Tin tức toyota tuyên bố sẽ ngừng mọi hoạt động xuất khẩu oto tới Việt Nam

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
Dưới tác động của nghị định 116 được công bố vào tháng 10/2017, hai nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là Toyota và Honda tuyên bố họ sẽ dừng mọi hoạt động xuất khẩu ô tô vào Việt Nam ngay từ năm 2018.

Theo tin từ tờ Nikkei Asian Review, hai ông lớn sản xuất và kinh doanh ô tô hàng đầu của Nhật Bản là Toyota Motor và Honda Motor vừa quyết định ngừng lại toàn bộ hoạt động xuất khẩu xe sang Việt Nam kể từ đầu năm 2018. Động thái này được xem là phản ứng của các nhà xuất khẩu ô tô khi Việt Nam áp dụng những nguyên tắc mới nhằm tăng cường các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt các dòng xe nhập khẩu.

Quy định mới này có hiệu lực ngay sau khi Việt Nam quyết định thực hiện đưa thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN ở mức 30% về 0% từ ngày 1/1/2018.

Trong tuyên bố vào hôm qua, phía Toyota cho biết họ đã ngừng sản xuất các đơn hàng nhằm cung cấp cho thị trường Việt Nam. Dù có nhà máy tại Việt Nam nhưng lượng xe Toyota xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản vẫn đáp ứng nguồn cung khoảng 20% cho thị trường này. Các dòng xe nhập khẩu chính bao gồm xe tải Hilux, Yaris, dòng 7 chỗ Fortuner và xe sang Lexus.

"Mức tăng trưởng ở thị trường Việt Nam cuối năm 2017 chậm lại đáng kể vì người tiêu dùng chờ đợi xuống tiền vào năm 2018, khi các hàng rào thuế quan được dỡ bỏ", chủ tịch Toyota Motor Thái Lan Michinobu Sugata nói với các phóng viên tại Bangkok.

Theo thống kê, doanh số bán ô tô tại Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 11 đã giảm 10%, xuống chỉ còn 245.000 chiếc. "Theo dự đoán ban đầu của chúng tôi, thị trường sẽ có bước nhảy vọt vào năm 2018, nhưng những hàng rào phi thuế quan mà chính phủ Việt Nam đặt ra đã hạn chế sức xuất khẩu của xe Toyota".

Hàng rào phi thuế quan mà ông Sugata đề cập là nghị định 116, trong đó nổi bật yêu cầu phải có giấy chứng nhận kiểu loại của nước sản xuất, phải có đường thử chuyên dụng, phải kiểm đừng từ lô thay vì chứng nhận theo chủng loại… Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, một bài kiểm tra khí thải có thể mất tới hai tháng và tốn 10.000 USD. "Nó sẽ gây lãng phí rất lớn về thời gian và tiền bạc".

Về phía Honda Motor, hãng đã phải chuyển sản xuất CR-V – dòng xe SUV chủ đạo của mình - từ thị trường Việt Nam sang Thái Lan vào tháng 1. Trước đó, linh kiện nhập từ Thái Lan được lắp ráp và hoàn thiện tại Việt Nam khi Honda cho rằng có thể dùng lợi thế mức thuế nhập bằng 0 để tiết kiệm chi phí.

Nhưng mọi tính toán đã đi chệch đường. Việc sản xuất những chiếc xe cũng bị đình chỉnh, khiến kế hoạch nhập khẩu 10.000 CR-V năm 2018 (tương đương tăng 70% lượng sản xuất ở Việt nam vào năm 2017) đã phá sản. "Công ty đã nhận được khoảng 200 đơn hàng cho mẫu SUV mới, nhưng những chiếc xe khó lòng được giao trước tháng 4".


Mitsubishi Motor cũng phải ngưng sản xuất dòng SUV Pajero cho thị trường Việt Nam tại Thái Lan. Ford Thái Lan cũng bày tỏ lo ngại với báo giới trong nước về nghị định mới của Việt Nam khi kiểm tra hàng hóa xuất khẩu.

Link: http://soha.vn/toyota-va-honda-tuyen-bo-se-ngung-moi-hoat-dong-xuat-khau-o-to-toi-viet-nam-20180117103856907.htm

Note: ai có xe nhập chuẩn bi tăng giá bán xe cũ nhé (hàng hiếm và hots rồi đấy)
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Nhân viên bọn em năm nay chắc sẽ bị cắt giảm do số lượng xe cung cấp từ Toyota không còn xe nhập khẩu nữa, đặc biệt là Fortuner. Haizz.
 

leminhhn

Xe buýt
Biển số
OF-407500
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
524
Động cơ
230,303 Mã lực
vậy thì xe nhập giờ VIP rồi nhưng chưa chắc đã hot đâu vì nguồn cung phụ tùng thay thay thế cũng đứt theo rồi, giờ chơi xe nhập cũ khác gì chơi dao các kụ nhỉ
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
vậy thì xe nhập giờ VIP rồi nhưng chưa chắc đã hot đâu vì nguồn cung phụ tùng thay thay thế cũng đứt theo rồi, giờ chơi xe nhập cũ khác gì chơi dao các kụ nhỉ
Duy đùa dai
Toyota mà k cung cấp được phụ tùng xe thì không phải Toy. VN không đóng cửa cho việc nhập phụ tùng đâu :))
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
Nhân viên bọn em năm nay chắc sẽ bị cắt giảm do số lượng xe cung cấp từ Toyota không còn xe nhập khẩu nữa, đặc biệt là Fortuner. Haizz.
cái này không lo đâu, xe nhập không có thì x lắp ráp trong nước càng hots. Đây cũng là cách Toy ép chính phủ VN thay đổi chính sách với xe nhập. Vì có xe nhập vào thì chính phủ mới thu được thuế. Bát cơm của Chính phủ không thể đập bể đâu :))
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
cái này không lo đâu, xe nhập không có thì x lắp ráp trong nước càng hots. Đây cũng là cách Toy ép chính phủ VN thay đổi chính sách với xe nhập. Vì có xe nhập vào thì chính phủ mới thu được thuế. Bát cơm của Chính phủ không thể đập bể đâu :))
e cũng tin là đây chỉ là 1 hình thức để áp lực lại với chính phủ VN. Nhưng k bên nào nhường bên nào thì năm 2018 chắc đói dài :))
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
e cũng tin là đây chỉ là 1 hình thức để áp lực lại với chính phủ VN. Nhưng k bên nào nhường bên nào thì năm 2018 chắc đói dài :))
ừ, thế lên ông thò chân giò bag thò chai rượu thì mới được. Cái này phải phụ thuộc vào lòng thành của Toy đối với Chính phủ rồi :))
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,995
Động cơ
398,781 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Dưới tác động của nghị định 116 được công bố vào tháng 10/2017, hai nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là Toyota và Honda tuyên bố họ sẽ dừng mọi hoạt động xuất khẩu ô tô vào Việt Nam ngay từ năm 2018.

Theo tin từ tờ Nikkei Asian Review, hai ông lớn sản xuất và kinh doanh ô tô hàng đầu của Nhật Bản là Toyota Motor và Honda Motor vừa quyết định ngừng lại toàn bộ hoạt động xuất khẩu xe sang Việt Nam kể từ đầu năm 2018. Động thái này được xem là phản ứng của các nhà xuất khẩu ô tô khi Việt Nam áp dụng những nguyên tắc mới nhằm tăng cường các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt các dòng xe nhập khẩu.

Quy định mới này có hiệu lực ngay sau khi Việt Nam quyết định thực hiện đưa thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN ở mức 30% về 0% từ ngày 1/1/2018.

Trong tuyên bố vào hôm qua, phía Toyota cho biết họ đã ngừng sản xuất các đơn hàng nhằm cung cấp cho thị trường Việt Nam. Dù có nhà máy tại Việt Nam nhưng lượng xe Toyota xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản vẫn đáp ứng nguồn cung khoảng 20% cho thị trường này. Các dòng xe nhập khẩu chính bao gồm xe tải Hilux, Yaris, dòng 7 chỗ Fortuner và xe sang Lexus.

"Mức tăng trưởng ở thị trường Việt Nam cuối năm 2017 chậm lại đáng kể vì người tiêu dùng chờ đợi xuống tiền vào năm 2018, khi các hàng rào thuế quan được dỡ bỏ", chủ tịch Toyota Motor Thái Lan Michinobu Sugata nói với các phóng viên tại Bangkok.

Theo thống kê, doanh số bán ô tô tại Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 11 đã giảm 10%, xuống chỉ còn 245.000 chiếc. "Theo dự đoán ban đầu của chúng tôi, thị trường sẽ có bước nhảy vọt vào năm 2018, nhưng những hàng rào phi thuế quan mà chính phủ Việt Nam đặt ra đã hạn chế sức xuất khẩu của xe Toyota".

Hàng rào phi thuế quan mà ông Sugata đề cập là nghị định 116, trong đó nổi bật yêu cầu phải có giấy chứng nhận kiểu loại của nước sản xuất, phải có đường thử chuyên dụng, phải kiểm đừng từ lô thay vì chứng nhận theo chủng loại… Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, một bài kiểm tra khí thải có thể mất tới hai tháng và tốn 10.000 USD. "Nó sẽ gây lãng phí rất lớn về thời gian và tiền bạc".

Về phía Honda Motor, hãng đã phải chuyển sản xuất CR-V – dòng xe SUV chủ đạo của mình - từ thị trường Việt Nam sang Thái Lan vào tháng 1. Trước đó, linh kiện nhập từ Thái Lan được lắp ráp và hoàn thiện tại Việt Nam khi Honda cho rằng có thể dùng lợi thế mức thuế nhập bằng 0 để tiết kiệm chi phí.

Nhưng mọi tính toán đã đi chệch đường. Việc sản xuất những chiếc xe cũng bị đình chỉnh, khiến kế hoạch nhập khẩu 10.000 CR-V năm 2018 (tương đương tăng 70% lượng sản xuất ở Việt nam vào năm 2017) đã phá sản. "Công ty đã nhận được khoảng 200 đơn hàng cho mẫu SUV mới, nhưng những chiếc xe khó lòng được giao trước tháng 4".


Mitsubishi Motor cũng phải ngưng sản xuất dòng SUV Pajero cho thị trường Việt Nam tại Thái Lan. Ford Thái Lan cũng bày tỏ lo ngại với báo giới trong nước về nghị định mới của Việt Nam khi kiểm tra hàng hóa xuất khẩu.

Link: http://soha.vn/toyota-va-honda-tuyen-bo-se-ngung-moi-hoat-dong-xuat-khau-o-to-toi-viet-nam-20180117103856907.htm

Note: ai có xe nhập chuẩn bi tăng giá bán xe cũ nhé (hàng hiếm và hots rồi đấy)
Đóng của luôn nhà máy cũng được. Chú phỉnh nó có cần đâu.
 

hoahuongduong

Xe buýt
Biển số
OF-7407
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
532
Động cơ
546,518 Mã lực
Dưới tác động của nghị định 116 được công bố vào tháng 10/2017, hai nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là Toyota và Honda tuyên bố họ sẽ dừng mọi hoạt động xuất khẩu ô tô vào Việt Nam ngay từ năm 2018.

Theo tin từ tờ Nikkei Asian Review, hai ông lớn sản xuất và kinh doanh ô tô hàng đầu của Nhật Bản là Toyota Motor và Honda Motor vừa quyết định ngừng lại toàn bộ hoạt động xuất khẩu xe sang Việt Nam kể từ đầu năm 2018. Động thái này được xem là phản ứng của các nhà xuất khẩu ô tô khi Việt Nam áp dụng những nguyên tắc mới nhằm tăng cường các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt các dòng xe nhập khẩu.

Quy định mới này có hiệu lực ngay sau khi Việt Nam quyết định thực hiện đưa thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN ở mức 30% về 0% từ ngày 1/1/2018.

Trong tuyên bố vào hôm qua, phía Toyota cho biết họ đã ngừng sản xuất các đơn hàng nhằm cung cấp cho thị trường Việt Nam. Dù có nhà máy tại Việt Nam nhưng lượng xe Toyota xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản vẫn đáp ứng nguồn cung khoảng 20% cho thị trường này. Các dòng xe nhập khẩu chính bao gồm xe tải Hilux, Yaris, dòng 7 chỗ Fortuner và xe sang Lexus.

"Mức tăng trưởng ở thị trường Việt Nam cuối năm 2017 chậm lại đáng kể vì người tiêu dùng chờ đợi xuống tiền vào năm 2018, khi các hàng rào thuế quan được dỡ bỏ", chủ tịch Toyota Motor Thái Lan Michinobu Sugata nói với các phóng viên tại Bangkok.

Theo thống kê, doanh số bán ô tô tại Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 11 đã giảm 10%, xuống chỉ còn 245.000 chiếc. "Theo dự đoán ban đầu của chúng tôi, thị trường sẽ có bước nhảy vọt vào năm 2018, nhưng những hàng rào phi thuế quan mà chính phủ Việt Nam đặt ra đã hạn chế sức xuất khẩu của xe Toyota".

Hàng rào phi thuế quan mà ông Sugata đề cập là nghị định 116, trong đó nổi bật yêu cầu phải có giấy chứng nhận kiểu loại của nước sản xuất, phải có đường thử chuyên dụng, phải kiểm đừng từ lô thay vì chứng nhận theo chủng loại… Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, một bài kiểm tra khí thải có thể mất tới hai tháng và tốn 10.000 USD. "Nó sẽ gây lãng phí rất lớn về thời gian và tiền bạc".

Về phía Honda Motor, hãng đã phải chuyển sản xuất CR-V – dòng xe SUV chủ đạo của mình - từ thị trường Việt Nam sang Thái Lan vào tháng 1. Trước đó, linh kiện nhập từ Thái Lan được lắp ráp và hoàn thiện tại Việt Nam khi Honda cho rằng có thể dùng lợi thế mức thuế nhập bằng 0 để tiết kiệm chi phí.

Nhưng mọi tính toán đã đi chệch đường. Việc sản xuất những chiếc xe cũng bị đình chỉnh, khiến kế hoạch nhập khẩu 10.000 CR-V năm 2018 (tương đương tăng 70% lượng sản xuất ở Việt nam vào năm 2017) đã phá sản. "Công ty đã nhận được khoảng 200 đơn hàng cho mẫu SUV mới, nhưng những chiếc xe khó lòng được giao trước tháng 4".


Mitsubishi Motor cũng phải ngưng sản xuất dòng SUV Pajero cho thị trường Việt Nam tại Thái Lan. Ford Thái Lan cũng bày tỏ lo ngại với báo giới trong nước về nghị định mới của Việt Nam khi kiểm tra hàng hóa xuất khẩu.

Link: http://soha.vn/toyota-va-honda-tuyen-bo-se-ngung-moi-hoat-dong-xuat-khau-o-to-toi-viet-nam-20180117103856907.htm

Note: ai có xe nhập chuẩn bi tăng giá bán xe cũ nhé (hàng hiếm và hots rồi đấy)
với CP không quan trọng, ko Nhật thì thôi, chơi vs Mỹ, Hàn, Pháp...đầy....!! AE sale dịch chuyển dần là vừa
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
với CP không quan trọng, ko Nhật thì thôi, chơi vs Mỹ, Hàn, Pháp...đầy....!! AE sale dịch chuyển dần là vừa
Xe Hàn thì nhiều option nhưng hay lỗi vặt và xuống giá, xe Mỹ & Đức thì chi phí bảo dưỡng cao dân mình ngheo không nuôi được. Hịch biết sao đây ?? Chỉ khổ dân đen thôi.
 

HectorQ

Xe hơi
Biển số
OF-185623
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
136
Động cơ
335,160 Mã lực
với CP không quan trọng, ko Nhật thì thôi, chơi vs Mỹ, Hàn, Pháp...đầy....!! AE sale dịch chuyển dần là vừa
Không đùa với mấy đại doanh nghiệp Nhật này đâu cụ. Mấy tập đoàn này đóng thuế rất khủng khiếp ở Nhật, và nhờ tiền thuế của nó, thì Nhật mới có ODA cho Vn vay, và tiếng nói của họ rất có trọng lượng với CP Nhật. CP Vn mà vớ vẩn, Nhật nó cắt ODA thì chỉ có đói thối mồm.
 

Ben1712

Đi bộ
Biển số
OF-549956
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
6
Động cơ
157,660 Mã lực
Không biết xe tên V làm ăn ra sao mà dọn đường trải thảm hoàng tráng thật.
 

hoahuongduong

Xe buýt
Biển số
OF-7407
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
532
Động cơ
546,518 Mã lực
Không đùa với mấy đại doanh nghiệp Nhật này đâu cụ. Mấy tập đoàn này đóng thuế rất khủng khiếp ở Nhật, và nhờ tiền thuế của nó, thì Nhật mới có ODA cho Vn vay, và tiếng nói của họ rất có trọng lượng với CP Nhật. CP Vn mà vớ vẩn, Nhật nó cắt ODA thì chỉ có đói thối mồm.
Cụ nhìn vĩ mô tí đi ah...Có đối sách thôi mà, sân chơi phải có găng sức chứ...
 

HectorQ

Xe hơi
Biển số
OF-185623
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
136
Động cơ
335,160 Mã lực
Cụ nhìn vĩ mô tí đi ah...Có đối sách thôi mà, sân chơi phải có găng sức chứ...
Cái nghị định 116, theo e nghĩ là Vn mình cay cú với mấy a hãng xe nên mới đẻ ra cái nghị định ấy ( ưu đãi cho nó ngần ấy năm, giờ nó kg gia tăng sản xuất, lắp ráp, mà lại đi nhập khẩu ). Ví dụ như giờ xe máy Honda sản xuất tại Vn rồi xuất đi các nước, theo cụ có cơ quan nào cấp giấy cho những cái xe xuất khẩu ấy kg? Thay vì đòi giấy chứng nhận từ nước sản xuất, thế tại sao Vn lại kg đặt ra các quy chuẩn cho ô tô được nhập vào phải như thế nào ( thân vỏ, an toàn, tiêu chuẩn khí thải.....). Còn như cụ nói sân chơi thì phải gắng sức thì e hiểu, và e nghĩ các a Nhật cũng hiểu ( mún bào tiền thì cũng phải hợp lý tí ). Chứ đã mang tiếng nào là hội nhập, nào là kinh tế thị trường, mà bản thân mình toàn chơi luật rừng thì kg ổn
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Dưới tác động của nghị định 116 được công bố vào tháng 10/2017, hai nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là Toyota và Honda tuyên bố họ sẽ dừng mọi hoạt động xuất khẩu ô tô vào Việt Nam ngay từ năm 2018.

Theo tin từ tờ Nikkei Asian Review, hai ông lớn sản xuất và kinh doanh ô tô hàng đầu của Nhật Bản là Toyota Motor và Honda Motor vừa quyết định ngừng lại toàn bộ hoạt động xuất khẩu xe sang Việt Nam kể từ đầu năm 2018. Động thái này được xem là phản ứng của các nhà xuất khẩu ô tô khi Việt Nam áp dụng những nguyên tắc mới nhằm tăng cường các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt các dòng xe nhập khẩu.

Quy định mới này có hiệu lực ngay sau khi Việt Nam quyết định thực hiện đưa thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN ở mức 30% về 0% từ ngày 1/1/2018.

Trong tuyên bố vào hôm qua, phía Toyota cho biết họ đã ngừng sản xuất các đơn hàng nhằm cung cấp cho thị trường Việt Nam. Dù có nhà máy tại Việt Nam nhưng lượng xe Toyota xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản vẫn đáp ứng nguồn cung khoảng 20% cho thị trường này. Các dòng xe nhập khẩu chính bao gồm xe tải Hilux, Yaris, dòng 7 chỗ Fortuner và xe sang Lexus.

"Mức tăng trưởng ở thị trường Việt Nam cuối năm 2017 chậm lại đáng kể vì người tiêu dùng chờ đợi xuống tiền vào năm 2018, khi các hàng rào thuế quan được dỡ bỏ", chủ tịch Toyota Motor Thái Lan Michinobu Sugata nói với các phóng viên tại Bangkok.

Theo thống kê, doanh số bán ô tô tại Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 11 đã giảm 10%, xuống chỉ còn 245.000 chiếc. "Theo dự đoán ban đầu của chúng tôi, thị trường sẽ có bước nhảy vọt vào năm 2018, nhưng những hàng rào phi thuế quan mà chính phủ Việt Nam đặt ra đã hạn chế sức xuất khẩu của xe Toyota".

Hàng rào phi thuế quan mà ông Sugata đề cập là nghị định 116, trong đó nổi bật yêu cầu phải có giấy chứng nhận kiểu loại của nước sản xuất, phải có đường thử chuyên dụng, phải kiểm đừng từ lô thay vì chứng nhận theo chủng loại… Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, một bài kiểm tra khí thải có thể mất tới hai tháng và tốn 10.000 USD. "Nó sẽ gây lãng phí rất lớn về thời gian và tiền bạc".

Về phía Honda Motor, hãng đã phải chuyển sản xuất CR-V – dòng xe SUV chủ đạo của mình - từ thị trường Việt Nam sang Thái Lan vào tháng 1. Trước đó, linh kiện nhập từ Thái Lan được lắp ráp và hoàn thiện tại Việt Nam khi Honda cho rằng có thể dùng lợi thế mức thuế nhập bằng 0 để tiết kiệm chi phí.

Nhưng mọi tính toán đã đi chệch đường. Việc sản xuất những chiếc xe cũng bị đình chỉnh, khiến kế hoạch nhập khẩu 10.000 CR-V năm 2018 (tương đương tăng 70% lượng sản xuất ở Việt nam vào năm 2017) đã phá sản. "Công ty đã nhận được khoảng 200 đơn hàng cho mẫu SUV mới, nhưng những chiếc xe khó lòng được giao trước tháng 4".


Mitsubishi Motor cũng phải ngưng sản xuất dòng SUV Pajero cho thị trường Việt Nam tại Thái Lan. Ford Thái Lan cũng bày tỏ lo ngại với báo giới trong nước về nghị định mới của Việt Nam khi kiểm tra hàng hóa xuất khẩu.

Link: http://soha.vn/toyota-va-honda-tuyen-bo-se-ngung-moi-hoat-dong-xuat-khau-o-to-toi-viet-nam-20180117103856907.htm

Note: ai có xe nhập chuẩn bi tăng giá bán xe cũ nhé (hàng hiếm và hots rồi đấy)
Tốt quá, xe sẽ lại tăng giá và đường giao thông sẽ thông thoáng hơn...hihihi
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Xe Hàn thì nhiều option nhưng hay lỗi vặt và xuống giá, xe Mỹ & Đức thì chi phí bảo dưỡng cao dân mình ngheo không nuôi được. Hịch biết sao đây ?? Chỉ khổ dân đen thôi.
Lại chuyển sang chơi xe Nga?
 

zigulivaz

Xe hơi
Biển số
OF-542608
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
171
Động cơ
164,335 Mã lực
Tuổi
57
Không đùa với mấy đại doanh nghiệp Nhật này đâu cụ. Mấy tập đoàn này đóng thuế rất khủng khiếp ở Nhật, và nhờ tiền thuế của nó, thì Nhật mới có ODA cho Vn vay, và tiếng nói của họ rất có trọng lượng với CP Nhật. CP Vn mà vớ vẩn, Nhật nó cắt ODA thì chỉ có đói thối mồm.
Chắc gì đã phải quyết định của chính phủ, sợ cái TT 116 này của nhóm lợi ích có cổ phần cổ phọt ở các DN oto như Thành công,trường Hải đấy.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Chắc gì đã phải quyết định của chính phủ, sợ cái TT 116 này của nhóm lợi ích có cổ phần cổ phọt ở các DN oto như Thành công,trường Hải đấy.
Em lại nghĩ là dọn đường cho Vinfast :)
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
Em lại nghĩ là dọn đường cho Vinfast :)
không phải dọn đường cho Vinfast mà mục đích ép các doanh nghiệp phải lắp ráp và chuyển giao công nghệ sản xuất xe cho VN. Nhưng các doang nghiệp lắp ráp xe đều được hưởng nhiều ưu đãi rồi và vẫn tiếp tục hưởng ưu đãi. Nhưng nếu được nhập xe vào VN thì Nhật sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn so với lắp ráp xe. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top