- Biển số
- OF-19958
- Ngày cấp bằng
- 15/8/08
- Số km
- 99
- Động cơ
- 502,090 Mã lực
- Nơi ở
- Trung Tự - Đống Đa - HN
Ngày 2/10 tới, khách tham quan triển lãm Paris Auto Show sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu Toyota iQ 2009. Đây là mẫu concept có nhiều cải tiến đáng kể về hình thức, thiết kế và được coi là mẫu xe quy chuẩn của các dòng xe mini.
Toyota iQ 2009 chính thức bán tại Nhật khoảng giữa tháng 10/2008 và tại Châu Âu tháng 12/2008 - hứa hẹn sẽ cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Fiat 500, Smart Fortwo và Volkswagen Up!.
Toyota iQ 2009 chính thức bán tại Nhật khoảng giữa tháng 10/2008 và tại Châu Âu tháng 12/2008 - hứa hẹn sẽ cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Fiat 500, Smart Fortwo và Volkswagen Up!.
Cũng theo Nakajima, mẫu concept sạch xuất hiện tại triển lãm Frankfurt 2007 này đã “trấn an” phần nào nỗi lo ô nhiễm môi trường của người dân Châu Âu, khi lượng khí thải CO2 từ động cơ hàng ngày đang trở thành vấn đề tranh luận “nóng hổi” tại mọi diễn đàn.
Kích thước nhỏ nhắn của Toyota iQ luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý. Koichi Suga, trưởng nhóm thiết kế mẫu động cơ iQ cho biết “Đây là chiến lược nghiên cứu và phát triển của chúng tôi"
"Chiều dài hơn 3m cũng đủ cho bạn cảm giác ấm cúng thoải mái, yên tâm về mức độ an toàn, bởi Toyota iQ sẽ bảo vệ bạn khỏi mọi chấn động hay lực ép". Hiện nay sản phẩm này kỳ vọng có thể đạt tiêu chuẩn 5 sao của NCAP- tổ chức đánh giá an toàn xe hơi Châu Âu. [/LEFT]
Ngoài ra, nếu bạn cao chưa quá 1,78 m và yêu các chuyến dã ngoại nhỏ, Toyota iQ có thể là một gợi ý phù hợp. Song nếu thuộc kiểu người “quá khổ”, sẽ rất khó thoải mái tự nhiên nếu bạn lái động cơ mini này.
Toyota iQ 2009 dường như lát thêm viên gạch nữa vào thị phần vững chắc của “đại gia” Toyota tại Châu Âu. Người tiêu dùng nổi tiếng sành điệu nhưng khó tính của châu lục này có lẽ sẽ cân nhắc giữa 2 phiên bản: iQ 1.0L máy xăng và động cơ 1,4L diesel.
Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về các phiên bản này của Toyota, song người ta đang kỳ vọng nhiều ở thế hệ động cơ “khỏe” hơn và sạch hơn. Ví dụ với động cơ tăng áp diesel 1,4L có thể sản sinh công suất gần 89 mã lực.
Điểm độc đáo nữa của Toyota iQ có lẽ nằm ở khoảng cách bánh xe “siêu hẹp”. Các tay lái ưa tốc độ thường không nhận thấy điều này bởi khi lao băng băng trên đường, bánh xe Toyota iQ vững chãi không thua bất cứ động cơ thông thường nào. [/LEFT]
Cuối cùng, liệu với mức giá dự kiến 13.000 USD/sản phẩm, Toyota iQ 2009 đã đủ sức “qua mặt” các “đàn anh” như VW Polo hay chưa ? Có lẽ thời gian sẽ giúp tìm ra câu trả lời tốt nhất.
Theo AutoPro, Edmunds
[/FONT]
Chỉnh sửa cuối: