- Biển số
- OF-7013
- Ngày cấp bằng
- 12/7/07
- Số km
- 56
- Động cơ
- 541,660 Mã lực
Toyota bị điều tra hình sự ở Mỹ
TT - Hôm nay, các lãnh đạo Toyota tiếp tục ra điều trần trước Quốc hội Mỹ. Trước đó, các công tố viên Liên bang Mỹ đã mở cuộc điều tra hình sự đối với hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới này.
Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đang phải đối mặt với những cuộc điều trần căng thẳng trước Quốc hội Mỹ - Ảnh: Reuters >> Toyota VN không có phụ tùng thay thế xe bị lỗi kẹt chân ga
>> Toyota tiếp tục thu hồi hàng triệu xe bị lỗi
>> Chủ tịch Hãng Toyota xin lỗi vụ thu hồi xe
>> Lãnh đạo Toyota xin lỗi
Như Reuters cho biết mới đây Toyota đã nhận được trát đòi hầu tòa từ một tòa án liên bang ở Manhattan, New York. Đây là tòa án có quyền xử các công ty lớn niêm yết trên sàn giao dịch New York. Trong khi đó, Ủy ban Giao dịch chứng khoán Mỹ cũng yêu cầu Toyota cung cấp tài liệu liên quan đến lỗi chân ga của xe Toyota và yêu cầu Toyota thể hiện chính sách minh bạch thông tin của mình.
Hiện vẫn chưa rõ Toyota có thể đã vi phạm luật gì ở Mỹ. AP dẫn lời giáo sư luật Peter Henning thuộc ĐH Wayne State ở Detroit nhận định Chính phủ Mỹ có thể xem xét khả năng Toyota vi phạm luật an toàn sản phẩm hoặc cung cấp lời khai giả cho Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA). đầu năm 2007, NHTSA đã mở cuộc điều tra lỗi chân ga ở xe Toyota, nhưng rồi kết thúc cuộc điều tra vào tháng 10-2007 dù trước đó thừa nhận các cảnh báo “nguy cơ lớn” từ lỗi chân ga xe Toyota.
Theo Reuters, các tài liệu vừa được các nhà điều tra Quốc hội Mỹ công bố cho thấy Toyota đã tiết kiệm được hơn 100 triệu USD với việc NHTSA ngừng cuộc điều tra vào năm 2007. Những thông tin này làm dấy lên câu hỏi phải chăng Toyota cố tình lờ đi các cảnh báo lỗi chân ga và liệu các nhà điều tra Mỹ có nương tay đối với hãng xe này? Ngoài ra, một số hạ nghị sĩ Mỹ còn cho biết Toyota liên tục bác bỏ khả năng lỗi về điện liên quan đến việc xe Toyota bất ngờ tăng tốc. Họ cho rằng tuyên bố của Toyota trong các đợt thu hồi xe là “mang tính lừa dối”.
"Toyota đã tốn nhiều năm xây dựng quan hệ với các nghị sĩ liên bang và đó là một lợi thế. Nhưng liệu nhờ đó họ có thể thoát nạn một cách dễ dàng? Hãy chờ xem"
Nhà phân tích DAVE LEVINTHAL ở Washington
Sau cuộc điều trần trước Ủy ban Năng lượng Hạ viện Mỹ vào hôm qua, hôm nay (24-2) các lãnh đạo Toyota tiếp tục điều trần trước Ủy ban Giám sát hạ viện. Các nhân viên điều tra Mỹ cho rằng Toyota đã lừa khách hàng tin rằng việc thu hồi xe để sửa chữa sẽ giải quyết mọi vấn đề. Thế nhưng, viết trên tờ Wall Street Journal, chủ tịch Hãng Toyota Akio Toyoda lại cố bào chữa rằng hãng đã sai lầm khi “đã quá tập trung vào các yếu tố kỹ thuật mà không tính đến một cách đầy đủ cách khách hàng sử dụng xe hơi”.
Nhiều tổ chức ở Mỹ lo ngại mối quan hệ tài chính mật thiết giữa các nghị sĩ Mỹ với Toyota có thể ảnh hưởng đến kết quả điều tra. Báo New York Times cho biết Toyota đã chi gần 25 triệu USD trong năm năm qua để vận động hành lang, nhiều hơn bất cứ hãng xe hơi nào khác, và thuê tổng cộng 31 chuyên gia vận động hành lang, trong đó có ít nhất tám cựu quan chức từ Quốc hội Mỹ và một số từ NHTSA.
Hơn 12 thành viên Quốc hội Mỹ sở hữu cổ phiếu Toyota từ năm 2008. Ví dụ, hạ nghị sĩ Dân chủ Jane Harman nắm số cổ phiếu trị giá 116.000-315.000 USD của Toyota và hiện đang là thành viên Ủy ban Năng lượng hạ viện, nơi ông Toyoda vừa có cuộc điều trần. Nghị sĩ Cộng hòa Darrell Issa thuộc Ủy ban Giám sát hạ viện đã làm giàu nhờ kinh doanh thiết bị báo động ôtô và công ty của ông ta đã bán một số lượng lớn sản phẩm cho Toyota. Trong Ủy ban Thương mại thượng viện, nơi sẽ tổ chức cuộc điều trần trong tuần tới, lại có nghị sĩ John D. Rockefeller IV cũng có quan hệ gần gũi với Toyota.
Theo Reuters, lỗi chân ga xe Toyota đã gây ra các vụ tai nạn khiến ít nhất năm người chết ở Mỹ. Có 29 trường hợp thiệt mạng khác cũng bị nghi có liên quan đến lỗi chân ga xe Toyota.
HIẾU TRUNG
Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=364956&ChannelID=2
=====================
Thế này mệt quá nhỉ, bên em cũng đang đi 2 Camry :'(
TT - Hôm nay, các lãnh đạo Toyota tiếp tục ra điều trần trước Quốc hội Mỹ. Trước đó, các công tố viên Liên bang Mỹ đã mở cuộc điều tra hình sự đối với hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới này.
>> Toyota tiếp tục thu hồi hàng triệu xe bị lỗi
>> Chủ tịch Hãng Toyota xin lỗi vụ thu hồi xe
>> Lãnh đạo Toyota xin lỗi
Như Reuters cho biết mới đây Toyota đã nhận được trát đòi hầu tòa từ một tòa án liên bang ở Manhattan, New York. Đây là tòa án có quyền xử các công ty lớn niêm yết trên sàn giao dịch New York. Trong khi đó, Ủy ban Giao dịch chứng khoán Mỹ cũng yêu cầu Toyota cung cấp tài liệu liên quan đến lỗi chân ga của xe Toyota và yêu cầu Toyota thể hiện chính sách minh bạch thông tin của mình.
Hiện vẫn chưa rõ Toyota có thể đã vi phạm luật gì ở Mỹ. AP dẫn lời giáo sư luật Peter Henning thuộc ĐH Wayne State ở Detroit nhận định Chính phủ Mỹ có thể xem xét khả năng Toyota vi phạm luật an toàn sản phẩm hoặc cung cấp lời khai giả cho Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA). đầu năm 2007, NHTSA đã mở cuộc điều tra lỗi chân ga ở xe Toyota, nhưng rồi kết thúc cuộc điều tra vào tháng 10-2007 dù trước đó thừa nhận các cảnh báo “nguy cơ lớn” từ lỗi chân ga xe Toyota.
Theo Reuters, các tài liệu vừa được các nhà điều tra Quốc hội Mỹ công bố cho thấy Toyota đã tiết kiệm được hơn 100 triệu USD với việc NHTSA ngừng cuộc điều tra vào năm 2007. Những thông tin này làm dấy lên câu hỏi phải chăng Toyota cố tình lờ đi các cảnh báo lỗi chân ga và liệu các nhà điều tra Mỹ có nương tay đối với hãng xe này? Ngoài ra, một số hạ nghị sĩ Mỹ còn cho biết Toyota liên tục bác bỏ khả năng lỗi về điện liên quan đến việc xe Toyota bất ngờ tăng tốc. Họ cho rằng tuyên bố của Toyota trong các đợt thu hồi xe là “mang tính lừa dối”.
"Toyota đã tốn nhiều năm xây dựng quan hệ với các nghị sĩ liên bang và đó là một lợi thế. Nhưng liệu nhờ đó họ có thể thoát nạn một cách dễ dàng? Hãy chờ xem"
Nhà phân tích DAVE LEVINTHAL ở Washington
Sau cuộc điều trần trước Ủy ban Năng lượng Hạ viện Mỹ vào hôm qua, hôm nay (24-2) các lãnh đạo Toyota tiếp tục điều trần trước Ủy ban Giám sát hạ viện. Các nhân viên điều tra Mỹ cho rằng Toyota đã lừa khách hàng tin rằng việc thu hồi xe để sửa chữa sẽ giải quyết mọi vấn đề. Thế nhưng, viết trên tờ Wall Street Journal, chủ tịch Hãng Toyota Akio Toyoda lại cố bào chữa rằng hãng đã sai lầm khi “đã quá tập trung vào các yếu tố kỹ thuật mà không tính đến một cách đầy đủ cách khách hàng sử dụng xe hơi”.
Nhiều tổ chức ở Mỹ lo ngại mối quan hệ tài chính mật thiết giữa các nghị sĩ Mỹ với Toyota có thể ảnh hưởng đến kết quả điều tra. Báo New York Times cho biết Toyota đã chi gần 25 triệu USD trong năm năm qua để vận động hành lang, nhiều hơn bất cứ hãng xe hơi nào khác, và thuê tổng cộng 31 chuyên gia vận động hành lang, trong đó có ít nhất tám cựu quan chức từ Quốc hội Mỹ và một số từ NHTSA.
Hơn 12 thành viên Quốc hội Mỹ sở hữu cổ phiếu Toyota từ năm 2008. Ví dụ, hạ nghị sĩ Dân chủ Jane Harman nắm số cổ phiếu trị giá 116.000-315.000 USD của Toyota và hiện đang là thành viên Ủy ban Năng lượng hạ viện, nơi ông Toyoda vừa có cuộc điều trần. Nghị sĩ Cộng hòa Darrell Issa thuộc Ủy ban Giám sát hạ viện đã làm giàu nhờ kinh doanh thiết bị báo động ôtô và công ty của ông ta đã bán một số lượng lớn sản phẩm cho Toyota. Trong Ủy ban Thương mại thượng viện, nơi sẽ tổ chức cuộc điều trần trong tuần tới, lại có nghị sĩ John D. Rockefeller IV cũng có quan hệ gần gũi với Toyota.
Theo Reuters, lỗi chân ga xe Toyota đã gây ra các vụ tai nạn khiến ít nhất năm người chết ở Mỹ. Có 29 trường hợp thiệt mạng khác cũng bị nghi có liên quan đến lỗi chân ga xe Toyota.
HIẾU TRUNG
Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=364956&ChannelID=2
=====================
Thế này mệt quá nhỉ, bên em cũng đang đi 2 Camry :'(