- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Toyota Việt Nam công bố kết quả nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học trên phương tiện giao thông tại Việt Nam
Ngày 3/8/2023 vừa qua, Toyota Việt Nam đã công bố kết quả nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học trên phương tiện giao thông tại Việt Nam.
Ngày 3/8/2023 tại Hà Nội, Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức Hội thảo “Giải pháp xanh giảm phát thải trong ngành ô tô hướng tới trung hòa các-bon”, kết quả giai đoạn 1 Dự án nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học được công bố.
Hội thảo truyền tải thông điệp về định hướng tiếp cận đa chiều, nhằm giảm phát thải carbon thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với các điều kiện khác nhau về cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau. Tại hội thảo, Toyota trưng bày các giải pháp xanh cùng nhiều thông tin hữu ích về Định hướng tiếp cận đa chiều của Toyota khu vực, các nỗ lực thực hiện hoạt động giảm phát thải của Toyota Việt Nam trong toàn bộ vòng đời sản phẩm.
Toyota Việt Nam công bố kết quả nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học trên phương tiện giao thông tại Việt Nam .
Dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học giữa Toyota và các đối tác bước đầu đã đạt được kết quả tích cực dựa trên các yếu tố thử nghiệm: Tiêu thụ nhiên liệu, mức độ phát thải và điều kiện sử dụng thực tế. Dự án được thực hiện trong điều kiện phòng thí nghiệm và trên đường thực tế (đường nội đô, đường quốc lộ và cao tốc), với khung giờ cao điểm và thấp điểm từ ngày 16/03/2023 đến ngày 10/07/2023.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong điều kiện nội đô cao điểm, xăng sinh học giúp xe hybrid giảm đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu so với xăng thông thường. Bên cạnh đó, xe hybrid tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và giảm phát thải rõ rệt hơn xe xăng truyền thống.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, xe hybrid tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và giảm phát thải rõ rệt hơn xe xăng truyền thống.
Dựa trên kết quả này, Toyota xác định Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức. Các bên sẽ tiếp tục trao đổi, lập kế hoạch thực hiện giai đoạn 2 của dự án trong thời gian tới đây.
Tính đến tháng 6/2023, 6.764 xe được giao tới tay khách hàng. Bên cạnh đó, trong năm 2022, toàn bộ hệ thống Toyota đã giảm phát thải 11.658 tấn CO2.
Ngày 3/8/2023 vừa qua, Toyota Việt Nam đã công bố kết quả nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học trên phương tiện giao thông tại Việt Nam.
Ngày 3/8/2023 tại Hà Nội, Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức Hội thảo “Giải pháp xanh giảm phát thải trong ngành ô tô hướng tới trung hòa các-bon”, kết quả giai đoạn 1 Dự án nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học được công bố.
Hội thảo truyền tải thông điệp về định hướng tiếp cận đa chiều, nhằm giảm phát thải carbon thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với các điều kiện khác nhau về cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau. Tại hội thảo, Toyota trưng bày các giải pháp xanh cùng nhiều thông tin hữu ích về Định hướng tiếp cận đa chiều của Toyota khu vực, các nỗ lực thực hiện hoạt động giảm phát thải của Toyota Việt Nam trong toàn bộ vòng đời sản phẩm.
Dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học giữa Toyota và các đối tác bước đầu đã đạt được kết quả tích cực dựa trên các yếu tố thử nghiệm: Tiêu thụ nhiên liệu, mức độ phát thải và điều kiện sử dụng thực tế. Dự án được thực hiện trong điều kiện phòng thí nghiệm và trên đường thực tế (đường nội đô, đường quốc lộ và cao tốc), với khung giờ cao điểm và thấp điểm từ ngày 16/03/2023 đến ngày 10/07/2023.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong điều kiện nội đô cao điểm, xăng sinh học giúp xe hybrid giảm đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu so với xăng thông thường. Bên cạnh đó, xe hybrid tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và giảm phát thải rõ rệt hơn xe xăng truyền thống.
Dựa trên kết quả này, Toyota xác định Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức. Các bên sẽ tiếp tục trao đổi, lập kế hoạch thực hiện giai đoạn 2 của dự án trong thời gian tới đây.
Tính đến tháng 6/2023, 6.764 xe được giao tới tay khách hàng. Bên cạnh đó, trong năm 2022, toàn bộ hệ thống Toyota đã giảm phát thải 11.658 tấn CO2.