- Biển số
- OF-147263
- Ngày cấp bằng
- 27/6/12
- Số km
- 17
- Động cơ
- 360,070 Mã lực
Diện mạo quen nhưng cũ
Hầu như mỗi năm xuất hiện 1 phiên bản nâng cấp, Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 5 vẫn mang thiết kế cổ điển của những dòng xe Altis trước đó.
Chiếc xe sở hữu chiều dài 4.490 mm, rộng 1.630 mm, chiều cao 1.510 mm gần tương đương với một chiếc Altis đời mới. Tuy nhiên, chiều dài ngắn hơn khiến chiếc xe không được đầm khi đi qua những chỗ xóc. Thêm vào đó, chiều rộng hẹp hơn 75 mm so với các đời sau khiến không gian bên trong khoang lái có cảm giác chật chội hơn. Mặt trước chiếc xe thiết kế vuốt xuôi tạo nên phần đầu nhọn dễ nhầm lẫn với 1 chiếc Kia Spectra cùng đời nếu không nhìn thấy logo của Toyota. Thanh tản nhiệt nhỏ kèm cụm đèn pha có kích thước tương đương tạo nên vẻ mộc và cổ điển của Altis 9 năm tuổi. Ngoài cụm đèn hậu tạo nhiều vân đèn tròn chồng lên nhau như một điểm nhấn hiện đại thì về tổng thể, chúng tôi đánh giá Altis không có gì nổi bật. Và có lẽ cũng không cần nói nhiều về ngoại hình “xưa nay vẫn vậy” của những chiếc sedan mang thương hiệu Toyota: Vios, Altis, Camry…
Ngoại hình các đời Altis đều có nét tương đồng
Bên trong Altis 1.8G 2003 khá thoải mái, xe được trang bị ghế da chỉnh cơ. Ngoài ghế lái da đã bị phồng, bùng nhùng thì các hàng ghế khác vẫn còn mới, đặc biệt là các chi tiết nhựa trên táp-lô. Có thể thấy ngay sự cẩn thận của chủ xe khi sử dụng, bảng táp lô và các chi tiết nhựa đều được đánh bóng thường xuyên nên còn mới. Altis đã có khóa kính tổng, gương chỉnh điện. Nhờ không gian rộng, nên Altis còn được trang bị thêm ngăn để đồ phụ và ngăn để tàn thuốc lá trên táp-lô.
Không gian trong xe khá rộng rãi
Khả năng vận hành ở mức chấp nhận được
Altis 1.8G 2003 được trang bị động cơ 1794cc, 4 xi lanh với hộp số tay 5 cấp. Thiệt thòi cho Toyota Altis 2003 đó là chưa có hệ thống VVT-I (chỉ mới xuất hiện ở dòng Altis đời 2004 đổ về sau). Công nghệ này là hệ thống phun xăng của hãng Toyota theo nguyên lý điện – thủy lực, giúp tối ưu hóa hoạt động nạp xả nguyên liệu, tiết kiệm nguyên liệu.
Thiệt thòi cho Toyota Altis 2003 đó là chưa có hệ thống VVT-I (xuất hiện trên Altis từ đời 2004)
Cắm khóa vào ổ, bật và giữ khóa để khởi động, chiếc xe tạo sự bất ngờ vì khả năng nổ máy êm ái của nó. Để nổ máy số “mo”, chiếc xe cho lại cảm giác khá êm, tiếng động vào khoang lái ít. Cài số một, nhả côn không đạp ga. Xe kêu cọc cọc và rung lắc mạnh, chỉ đến khi thoát hẳn số, xe mới hết tiếng kêu. Thử nghiệm trên số 2, chiếc xe cũng có tình trạng tương tự. Để xe nổ máy quan sát khói bên ống bô, khói ra có màu đen một lúc sau khi khởi động. Điều này chứng tỏ có hiện tượng sục dầu lên buồng đốt.
Vào số đi bình thường thì chiếc xe cho gia tốc khá tốt, hộp số bị phản ứng chậm hơn bình thường nhưng không đáng kể. Chân ga nhẹ tuy nhiên cũng có hiện tượng chậm ga, còn hệ thống côn vẫn hoạt động tốt. Tay lái Altis từ năm 2008 đến nay đều rất nhẹ và cảm giác lái không thật. Tuy nhiên ở Altis 1.8G 2003 thì điều đó ngược lại, tay lái Altis 2003 lại rất đầm, thậm chi khi vào cua phải khá vất vả để đánh lái. Ôm cua với tốc độ cao, từ 40 – 50km/h chiếc xe vẫn giữ được độ bám đường cần thiết, thử nghiệm với tốc độ 60km/h đánh cua gấp, xe bị trượt dài bánh sau. Tiếng rít do ma sát kêu chói tai trên mặt đường. Một điều hiển nhiên khi đi những xe chưa được trang bị hệ thống cân bằng tự động. Thử nghiệm cài số lùi, chiếc xe nhận số và ga nhanh, tuy nhiên khi hơi nhấn ga 1 chút, tiếng réo từ máy rất lớn.
Xe được đánh giá khả năng vận hành trên trung bình
Tiếp tục với giảm sóc của chiếc xe đời 2003 trên điều kiện đường đang thi công thì Altis vượt qua ở mức trên trung bình. Tuy nhiên, vỏ mỏng, các chi tiết doăng cao su vs kính không còn liên kết tốt, không tránh khỏi những tiếng kính va vào cửa.
Hiện nay, một chiếc Altis đời 2003 đã đi hơn 6 vạn km có giá khoảng 370 triệu đồng. Trong những chiếc Sedan hạng trung ra cùng thời điểm có Kia Spectra, Mazda 3 đời 2003, Daewoo Magnus 2003… Tuy nhiên, về giá trị sau sử dụng hiện nay Altis đang dẫn đầu về giá. Với những chiếc sedan còn tốt ra đời cùng thời điểm hiện nay đều không có giá hơn 300 triệu đồng. Ví dụ Kia Spectra: hơn 200 triệu, Mazda 3 khoảng 270 triệu, Magnus có giá khoảng 250 triệu. Rõ ràng thương hiệu đến từ Nhật Bản đã là sự khẳng định cho giá trị của chiếc xe nhưng có chấp nhận được mức giá đó không thì tùy vào sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Read more: http://autopro.com.vn/20120622103126280ca3832/toyota-corolla-altis-2003-gan-400-trieu-cho-ban-so-san-9-tuoi.chn#ixzz1yybBk4nG
Hầu như mỗi năm xuất hiện 1 phiên bản nâng cấp, Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 5 vẫn mang thiết kế cổ điển của những dòng xe Altis trước đó.
Chiếc xe sở hữu chiều dài 4.490 mm, rộng 1.630 mm, chiều cao 1.510 mm gần tương đương với một chiếc Altis đời mới. Tuy nhiên, chiều dài ngắn hơn khiến chiếc xe không được đầm khi đi qua những chỗ xóc. Thêm vào đó, chiều rộng hẹp hơn 75 mm so với các đời sau khiến không gian bên trong khoang lái có cảm giác chật chội hơn. Mặt trước chiếc xe thiết kế vuốt xuôi tạo nên phần đầu nhọn dễ nhầm lẫn với 1 chiếc Kia Spectra cùng đời nếu không nhìn thấy logo của Toyota. Thanh tản nhiệt nhỏ kèm cụm đèn pha có kích thước tương đương tạo nên vẻ mộc và cổ điển của Altis 9 năm tuổi. Ngoài cụm đèn hậu tạo nhiều vân đèn tròn chồng lên nhau như một điểm nhấn hiện đại thì về tổng thể, chúng tôi đánh giá Altis không có gì nổi bật. Và có lẽ cũng không cần nói nhiều về ngoại hình “xưa nay vẫn vậy” của những chiếc sedan mang thương hiệu Toyota: Vios, Altis, Camry…
Ngoại hình các đời Altis đều có nét tương đồng
Bên trong Altis 1.8G 2003 khá thoải mái, xe được trang bị ghế da chỉnh cơ. Ngoài ghế lái da đã bị phồng, bùng nhùng thì các hàng ghế khác vẫn còn mới, đặc biệt là các chi tiết nhựa trên táp-lô. Có thể thấy ngay sự cẩn thận của chủ xe khi sử dụng, bảng táp lô và các chi tiết nhựa đều được đánh bóng thường xuyên nên còn mới. Altis đã có khóa kính tổng, gương chỉnh điện. Nhờ không gian rộng, nên Altis còn được trang bị thêm ngăn để đồ phụ và ngăn để tàn thuốc lá trên táp-lô.
Không gian trong xe khá rộng rãi
Khả năng vận hành ở mức chấp nhận được
Altis 1.8G 2003 được trang bị động cơ 1794cc, 4 xi lanh với hộp số tay 5 cấp. Thiệt thòi cho Toyota Altis 2003 đó là chưa có hệ thống VVT-I (chỉ mới xuất hiện ở dòng Altis đời 2004 đổ về sau). Công nghệ này là hệ thống phun xăng của hãng Toyota theo nguyên lý điện – thủy lực, giúp tối ưu hóa hoạt động nạp xả nguyên liệu, tiết kiệm nguyên liệu.
Thiệt thòi cho Toyota Altis 2003 đó là chưa có hệ thống VVT-I (xuất hiện trên Altis từ đời 2004)
Cắm khóa vào ổ, bật và giữ khóa để khởi động, chiếc xe tạo sự bất ngờ vì khả năng nổ máy êm ái của nó. Để nổ máy số “mo”, chiếc xe cho lại cảm giác khá êm, tiếng động vào khoang lái ít. Cài số một, nhả côn không đạp ga. Xe kêu cọc cọc và rung lắc mạnh, chỉ đến khi thoát hẳn số, xe mới hết tiếng kêu. Thử nghiệm trên số 2, chiếc xe cũng có tình trạng tương tự. Để xe nổ máy quan sát khói bên ống bô, khói ra có màu đen một lúc sau khi khởi động. Điều này chứng tỏ có hiện tượng sục dầu lên buồng đốt.
Vào số đi bình thường thì chiếc xe cho gia tốc khá tốt, hộp số bị phản ứng chậm hơn bình thường nhưng không đáng kể. Chân ga nhẹ tuy nhiên cũng có hiện tượng chậm ga, còn hệ thống côn vẫn hoạt động tốt. Tay lái Altis từ năm 2008 đến nay đều rất nhẹ và cảm giác lái không thật. Tuy nhiên ở Altis 1.8G 2003 thì điều đó ngược lại, tay lái Altis 2003 lại rất đầm, thậm chi khi vào cua phải khá vất vả để đánh lái. Ôm cua với tốc độ cao, từ 40 – 50km/h chiếc xe vẫn giữ được độ bám đường cần thiết, thử nghiệm với tốc độ 60km/h đánh cua gấp, xe bị trượt dài bánh sau. Tiếng rít do ma sát kêu chói tai trên mặt đường. Một điều hiển nhiên khi đi những xe chưa được trang bị hệ thống cân bằng tự động. Thử nghiệm cài số lùi, chiếc xe nhận số và ga nhanh, tuy nhiên khi hơi nhấn ga 1 chút, tiếng réo từ máy rất lớn.
Xe được đánh giá khả năng vận hành trên trung bình
Tiếp tục với giảm sóc của chiếc xe đời 2003 trên điều kiện đường đang thi công thì Altis vượt qua ở mức trên trung bình. Tuy nhiên, vỏ mỏng, các chi tiết doăng cao su vs kính không còn liên kết tốt, không tránh khỏi những tiếng kính va vào cửa.
Hiện nay, một chiếc Altis đời 2003 đã đi hơn 6 vạn km có giá khoảng 370 triệu đồng. Trong những chiếc Sedan hạng trung ra cùng thời điểm có Kia Spectra, Mazda 3 đời 2003, Daewoo Magnus 2003… Tuy nhiên, về giá trị sau sử dụng hiện nay Altis đang dẫn đầu về giá. Với những chiếc sedan còn tốt ra đời cùng thời điểm hiện nay đều không có giá hơn 300 triệu đồng. Ví dụ Kia Spectra: hơn 200 triệu, Mazda 3 khoảng 270 triệu, Magnus có giá khoảng 250 triệu. Rõ ràng thương hiệu đến từ Nhật Bản đã là sự khẳng định cho giá trị của chiếc xe nhưng có chấp nhận được mức giá đó không thì tùy vào sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Read more: http://autopro.com.vn/20120622103126280ca3832/toyota-corolla-altis-2003-gan-400-trieu-cho-ban-so-san-9-tuoi.chn#ixzz1yybBk4nG