Xe mô tô đa phần là xe côn tay cũng có vài hãng sx xe tay ga. Trên xe côn tay hệ thống truyền lực gồm nhông sên đĩa ( NSD) chiếm tỷ lệ đa số ngoài ra còn 2 loại truyền lực kéo bằng dây đai ( curoa tương tự như trên xe tay ga,còn nhông - đĩa cũng được tạo các răng để tăng độ bám. Không chỉ dùng 2 thành như xe tay ga,bởi không có hệ thống tì ép vào 2 thành của dây curoa như trong buli xe tay ga )
Còn hệ thống truyền lực bằng trục các đăng thì cũng có những đặc điểm của trục các đăng trên xe ô tô
Còn hệ thống truyền lực bằng trục các đăng thì cũng có những đặc điểm của trục các đăng trên xe ô tô