Hà hà, cụ phang trúng quan điểm của em.
Một chính sách quá chú trọng đến tỷ lệ NĐH cao lại không căn cứ trên nguồn lực thực tế, lợi thế so sánh, nhất là trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu vào kinh tế thế giới thì thất bại là điều dễ hiểu.
Cứ cái kiểu nội địa hóa này thì các bố Công thương tha hồ mà ép giá thuế xe ngoại nhập - thứ thuế theo báo thanh niên đã đề cập là vô lý chưa từng thấy, chỉ có mỗi VN. Đặc biệt là hưởng ứng người Việt Nam dùng hàng Việt Nam - một câu hỏi: hẳn cứ là hàng VN đã là tốt nhất ???
Nếu NĐH xảy ra, ví dụ ngoài đường toàn là Toy, Ford :21: trông ra gì nữa nhỉ :redface:
Tuần trước, tại một cuộc họp báo do văn phòng Chính phủ tổ chức, trả lời câu hỏi của phóng viên một tờ báo về vấn đề phát triển dòng xe ôtô chiến lược, ông Nguyễn Thành Biên, thứ trưởng bộ Công thương nói, không nên cho rằng chương trình nội địa hoá (NĐH) sản xuất ôtô đã thất bại… Theo ông thì nên nói là chúng ta đã cố gắng đưa tỷ lệ NĐH sản xuất ôtô lên cao hơn nhưng do dung lượng thị trường còn nhỏ, cơ sở hạ tầng còn hạn chế, điều kiện phát triển thị trường chưa như mong muốn nên nhà đầu tư chưa quan tâm…
Đó thực ra là một cách nói khéo để không thừa nhận một thực tế là chương trình NĐH theo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020 đã gần như phá sản
Dung lượng thị trường còn nhỏ, cơ sở hạ tầng còn hạn chế, điều kiện phát triển thị trường chưa như mong muốn
Lời biện hộ ngây thơ thật, các cụ ấy bán oto gấp 2-3 lần giá gốc, dân ta vẫn mua ầm ầm thế mà bảo thị trường nhỏ, điều kiện phát triển chưa mong muốn
Chán quá các cụ ạ. :77: