- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,085
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Toyota Veloz 2023 sẽ có phiên bản hybrid?
Theo tin đồn, mẫu xe MPV Toyota Veloz 2023 thế hệ mới sẽ sử dụng công nghệ truyền động e-Smart Hybrid giống như Raize đang bán tại Nhật Bản.
Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022 diễn ra vào giữa tháng 8 vừa qua, mẫu xe MPV Toyota Veloz được xếp vào khu vực dành cho xe dùng mô-tơ điện của hãng, bên cạnh Camry Hybrid và mẫu ô tô điện bZ4X. Điều này dấy lên tin đồn về việc xe sẽ có phiên bản hybrid trong tương lai.
Khi được phóng viên hỏi về Toyota Veloz bản hybrid, ông Anton Jimmi Suwandy, Giám đốc marketing của Toyota Indonesia, cho biết: "Không có quy tắc nào cả. Khu vực này không chỉ dành riêng cho xe dùng mô-tơ điện, có cả những dòng sản phẩm khác được xếp lẫn vào".
Trước đó, Toyota Veloz đã từng dính tin đồn là sẽ có phiên bản hybrid. Ngay từ cuối năm 2021 khi Toyota Veloz thế hệ mới chuẩn bị trình làng, tin đồn này đã lan truyền trong làng xe. Nguyên nhân là do Toyota Veloz 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA). Đây vốn là cơ sở gầm bệ được phát triển để phù hợp với hệ truyền động dùng mô-tơ điện.
Bên cạnh đó, Veloz thế hệ mới còn do PT. Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) sản xuất. Trong khi đó, Toyota Avanza 2022 lại vẫn do PT. Astra Daihatsu Motor (ADM) sản xuất, cùng với mẫu MPV cỡ nhỏ Xenia. Giải thích về điều này, ban lãnh đạo của Toyota Indonesia từng cho biết việc tách riêng dây chuyền sản xuất của Veloz và Avanza 2022 là một phần của kế hoạch "điện khí hóa" dòng sản phẩm tại đây.
Theo phân tích, Toyota Veloz Hybrid 2023 có thể dùng hệ truyền động được trang bị cho Toyota Raize ở Nhật Bản, hệ truyền động e-Smart Hybrid này có nguyên lý hoạt động khá giống Nissan Kicks e-Power sắp ra mắt Việt Nam.
Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng WA-VEX 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 - 5.200 vòng/phút. Động cơ này đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau.
Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Nhờ hệ truyền động này, Toyota Raize e-Smart Hybrid không cần dùng đến hộp số và chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 28 km/lít (khoảng 3,57 lít/100 km).
Hiện Toyota đang lên kế hoạch bổ sung phiên bản hybrid cho nhiều mẫu xe như Fortuner, Hilux và Innova. Trong đó, Toyota Innova Hybrid dự kiến sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu Toyota Veloz cũng được áp dụng chiến lược tương tự trong tương lai gần.
Theo tin đồn, mẫu xe MPV Toyota Veloz 2023 thế hệ mới sẽ sử dụng công nghệ truyền động e-Smart Hybrid giống như Raize đang bán tại Nhật Bản.
Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022 diễn ra vào giữa tháng 8 vừa qua, mẫu xe MPV Toyota Veloz được xếp vào khu vực dành cho xe dùng mô-tơ điện của hãng, bên cạnh Camry Hybrid và mẫu ô tô điện bZ4X. Điều này dấy lên tin đồn về việc xe sẽ có phiên bản hybrid trong tương lai.
Khi được phóng viên hỏi về Toyota Veloz bản hybrid, ông Anton Jimmi Suwandy, Giám đốc marketing của Toyota Indonesia, cho biết: "Không có quy tắc nào cả. Khu vực này không chỉ dành riêng cho xe dùng mô-tơ điện, có cả những dòng sản phẩm khác được xếp lẫn vào".
Trước đó, Toyota Veloz đã từng dính tin đồn là sẽ có phiên bản hybrid. Ngay từ cuối năm 2021 khi Toyota Veloz thế hệ mới chuẩn bị trình làng, tin đồn này đã lan truyền trong làng xe. Nguyên nhân là do Toyota Veloz 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA). Đây vốn là cơ sở gầm bệ được phát triển để phù hợp với hệ truyền động dùng mô-tơ điện.
Bên cạnh đó, Veloz thế hệ mới còn do PT. Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) sản xuất. Trong khi đó, Toyota Avanza 2022 lại vẫn do PT. Astra Daihatsu Motor (ADM) sản xuất, cùng với mẫu MPV cỡ nhỏ Xenia. Giải thích về điều này, ban lãnh đạo của Toyota Indonesia từng cho biết việc tách riêng dây chuyền sản xuất của Veloz và Avanza 2022 là một phần của kế hoạch "điện khí hóa" dòng sản phẩm tại đây.
Theo phân tích, Toyota Veloz Hybrid 2023 có thể dùng hệ truyền động được trang bị cho Toyota Raize ở Nhật Bản, hệ truyền động e-Smart Hybrid này có nguyên lý hoạt động khá giống Nissan Kicks e-Power sắp ra mắt Việt Nam.
Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng WA-VEX 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 - 5.200 vòng/phút. Động cơ này đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau.
Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Nhờ hệ truyền động này, Toyota Raize e-Smart Hybrid không cần dùng đến hộp số và chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 28 km/lít (khoảng 3,57 lít/100 km).
Hiện Toyota đang lên kế hoạch bổ sung phiên bản hybrid cho nhiều mẫu xe như Fortuner, Hilux và Innova. Trong đó, Toyota Innova Hybrid dự kiến sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu Toyota Veloz cũng được áp dụng chiến lược tương tự trong tương lai gần.