Toyota – chạy theo Lượng, bỏ quên Chất Toyota – chạy theo Lượng, bỏ quên Chất

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Nhiều ý kiến nhận định, trong những năm gần đây, Toyota đã hi sinh chất lượng vốn làm nên thương hiệu của mình để theo đuổi mục tiêu nhà sản xuất số 1 thế giới.


Eric Weiss, người Huntington Beach, đã gặp 2 sự cố tăng ga mất kiểm soát với Toyota Tacoma 2008, mặc dù loại bỏ thảm sàn.

Vụ thu hồi hơn 4 triệu xe Toyota và Lexus có thể làm thâm hụt nặng túi tiền của nhà sản xuất xe số 1 Nhật Bản, nhưng tệ hơn cả, nó đã để lại vết đen nhức nhối trên bộ mặt của hãng này.
Trong hàng thập kỷ, Toyota vốn nổi tiếng trên thế giới và cả ở Việt Nam như một nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy, giá cả hợp lý, là người đồng hành tốt cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, hàng loạt những vấn đề liên quan đến chất lượng xe, cùng đợt thu hồi xe với số lượng lớn chưa từng có này đã như cơn lũ cuốn phăng dải đê kiên cố đắp bằng niềm tin của người tiêu dùng trong suốt nhiều năm.
Thứ 4 vừa qua, Toyota buộc phải đưa ra kế hoạch thu hồi và sửa chữa tốn kém hàng trăm triệu mỹ kim.
Cũng trong tuần này, hãng công bố thu hồi 110 ngàn xe Tundra tại Mỹ do khung rỉ sét có thể khiến lốp dự phòng…rơi xuống đường khi xe chạy.
Đầu tháng này, Toyota “muối mặt” khi không một xe nào của hãng lọt được vào danh sách lựa chọn xe tốt của Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ, dành cho các mẫu xe hơi và xe việt dã đời 2010.
Riêng ở Việt Nam, chắn chắn người tiêu dùng chưa quên được vụ việc Toyota lắp động cơ rỉ sét cho mẫu đa dụng Innova và bán cho người tiêu dùng như xe mới toanh.
Thời hoàng kim về chất lượng xe Toyota, ví như năm 2000, chỉ hơn 8000 xe thu hồi ở Mỹ (theo số liệu của chính phủ Mỹ) đã lùi vào dĩ vãng.
Những vấn đề báo động về chất lượng và những mối đe dọa đến sự an toàn của người sử dụng của xe Toyota đã đẩy một số chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp ô tô đến một mối lo ngại: Liệu có phải sự bành trướng quá nhanh của Toyota trong những năm 2000 nhằm truất ngôi GM đã trả bằng cái giá hi sinh chất lượng hàng đầu. Để giành được ngôi vị nhà sản xuất số 1 thế giới, phải chăng, Toyota đẩy mạnh LƯỢNG, mà bỏ quên CHẤT.
Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào tháng 8 với gia đình một quan chức Mỹ khi đang sử dụng chiếc Lexus ES 350 thì bị lỗi tăng ga mất kiểm soát, đã khiến chủ tịch cấp cao Akio Toyoda phải lên tiếng xin lỗi.
Trong một công bố chính thức, Toyota nói: “khách hàng mua xe của chúng tôi bởi họ tin tưởng được bảo vệ an toàn, nhưng chúng tôi lại khiến họ lo ngại về tính mạng của mình. Tôi thực sự rất lấy làm tiếc.”
John Wolkonowicz, một nhà phân tích thuộc trung tâm tư vấn IHS Global Insight nhận định: “Toyota chẳng có gì giá trị ngoài chất lượng. Thiết kế không có gì đặc sắc, cảm giác lái không có sự khác biệt, vận hành không cao. Toyota chỉ có thể thành công bằng chất lượng và giá cả.”
Hiện tại, chưa có nhiều bằng chứng cho thấy vấn đề thu hồi xe do lỗi tăng tốc ảnh hưởng mạnh đến doanh số xe của Toyota, do suy thoái kinh tế vừa qua đẩy một loạt các nhà sản xuất vào cảnh điêu đứng, chứ không riêng gì hãng này.
Phát ngôn viên của Toyota cho hay “tới thời điểm này chúng tôi chưa thấy mối liên hệ nào giữa sự cố vừa qua và doanh số của hãng.”
Nhưng rõ ràng, rất nhiều khách hàng đã lo ngại và “hành động”.
Ông David K. Winnett Jr., Mỹ đã bán chiếc xe Lexus IS 250 đời 2007 và mua chiếc Buick Acadia cho vợ, sau khi gia đình cũng bị một phen “hú vía” vì lỗi chân ga. ÔNg nói “Nó quá nguy hiểm. Cho đến khi họ xác định được nguyên nhân do đâu, gia đình tôi sẽ không mua bất kỳ sản phẩm nào của họ”.

Mức tăng trưởng doanh số của 7 nhà sản xuất tại Bắc Mỹ trong tháng 11/09 so với cùng kỳ năm ngoái. Những sự vụ tai tiếng liên quan đến chất lượng xe của Toyota sẽ là cơ hội cho các nhà sản xuất khác bứt phá, gia tăng thị phần
Chuyện thu hồi xe do lỗi là điều bình thường đối với các hãng xe, để bảo vệ sự an tòan, hay bày tỏ sự chu đáo trong dịch vụ đối với khách hàng, nhưng thu hồi với số lượng quá lớn như Toyota thì thực sự phải xem xét.
Năm 2005, hãng này thu hồi hơn 2,3 triệu xe do nhiều lỗi, trong đó có lỗi về hệ thống lái trong một số xe SUV và xe tải.
Năm 2007, Toyota phải dàn xếp một vụ kiện do khách hàng kiện hãng này vì cặn dầu xuất hiện trong động cơ xe Toyota.
2 năm trước, tạp chí Consumer Reports – thường được tiếng là thiên vị các nhà sản xuất xe châu Á – cùng đã bắt đầu “có thái độ khác” đối với xe Toyota. Các tay lái thử xe của tạp chí này bình luận rằng độ tin cậy của xe Toyota đã không còn được như trước.
Jake Fisher, kỹ sư thâm niên tại tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đơn vị xuất bản Consumer Reports nhận định “Toyota đã đánh mất 5, 10 năm tập trung vào việc trở thành nhà sản xuất lớn nhất, chứ không phải tốt nhất, thật đáng tiếc.”
Mark Oline, một chuyên gia về công nghệ ô tô cho tổ chức xếp hạng Fitch Ratings, thì cho rằng những nhận định như vậy có thể khiến ưu thế về giá mà thị trường Mỹ dành cho Toyota do khách hàng chuộng chất lượng sẽ không còn nữa.
Chất lượng đi xuống của Toyota đã mở ra cánh cửa cho các đối thủ như Ford, đặc biệt là một nhà sản xuất châu Á khác là Hyundai. Họ có thể sẽ dần thu hút các khách hàng vốn trung thành với chất lượng của Toyota.
Theo nghiên cứu của Art Spinella, thuộc trung tâm nghiên cứu thị trường CNW, năm 2004, 92% các khách hàng lần đầu mua Toyota sẵn sàng khuyên bạn bè họ nên mua xe này.
Cho tới năm nay, tỉ lệ này rớt xuống còn 88%, đứng sau Ford, Chevrolet, Honda, Volkswagen và Hyundai.
Sự cố về lỗi chân ga của Toyota cũng mở ra “cơ hội làm ăn” cho một số người khác, như anh Donald Cook ở Ventura. Anh này đang chào hàng một thiết bị có giá 159 USD, có tên là Decelerator (giảm tốc), sẽ tác động lên điều khiển bướm ga, khiến nó không thể mở quá lớn trong tình huống có sự cố.
Đối tượng khách hàng của Cook chính là các chủ sở hữu xe Toyota nằm trong diện thu hồi. Toyota chưa đưa ra lời bình luận nào về việc này.
Toyota chưa đưa ra con số chi tiết về thiệt hại khi thu hồi lượng xe lớn này. Tuy nhiên dựa vào các giải pháp của hãng như thay thế thảm, nâng cấp phần mềm, thay chân ga, tổng chi phí có thể lên tới hơn 250 triệu USD, theo tính toán của giám đốc Trung tâm an toàn ô tô.
Có thể kết lại vụ việc này bằng một câu nói của Fisher, thuộc Consumer Union “phải mất một thời gian dài mới xây dựng được tiếng tăm về độ tin cậy và sự an toàn, nhưng đánh mất nó thì rất nhanh chóng.”

Nguồn: autopro.com.vn
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Thế giới thì là vậy, nhưng ở VN thì xe Toy vẫn CL số 1, nó có bị thi hồi xe lần nào đâu:21::21:
 

VanLyDocHanh

Xe máy
Biển số
OF-49061
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
50
Động cơ
458,600 Mã lực
Thằng này lên đỉnh được đúng một năm 2008 ( vượt qua GM ) với cái giá đau thương phải trả là lỗ 7,8 tỷ USD ngay trong năm nó, năm nay lại tụt xuống hạng ba rùi ( sau WW và FORD )
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
ồ nhắc đến bác trungdq em cứ nhớ tới cái tít bác giật gân : Vì sao Camry thất bại ở châu Âu :))
Bác chịu khó tìm tin trên báo điện tử ghê nhưng khg công bằng nhé , các tin khg có lợi cho xe Hàn thì bác hay im re nhé .
Em đọc tin dưới đây cũng cả tuần rồi mà khg dám đăng vì sợ ae đi xe Hàn hiểu lầm là em đâm chọt :redface: . Nay sẵn có thớt của bác thì em ăn theo tí để có thông tin đa chiều . Kiến thức em còn nhỏ lắm nên khg có bình luận gì :

...Hyundai chỉ tiêu thụ được tổng cộng 15.095 xe du lịch tại Nhật Bản kể từ khi có mặt ở thị trường này vào năm 2001. Trong khi đó, Volkswagen, tập đoàn có doanh số xe nhập khẩu cao nhất tại Nhật, đã bán được 61.996 xe chỉ riêng trong năm 2008.

Sự thất bại của Hyundai trên thị trường Nhật Bản đối lập hoàn toàn với thành công rực rõ của tập đoàn ở hầu hết các thị trường khác. Doanh số toàn cầu của Hyundai tính đến hết tháng 10 năm nay đã tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng doanh số tại Mỹ tăng 4%.
...
Hiện Hyundai chưa công bố lộ trình cụ thể của việc ngừng bán xe du lịch tại Nhật Bản vì hãng còn phải tham vấn các đại lý.

Ngược với động thái của Hyundai, ngày 20/10, Toyota bắt đầu chính thức phân phối xe thương hiệu Toyota tại Hàn Quốc, đe dọa thị phần của Hyundai và đồng minh Kia trên "sân nhà", sau khi đã đưa thương hiệu Lexus vào Hàn Quốc từ năm 2001.

Sự có mặt của Toyota tại Hàn Quốc, thị trường đem lại lợi nhuận lớn nhất cho Hyundai, đã được giới phân tích nhìn nhận là quyết định có thể khiến nhà sản xuất ô tô xứ Hàn phải lui về bảo vệ “sân nhà”, giảm bớt tham vọng bành trướng.

Hyundai đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày một lớn ngay tại Hàn Quốc, khi chính phủ nước này nới lỏng các quy định thương mại, và các nhà sản xuất ô tô như Toyota đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới để bù đắp sự sụt giảm doanh số tại Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

(Theo Automotive News, AP)
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đó là chuyện của bọn Khoai Tây, xứ Vịt Ta khác:21:
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Lượng bán ra của Toy một tháng cỡ hơn trăm ngàn xe; bằng khoảng 1/4 lượng bán xe cả năm của Huyndai.
Bảo nó có xuống tý tẹo thì cũng như gãi ghẻ thôi mà.
Các cụ xem tóp số lượng các loại xe bán trogn tháng thì thấy, Toy còn phấn đấu dài mới đuổi kịp Ford và bứt khỏi mấy cái đuôi Nissan, Honda :))

Ford F - Series PU 30,494
Toyota Camry / Solara 27,385
Chevrolet Silverado PU 22,101
Toyota Corolla / Matrix 21,899
Honda Accord 16,754
Nissan Altima 15,49
Ford Escape 15,149
Honda CR-V 13,955
Ford Fusion 13,774
Honda Civic 13,652
Chevrolet Impala 12,375
Toyota RAV4 11,512
Chevrolet Malibu 11,113
Ford Focus 10,196
Dodge Ram PU 9,787
Toyota Prius 9,617
Chevrolet Equinox 9,587
Subaru Legacy 9,308
GMC Sierra PU 8,371
Hyundai Sonata 8,178
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
679
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
"Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào tháng 8 với gia đình một quan chức Mỹ khi đang sử dụng chiếc Lexus ES 350 thì bị lỗi tăng ga mất kiểm soát, đã khiến chủ tịch cấp cao Akio Toyoda phải lên tiếng xin lỗi.
Trong một công bố chính thức, Toyota nói: “khách hàng mua xe của chúng tôi bởi họ tin tưởng được bảo vệ an toàn, nhưng chúng tôi lại khiến họ lo ngại về tính mạng của mình. Tôi thực sự rất lấy làm tiếc.”
Đọc cái này em lại nhớ hình như ở VN mình từ trước tới giờ bao nhiêu vụ mà chưa thấy thằng nào xin lỗi.:102:
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
ồ nhắc đến bác trungdq em cứ nhớ tới cái tít bác giật gân : Vì sao Camry thất bại ở châu Âu :))
Bác chịu khó tìm tin trên báo điện tử ghê nhưng khg công bằng nhé , các tin khg có lợi cho xe Hàn thì bác hay im re nhé .
Em đọc tin dưới đây cũng cả tuần rồi mà khg dám đăng vì sợ ae đi xe Hàn hiểu lầm là em đâm chọt :redface: . Nay sẵn có thớt của bác thì em ăn theo tí để có thông tin đa chiều . Kiến thức em còn nhỏ lắm nên khg có bình luận gì :

...Hyundai chỉ tiêu thụ được tổng cộng 15.095 xe du lịch tại Nhật Bản kể từ khi có mặt ở thị trường này vào năm 2001. Trong khi đó, Volkswagen, tập đoàn có doanh số xe nhập khẩu cao nhất tại Nhật, đã bán được 61.996 xe chỉ riêng trong năm 2008.

Sự thất bại của Hyundai trên thị trường Nhật Bản đối lập hoàn toàn với thành công rực rõ của tập đoàn ở hầu hết các thị trường khác. Doanh số toàn cầu của Hyundai tính đến hết tháng 10 năm nay đã tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng doanh số tại Mỹ tăng 4%.
...
Hiện Hyundai chưa công bố lộ trình cụ thể của việc ngừng bán xe du lịch tại Nhật Bản vì hãng còn phải tham vấn các đại lý.

Ngược với động thái của Hyundai, ngày 20/10, Toyota bắt đầu chính thức phân phối xe thương hiệu Toyota tại Hàn Quốc, đe dọa thị phần của Hyundai và đồng minh Kia trên "sân nhà", sau khi đã đưa thương hiệu Lexus vào Hàn Quốc từ năm 2001.

Sự có mặt của Toyota tại Hàn Quốc, thị trường đem lại lợi nhuận lớn nhất cho Hyundai, đã được giới phân tích nhìn nhận là quyết định có thể khiến nhà sản xuất ô tô xứ Hàn phải lui về bảo vệ “sân nhà”, giảm bớt tham vọng bành trướng.

Hyundai đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày một lớn ngay tại Hàn Quốc, khi chính phủ nước này nới lỏng các quy định thương mại, và các nhà sản xuất ô tô như Toyota đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới để bù đắp sự sụt giảm doanh số tại Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

(Theo Automotive News, AP)
Hyundai ra đời sau tất nhiên cũng phải có thời gian. Toyota mất bao nhiêu năm để bằng GM? không ít hơn 30 năm đâu. Hyundai chắc chắn mất ít thời gian hơn thế để bằng Toyota. Riêng năm nay thì Hyundai-Kia thừa sức vượt qua Toyota tại Trung Quốc. Một tháng nữa kiểm chứng lời nói này nhé.
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Lượng bán ra của Toy một tháng cỡ hơn trăm ngàn xe; bằng khoảng 1/4 lượng bán xe cả năm của Huyndai.
Bảo nó có xuống tý tẹo thì cũng như gãi ghẻ thôi mà.
Các cụ xem tóp số lượng các loại xe bán trogn tháng thì thấy, Toy còn phấn đấu dài mới đuổi kịp Ford và bứt khỏi mấy cái đuôi Nissan, Honda :))
Toyota bán được nhiều hơn nhưng lỗ 2 năm liền. Hyundai bán được ít hơn nhưng lãi. Vậy ai hiệu quả hơn?
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Hyundai ra đời sau tất nhiên cũng phải có thời gian. Toyota mất bao nhiêu năm để bằng GM? không ít hơn 30 năm đâu. Hyundai chắc chắn mất ít thời gian hơn thế để bằng Toyota. Riêng năm nay thì Hyundai-Kia thừa sức vượt qua Toyota tại Trung Quốc. Một tháng nữa kiểm chứng lời nói này nhé.
Khg quan tâm tới mấy chuyện đó đâu:21: Thằng nào bán nhiều hay ít thây kệ nó đâu có đem lợi lộc gì cho mình . Cái đáng nói là đằng ấy cứ thông tin 1 chiều y như báo chí VN :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
ồ nhắc đến bác trungdq em cứ nhớ tới cái tít bác giật gân : Vì sao Camry thất bại ở châu Âu :))
Bác chịu khó tìm tin trên báo điện tử ghê nhưng khg công bằng nhé , các tin khg có lợi cho xe Hàn thì bác hay im re nhé .
Em đọc tin dưới đây cũng cả tuần rồi mà khg dám đăng vì sợ ae đi xe Hàn hiểu lầm là em đâm chọt :redface: . Nay sẵn có thớt của bác thì em ăn theo tí để có thông tin đa chiều . Kiến thức em còn nhỏ lắm nên khg có bình luận gì :

...Hyundai chỉ tiêu thụ được tổng cộng 15.095 xe du lịch tại Nhật Bản kể từ khi có mặt ở thị trường này vào năm 2001. Trong khi đó, Volkswagen, tập đoàn có doanh số xe nhập khẩu cao nhất tại Nhật, đã bán được 61.996 xe chỉ riêng trong năm 2008.

Sự thất bại của Hyundai trên thị trường Nhật Bản đối lập hoàn toàn với thành công rực rõ của tập đoàn ở hầu hết các thị trường khác. Doanh số toàn cầu của Hyundai tính đến hết tháng 10 năm nay đã tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng doanh số tại Mỹ tăng 4%.
...
Hiện Hyundai chưa công bố lộ trình cụ thể của việc ngừng bán xe du lịch tại Nhật Bản vì hãng còn phải tham vấn các đại lý.

Ngược với động thái của Hyundai, ngày 20/10, Toyota bắt đầu chính thức phân phối xe thương hiệu Toyota tại Hàn Quốc, đe dọa thị phần của Hyundai và đồng minh Kia trên "sân nhà", sau khi đã đưa thương hiệu Lexus vào Hàn Quốc từ năm 2001.

Sự có mặt của Toyota tại Hàn Quốc, thị trường đem lại lợi nhuận lớn nhất cho Hyundai, đã được giới phân tích nhìn nhận là quyết định có thể khiến nhà sản xuất ô tô xứ Hàn phải lui về bảo vệ “sân nhà”, giảm bớt tham vọng bành trướng.

Hyundai đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày một lớn ngay tại Hàn Quốc, khi chính phủ nước này nới lỏng các quy định thương mại, và các nhà sản xuất ô tô như Toyota đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới để bù đắp sự sụt giảm doanh số tại Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

(Theo Automotive News, AP)
Theo em không nên đặt vấn đề so sánh giữa các hãng ra ở đây mà hãy bàn vào thực tế là khi Toy lên đến cực đại về doanh số, No1 TG thì chất lượng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây thất vọng cho rất nhiều người. Đấy mới là vấn đề đáng quan tâm. Autopro lại vừa có 1 bài nữa oánh Toy đấy, theo đó thử nghiệm EuroNcap của xe Urban Cruiser mới đạt có 3 sao thôi, shock thật sự đấy, bằng xe Tàu!
 

VanLyDocHanh

Xe máy
Biển số
OF-49061
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
50
Động cơ
458,600 Mã lực
Toyota bán được nhiều hơn nhưng lỗ 2 năm liền. Hyundai bán được ít hơn nhưng lãi. Vậy ai hiệu quả hơn?
@trungdq : Em có thằng em vợ vừa bế về một em Kia Forte, em hỏi mày đã biết máy móc nó ra răng, nó hồn nhiên bảo là nếu có hỏng thì sửa phụ tùng rất rẻ, nó ví giống đồ của CD5 và Spectra !!!... Em nghĩ dân Vịt với dân Tàu tâm lý chắc cũng giống nhau, quan tâm hàng đầu là ... thay đồ rẻ chứ không quan tâm đến cái nào đầm chắc, an toàn hơn !... vậy nên đi Huyndai+Kia đã là thể hiện bản chất tiết kiệm và khôn vặt chứ không phải là người nghĩ đến sanh mạng bản thân đâu.
Xe Kim chi nói chung vẫn còn khoảng cách kém tương đối xa với xe Đức, Mỹ, Nhật, năm rồi bán chạy là do kinh tế TG khủng hoảng, bọn Mẽo cũng hèn nên mua về chạy tạm, năm nay sản lượng trên toàn thế giới thì thế này : 1, Volswagen 4,4 triệu chiếc ; 2, Toyota : 4 triệu ; 3, Ford 3,7 triệu ...
Chú Huyndai+kia còn phải cố gắng nhiều !
Thằng Huyndai vẫn phải vác sách vở sang học thằng Mitsubishi về công nghệ chế tạo máy đấy !
 

thuyexpress

Xe máy
Biển số
OF-46582
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
74
Động cơ
462,240 Mã lực
Em vốn rất khách quan, k bài xích xe cộ của hãng nào cả nhưng phải thừa nhận một điều là xe của Toy dạo này chất lượng đi xuống kinh vai, dính nhiều phốt quá, mấy bác nhà vợ em định lên 4 bánh cũng thích Toy lắm nhưng nay đọc mạng cũng sợ rồi, xe hàn xẻng thì các bà lại k thích vì cái kiểu dáng cave của nó, định rinh con CRV nhập các cụ ợ
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
@trungdq : không quan tâm đến cái nào đầm chắc, an toàn hơn !... !
Thế cụ thấy Innova hay sắp tới là Avanza có an toàn hơn Kia Carens không ạ? cùng 7 chỗ đó. Trả lời thử xem để xem mọi người trong forrum này feedback lại.
 

seven777

Xe hơi
Biển số
OF-36554
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
108
Động cơ
473,280 Mã lực
@trungdq : Em có thằng em vợ vừa bế về một em Kia Forte, em hỏi mày đã biết máy móc nó ra răng, nó hồn nhiên bảo là nếu có hỏng thì sửa phụ tùng rất rẻ, nó ví giống đồ của CD5 và Spectra !!!... Em nghĩ dân Vịt với dân Tàu tâm lý chắc cũng giống nhau, quan tâm hàng đầu là ... thay đồ rẻ chứ không quan tâm đến cái nào đầm chắc, an toàn hơn !... vậy nên đi Huyndai+Kia đã là thể hiện bản chất tiết kiệm và khôn vặt chứ không phải là người nghĩ đến sanh mạng bản thân đâu.
Xe Kim chi nói chung vẫn còn khoảng cách kém tương đối xa với xe Đức, Mỹ, Nhật, năm rồi bán chạy là do kinh tế TG khủng hoảng, bọn Mẽo cũng hèn nên mua về chạy tạm, năm nay sản lượng trên toàn thế giới thì thế này : 1, Volswagen 4,4 triệu chiếc ; 2, Toyota : 4 triệu ; 3, Ford 3,7 triệu ...
Chú Huyndai+kia còn phải cố gắng nhiều !
Thằng Huyndai vẫn phải vác sách vở sang học thằng Mitsubishi về công nghệ chế tạo máy đấy !
CỤ khôn hơn nó nhiều quá , phán câu hết hồn , cứ TOY mới là anh hùng , Huyndai là Hèn , bảo sao vạn lý vẫn độc hành
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Cụ Trung này vẫn chưa chán bàn luận mấy cái vụ hãng này à ? (y)
Em định hầu chuyện cụ nhưng tự dưng lại mất hứng.
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
cho em hỏi mấy bác cái này xíu nha.

thực sự mà nhận xét khách quan công bằng thì các bác thấy xe của Huyndai có kém chất lượng và vận hành có thua xe của Toyota ko ? chẳng hạn như Santa vs với Camry ấy, em thấy chiếc Santa của Huyndai cũng đẹp đó chứ nhỉ ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,313
Động cơ
898,631 Mã lực
cho em hỏi mấy bác cái này xíu nha.

thực sự mà nhận xét khách quan công bằng thì các bác thấy xe của Huyndai có kém chất lượng và vận hành có thua xe của Toyota ko ? chẳng hạn như Santa vs với Camry ấy, em thấy chiếc Santa của Huyndai cũng đẹp đó chứ nhỉ ?
Cứ xem mấy cái taxi chuyên chạy trên đường phố sẽ nhận ra ngay. Ít nhất vài trăm tiệu đồng bỏ ra với nguời Việt, ngoài 1 số xúc được tiền của NN, không dễ để họ chạy theo 1 cái bong bóng đâu! VN mình còn xa lắm để xây dựng được thương hiệu cho ai!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top