Tin tức Toyota Veloz 2023 sẽ có phiên bản hybrid?

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,085
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Toyota Veloz 2023 sẽ có phiên bản hybrid?

Theo tin đồn, mẫu xe MPV Toyota Veloz 2023 thế hệ mới sẽ sử dụng công nghệ truyền động e-Smart Hybrid giống như Raize đang bán tại Nhật Bản.

Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022 diễn ra vào giữa tháng 8 vừa qua, mẫu xe MPV Toyota Veloz được xếp vào khu vực dành cho xe dùng mô-tơ điện của hãng, bên cạnh Camry Hybrid và mẫu ô tô điện bZ4X. Điều này dấy lên tin đồn về việc xe sẽ có phiên bản hybrid trong tương lai.

Khi được phóng viên hỏi về Toyota Veloz bản hybrid, ông Anton Jimmi Suwandy, Giám đốc marketing của Toyota Indonesia, cho biết: "Không có quy tắc nào cả. Khu vực này không chỉ dành riêng cho xe dùng mô-tơ điện, có cả những dòng sản phẩm khác được xếp lẫn vào".




Trước đó, Toyota Veloz đã từng dính tin đồn là sẽ có phiên bản hybrid. Ngay từ cuối năm 2021 khi Toyota Veloz thế hệ mới chuẩn bị trình làng, tin đồn này đã lan truyền trong làng xe. Nguyên nhân là do Toyota Veloz 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA). Đây vốn là cơ sở gầm bệ được phát triển để phù hợp với hệ truyền động dùng mô-tơ điện.

Bên cạnh đó, Veloz thế hệ mới còn do PT. Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) sản xuất. Trong khi đó, Toyota Avanza 2022 lại vẫn do PT. Astra Daihatsu Motor (ADM) sản xuất, cùng với mẫu MPV cỡ nhỏ Xenia. Giải thích về điều này, ban lãnh đạo của Toyota Indonesia từng cho biết việc tách riêng dây chuyền sản xuất của Veloz và Avanza 2022 là một phần của kế hoạch "điện khí hóa" dòng sản phẩm tại đây.

Theo phân tích, Toyota Veloz Hybrid 2023 có thể dùng hệ truyền động được trang bị cho Toyota Raize ở Nhật Bản, hệ truyền động e-Smart Hybrid này có nguyên lý hoạt động khá giống Nissan Kicks e-Power sắp ra mắt Việt Nam.




Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng WA-VEX 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 - 5.200 vòng/phút. Động cơ này đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau.




Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Nhờ hệ truyền động này, Toyota Raize e-Smart Hybrid không cần dùng đến hộp số và chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 28 km/lít (khoảng 3,57 lít/100 km).

Hiện Toyota đang lên kế hoạch bổ sung phiên bản hybrid cho nhiều mẫu xe như Fortuner, Hilux và Innova. Trong đó, Toyota Innova Hybrid dự kiến sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu Toyota Veloz cũng được áp dụng chiến lược tương tự trong tương lai gần.

 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
E chưa tin tưởng cái công nghệ e-Power vừa sạc vừa chạy lắm. Ưu điểm êm và tiết kiệm thì chắc rồi. Đi trong đô thị là quá ổn không phải nghĩ.

Nhưng e đang nghi ngờ nhược điểm của e-Power là khi chạy ngoài đô thị, nhất là đi chơi xa vùng đèo dốc. Lúc đó, cục pin nhỏ tí sẽ hết điện. Lúc đó coi như cái máy xăng 80 mã sẽ nuôi thẳng cái môtơ 105 mã. Liệu có nuôi nổi không và lúc đó xe chạy ở mức 80 mã có đuối không. Nhất là với full tải 7 người.

Em nghĩ viễn cảnh đi Tây Bắc bằng e-Power mà thấy lo lo. Đang leo đèo với 105 mã tự nhiên đến giữa đèo xe phải chuyển sang chạy 80 mã thì... quả là trải nghiệm đáng nhớ. Hay là đi tí lại nghỉ, nổ máy chờ sạc đầy pin rồi lại đi tiếp?

Chắc câu hỏi này cần chờ Nissan Kicks chạy một thời gian để xem bà con review thế nào. Nissan Kicks nó be bé có thể còn chịu được chứ Veloz 7 chỗ thì sao đây.
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,077
Động cơ
211,867 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
E chưa tin tưởng cái công nghệ e-Power vừa sạc vừa chạy lắm. Ưu điểm êm và tiết kiệm thì chắc rồi. Đi trong đô thị là quá ổn không phải nghĩ.

Nhưng e đang nghi ngờ nhược điểm của e-Power là khi chạy ngoài đô thị, nhất là đi chơi xa vùng đèo dốc. Lúc đó, cục pin nhỏ tí sẽ hết điện. Lúc đó coi như cái máy xăng 80 mã sẽ nuôi thẳng cái môtơ 105 mã. Liệu có nuôi nổi không và lúc đó xe chạy ở mức 80 mã có đuối không. Nhất là với full tải 7 người.

Em nghĩ viễn cảnh đi Tây Bắc bằng e-Power mà thấy lo lo. Đang leo đèo với 105 mã tự nhiên đến giữa đèo xe phải chuyển sang chạy 80 mã thì... quả là trải nghiệm đáng nhớ. Hay là đi tí lại nghỉ, nổ máy chờ sạc đầy pin rồi lại đi tiếp?

Chắc câu hỏi này cần chờ Nissan Kicks chạy một thời gian để xem bà con review thế nào. Nissan Kicks nó be bé có thể còn chịu được chứ Veloz 7 chỗ thì sao đây.
toy nó bán xe chất lượng, nhà có nghề chế xe ô tô chắc ok, họ dự kiến áp dụng trên nhiều dòng xe công nghệ này chắc ko dởm đâu
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
toy nó bán xe chất lượng, nhà có nghề chế xe ô tô chắc ok, họ dự kiến áp dụng trên nhiều dòng xe công nghệ này chắc ko dởm đâu
Em cũng xem trang web của Nissan nói hiệu suất của xe thuần xăng chỉ đạt 20-35%. Xe hybrid đạt 41%. Nhưng xe E-power đạt trên 50%. Nói thế thì đúng là tiết kiệm lắm.

E-power còn rất bền do máy xăng chạy đều, mà ít ồn, do không phải tăng giảm ga. Quả pin thì nhỏ nên thay không đắt như xe thuần điện. Động lực là động cơ điện nhưng không phải tìm chỗ sạc. Toàn ưu điểm khủng.

Thế nhưng sao các hãng không chuyển hết sang E-power đi? Chắc chắn là ưu điểm to thế thì nhược điểm cũng to không kém. Nên em rất nghi ngờ.

E-power quá mới. Thôi chờ Nissan Kicks chạy một thời gian xem bà con kêu thế nào.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,858
Động cơ
298,164 Mã lực
Em cũng xem trang web của Nissan nói hiệu suất của xe thuần xăng chỉ đạt 20-35%. Xe hybrid đạt 41%. Nhưng xe E-power đạt trên 50%. Nói thế thì đúng là tiết kiệm lắm.

E-power còn rất bền do máy xăng chạy đều, mà ít ồn, do không phải tăng giảm ga. Quả pin thì nhỏ nên thay không đắt như xe thuần điện. Động lực là động cơ điện nhưng không phải tìm chỗ sạc. Toàn ưu điểm khủng.

Thế nhưng sao các hãng không chuyển hết sang E-power đi? Chắc chắn là ưu điểm to thế thì nhược điểm cũng to không kém. Nên em rất nghi ngờ.

E-power quá mới. Thôi chờ Nissan Kicks chạy một thời gian xem bà con kêu thế nào.
Xăng lai điện thì đâu có gì mới với toy đâu cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top