Toyota Mark II 1974

zippo_edu

Xe buýt
Biển số
OF-112227
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
591
Động cơ
394,829 Mã lực
Sau gần 3 tuần kể từ ngày em post bài viết này, đã có rất nhiều cụ vào xem và dành tặng lời khen. Em chân thành cảm ơn và mong các cụ, các mợ vào xem lại một lượt nữa vì đến hôm nay (9/6), em đã viết tiếp bổ sung vào những bài trống để dành trước đó, và em nghĩ các bài viết cũng tương đối đầy đủ những gì cần viết. Em xin liệt kê ra đây cho các cụ tiện theo dõi.
#1: Show hình xe Mark II tím mộng mơ của em.
#2, #3: Kể lể vài câu về quá trình em tiếp cận và tìm dòng xe phù hợp.
#4: Khái lược về 3 đời xe đầu tiên của dòng xe Toyota Corona Mark II (từ 1968-1980).
#6: Hành trình cưới em Mark II từ SG về HN.
#8: Tìm hiểu về những người đã sở hữu chiếc xe, và hành trình thay tên đổi họ của em Mark II qua thời gian như thế nào.

#10 và #15: Thông tin về 9 chiếc xe Mark II đời này hiện đang có mặt tại VN, ngoài xe của em (mà em biết).


Sau một thời gian nằm ngủ đông tĩnh dưỡng, nay nắng hạ đã về, Cô nhân tình bé bỏng Toyota Corona Mark II của em rũ bỏ bụi thời gian, ra hóng nắng chiều mùa hè thẳng đứng.
(Rât xin lỗi các cụ các mợ là trong quá trình khoe dáng Huế mộng mơ, thì thớt này em có post thêm hình ảnh của một số người đẹp khác ở những trang kế tiếp, mong cccm thông cảm và ủng hộ em)




















 
Chỉnh sửa cuối:

zippo_edu

Xe buýt
Biển số
OF-112227
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
591
Động cơ
394,829 Mã lực
Hôm nay em xin được kể hầu các cụ, các mợ chuyện tình của em với gái già Mark II này.
Chuyện kể rằng, có một ngày em ước ao, em khát khao được sở hữu một nàng thật sport để có thể đi dancing, và em đã để mắt tới cô nàng này.




Tên nàng là Corolla 1.6 GS (TE31), đến nay nàng cũng đã tròn 38 mùa xuân.



Trông nàng cũng nhẹ nhàng, thanh thoát.


Mặt mũi nàng cũng xinh xinh


Mông cũng căng tròn


Và kết nhất là quả nội y của nàng, đúng phong cách một cô nàng xì-tin, mạnh mẽ...


Nhưng duyên tình chưa tới, em và nàng đã không đến được với nhau, nghe đâu nàng đã theo chồng về Đà thành làm dâu.
Vậy là em lại tiếp tục đi tìm nàng thơ của mình.
Mai em kể tiếp, he he.
 
Chỉnh sửa cuối:

zippo_edu

Xe buýt
Biển số
OF-112227
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
591
Động cơ
394,829 Mã lực
Đang trong lúc thẫn thờ vì chậm chân không cưới được nàng Toy Corolla 2 cửa, em bắt gặp thông tin bác Lâm Hoàng Dũng ở Bà Rịa rao bán chiếc xe này, em vội vàng alo trao đổi và có thêm vài thông tin hay ho, dù cuối cùng em cũng không thể cưới nàng vì tình cảm em dành cho nàng chưa nhiều, nhưng thú vị là qua nàng, em lại thích em gái của nàng mới chết chứ.
Tên nàng là Corona Mark II (thế hệ thứ nhất - chị cả).







Thực sự mà nói, chiếc xe không có gì đáng nổi bật để thu hút được em, nhưng cái làm em phải tò mò tìm hiểu đó chính là tên xe: Corona Mark II, điểm đáng chú ý là cụm từ "Mark I, Mark II,.." hay được các hãng xe Châu Âu, Mỹ dùng đặt tên cho những chiếc xe dòng thể thao, chính vì vậy em bắt đầu đi tìm hiểu.
Và rồi sau một hồi thì em biết rằng từ năm 1968, Toyota đã bắt đầu phát triển một dòng xe để làm đối trọng với một số xe thể thao của hãng xe Datsun, từ đó dòng Corona Mark II được ra đời với nhiều thế hệ và tên gọi khác nhau cho đến tận những năm gần đây.

Với chiếc xe như ảnh trên thì là thế hệ thứ nhất (1968-1972), với dung tích máy từ 1.5-2.0; phải nói rằng xe Toy thực sự bền bỉ, sau hơn 40 năm mà xe vẫn vận hành trơn chu, tuy không êm ái nhưng cũng phải nói là đủ để vu vi.
Tại VN, dòng Mark II đời 1 này còn khá nhiều (kể cả xe zin lẫn bị thay máy chắc cũng còn khoảng trên dưới 50 chiếc), có những chiếc được chủ xe đại tu, chăm chút tỉ mỉ, trông cũng khá bắt mắt, ví dụ một số xe dưới đây.

Xe của anh Lê Minh Tâm (SG) có lẽ trông là khá nhất.









hoặc là một số chiếc như thế này







 
Chỉnh sửa cuối:

zippo_edu

Xe buýt
Biển số
OF-112227
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
591
Động cơ
394,829 Mã lực
Vậy là sau quả bồ kết cái tên Mark II, em vào tìm và thấy rằng 3 thế hệ đầu tiên của Corona Mark II như sau.
Thế hệ thứ nhất RT62-RT74 (1968-1972): Không có gì nhiều để nói, ngoài việc chiếc xe rất lành và đơn giản.


Thế hệ thứ 2, RX10-MX29 (1972-1976): Với cá nhân em, đây có lẽ là form xe đẹp nhất trong tât cả các thế hệ của Corona Mark II. Từ thiết kế khung xe, thân vỏ, khí động học, đến máy móc, các bộ phận của xe, có lẽ là quá ổn tại thời điểm đó. Thêm một điểm cộng cho thế hệ Mark II thứ 2 này là tuy chỉ sx trong hơn 4 năm, nhưng mỗi một năm nhà sản xuất lại có một sự thay đổi, làm mới mẻ cho chiếc xe, nên thực tế thế hệ thứ 2 này có khá nhiều mẫu xe. Tương ứng với đó thì Toyota cũng có những phiên bản động cơ từ I4-1.7 đến I6-2.6, làm đa dạng thêm cho thế hệ này của Mark II. Nhưng cũng không hiểu tại sao, ở VN đến nay em chỉ thấy duy nhất một dòng là RX12 sedan 4cửa.
Đây là form thiết kế cơ bản thế hệ thứ 2.


Corona Mark II Hardtop Coupe - phiên bản xuất Mỹ.

Corona Mark II GSS Coupe.


Corona Mark II Hard Top


Thế hệ thứ 3, RX30-MX38, TX30 wagon (1976-1980): Thế hệ thứ 3 này với em thì dáng xe cũng đẹp, nhưng không còn sự nổi loạn như chàng thanh niên trước đó nữa mà thay vào đó là sự lịch lãm, chững chạc của người đàn ông trưởng thành. Và cũng từ đây, chiếc xe được xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, Mỹ với tên gọi mới là Cressida. Có thể nói Toyota Corona Mark II thế hệ thứ 3 chính là Toyota Cressida đời 1. Và ở VN cũng có vài chiếc dòng này, hiện nay dòng xe này được các bạn chơi drift ở Nga, Mỹ rất thích độ chế và sử dụng.










Đây là một vài xe Cressida 1978 tại VN.
Chiếc thứ nhất này hình như em cũng có tí cổ phần, hi hi. Giờ em nó đã đổi áo màu đen bóng lộn.


Chiếc này thì đang lăn lóc đâu đó


Chiếc này thì tại HN, giờ không biết ra sao. Đặc biệt chiếc này có máy zin là 4M-2.6 là máy lớn nhất của dòng này, chiếc này mà drift thì vui thôi rồi.






Còn chiếc này thì đẹp lắm, ngon lành lắm, và chủ cũ của xe giữ xe cho đến khi không giữ được nữa mới chịu buông.





 
Chỉnh sửa cuối:

zippo_edu

Xe buýt
Biển số
OF-112227
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
591
Động cơ
394,829 Mã lực
Trong lúc em đang bối rồi không biết bằng cách nào để có thể tìm được một chiếc xe Mark II ưng ý thì cơ duyên đã đến. Trong một lần tra tìm trên mạng, em thấy có một mẩu tin cũ của trang bonbanh.com được rao từ năm 2010, trên đó không ghi tên xe, chỉ có 1 bức hình mờ mờ nhưng em nhận ra ngay đó chính là Mark II đời 2, người bán ở SG. Em vội vàng gọi ngay cho người rao bán, nhưng không hy vọng là xe còn vì tin rao cách lúc em gọi gần 2 năm rồi. Bác rao bán xe đó tên là Khánh (bác này hiện nay hình như có 2 quán cafe ngoài HN), sau khi nói chuyện thì em biết chiếc xe đã được bác Khánh bán lại cho một anh bạn, và tỉ tê một hồi, với vô số lý do thì em cũng xin được số điện thoại của người đã mua lại chiếc xe đó.
Đó là anh P-M-Tuấn, một người đẹp trai, yêu xe cổ hơn thích gái đẹp, nên chưa đành lòng lấy vợ :D. Anh ấy đã không ngần ngại khoe ngay chiếc xe mình đang sở hữu, phải nói là chiếc xe tuy chưa khoác bộ cánh mới, nhưng nhìn đã thấy mạnh mẽ, bụi bặm, và đáng yêu lắm rồi. Em nó chính là Toyota Corona Mark II RX12, đời 1974, có trái tim 18R-I4 2.0, sự tuyệt vời là em nó vẫn còn giữ được hộp số MT 3 cấp, cần số trên vô lăng (số dây). Dùng sức mạnh 2.0 công suât 105 mã lực mà chỉ có 3 cấp số, em nó thực sự nổi loạn khi đi trên đường, cho một cảm giác sung sướng với người ngồi trong.











Vậy là duyên tình của em đã đến, sau màn chào hỏi, tán tỉnh nhà gái thì em cũng được làm lễ ăn hỏi, chờ ngày lành tháng tốt đưa nàng ra ga Sóng Thần về nơi đất Bắc. Và đây là lúc nàng chân ướt, chân ráo về đến nhà chồng.









Vẫn nguyên quả logo hoa 12 cánh và tem trên taplo





Câu chuyện về cô nàng này sẽ còn tiếp tục với việc em đi truy tìm người chủ sở hữu đầu tiên của em nó là ai? Và hành trình cuộc đời hơn 40 năm của em nó như thế nào? Xin hẹn các cụ, các mợ ở phần tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

zippo_edu

Xe buýt
Biển số
OF-112227
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
591
Động cơ
394,829 Mã lực
Sau khi được anh Tuấn thân tình để lại cho chiếc Mark II, thì em được thêm mấy điều:
- Thứ nhất: Thêm bạn - những người bạn cùng chung sở thích "chơi xe cũ, xe cổ". Và không chỉ có được 1 người bạn, mà em đã có cả chục người bạn phương Nam cởi mở, thân tình, có thể chia sẻ với nhau những chuyện khác ngoài xe.
- Thứ hai: Tìm hiểu sâu thêm về dòng xe mình đang sử dụng, truy lùng xem hiện còn bao nhiêu chiếc cùng loại tại VN, chiếc nào zin, chiếc nào lô, điểm hay điểm dở của từng chiếc, và em cũng đã cố gắng đến xem trực tiếp được 6 chiếc (không kể xe của em).
- Thứ ba: Trong quá trình sang tên chiếc xe, với tính tò mò, em đã lần theo nhân chứng, qua các dấu mốc lịch sử để biết thêm về lai lịch chiếc xe cũng như những người đã sở hữu chiếc xe này.

Tuy chiếc xe Toyota Corona Mark II 1974 chưa phải là xe cổ, và giá trị cũng không cao, nhưng qua những thứ có được từ chiếc xe, em lại càng có thêm nhiệt huyết với niềm đam mê tìm tòi về các dòng xe "gọi là cổ" tại Việt Nam.

Em xin quay lại với nội dung chính: nguồn gốc chiếc xe từ đâu, những ai đã sở hữu chiếc xe, và hành trình thay tên đổi họ của em Mark II qua thời gian như thế nào.
Trong câu chuyện này, có liên quan đến một vài nhân vật hay sự kiện lịch sử, em sẽ chỉ kể những gì mình nghe được, tìm hiểu được, không bàn luận về khía cạnh chính trị.

- Sau khi sở hữu chiếc xe một thời gian, em quyết định sẽ sang tên cho chính chủ. Thế là em lên đường vào Nam, nhờ anh Tuấn bỏ thời gian đi tìm chủ cũ ghi trên giấy đăng ký năm 2005, rồi từ đó em bắt đầu lần theo dấu vết lịch sử.
- Chiếc xe này sản xuất tại nhà máy của Toyota ở thành phố Aichi - Nhật Bản vào tháng 1 năm 1974, và được nhập về miền Nam VN vài tháng sau đó. Chủ sở hữu đầu tiền của chiếc xe là Đại tá Bác sĩ Văn Văn Của - người nguyên là Đô trưởng Sài Gòn giai đoạn 1965-1968, nguyên là Viện trưởng của Viện Quốc gia Y tế Công cộng (Viện QGYTCC) giai đoạn 1974-1975.
- Nói qua về vị chủ nhân đầu tiên này, Đại tá bác sĩ Văn Văn Của, nguyên là y sĩ trưởng của Sư Đoàn Dù, vào đầu năm 1965 được bổ nhiệm giữ chức vụ Đô trưởng thành phố Saigon đến năm 1968. Sau đó ông được cử đi Mỹ để học chuyên về ngành Y tế công cộng, sau khi tốt nghiệp với văn bằng PhD, ông trở về nước. Năm 1974, ông được cử giữ chức vụ "Viện trưởng Viện QGYTCC" có trụ sở trong Khu Lò Heo Chánh Hưng cũ, phía bên kia Cầu chữ Y thuộc quận 8, lúc đó Viện này vừa xây dựng xong, mà nay chính là Viện Y tế Công cộng Thành phố Hồ Chí Minh. Sau năm 1975, ông đi cải tạo tại trại giam số 5 Thanh Hóa thuộc cục V26 Bộ Công An, trong thời gian này, ông chuyên tâm nghiên cứu về Đông y, châm cứu. Sau này về SG, ông mở phòng mạch chuyên chữa về bệnh truyền nhiễm và châm cứu tại nhà với rất đông bệnh nhân đến xin chữa trị. Ông mất năm 2002 tại Pháp, nơi người con trai của ông cũng là một bác sĩ có tiếng.

Đây là hình ảnh bác sĩ Văn Văn Của lúc đang làm Đô trưởng SG

- Vậy là câu chuyện của chiếc xe bắt đầu từ vị bác sĩ V.V.Của, trong thời gian làm Viện trưởng Viện QGYTCC, ông dành hầu hết thời gian cho công việc ở viện. Khi sự kiện 30/04/1975 diễn ra, cả gia đình ông đã đi di tản, riêng cá nhân ông vẫn ở lại Viện cho đến phút cuối cùng. Và khi các đơn vị bộ đội vào tiểp quản thì toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc, xe cộ của Viện QGYTCC đều bị niêm phong, tịch thu chờ giải quyết, trong số đó có chiếc xe ô tô cá nhân của ông Viện trưởng, chiếc xe Toyota Corona Mark II 1974, số đăng bộ VO.4935 (đây chính là biển số đầu tiên của chiếc xe)
- Sau khi ổn định tình hình, tháng 5/1975 Viện QGYTCC vẫn tạm thời giữ tên đó, và thay đổi cơ cấu quản lý mới, ổn định tổ chức đi vào hoạt động. Đến tháng 08/1975, Ủy ban Quân quản Thành phố Sài Gòn-Gia Định (thuộc Cộng hòa Miền Nam Việt Nam) mới ra giấy chứng nhận tạm các loại xe, và lúc này chiếc xe Mark II chính thức được lập hồ sơ mới, là tài sản của Viện QGYTCC, với biển số vẫn giữ nguyên như cũ VO.4935


- Sau thời kỳ tiếp quản và quân quản, tháng 3 năm 1976, Bộ Y tế Xã hội Thương binh miền Nam thành lập “Viện Vệ sinh”. Đồng thời lúc này cả miền Nam không còn mang tên "Cộng hòa Miền Nam Việt Nam" nữa mà đã đổi tên là "Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Toàn bộ hệ thống giấy tờ thủ tục hành chính phải thay đổi lại, và việc thay đổi đăng ký xe cũng không nằm ngoài tiến trình chung đó. Như vậy một lần nữa, chiếc Mark II được thay biển số mới: 50A-1172. Và thời gian này, xe được chưng dùng như xe công của tập thể cơ quan Viện.





- Trong giai đoạn từ năm 1977 đến năm 1987, chiếc xe Mark II với những ưu điểm: xe mới, chạy tiết kiệm xăng, nhỏ gọn,.. nên đã được chọn là một trong các xe để chở Viện trưởng, Viện Phó của "Viện Vệ Sinh Thành phố", và xe này thì gần như thường xuyên phục vụ cho Bác sĩ Nguyễn Bát Can - Viện trưởng. Trong thời gian này, xe bị thất lạc hồ sơ, nên đã xin cơ quan quản lý cấp lại giấy đăng ký mới vào tháng 2/1988





- Nhưng không lâu sau đó, đến tháng 4 năm 1988, có sự cơ cấu lại cơ quan chủ quản khi hợp nhất Phân hiệu Cán bộ quản lý thành phố Hồ Chí Minh và Viện Vệ sinh thành phố Hồ Chí Minh thành "Viện Vệ sinh - Y tế công cộng" thành phố Hồ Chí Minh ( theo Quyết định số 270/BYT-QÐ ngày 02/04/1988 của Bộ trưởng Bộ Y tế ).




Nhưng phải đến tận đầu năm 1991, cơ quan này mới xin đổi lại "Đăng ký xe" do thay đổi tên cơ quan, và xe vẫn mang biển số 50A-1172.




- Năm 1996, do tình hình chung, cả nước thay đổi hệ thống biển số xe, nên "Viện Vệ sinh - Y tế công cộng" cũng phải đổi biển số cho các xe trong cơ quan. Và lần này Mark II lại được thay biển số mới: 51A-2978






- Trong khi đi tìm thông tin, em đã có liên lạc với chú: Nguyễn Văn Sinh - Tổ trưởng tổ Công xa (quản lý và điều phối xe) của Viện, tuy không gặp trực tiếp đc chú, nhưng qua trao đổi điện thoại, em được chú cho biết thêm là trong thời kỳ đầu những năm 90', xe Mark II bị đưa xuống làm xe chung thường xuyên phục vụ khối cơ quan, phòng ban chứ không còn được ưu tiên chở các sếp nữa. Tuy nhiên, xe vẫn chạy rất ngon lành, và được tổ Công xa chăm bẵm hàng ngày nên so với các xe cùng thời 7x, thì xe Mark II khá ổn.
- Tại Viện, trong số những người có duyên được chiếc xe phục vụ thời 9x, có một người tên là Lê Văn Tiến (hiện nay là Trưởng phòng Quản trị - Vật tư chuyên dụng), người này có một tình cảm đặc biệt dành cho chiếc xe. Đối với chú Tiến, chiếc xe như là một vật chứng lịch sử sống động cho sự hình thành và phát triển của "Viện Vệ sinh Y tế Công cộng"; Thứ nữa nó cũng là một sự kết nối giữa hai thời kỳ của lịch sử miền Nam; Thêm vào đó cũng là sự yêu thích, hay một thứ tình cảm nào đấy đối với một cỗ máy đã chung thành hoạt động cùng người cán bộ về Viện từ những ngày đầu tái thiết cho đến giữa những năm 2K, quả là một chặng đường dài.
- Và duyên tình sâu nặng cũng đến khi năm 2005, Viện ra quyết định thanh lý chiếc xe Mark II, người mua được nó không phải ai khác, đó chính là chú Lê Văn Tiến. Giờ đây, sau gần 30 năm, chiếc xe mới được phục vụ một ông chủ duy nhất, và em nó lại mang trên mình một tấm biển xe mới: 52Y-7873











- Sau khi về với chú Tiến, thời gian trôi qua, sau gần 5 năm chung sống thì đến năm 2010, Mark II lại phải chia tay "người đàn ống không thể không yêu đàn bà", lúc này em nó về ở với một cha xứ miền Tây, sau đó lại bị bán về cho anh Khánh, rồi về làm vợ lẽ anh Tuấn (vì anh Tuấn có khá nhiều vợ nữa).
- Và đến nay (chính xác là cách đây 3 năm) Mark II 1974 đã chính thức được ra HN làm vợ của em, tuy không phải vợ cả, cũng không phải vợ hai, vợ ba, vợ tư, nhưng em tin rằng, trong lòng em luôn luôn có hình bóng em nó, nhất là sau khi em nó đã khoác lên mình bộ cánh màu tím mộng mơ, màu tím thủy chung, màu tím thật đẹp của thời gian...!

1974 Toyota Corona Mark II : VO.4935 --> 50A-1172 --> 51A-2978 --> 52Y-7873 --> 30A-XYZ.33




 
Chỉnh sửa cuối:

zippo_edu

Xe buýt
Biển số
OF-112227
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
591
Động cơ
394,829 Mã lực
Sau đây em xin gửi đến các cụ hình ảnh về những chiếc xe mà em đã tìm được. Trừ chiếc nào bị thay máy, giấy tờ không hợp lệ thì em sẽ thông báo, để anh em chơi xe lưu ý. Còn lại những vấn đề ưu, nhược điểm khác của xe em xin phép không bàn luận, vì một số xe hiện nay vẫn đang rao bán trên thị trường.
1. Trong lúc em đang gạ gẫm xe anh Tuấn, thì cũng đồng thời nhận được tin anh Hoàng Bảo Châu (sg) thông báo bán xe, vậy là lật đật ngó xem xe nó thế nào. Xe này giấy tờ chuẩn chỉ, máy zin, số khung, số máy đúng.









Trước đó xe màu đen, anh Châu đã sơn lại.



Nội thất





Máy móc





Sau này em có lấy chiếc xe về cho cậu em tên là Long chơi cùng, cậu này hay mang xe lên Bắc Ninh, đoạn đầu đường 18 để trưng bày. Hiện nay xe đã thuộc sở hữu của cụ vanhacGaz trên of nhà mình, link khoe xe của cụ ấy đây ạ. https://www.otofun.net/threads/tai-chinh-it-em-choi-xe-co-vi-vu-cafe-va-an-sang.860903/

2. Tiếp đến là chiếc Mark II mang biển Tiền Giang, và chủ xe hiện nay là anh Khoa ở An Giang. Xe này do một anh bạn tên là Toàn trong An Giang (mà trước đây bán cho em chiếc Peugeot 404) giới thiệu. Chiếc xe này em chưa đến xem được, nhưng qua ảnh và các thông tin chủ xe nói thì phải khẳng định rằng đây là một trong số những xe zin nhất còn lại, ngay cả bộ ghế da vẫn còn nguyên dấu logo hoa 12 cánh dập nổi, cần số zin trên vô-lăng,... Số khung là RX12-005602, xe này sản xuất đầu năm 1976.











3. Chiếc thứ 3 em nói đến ở đây là chiếc xe có biển số vip nhất trong số các xe Mark II. Xe này giấy tờ chuẩn chỉ. Em đã qua xem, các vấn đề khác thì em không dám bàn.










4. Chiếc thứ tư là chiếc xe Mark II có lẽ xuất hiện đầu tiên ở Hà Nội. Lúc em đến chụp hình thì chiếc xe này nằm ngay trên vỉa hè giữa đường Hoàng Diệu, đoạn gần Công viên Lê-Nin. Chủ xe ngày đó (2013-2014) là một họa sĩ, anh tên là Định. Em không tự tìm được chiếc xe này, mà rất tình cờ, một ngày đẹp trời, anh Tuấn (chủ xe Mark II đã bán cho em) ra HN chơi, và ngay trong ngày hôm đó đã nhìn thấy xe, rồi anh em lên xem xe và tụ tập cả một tối vì những em ngựa chiến như thế này. Rất vui. Hiện nay chủ xe đã là người khác, nhưng có lẽ anh Định sẵn sàng cho biết thông tin nếu ai đó có hứng thú với em nó.






Một thời gian sau thấy em nó đã thay đổi diện mạo một chút (lúc này không còn ở HN nữa)



5. Chiếc Mark II thứ 5 chính là chiếc gây sốc cho em với giá ngất trời. Xe trước ở SG, sau đó được đại tu toàn bộ, độ thêm quả nội thất da bò, rồi em nó ra Hà thành, mang biển Thủ đô. Ai muốn cưới em nó thì xin đặt xuống 400 triệu nhé :)):)):)).


















Những xe tiếp theo của dòng Mark II em xin post ở #15 phía dưới, bài này đủ 30 ảnh rồi, em không thể post thêm ảnh được nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhtuanonline

Xe máy
Biển số
OF-299908
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
93
Động cơ
309,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đẹp quá cụ ơi, tím thuỷ chung :D
 

hungmanh1331

Xe hơi
Biển số
OF-375724
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
133
Động cơ
248,210 Mã lực
đẹp quá, cứ như em đang xem mấy phim Mỹ ấy
 

zippo_edu

Xe buýt
Biển số
OF-112227
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
591
Động cơ
394,829 Mã lực
6. Chiếc thứ 6 thì mang hộ khẩu chính gốc An Giang. Chiếc này thì em phải lưu ý cụ nào muốn chơi là em nó đã thay máy Toyota 1S, máy này chuyển sang từ một chiếc cũng tên là Mark II, nhưng là đời thứ 5 (SX74 chứ không phải là RX). Hình ảnh em nó đây ạ.
















7. Chiếc thứ 7.

Đây là hình do chính tay em chụp hồi 15h30' ngày 07/2/2015.




8. Chiếc thứ 8: Sau 2 chiếc buồn đời phía trên thì em này đàng hoàng hơn, giấy tờ chuẩn chỉ, và hiện nay cũng đang rao bán. Nhìn hình các cụ sẽ tự đánh giá tổng thể về em nó. Một điều nữa là em nó đã mang biển số mới: 51F-412.30














9. Và đây là chiếc cuối cùng mà em biết. Đồng thời nó cũng là 1 trong 3 xe zin nhất mà em từng biết. Chiếc này thêm điểm đặc biệt là hầu hết các xe Mark II đời này nhập về VN đều là số tay 3 cấp, cần số trên vô-lăng, thì chiếc này lại là số tay 4 cấp, hộp số sàn. Giấy tờ thì chuẩn không phải chỉnh. Khi em đến xem thì xe vừa ráp máy lên xong, chạy êm như ru. Hiện giờ chủ xe cũng đang rao bán.












 
Chỉnh sửa cuối:

apolis89

Xe hơi
Biển số
OF-46792
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
135
Động cơ
462,629 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long,,, Quảng Ninh
Cứ xe cổ là em yêu, mà chưa cần cổ, chỉ cần cũ già thôi đã yêu rồi. Chúc mừng cụ
 

Alan De Bui

Xe tải
Biển số
OF-377535
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
432
Động cơ
250,040 Mã lực
Tuổi
46
Chất ngất, đẹp mê ly
 

khanhpq

Xe máy
Biển số
OF-2700
Ngày cấp bằng
7/12/06
Số km
94
Động cơ
563,740 Mã lực
thập niên 70' xe này ra cường $ chạy theo không kịp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top