì đảm bảo cho những chiếc xe do Toyota Việt Nam sản xuất tại Việt Nam không bị lỗi?

Như tôi đã trả lời trước đây, bàn đạp chân ga cho xe Toyota sản xuất tại Việt Nam được cung cấp bởi nhà cung cấp khác nhà cung cấp tại thị trường Mỹ và châu Âu. Hơn nữa, thực tế tại Việt Nam thời gian qua chưa hề ghi nhận sự cố nào liên quan đến chân ga của các sản phẩm do Toyota Việt Nam sản xuất. Do đó, các khách hàng hãy yên tâm vì điều đó.

Từ sự cố cụ thể của tập đoàn, liệu Toyota Việt Nam có thu được bài học gì đối với việc kiểm soát các rủi ro trong quá trình sản xuất, lắp ráp của mình?

Tôi xin nhắc lại là sự cố này có liên quan đến thiết kế phụ tùng chứ không liên quan đến quá trình sản xuất, lắp ráp.

Đối với Toyota Việt Nam, sự cố vừa qua tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của công ty nhưng chúng tôi đã coi đây như là một bài học kinh nghiệm cần phải luôn ghi nhớ.

Vì vậy, chúng tôi đã ngay lập tức, đang và sẽ rà soát lại chặt chẽ toàn bộ quy trình sản xuất để có biện pháp phòng ngừa những rủi ro, sự cố có thể xảy ra và đồng thời đẩy mạnh hoạt động kiểm tra chất lượng tại từng công đoạn trong mỗi dây chuyền sản xuất để đảm bảo chất lượng toàn diện cho sản phẩm.

Như ông nói là sự cố thu hồi xe liên quan trực tiếp đếp chất lượng phụ tùng chứ không phải trong quá trình sản xuất. Vậy với Toyota Việt Nam, khi đang là nhà sản xuất có những sản phẩm mang tỷ lệ nội địa hóa cao nhất, thì có gì đảm bảo là những linh kiện “nội” sẽ hoàn toàn không bị lỗi về chất lượng hay thiết kế?

Trong chiến lược phát triển của Toyota Việt Nam, mục tiêu nội địa hóa để tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm luôn gắn liền với yêu cầu bảo đảm nghiêm ngặt tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Toyota. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu thực hiện, chúng tôi đã chú trọng vào việc thiết lập hệ thống tiêu chuẩn và đào tạo nguồn nhân lực không chỉ riêng ở Toyota Việt Nam mà ở cả các nhà cung cấp linh kiện của mình.

Song song với hoạt động này, với mục đích xây dựng một nền tảng vững chắc cho quá trình phát triển nội địa hóa, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ nâng cao chất lượng và phát triển năng lực cho nhà cung cấp tại Việt Nam.

Sau sự cố của tập đoàn, các ông có tư vấn gì đối với người tiêu dùng Việt Nam?

Sau sự việc này, khách hàng xin hãy cẩn thận hơn khi chọn mua sản phẩm. Bất cứ sản phẩm nào, dù có giá trị nhỏ hay lớn đều cần phải có sổ bảo hành của chính hãng đi kèm. Và có như vậy, thì bạn sẽ không cần phải lo lắng về các dịch vụ sau bán hàng.
 

carina

Xe buýt
Biển số
OF-11237
Ngày cấp bằng
25/10/07
Số km
514
Động cơ
535,810 Mã lực
Chậm như rùa, đáng lẽ phải tự hỗ trợ từ cách đây vài tháng (dù rằng chủ xe vẫn trả tiền sau khi sửa-nhưng sẽ yên tâm hơn vì là được sửa chính bổn hãng), giờ ế chỏng trên thị trường Qtế mới giở bài hỗ trợ....:77:
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,029
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Mấy bác đi xe NK khỏe bụng rồi . Trong tình hình này có còn hơn khg :41: Tuy nhiên lỗi có phải là nơi cái chân gas khg ? bên Mỹ còn chưa ngã ngũ . Các bác đi xe NK cũng cần cân nhắc hơn các dịch vụ này
 

jonnyenglish

Xe buýt
Biển số
OF-30065
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
933
Động cơ
490,630 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ở VN mỗi khi tai nạn xảy ra thì đều là do xe "điên" đc điều khiển bởi tài xế "điên", nên có ai truy cứu lỗi cái xe nữa đâu mà có phản hồi về lỗi.:77:
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
183
Động cơ
465,910 Mã lực
Cái kiểu trả lời của bác đầu trọc này hơi ngạo mạn nên nhiều khi bị các fan xe khác ném đá là phải. Không hề có một câu "đáng tiếc" hay "xin lỗi" như ông xếp to của bác ấy bên Nhật.

Ở nước ngoài họ phân biệt giữa bảo hành và khuyết tật hàng hoá. Nếu hàng hoá có khuyết tật do thiết kế sai, hay sx cẩu thả v.v. thì kể cả hết bảo hành vẫn phải được thay thế. Luật bảo vệ người tiêu dùng mình quá yếu nên bác đầu trọc này cứ lấy sổ bảo hành ra doạ.
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,983
Động cơ
567,189 Mã lực
Đến thằng đại ca của nó bên Nhật còn vác mặt đi xin lỗi khóc lóc rầm trời mà còn chưa ăn ai. Thằng này thì trả lời nhâng nhâng theo kiểu ban phát. ghét cái thái độ
 

BMWer

Xe tải
Biển số
OF-3829
Ngày cấp bằng
16/3/07
Số km
240
Động cơ
555,300 Mã lực
GIờ đi ngoài đường gặp chú TOY nào phóng 120 đến 150 kmh thì ai cũng nghĩ là bị kẹt chân ga -> tránh xa :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Cái thông điệp này có mới íu gì đâu. Ngay trong lần trả lời trước cách đây 1 tháng thằng cha này đã nói có thể TMV sẽ sửa xe NK nhưng chủ xe phải tự trả tiền còn gì!
 

Cuteo03

Xe buýt
Biển số
OF-27722
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
542
Động cơ
489,958 Mã lực
Bọn TOY VN này đúng là phải cho chúng nó đóng cửa nhà máy đi. Các Bác mua xe TOY nhập mà đi. Xe chất lượng như hàng mã mà cứ tinh vi
 

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
560
Động cơ
498,192 Mã lực
Toy VN chưa có kinh nghiệm nên làm vụ này lấy kinh nghiệm.
Ngoài ra đợt tới mà có thu hồi sửa lỗi thì dân tình cũng quen rồi - 1 công 2 việc các cụ nhỉ :^):^):^)
 

kia.saigon

Xe máy
Biển số
OF-58824
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
70
Động cơ
444,500 Mã lực
Âu cũng là thương hiệu mà các bác.Nhật Bổn luôn tự tôn dân tộc mừ(b)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,536
Động cơ
900,049 Mã lực
Toy VN chưa có kinh nghiệm nên làm vụ này lấy kinh nghiệm.
Ngoài ra đợt tới mà có thu hồi sửa lỗi thì dân tình cũng quen rồi - 1 công 2 việc các cụ nhỉ :^):^):^)
Em không bao giờ đặt dấu hỏi về kinh nghiệm của máy cái cty đa cuốc ra này. Còn việc từng quyết định của học có đúng (với họ) hay không còn là chuyện khác, nhiều khi không chỉ phụ thuộc mỗi vào họ và khách hàng của họ. Toy VN có làm gì thì vẫn phải theo chỉ đạo của Toy mẹ cả!
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,029
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Chử "hổ trợ" ở đây là vẫn thu tiền đó các bác ợ :102: Nội dung cũng đâu có gì mới
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top