Em cũng để ý là phần lớn nhiều tai nạn cũng chỉ đổ cho người lái chứ hầu như không đổ lỗi cho phương tiện.Nếu như không có vụ thu hồi này thì những vụ trước em thấy Toy có chiến thuật phủ nhận.Xe đâm không bung túi khí thì đổ ngay cho ngừời lái không biết cách đâm xe trong khi xe có thể đã bị đứt đứt cáp túi khí.Rồi xe đang đi nhanh tự dưng mất lái
Fortuner lật xe nhiều nhưng hầu như được ém nhẹm thậm chí từ thành viên từ OF.Nhìn option bên Thái thấy nó có nhiều chức năng hỗ trợ lái an toàn thậm chí hầu như xe có nhiều lựa chọn và đều có cả VSC.Nhưng ở VN giá xe thì đắt hơn,lựa chọn thì ít hơn,trang bị thì cắt xén.Đến khi tai nạn thì cũng phần lớn đổ lỗi cho lái non,lái kém,chủ quan,không kiểm soát được tốc độ v.v....
Nếu so thì đường bên Thái tốt hơn mình rất nhiều,đường trường là chính,xe thì nhiều chức năng hỗ trợ lái.Còn ở VN đường đã xấu hơn,các tài non thì vẫn cứ phóng,Đường trường hay đèo núi quanh có phía bắc cũng nhiều,hỗ trợ lái thì cắt bớt.Mọi sự so sánh cũng chỉ là khập khiễng,nhưng nói đi cũng cần nói lại,tại so xe ở vn thuộc loại đắt nhất nhì thế giới nhưng trang thiết bị an toàn cho người lái lại bị cắt bớt
Đừng đem các xe nhập khẩu ra so ở vn như cửa kính quay tay,xe thậm chí không có ABS v.v... mà vẫn chạy trên đường.Cuộc sống cần hướng tới tương lai,chả có cái gì người ta nghiên cứu phát minh ra lại không cần thiết.Cái kiểu cãi cùn,dẫn chứng đủ kiểu,vòng tới vòng lui cũng vẫn quay về ban đầu là xe thiếu trang thiết bị an toàn vẫn chạy phe phé chả có vấn đề gì cũng chỉ ở trong box Toy mà thôi.Mà để ý là mấy bác cùn quá mức.Nếu nó cắt bỏ như cái VSC cứ nói là lái sẽ kém hơn đi,độ an toàn sẽ giảm đi thì có sao.Nhưng cứ khăng khăng là nó có hay không cũng chả cần thiết.
Em nói thực mấy cụ trong này cùn và phải nói cùn bẩn luôn
-Em nói thật là trình của bác nó chỉ giới hạn trong cái phông văn hóa của bác thôi, để em phân tích cho bác thấy cái sự "kém hiểu biết" của bác:
-Về việc bung túi khí có lẽ bác nên đọc kỹ mấy cái sách HDSD xem xe nó bung túi khí trong các trường hợp ntn, vd như ko đeo dây an toàn, đâm vào mít xe tải...vd thực tế luôn là vụ con Venza chui vào gầm xe tải ở trong miền Nam, chắc con này ko phải là loại vớ vẩn với cả chục cái airbag xung quanh mà vẫn ko nổ 2 túi khí trước và có 2 người toi, còn vd loại xe khác thì như con Caren đấu đầu xe tải bẹp dúm, 4 người toi mạng mà có cái túi khí nào bung đâu? Vấn đề ở đây nếu loại trừ các trường hợp trên gọi nôm na theo sách là sd ko đúng, "đâm ko đúng cách" và 1 số trường hợp túi khí có thể bị lỗi thì do chủ yếu là xe LD sx tại VN vốn ít túi khí (thường là chỉ có 2 cái) nên cảm biến nó cũng ít theo do đó khi va chạm nó ko nổ nhiều như các xe cao cấp hay nk khác.
-Còn nói đến con FT thì cũng cần phải nói rộng ra đến các mẫu xe cùng pk với nó như PS hay Everes, nếu về tổng thể thì cũng chả hơn gì nhiều. Bác nói ở bên Thailand FT nó nhiều option hơn thì cũng chỉ tùy bản, chỉ những bản cao cấp nhất máy xăng V6-4.0 hay máy dầu 3.0 D-4D mới có đầy đủ các tính năng an toàn còn mấy cái bản máy xăng 2.7 hay máy dầu 2.5 thì cũng có vô số option khác nhau, bản thấp nhất thì có nhõn cái ABS, cao hơn tý thì có thêm cái EBD hay BA, cao cấp nhất thì có VSC. Vd điển hình là ngay cả mấy con FT nhập Thailand hay Indo cũng chỉ có mỗi cái ABS và LSPV giống như bản LD ở VN? Điều đó chứng tỏ là ngay cả ở bên đó option nó cũng phụ thuộc vào ví tiền của kh chứ ko phải tự dưng nó có nhé! Còn việc bác nhìn thấy con FT nó hay lật là vì nó bán nhiều gấp mấy lần cả 2 con kia cộng lại, liệu mấy con kia nó có ko lật ko hay trong đầu bác chỉ toàn thông tin về mấy cái vụ lật xe của FT, còn 2 con kia thì chưa kịp update?
-Ở trong cái box này em chả thấy ai nói là ko thích hay ko cần các option về an toàn cả, vấn đề ở đây chỉ là tiền ít hoặc cái xe định mua thì nó ko có nên phân vân, thế thôi! Còn xe nhập hay xe LD cũng đều có nhiều loại, nếu ít tiền hay ko có nhu cầu cao thì ntd họ cũng chả cần, vd là mấy cái tổ chức của LHQ, NN hay mấy bác LD taxi đấy...ko có cũng ko sao, vấn đề ở chỗ là nếu ko có các thiết bị an toàn cao thì chạy tốc độ thấp và cẩn thận hơn, ko có nhiều cảm biến thì chịu khó chạy quanh xe mà ngó nghiêng...đừng có khăng khăng bảo là xe phải đầy đủ mọi thứ nhưng tiền thì ko chịu bỏ ra, nghe thế nó hài lắm?
-Tóm lại là hiểu biết của bác nó mới chỉ gói gọn trong cái cabin con Sprinter thổi, bao giờ có nhiều xèng mua xe khác có khi lại chả "đấm bờ vào sóng" như mấy ông anti ngay ý mà!