- Biển số
- OF-33745
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 1,028
- Động cơ
- 486,007 Mã lực
CS muốn lập Topic này để có cái nhìn thực chất về cái gọi là "Tính mạng con người" hay " giá trị thương hiệu "? Cái gì đáng được tôn trọng hơn
Bất cứ 1 sản phẩm nào trên Thế giới khi đưa ra thị trường đều không tránh khỏi các lỗi. Nguyên nhân rất nhiều: cả chủ quan lẫn khách quan. Cái quan trọng là sau khi mắc các lỗi đấy, các nhà sản xuất sẽ xử lý như thế nào?
Với các thương hiệu nổi tiếng thì việc xử lý triệt để là ưu tiên hàng đầu!
Vậy, tại sao với 1 thương hiệu khổng lồ như Toyota, lại có thể để vấn đề lỗi xuất hiện với tần suất ngày càng cao như vậy?
Theo thống kê, hiện Toyota đã thu hồi hơn 12 triệu chiếc trên toàn cầu từ cuối năm 2009 - Với các thị trường: Mỹ, Brazil, Canada, Châu âu, Trung Quốc, và bây giờ vấn nạn này đã viếng thăm Việt Nam.
Có rất nhiều luồng thông trái chiều về việc TMV xin thu hồi hơn 9000 xe. Đồng ý có, phản đối có. Đồng ý ở phương án, là TMV đã rất nhanh trong việc phát hiện và phát đi thông điệp thu hồi. Còn phản đối, quy trình kiểm tra ko có trách nhiệm, trên thế giới đã thu hồi rất nhiều. Lý ra, TMV phải cẩn trọng hơn trong việc sản xuất để cung cấp cho NTD
"TMV không thu hồi xe thiếu thiếu trách nhiệm Xã hội"
CS xin trích 1 cuộc trả lời PV của ông Ông Trần Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển RED (tổ chức khoa học nghiên cứu về báo chí và truyền thông, trực thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và Kỹ thuật VN - VUSTA)
Thưa ông, là tổ chức nghiên cứu về truyền thông phát triển, tại sao RED quan tâm đến vụ gần 9.000 xe Toyota “mắc lỗi”?
+ Chúng tôi quan tâm bởi lâu nay Toyota Việt Nam vẫn có tiếng là đơn vị tài trợ nhiều sáng kiến vì cộng đồng, trong khi lỗi sản phẩm TMV gây ra lại có thể gây nguy hiểm cho cộng đồng. Như vậy giữa lời nói và hành động của TMV dường như có sự mâu thuẫn, nhất là trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam hiện có quá ít quyền lực, dễ bị tổn thương, hoặc họ không hiểu biết đầy đủ về quyền và cách thức để bảo vệ những lợi ích chính đáng của mình
Với quan điểm của CS như đã nói ở trên, ko có sản phẩm nào là hoàn hảo. Cái quan trọng nhất là khi phát hiện lỗi, cần xử lý triệt để và ko bao giờ để tái diễn lại.
Như vậy, Toyota nói chung và TMV nói riêng đã thật sự coi trọng tính mạng của người tiêu dùng chưa??????????
Câu trả lời dành cho tất cả mọi người.
Mong các Bác đóng góp ý kiến để anh em ta lựa chọn được chú xế an toàn cho cá nhân, người thân và xã hội
Bất cứ 1 sản phẩm nào trên Thế giới khi đưa ra thị trường đều không tránh khỏi các lỗi. Nguyên nhân rất nhiều: cả chủ quan lẫn khách quan. Cái quan trọng là sau khi mắc các lỗi đấy, các nhà sản xuất sẽ xử lý như thế nào?
Với các thương hiệu nổi tiếng thì việc xử lý triệt để là ưu tiên hàng đầu!
Vậy, tại sao với 1 thương hiệu khổng lồ như Toyota, lại có thể để vấn đề lỗi xuất hiện với tần suất ngày càng cao như vậy?
Theo thống kê, hiện Toyota đã thu hồi hơn 12 triệu chiếc trên toàn cầu từ cuối năm 2009 - Với các thị trường: Mỹ, Brazil, Canada, Châu âu, Trung Quốc, và bây giờ vấn nạn này đã viếng thăm Việt Nam.
Có rất nhiều luồng thông trái chiều về việc TMV xin thu hồi hơn 9000 xe. Đồng ý có, phản đối có. Đồng ý ở phương án, là TMV đã rất nhanh trong việc phát hiện và phát đi thông điệp thu hồi. Còn phản đối, quy trình kiểm tra ko có trách nhiệm, trên thế giới đã thu hồi rất nhiều. Lý ra, TMV phải cẩn trọng hơn trong việc sản xuất để cung cấp cho NTD
"TMV không thu hồi xe thiếu thiếu trách nhiệm Xã hội"
CS xin trích 1 cuộc trả lời PV của ông Ông Trần Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển RED (tổ chức khoa học nghiên cứu về báo chí và truyền thông, trực thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và Kỹ thuật VN - VUSTA)
Thưa ông, là tổ chức nghiên cứu về truyền thông phát triển, tại sao RED quan tâm đến vụ gần 9.000 xe Toyota “mắc lỗi”?
+ Chúng tôi quan tâm bởi lâu nay Toyota Việt Nam vẫn có tiếng là đơn vị tài trợ nhiều sáng kiến vì cộng đồng, trong khi lỗi sản phẩm TMV gây ra lại có thể gây nguy hiểm cho cộng đồng. Như vậy giữa lời nói và hành động của TMV dường như có sự mâu thuẫn, nhất là trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam hiện có quá ít quyền lực, dễ bị tổn thương, hoặc họ không hiểu biết đầy đủ về quyền và cách thức để bảo vệ những lợi ích chính đáng của mình
Với quan điểm của CS như đã nói ở trên, ko có sản phẩm nào là hoàn hảo. Cái quan trọng nhất là khi phát hiện lỗi, cần xử lý triệt để và ko bao giờ để tái diễn lại.
Như vậy, Toyota nói chung và TMV nói riêng đã thật sự coi trọng tính mạng của người tiêu dùng chưa??????????
Câu trả lời dành cho tất cả mọi người.
Mong các Bác đóng góp ý kiến để anh em ta lựa chọn được chú xế an toàn cho cá nhân, người thân và xã hội