- Biển số
- OF-2121
- Ngày cấp bằng
- 24/10/06
- Số km
- 5,904
- Động cơ
- 614,766 Mã lực
- Nơi ở
- Toyota 0972 84 86 88
Theo quy chuẩn 41 năm 2016 thì xe xe bán tải (thường là pickup cabin kép) có khối lượng chuyên chở cho phép < 1.5 tần và 5 chỗ được coi là xe con. Điều này cũng thống nhất được việc tranh cãi của các bác trong các tình huống về giờ cấm, đường cấm hay việc phân làn hoặc tốc độ áp dụng trên đường….
==>Hiểu nôm na thì việc lưu thông trên đường theo quy chuẩn mới, xe bán tải sẽ được đối xử tương tự xe con khi lưu thông trên đường. (khái niệm theo quy chuẩn mới, mục 3.31 trang 6 ).
Nhưng với sự hình thành của dự án nghìn tỷ BRT, UBND TP Hà Nội sẽ bị cấm những xe tải, ôtô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật (theo đăng kiểm) từ 500 kg trở lên, xe khách, xe hợp đồng …sẽ bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h-9h, chiều 16h30-19h30), trước mắt thì em được biết là sẽ thử nghiệm và cấm ở tuyến Kim Mã => Yên Nghĩa Hà Đông.
==> Như vậy, hy vọng là quy định này sẽ không áp dụng với các dòng xe bán tải, vì các bác có thể thấy nếu áp dụng dựa trên đăng kiểm thì có rất nhiều mẫu bán tải sẽ bị cấm giờ trên các tuyến đường có BRT theo giờ cao điểm. Mà có rất nhiều mẫu xe được thể hiện trên đăng kiểm với khối lượng hàng hóa cho phép tham gia giao thông vượt quá 500 kg.
Ví dụ:
Ảnh thông số một vài dòng xe bán tải với khối lượng chuyên chở đăng ký :
Riêng với trường hợp của Toyota Hilux, kể cả khi quy định này áp dụng với xe bán tải, Hilux không bị ảnh hưởng bởi Bus nhanh BRT, bởi khối lượng chuyên chở khi tham gia giao thông của Hilux được thể hiện trên giấy tờ chỉ là 470 kg => Vậy dòng này nằm ở trong ngưỡng cho phép và không bị ảnh hưởng bởi giờ cấm (nếu có).
==>Hiểu nôm na thì việc lưu thông trên đường theo quy chuẩn mới, xe bán tải sẽ được đối xử tương tự xe con khi lưu thông trên đường. (khái niệm theo quy chuẩn mới, mục 3.31 trang 6 ).
Nhưng với sự hình thành của dự án nghìn tỷ BRT, UBND TP Hà Nội sẽ bị cấm những xe tải, ôtô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật (theo đăng kiểm) từ 500 kg trở lên, xe khách, xe hợp đồng …sẽ bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6h-9h, chiều 16h30-19h30), trước mắt thì em được biết là sẽ thử nghiệm và cấm ở tuyến Kim Mã => Yên Nghĩa Hà Đông.
==> Như vậy, hy vọng là quy định này sẽ không áp dụng với các dòng xe bán tải, vì các bác có thể thấy nếu áp dụng dựa trên đăng kiểm thì có rất nhiều mẫu bán tải sẽ bị cấm giờ trên các tuyến đường có BRT theo giờ cao điểm. Mà có rất nhiều mẫu xe được thể hiện trên đăng kiểm với khối lượng hàng hóa cho phép tham gia giao thông vượt quá 500 kg.
Ví dụ:
- Mitsubishi Triton với ngưỡng 700 kg >>
- Nissan Navara với ngưỡng 600 kg >>
- Chevrolet Colorado với ngưỡng 550 kg>>
- Ford Ranger với ngưỡng 600 kg>>
- Mazda BT50 với ngưỡng khoảng 800kg >>
Ảnh thông số một vài dòng xe bán tải với khối lượng chuyên chở đăng ký :
Riêng với trường hợp của Toyota Hilux, kể cả khi quy định này áp dụng với xe bán tải, Hilux không bị ảnh hưởng bởi Bus nhanh BRT, bởi khối lượng chuyên chở khi tham gia giao thông của Hilux được thể hiện trên giấy tờ chỉ là 470 kg => Vậy dòng này nằm ở trong ngưỡng cho phép và không bị ảnh hưởng bởi giờ cấm (nếu có).