- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Toyota bán chạy nhất thế giới năm thứ 3 liên tiếp
Toyota và các công ty con đã bán được gần 10,5 triệu xe trong năm ngoái, ngang bằng với năm 2021, qua đó bảo vệ thành công vị trí bán chạy nhất thế giới năm 2022.
Thương hiệu Toyota vừa có lần thứ 3 liên tiếp giành vị trí bán chạy nhất thế giới. Bất chấp tình trạng thiếu chip và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do dịch Covid-19, hãng xe Nhật Bản cùng các công ty con đã bán được gần 10,5 triệu xe, ngang bằng với năm 2021.
Với kết quả này, Toyota vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trước đối thủ Volkswagen của Đức trong năm thứ 3 liên tiếp, tính từ năm 2020. Trước đó, Volkswagen Group đã giữ vị trí bán chạy nhất thế giới năm 2019. Năm ngoái, hãng sản xuất của Đức đã bán được 8,3 triệu chiếc, giảm 7% so với năm trước đó.
Toyota cho biết bất chấp tác động của những hạn chế sản xuất do sự lây lan của dịch Covid-19, sự gia tăng nhu cầu chất bán dẫn và các yếu tố khác, doanh số bán hàng toàn cầu vẫn ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu vững chắc tại châu Á.
Năm 2022, Toyota đã bán được 2,7 triệu xe điện, tăng khoảng 5% so với năm trước, trong đó 2,6 triệu xe là các mẫu lai.
Ông Mio Kato, một nhà phân tích tại Lightstream Research nói xét về sản lượng thực tế, Volkswagen hay General Motors vẫn khó có thể vượt qua Toyota bởi cả hai hãng này đều chịu nhiều sức ép hơn ở Trung Quốc với mảng kinh doanh động cơ đốt trong.
Ông Kato lưu ý các nhà sản xuất ô tô xe điện như BYD của Trung Quốc sẽ trở thành "mối đe dọa thực sự" đối với Toyota trong tương lai, khi sở hữu công nghệ pin mạnh mẽ với nhiều kinh nghiệm hơn và khả năng xây dựng thương hiệu tốt hơn trong lĩnh vực xe điện.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe điện vẫn còn quá nhỏ để có cơ hội cạnh tranh thực tế với các nhà sản xuất ô tô lâu đời trong ít nhất vài năm.
CEO Toyota từ chức vì ô tô điện.
Trước đó, một diễn biến bất ngờ diễn ra tại tập đoàn ô tô Nhật Bản vào cuối tháng 1 cho thấy sự tập trung vào định hướng xe điện của Toyota. Vào ngày 26/1 vừa qua, Toyota chính thức thông báo việc CEO từ chức. Trên thực tế, ông Akio Toyoda, cháu nội của người sáng lập hãng xe Nhật Bản, sẽ rời bỏ hai vị trí điều hành cao nhất ở tập đoàn ô tô số 1 thế giới hiện nay là Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành. Ông sẽ chuyển sang giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn. Người thay thế là một gương mặt trẻ trung hơn nhiều, Koji Sato, đang nắm quyền cao nhất với thương hiệu hạng sang Lexus
Toyota đi tiên phong trong xe lai, nhưng một số nhà phê bình cho rằng công ty này đã chậm chạp trong việc chuyển sang động cơ chạy bằng pin ngay cả khi nhu cầu về ô tô phát thải thấp tăng vọt.
Một năm trước, Toyota đã tuyên bố sẽ tung ra 30 mẫu xe điện chạy bằng pin vào cuối thập kỷ này. Ông Kato cho rằng Toyota có khả năng giữ ngôi vương trong thời gian tới.
Toyota và các công ty con đã bán được gần 10,5 triệu xe trong năm ngoái, ngang bằng với năm 2021, qua đó bảo vệ thành công vị trí bán chạy nhất thế giới năm 2022.
Thương hiệu Toyota vừa có lần thứ 3 liên tiếp giành vị trí bán chạy nhất thế giới. Bất chấp tình trạng thiếu chip và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do dịch Covid-19, hãng xe Nhật Bản cùng các công ty con đã bán được gần 10,5 triệu xe, ngang bằng với năm 2021.
Với kết quả này, Toyota vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trước đối thủ Volkswagen của Đức trong năm thứ 3 liên tiếp, tính từ năm 2020. Trước đó, Volkswagen Group đã giữ vị trí bán chạy nhất thế giới năm 2019. Năm ngoái, hãng sản xuất của Đức đã bán được 8,3 triệu chiếc, giảm 7% so với năm trước đó.
Toyota cho biết bất chấp tác động của những hạn chế sản xuất do sự lây lan của dịch Covid-19, sự gia tăng nhu cầu chất bán dẫn và các yếu tố khác, doanh số bán hàng toàn cầu vẫn ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu vững chắc tại châu Á.
Năm 2022, Toyota đã bán được 2,7 triệu xe điện, tăng khoảng 5% so với năm trước, trong đó 2,6 triệu xe là các mẫu lai.
Ông Mio Kato, một nhà phân tích tại Lightstream Research nói xét về sản lượng thực tế, Volkswagen hay General Motors vẫn khó có thể vượt qua Toyota bởi cả hai hãng này đều chịu nhiều sức ép hơn ở Trung Quốc với mảng kinh doanh động cơ đốt trong.
Ông Kato lưu ý các nhà sản xuất ô tô xe điện như BYD của Trung Quốc sẽ trở thành "mối đe dọa thực sự" đối với Toyota trong tương lai, khi sở hữu công nghệ pin mạnh mẽ với nhiều kinh nghiệm hơn và khả năng xây dựng thương hiệu tốt hơn trong lĩnh vực xe điện.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe điện vẫn còn quá nhỏ để có cơ hội cạnh tranh thực tế với các nhà sản xuất ô tô lâu đời trong ít nhất vài năm.
Trước đó, một diễn biến bất ngờ diễn ra tại tập đoàn ô tô Nhật Bản vào cuối tháng 1 cho thấy sự tập trung vào định hướng xe điện của Toyota. Vào ngày 26/1 vừa qua, Toyota chính thức thông báo việc CEO từ chức. Trên thực tế, ông Akio Toyoda, cháu nội của người sáng lập hãng xe Nhật Bản, sẽ rời bỏ hai vị trí điều hành cao nhất ở tập đoàn ô tô số 1 thế giới hiện nay là Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành. Ông sẽ chuyển sang giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn. Người thay thế là một gương mặt trẻ trung hơn nhiều, Koji Sato, đang nắm quyền cao nhất với thương hiệu hạng sang Lexus
Toyota đi tiên phong trong xe lai, nhưng một số nhà phê bình cho rằng công ty này đã chậm chạp trong việc chuyển sang động cơ chạy bằng pin ngay cả khi nhu cầu về ô tô phát thải thấp tăng vọt.
Một năm trước, Toyota đã tuyên bố sẽ tung ra 30 mẫu xe điện chạy bằng pin vào cuối thập kỷ này. Ông Kato cho rằng Toyota có khả năng giữ ngôi vương trong thời gian tới.