[Thảo luận] Tools vệ sinh xích,nhàn nhất cũng sạch sẽ không phải dính bẩn ( aem biker tham khảo )

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Xe mô tô đa phần là xe côn tay cũng có vài hãng sx xe tay ga. Trên xe côn tay hệ thống truyền lực gồm nhông sên đĩa ( NSD) chiếm tỷ lệ đa số ngoài ra còn 2 loại truyền lực kéo bằng dây đai ( curoa tương tự như trên xe tay ga,còn nhông - đĩa cũng được tạo các răng để tăng độ bám. Không chỉ dùng 2 thành như xe tay ga,bởi không có hệ thống tì ép vào 2 thành của dây curoa như trong buli xe tay ga )



Còn hệ thống truyền lực bằng trục các đăng thì cũng có những đặc điểm của trục các đăng trên xe ô tô













































 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Tools để căng xích xe được chuẩn xác nhất,bởi nếu chỉ phụ thuộc vào việc đếm vạch trên gaeps là chưa đủ. Vì sao , là qua thời gian sử dụng các bộ phận có thể hao mòn dẫn đến việc ko còn bằng nhau nên sẽ không thể chính xác . Mà khi đó xích và nhông đĩa không cùng nằm trên 1 đường thẳng. Dẫn đến việc mắt xích ko tiếp xúc với răng đĩa. Gây âm thanh loạch xoạch,làm nhanh mòn răng đia hơn. Các nhà SX dụng cụ nước ngoài đã thiết kế ra 2 loại tools để căn xích cho xe motor




















1 cái dùng thanh thép có tác dụng như thước để gióng lên dây xích để giúp việc canh chỉnh để 2 thứ trùng nhau
Cái còn lại sử dụng đèn lade,áp dụng tính chất truyền thẳng của đèn lade để gióng xích. Qua đó giúp bạn tăng xích được chính xác nhất
 

Gsngam

Xe buýt
Biển số
OF-553141
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
755
Động cơ
162,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 3 tầng
Nước ngoài sử dụng nhiều công nghệ thật, sau này mà có xe thì e cũng phải đua đòi mới được. :D Mà các cụ cho e hỏi là cơ chế truyền động của trục các đăng nó như thế nào ạ.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Nước ngoài sử dụng nhiều công nghệ thật, sau này mà có xe thì e cũng phải đua đòi mới được. :D Mà các cụ cho e hỏi là cơ chế truyền động của trục các đăng nó như thế nào
ạ.
Về cơ bản thì cũng tương tự như trên xe ô tô. Với những nhông,bánh răng đặt theo hướng phù hợp có điều là đơn giản hơn không cần có bộ vi sai để điều tốc 2 bánh xe. Ưu điểm là khoẻ,mạnh,bền bỉ
Nhược điểm là chi phí sx cao,do cấu tạo cần nhiều chất liệu kim loại tốt để dùng cho bánh răng. Do truyền lực quay bằng trục nên còn có thể chuyền cả momen xoắn. Tuy nhiên khi chuyển đổi số nếu không đồng tốc chuẩn sẽ dẫn đến việc bánh xe bị hãm lại gây ra khoá bánh .
Chỉ phù hợp với những xe PKL yêu cầu về độ bốc vọt ko cao ( như xe sport bike ) Dùng trên những xe dã ngoại,đường dài là phổ biến. Do có sự tương đồng với hệ thống trục truyền động trên xe ô tô nên hãng BMW là nhãn hiệu sx nhiều xe dùng cơ chế hoạt động này. Đa phần đều trên dưới 1000 cm3
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,280
Động cơ
358,055 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em chạy trục nên không cần, tuy nhiên nếu chạy sên (xích) thì cũng mức độ thôi, đi vài trăm km về chăm 1 lần cũng được, hỏng thì thay chứ quá mất công với nó thành ra mệt mỏi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top