- Biển số
- OF-26455
- Ngày cấp bằng
- 27/12/08
- Số km
- 4,413
- Động cơ
- 530,460 Mã lực
- Website
- www.linhkienxehoi.com
Dành riêng cho thị trường nội địa và nhắm tới những đối thủ cao cấp như BMW serie 5 hay Mercedes E-class, tuy nhiên Mark X vẫn còn cách xa về cả thiết kế lẫn chất lượng.
Mark X thế hệ mới được cải tiến hơn rất nhiều nhằm cạnh tranh với xe Đức. Do Lexus không chiếm được nhiều cảm tình của người Nhật nên Toyota không thể dựa vào GS mà phải phát triển một sản phẩm độc lập. Vì thế, Mark X chỉ có logo Toyota phía sau. Hãng xe lớn nhất thế giới hẳn muốn sản phẩm của mình vừa có chút khác biệt nhưng lại được đảm bảo bởi thương hiệu Toyota.
Toyota Mark X tại Tokyo Motor Show 2009. Ảnh: Trọng Nghiệp. Thiết kế của Mark X có rất ít sự đột biến. Các đường nét đơn giản đúng theo phong cách Toyota. Lưới tản nhiệt hẹp nên cụm đèn pha, hốc gió trở nên nổi bật hơn. Các đường gân tạo thành hình chữ X ngay phía mũi. Cụm đèn pha trải dài xuống hai bên thân. Phần đuôi còn đơn giản hơn với kiểu thiết kế đèn hậu giống GS.
Nội thất Mark X rộng nhưng độ sang trọng, mềm mại của ghế da vẫn chưa thể sánh cùng xe Đức. Thiết kế bảng trung tâm theo phong cách xe sang khi bọc gỗ từ trên xuống dưới. Nếu tách riêng, bảng điều khiển trung tâm rất bắt mắt. Nhưng đặt trong tổng thể, nó trở nên quá to và không cân xứng. Hàng ghế trước có chức năng làm mát.
Mark X chưa thể là đối thủ xứng tầm của Mercedes E-class. Ảnh: Trọng Nghiệp. Động cơ có hai tùy chọn: loại V6 dung tích 2,5 lít công suất 203 mã lực và loại mới lấy từ IS250 và V6 dung tích 3,5 lít công suất 315 mã lực của GS350. Cả hai mẫu xe đều trang bị hộp số tự động 6 cấp và cần sang số trên vô-lăng. Nhưng động cơ 2,5 lít chỉ có trên mẫu xe bốn bánh chủ động.
Mark X 2010 có hệ thống radar điều khiển hành trình, chức năng kiểm soát phanh có thể giữ xe ở một khoảng cách nhất định với xe phía trước, hệ thống đèn pha tự điều chỉnh và thiết bị hỗ trợ leo dốc.
Tại Nhật Bản, giá bán Mark X thế hệ mới khởi điểm từ 26.000 USD cho bản tiêu chuẩn 250G với động cơ V6 dung tích 2,5 lít và hệ dẫn động cầu sau. Giá bán từ 33.000 USD cho bản 350S L-Package. Khách hàng còn có thể đặt hàng theo tùy chọn của riêng mình.
Mark X thế hệ mới được cải tiến hơn rất nhiều nhằm cạnh tranh với xe Đức. Do Lexus không chiếm được nhiều cảm tình của người Nhật nên Toyota không thể dựa vào GS mà phải phát triển một sản phẩm độc lập. Vì thế, Mark X chỉ có logo Toyota phía sau. Hãng xe lớn nhất thế giới hẳn muốn sản phẩm của mình vừa có chút khác biệt nhưng lại được đảm bảo bởi thương hiệu Toyota.
Nội thất Mark X rộng nhưng độ sang trọng, mềm mại của ghế da vẫn chưa thể sánh cùng xe Đức. Thiết kế bảng trung tâm theo phong cách xe sang khi bọc gỗ từ trên xuống dưới. Nếu tách riêng, bảng điều khiển trung tâm rất bắt mắt. Nhưng đặt trong tổng thể, nó trở nên quá to và không cân xứng. Hàng ghế trước có chức năng làm mát.
Mark X 2010 có hệ thống radar điều khiển hành trình, chức năng kiểm soát phanh có thể giữ xe ở một khoảng cách nhất định với xe phía trước, hệ thống đèn pha tự điều chỉnh và thiết bị hỗ trợ leo dốc.
Tại Nhật Bản, giá bán Mark X thế hệ mới khởi điểm từ 26.000 USD cho bản tiêu chuẩn 250G với động cơ V6 dung tích 2,5 lít và hệ dẫn động cầu sau. Giá bán từ 33.000 USD cho bản 350S L-Package. Khách hàng còn có thể đặt hàng theo tùy chọn của riêng mình.