- Biển số
- OF-39532
- Ngày cấp bằng
- 30/6/09
- Số km
- 1,039
- Động cơ
- 479,680 Mã lực
Những diễn biến tiếp theo của vụ thu hồi lịch sử 3,8 triệu xe Toyota và Lexus tại Mỹ vẫn liên tục được báo giới cập nhật.
Một trong những mẫu xe bị thu hồi tháng 9 vừa qua.
Hôm qua (15/11), nhiều báo chí Mỹ cho hay Toyota đã đồng ý với yêu cầu của Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) về việc chỉnh sửa thêm chân ga cho gần 4 triệu xe “dính lỗi” dẫn tới tăng tốc đột ngột.
Những chiếc xe này ban đầu được cho là có vấn đề ở thảm lót sàn khiến xe bị tăng tốc đột ngột và không thể kiểm soát. Toyota dự định thu hồi xe để thay thảm lót sàn xe. Tuy nhiên, theo điều tra của NHTSA, 7 mẫu xe Lexus và Toyota liên quan tới vụ thu hồi lớn nhất lịch sử của Toyota bị “lỗi nghiêm trọng” về mặt thiết kế sàn xe và việc thay thảm lót sàn là không đủ.
Do vậy, các xe liên quan sẽ không chỉ thay thảm lót sàn mà còn phải chỉnh sửa cả chân ga để ngăn chặn hiện tượng tăng tốc đột ngột. Dù vậy, chưa ai dám khẳng định việc chỉnh sửa này có giải quyết hoàn toàn được vấn đề tăng tốc bất thường của xe hay không. Trao đổi với báo giới, người phát ngôn của Toyota Bắc Mỹ Hideaki Honma vẫn từ chối tiết lộ thông tin quanh thỏa thuận nói trên mà chỉ cho biết việc thu hồi xe vẫn đang được tiến hành. Năm 2009 có thể nói là năm kỷ lục về thu hồi của Toyota. Từ đầu năm tới nay, Toyota đã phải thu hồi tổng cộng có hơn 6,2 triệu xe các loại trên toàn thế giới.
Dù tốn rất nhiều tiền nhưng hãng xe Nhật cho biết luôn dành một ngân sách lên tới 5,6 tỷ USD để thu hồi xe khi có lỗi.
Khánh Hòa (theo Kyodo News)
Hôm qua (15/11), nhiều báo chí Mỹ cho hay Toyota đã đồng ý với yêu cầu của Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) về việc chỉnh sửa thêm chân ga cho gần 4 triệu xe “dính lỗi” dẫn tới tăng tốc đột ngột.
Những chiếc xe này ban đầu được cho là có vấn đề ở thảm lót sàn khiến xe bị tăng tốc đột ngột và không thể kiểm soát. Toyota dự định thu hồi xe để thay thảm lót sàn xe. Tuy nhiên, theo điều tra của NHTSA, 7 mẫu xe Lexus và Toyota liên quan tới vụ thu hồi lớn nhất lịch sử của Toyota bị “lỗi nghiêm trọng” về mặt thiết kế sàn xe và việc thay thảm lót sàn là không đủ.
Do vậy, các xe liên quan sẽ không chỉ thay thảm lót sàn mà còn phải chỉnh sửa cả chân ga để ngăn chặn hiện tượng tăng tốc đột ngột. Dù vậy, chưa ai dám khẳng định việc chỉnh sửa này có giải quyết hoàn toàn được vấn đề tăng tốc bất thường của xe hay không. Trao đổi với báo giới, người phát ngôn của Toyota Bắc Mỹ Hideaki Honma vẫn từ chối tiết lộ thông tin quanh thỏa thuận nói trên mà chỉ cho biết việc thu hồi xe vẫn đang được tiến hành. Năm 2009 có thể nói là năm kỷ lục về thu hồi của Toyota. Từ đầu năm tới nay, Toyota đã phải thu hồi tổng cộng có hơn 6,2 triệu xe các loại trên toàn thế giới.
Dù tốn rất nhiều tiền nhưng hãng xe Nhật cho biết luôn dành một ngân sách lên tới 5,6 tỷ USD để thu hồi xe khi có lỗi.
Khánh Hòa (theo Kyodo News)