Toyota thu hồi 2,3 triệu xe tại Mỹ
VIT - Hôm qua, Toyota Motor đã thu hồi 2,3 triệu xe ở Mỹ do lỗi chân ga. Đây là cuộc thu hồi mới nhất trong một loạt đợt thu hồi của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới này.
Hoạt động này hoàn toàn tách biệt với đợt thu hồi khoảng 4,2 triệu xe Toyota và Lexus bắt đầu từ năm ngoái do nguy cơ thảm sàn có thể trượt về phía trước và kẹt vào chân ga.
“Trong những tháng gần đây, Toyota đã điều tra các báo cáo về sự cố tăng tốc đột ngột của xe mà không có sự hiện diện của thảm sàn”, Irv Miller, phó giám đốc bán hàng của Toyota tại Mỹ nói.
“Để phù hợp với cam kết về độ an toàn của xe và khách hàng, chúng tôi bắt đầu đợt thu hồi tự nguyện này”.
Các xe nằm trong diện thu hồi lần này gồm RAV4 2009 - 2010 (mẫu xe của năm), Corolla (2009-2010), Matrix (2009-2010), Avalon (2005-2010), Camry (2007-2010), Highlander (2010), Tundra (2007-2010) và Sequoia (2008-2010).
Toyota cho biết người lái xe trên đường gặp sự cố kẹt chân ga có thể điều khiển xe với kết hợp sử dụng hệ thống phanh hiệu quả và đưa xe đến vị trí an toàn gần nhất.
Toyota, vượt đối thủ GM của Mỹ vào năm 2008, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã ban hành lệnh thu hồi lớn nhất vào đầu tháng 10/2009 do lỗi thảm sàn.
Đợt thu hồi mới nhất đưa ra sau khi một nhân viên California Highway Patrol và ba thành viên trong gia đình anh bị thiệt mạng sau vụ tai nạn do thảm sàn kẹt vào chân ga xe Luxus.
Có khoảng 1,7 triệu xe Toyota có khả năng nằm trong hai đợt thu hồi riêng biệt.
Tháng 11/2009, có tới 110.000 xe Toyota Tundra bị thu hồi ở Mỹ do lo ngại ăn mòn trên khung xe có thể gây thiệt hại cho hệ thống phanh, khiến bánh và phụ tùng xe bị lỏng lẻo.
Tháng 8 năm ngoái, công ty này cũng thu hồi chừng 95.700 ô tô tại Mỹ vì nhiệt độ thấp có thể gây hư hại đến hệ thống phanh.
Toyota cũng đang phải đối mặt với vấn đề về an toàn với xe cá nhân cao nhất. Xe Prius bị nhiều người khiếu nại rằng các mẫu xe năm 2010 có thể bất ngờ gặp sự cố khi đi đường.
Nhà sản xuất này cho biết họ đang tiến hành một số vụ tự điều tra.
VIT - Hôm qua, Toyota Motor đã thu hồi 2,3 triệu xe ở Mỹ do lỗi chân ga. Đây là cuộc thu hồi mới nhất trong một loạt đợt thu hồi của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới này.
Hoạt động này hoàn toàn tách biệt với đợt thu hồi khoảng 4,2 triệu xe Toyota và Lexus bắt đầu từ năm ngoái do nguy cơ thảm sàn có thể trượt về phía trước và kẹt vào chân ga.
“Trong những tháng gần đây, Toyota đã điều tra các báo cáo về sự cố tăng tốc đột ngột của xe mà không có sự hiện diện của thảm sàn”, Irv Miller, phó giám đốc bán hàng của Toyota tại Mỹ nói.
“Để phù hợp với cam kết về độ an toàn của xe và khách hàng, chúng tôi bắt đầu đợt thu hồi tự nguyện này”.
Các xe nằm trong diện thu hồi lần này gồm RAV4 2009 - 2010 (mẫu xe của năm), Corolla (2009-2010), Matrix (2009-2010), Avalon (2005-2010), Camry (2007-2010), Highlander (2010), Tundra (2007-2010) và Sequoia (2008-2010).
Toyota cho biết người lái xe trên đường gặp sự cố kẹt chân ga có thể điều khiển xe với kết hợp sử dụng hệ thống phanh hiệu quả và đưa xe đến vị trí an toàn gần nhất.
Toyota, vượt đối thủ GM của Mỹ vào năm 2008, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã ban hành lệnh thu hồi lớn nhất vào đầu tháng 10/2009 do lỗi thảm sàn.
Đợt thu hồi mới nhất đưa ra sau khi một nhân viên California Highway Patrol và ba thành viên trong gia đình anh bị thiệt mạng sau vụ tai nạn do thảm sàn kẹt vào chân ga xe Luxus.
Có khoảng 1,7 triệu xe Toyota có khả năng nằm trong hai đợt thu hồi riêng biệt.
Tháng 11/2009, có tới 110.000 xe Toyota Tundra bị thu hồi ở Mỹ do lo ngại ăn mòn trên khung xe có thể gây thiệt hại cho hệ thống phanh, khiến bánh và phụ tùng xe bị lỏng lẻo.
Tháng 8 năm ngoái, công ty này cũng thu hồi chừng 95.700 ô tô tại Mỹ vì nhiệt độ thấp có thể gây hư hại đến hệ thống phanh.
Toyota cũng đang phải đối mặt với vấn đề về an toàn với xe cá nhân cao nhất. Xe Prius bị nhiều người khiếu nại rằng các mẫu xe năm 2010 có thể bất ngờ gặp sự cố khi đi đường.
Nhà sản xuất này cho biết họ đang tiến hành một số vụ tự điều tra.