- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Toyota tiếp quản Daihatsu sau bê bối, 'thay máu' bộ máy lãnh đạo
Sau bê bối gian lận thử nghiệm, Tập đoàn Toyota tiếp quản Daihatsu, bộ máy lãnh đạo cũ lần lượt từ chức và được thay thế bằng những nhân viên của công ty mẹ.
Sau bê bối, Toyota tiếp quản Daihatsu và thay thế ban lãnh đạo bằng người của mình.
Ngày 12/2, trong cuộc họp bất thường, các cổ đông của Daihatsu đã thông qua việc cải tổ bộ máy hội đồng quản trị từ 6 thành viên xuống còn 4 thành viên từ ngày 1/3/2024. Trong đó, các cổ đông đã thống nhất chỉ có một người cũ, là Giám đốc điều hành của Daihatsu, ba người còn lại sẽ đến từ Toyota.
Trong tuyên bố mới nhất, Tập đoàn Toyota cho biết ông Masahiro Inoue, Giám đốc điều hành khu vực Mỹ Latinh và Caribe sẽ thay thế Soichiro Okudaira làm Tổng giám đốc của Daihatsu từ ngày 1/3 tới đây. Đồng thời, ông Sunao Matsubayashi, Chủ tịch Daihatsu hiện tại, cũng sẽ từ chức và vị trí này tạm thời sẽ bỏ trống.
Nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới cho biết sẽ giúp giảm nhẹ gánh nặng cho Daihatsu bằng cách hỗ trợ trực tiếp cho công ty con và tiếp quản việc lập kế hoạch, phát triển và sản xuất của Daihatsu tại thị trường nước ngoài.
Vị trí Chủ tịch Daihatsu tạm thời bỏ trống.
Daihatsu chiếm 7% trong tổng doanh số 11,2 triệu xe bán ra của Tập đoàn Toyota trong năm 2023. Daihatsu được định vị là chi nhánh chính của Toyota trong việc đảm nhiệm phát triển các loại xe ô tô cỡ nhỏ tại các thị trường mới nổi và đóng một vai trò trong chiến lược của tập đoàn tại các quốc gia như Malaysia và Indonesia. Tính đến cuối tháng 9/2023, Toyota đang nắm giữ 50,1% cổ phần của Daihatsu.
Sự việc Daihatsu gian lận thử nghiệm vào ngày 20/12/2023 vừa qua đã ảnh hưởng nặng nề tới danh tiếng và sự uy tín của Tập đoàn Toyota. Cổ phiếu của Toyota cũng đã chạm đáy sau bê bối gian lận của Daihatsu. Ngoài ra, truyền thông Nhật Bản cũng ước tính Daihatsu lỗ khoảng 100 tỷ yên (17,2 nghìn tỷ đồng) sau vụ bên bối vừa qua. Năm 2023 là năm thua lỗ đầu tiên của Daihatsu trong vòng 30 năm trở lại đây. Ngày 30/1 vừa qua, Chủ tịch Akio Toyoda cũng đã gửi lời xin lỗi về loạt bê bối gian lận an toàn chất lượng và cho biết sẽ nỗ lực ngăn chặn các hành động có thể tái diễn.
Sau bê bối gian lận thử nghiệm, Tập đoàn Toyota tiếp quản Daihatsu, bộ máy lãnh đạo cũ lần lượt từ chức và được thay thế bằng những nhân viên của công ty mẹ.
Ngày 12/2, trong cuộc họp bất thường, các cổ đông của Daihatsu đã thông qua việc cải tổ bộ máy hội đồng quản trị từ 6 thành viên xuống còn 4 thành viên từ ngày 1/3/2024. Trong đó, các cổ đông đã thống nhất chỉ có một người cũ, là Giám đốc điều hành của Daihatsu, ba người còn lại sẽ đến từ Toyota.
Trong tuyên bố mới nhất, Tập đoàn Toyota cho biết ông Masahiro Inoue, Giám đốc điều hành khu vực Mỹ Latinh và Caribe sẽ thay thế Soichiro Okudaira làm Tổng giám đốc của Daihatsu từ ngày 1/3 tới đây. Đồng thời, ông Sunao Matsubayashi, Chủ tịch Daihatsu hiện tại, cũng sẽ từ chức và vị trí này tạm thời sẽ bỏ trống.
Nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới cho biết sẽ giúp giảm nhẹ gánh nặng cho Daihatsu bằng cách hỗ trợ trực tiếp cho công ty con và tiếp quản việc lập kế hoạch, phát triển và sản xuất của Daihatsu tại thị trường nước ngoài.
Daihatsu chiếm 7% trong tổng doanh số 11,2 triệu xe bán ra của Tập đoàn Toyota trong năm 2023. Daihatsu được định vị là chi nhánh chính của Toyota trong việc đảm nhiệm phát triển các loại xe ô tô cỡ nhỏ tại các thị trường mới nổi và đóng một vai trò trong chiến lược của tập đoàn tại các quốc gia như Malaysia và Indonesia. Tính đến cuối tháng 9/2023, Toyota đang nắm giữ 50,1% cổ phần của Daihatsu.
Sự việc Daihatsu gian lận thử nghiệm vào ngày 20/12/2023 vừa qua đã ảnh hưởng nặng nề tới danh tiếng và sự uy tín của Tập đoàn Toyota. Cổ phiếu của Toyota cũng đã chạm đáy sau bê bối gian lận của Daihatsu. Ngoài ra, truyền thông Nhật Bản cũng ước tính Daihatsu lỗ khoảng 100 tỷ yên (17,2 nghìn tỷ đồng) sau vụ bên bối vừa qua. Năm 2023 là năm thua lỗ đầu tiên của Daihatsu trong vòng 30 năm trở lại đây. Ngày 30/1 vừa qua, Chủ tịch Akio Toyoda cũng đã gửi lời xin lỗi về loạt bê bối gian lận an toàn chất lượng và cho biết sẽ nỗ lực ngăn chặn các hành động có thể tái diễn.