[Thảo luận] Tổng hợp về phí hạn chế xe cá nhân: họ cố tình thì mình phải cố gắng

tamthanh

Đi bộ
Biển số
OF-127338
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
6
Động cơ
376,760 Mã lực
Cuối cùng cũng có đại biểu quốc hội có tâm và tầm lên tiếng nè các cụ, các cụ bớt bức xúc và chờ xem mần răng.

Đừng đổ mọi gánh nặng lên người dân

TT - "Bộ GTVT phải có quan điểm rõ ràng VN nên phát triển hệ thống giao thông theo hướng nào?" -là ý kiến của tiến sĩ Trần Du Lịch - phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, ủy viên UB Kinh tế Quốc hội.

Ông Trần Du Lịch - Ảnh: P.Huy Đề cập loạt bài “Loạn phí giao thông, vì sao?” đăng trên Tuổi Trẻ từ ngày 20 đến 23-3, tiến sĩ Trần Du Lịch nói:
- Bộ GTVT phải có quan điểm rõ ràng VN nên phát triển hệ thống giao thông theo hướng nào? Giao thông công cộng hay phương tiện cá nhân? Tôi thấy quan điểm này chưa rõ ràng. Nếu phải phát triển giao thông công cộng thì VN tốt nhất xây dựng đường sắt có sức chứa lớn. Hiện nay do không rõ ràng nên đầu tư cho giao thông, đường sắt, đường bộ, giao thông thủy... chia đều.
Công bằng mà nói chính việc đầu tư các dự án giao thông theo hình thức BOT và việc thu phí giao thông đối với các dự án trên đã thu hút nguồn vốn rất lớn để cải thiện cho các dự án giao thông. Nhưng cần xem tư duy là đi trên đường đều phải trả tiền hết. Nếu thế thì việc thu thuế của Nhà nước có ý nghĩa gì?
* Thưa ông, dường như người dân không có sự chọn lựa và khi lưu thông là phải đóng phí?
- Trên thế giới thông thường người ta thu tiền để tạo tiện ích, đầu tư cho tuyến đường đó tốt hơn để phục vụ cho người nộp phí. Người không đủ tiền để nộp thì vẫn được đi ở những tuyến đường khác nhưng chất lượng thấp hơn. Rất hiếm xảy ra tình trạng người không có tiền phải ở nhà, không có sự chọn lựa nào khác, không có đường để đi. Nhưng do đất nước ta khó khăn, còn nhiều việc phải lo, người dân phải ủng hộ, đóng góp, chấp nhận đóng phí khi đi các tuyến quốc lộ như lâu nay đã làm, tôi cho rằng như vậy có thể chấp nhận được.
Nhưng điều bất cập ở chỗ: hiện nay phương tiện giao thông công cộng hầu như không phát triển thì quay lại tập trung thu phí cá nhân. Thu phí để hạn chế phương tiện cá nhân theo kiểu này chỉ có thể lý giải là cần tiền và duy nhất một chỗ có thể “lấy” được, “bắt chẹt” được là buộc người có xe phải gánh 9-10 loại phí. Đây là điều không thể chấp nhận được, không vì thiếu vốn đầu tư mà chúng ta đổ mọi gánh nặng lên người dân.
* Nhưng một số ý kiến cho rằng muốn phát triển phương tiện giao thông công cộng cần phải thu phí mới có vốn đầu tư?
- Chúng ta không thể lấy phương tiện để biện minh cho mục tiêu. Trước Quốc hội, tôi đề xuất Bộ GTVT về việc đầu tư các phương tiện công cộng, các tuyến đường sắt tốc độ vừa phải như các nước, rất an toàn, chi phí thấp... nhưng không thấy trả lời. Tôi đề nghị phải làm căn cơ, đừng nghĩ chuyện tiền đâu mà phải lấy mục tiêu làm ưu tiên để việc đầu tư không phân tán.
Còn hạn chế xe vào trung tâm các đô thị, trên thế giới ai cũng làm hết. Nhưng các nước người ta hạn chế xe cá nhân bởi phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu của người dân. Anh muốn sướng, đi xe cá nhân thì phải đóng tiền. Còn ở VN làm những cách mà người dân không có sự lựa chọn. Chúng ta không thể quản lý theo kiểu người dân không có sự lựa chọn ngoài chuyện đóng tiền.
* Hiện có tình trạng mỗi ngành đều tự đề xuất mức phí và người dân đang phải chịu nhiều loại phí khác nhau, tăng thêm gánh nặng cho đồi sống của người dân...
- Chúng ta không được lạm dụng chủ trương xã hội hóa mà tăng gánh nặng quá lớn cho dân. Khi thực hiện chủ trương xã hội hóa có hai khía cạnh: Thứ nhất, thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước. Thứ hai, Nhà nước không bao cấp một số dịch vụ mà người dân có nhu cầu hưởng thụ phải trả. Điều này là hợp lý. Nhưng dường như tôi cảm nhận phần vốn thu hút ngoài ngân sách dần dần đang “teo” lại, không hấp dẫn nữa, còn phần do người dân đóng góp lại tăng lên mà giao thông là điển hình. Chúng ta cần xem lại.
* Ông nghĩ Quốc hội có nên sớm ban hành luật về phí, lệ phí, đồng thời có hình thức chế tài phù hợp nếu các cơ quan chức năng làm sai quy định?
- Nên sớm có luật về phí, lệ phí, tôi nghĩ đã đến lúc làm điều này. Vì phí, lệ phí cần phải sửa đổi, gắn liền với việc đổi mới tổ chức nền hành chính, phải giảm bớt những loại phí thuộc ngân sách chung của quốc gia và tăng phân cấp những loại phí riêng, tùy theo đặc thù của mỗi địa phương. Khi đó TP.HCM sẽ có những loại phí riêng, đặc thù và khác với những địa phương khác, tránh tình trạng cào bằng, không phù hợp giữa các địa phương. Khi tăng số loại phí thuộc trung ương quy định và thu vào ngân sách là cào bằng, không tăng sự tự chủ của địa phương, thẩm quyền này do HĐND TP quyết định cho phù hợp với khả năng của người dân.
Phí khác thuế ở chỗ đóng thuế là nghĩa vụ. Còn phí là khi anh nhận dịch vụ gì thì mới đóng, không nhận không đóng. Nói cách khác, đó là một loại dịch vụ công. Khi đóng phí bảo trì đường bộ, người dân có quyền đòi hỏi phải được phục vụ chất lượng tương đương. Phí phải đưa đúng bản chất của phí, không nên núp thuế dưới hình thức phí. Kiểu thu phí bảo trì giao thông đường bộ như đề xuất của Bộ GTVT mang tính chất thuế chứ không còn phí nữa.
PHÚC HUY thực hiện
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,636
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Mai em làm 2 cái banner trước và sau xe xem thằng nào dám làm gì em. Nếu bọn nó dám chặn xe em lại thì sẽ có topic báo cáo cho các cụ tương đá

Banner của em nó đơn giản thế này: CHÚNG TÔI KHÔNG ĐÓNG PHÍ ĐỂ HẠN CHẾ CHÍNH MÌNH

Em sẽ làm, mai đi cắt decal luôn
chỉ có vn mơi có loại Phi này, đóng Phi La để được hưởng dịch vụ tốt hơn vn có cả loại Phi hạn chế nhu câu của Minh , xã hôi loại rồi
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
394
Động cơ
425,720 Mã lực
Cụ có nói chuyện được với Chí Phèo hay thằng say rượu không?

Lựa thế ủi cho cái vào lưng rơi xuống hố mới là thượng sách!
Em chờ phương pháp "thượng sách" của cụ :) cớ work không cụ ?
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
779
Động cơ
455,590 Mã lực
ủng hộ chính quyền
đả đảo đế quốc

vì một xã hội dân chủ, công bằng, toàn dân đi bộ, nghèo đói ngang nhau.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,262
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Mai em làm 2 cái banner trước và sau xe xem thằng nào dám làm gì em. Nếu bọn nó dám chặn xe em lại thì sẽ có topic báo cáo cho các cụ tương đá

Banner của em nó đơn giản thế này: CHÚNG TÔI KHÔNG ĐÓNG PHÍ ĐỂ HẠN CHẾ CHÍNH MÌNH

Em sẽ làm, mai đi cắt decal luôn
Em thích cái baner này
Rất hay và với sự hiểu biết PL của em thì cái baner này chạ vi phạm quái gì cả
Hay.
 

newbie11

Xe buýt
Biển số
OF-115802
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
536
Động cơ
390,830 Mã lực
#` # còn làm BT rồi nó éo cần cả HP nữa chứ nói chi đến lòng dân
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,690
Động cơ
459,699 Mã lực
Tại các cụ khi nó mới lên sủa vài câu các cụ đã vỗ tay khen thưởng , giờ nó hóa điên nó căn lung tung các cụ phải chịu thôi . Tiền khấu hao , tiền thuế cắt cổ như vậy thôi đành từ bỏ giấc mơ vợ hai , mỗi lần có đi đâu gọi taxi cho nó rẻ .
Taxi cũng sẽ lên chứ có giữ nguyên đâu mà rẻ cụ.
Đồng ý phương án ký đơn tập thể gửi QH, CP đề nghị phế truất #, đòi hỏi phải có logic và pháp lý 1 tý, mời các cụ làm bên luật vào tư vấn. Phải làm cho ra nhẽ vấn đề này.
 

kienvairo

Xe tải
Biển số
OF-28663
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
213
Động cơ
485,956 Mã lực
Theo em nghĩ chúng là cứ kêu khóc ở trong diễn đàn này chả khác "gào thét trong toa lét".
Em đề xuất ý tưởng làm Đơn kiến nghị tập thể thu thập chữ ký của Offer, và những người khác kể cả những người không có ô tô.
Đơn sẽ gửi Báo chí, VPQH, VPCP, Bộ TC, Bộ GT...

Cụ nào đồng ý thì thành lập Ban Vận động.
Số ĐT em O9O4 852 968 hoặc email dangtrantung@gmail.com
Em ủng hộ cụ: ĐT của em 0916881111, cụ nào thay mặt ban tổ chức đê, để em góp gạo với khoai ủng hộ quân kháng chiến.
 

Mr.Cule

Xe tải
Biển số
OF-77065
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
393
Động cơ
423,730 Mã lực
Cụ nào lập cái văn bản ngon ngon tí, nói về sự bất cập từ phía mấy cái thuế khốn nạn trên, công bố trên of hẹn mọi người trên diễn đàn tập trung kí vào, 1000 chữ kí cho oách, sau đó thuê mấy cụ bên vietnamnet vs dân trí đưa tin. Lòng dân khi đó chắc sẽ dậy sóng !
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
964
Động cơ
449,090 Mã lực
Việc thu phí giao thông em cũng comment nhiều rồi, kể cả vấn nạn ùn tắc GT, TNGT nữa. Nhưng tóm lại là em thấy chúng ta đặt nhiều hy vọng vào anh Thăng khi anh mới nhận chức (cũng như vài anh nữa) đều là sai lầm. Vì đâu vẫn hoàn đó và tình hình thì vẫn ngày một đi xuống. Này nhé:
1. Thu phí lưu hành mỗi năm được 17000 tỷ cho ngành GT, trong khi đó thu thuế Tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm bảo nhiêu? chắc chắn nhiều hơn con số 17000 tỷ kia do tỉ lệ áp thuế cao hơn nhiều lần. Rồi thuế trước bạ, VAT, lệ phí cấp biển mới ... đều giảm đáng kể. Tiếc thay các loại thuế này lại không dành riêng cho ngành GT của anh # nên anh mới nghĩ cách để thu riêng. Như vậy có thể nói tổng tiền thu về cho nhà nước chắc chắn sẽ giảm hơn so với hiện nay.
2. Thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm mục đích gì? Mục đích chính cũng là để hạn chế sử dụng các loại hàng hóa (trong đó có ô tô) không được nhà nước khuyến khích sử dụng - như vậy là chả khác nào cái phí hạn chế mà anh # đưa ra.
3. Với số lượng xe hiện tại, chỉ có thể nói là nhiều đối với xe máy, chứ ô tô thì tỉ lệ 1,8tr xe các loại so với 85tr dân thì quá ít. Ngay cả HN ô tô cũng chỉ chiếm 9% so với tổng các loại phương tiện. Vậy có ai lại đi hạn chế phương tiện số ít không? Và nếu hạn chế thì với số phương tiện hiện nay HN vẫn cứ tắc, nên nhớ chỉ hạn chế được số xe mới thôi, chứ xe đã đưa vào lưu hành rồi thì hạn chế gì được nữa, chẳng lẽ đắp chiếu để nhà làm cảnh? Mà như thế thì phí phạm về mặt kinh tế là vô cùng lớn.
3. Về ô tô với xe máy, nếu cứ như mấy anh nhà báo và mấy ông chuyên gia cứ ra rả hàng ngày là "xe máy là của dân nghèo, còn ô tô là của người giàu" nên xe máy bỏ thu còn ô tô có thu cao nữa họ vẫn cứ đi thì tôi cho rằng toàn lũ đầu đất. Xe máy có cái chỉ 10tr, có cái hơn trăm triệu; ô tô cũng có xe vài tỷ, cũng có cái chỉ vài chục triệu. Hơn thế nữa đó là một tài sản lớn mà đa số các gia đình tích góp bao nhiêu năm nên không thể nói họ "đại gia" như kiểu mấy anh nhà giàu chạy RR, Ben lỳ được.
4. Tác dụng của ô tô đã quá rõ, và để phát triển một chiếc ô tô, phải cần cỡ 15 cái xe máy do vậy sự bùng nổ xe máy là đặc trưng của 15 năm qua. Từ chỗ nhà chỉ có 1 xe đến như hiện nay thì từng thành viên trong nhà có 1 xe. Diện tích chiếm đường tổng lại thì xe máy vẫn gấp 5,8 lần so với ô tô cá nhân; diện tích chiếm đường so sánh tương đương của 1 ô tô với 15 xe máy thì xe máy vẫn gấp 1,8 lần ô tô. Trong khi đó ý thức chấp hành GT của người điều khiển ô tô lại cao hơn người điều khiển xe máy tương ứng với số tiền phạt. Khả năng gây ùn tắc GT cũng vì đó mà tăng lên đáng kể khi họ không từ một kẽ hở nào để luồn lách, kể cả lao lên vỉa hè. Mức độ an toàn của ô tô rõ ràng là cao hơn và độ phát thải gây ô nhiễm của ô tô 4 - 9 chỗ cũng hơn xe máy do hàm lượng KHCN trong động cơ cao hơn (chưa kể xe Hybrid) và sẽ còn cao nữa do được TG đầu tư nghiên cứu, sản xuất nhiều hơn.
5. Với xe máy, ngoài những tác hại đã nêu trong điểm 4, xe máy còn là nguy cơ gây TNGT số 1 VN hiện nay, cũng là nguy cơ gây tử vong số 1 hiện nay. Không trin các bác cứ bảo mấy anh CSGT thống kê là biết ngay.
6. Hạn chế ô tô, ngoài tác hại về mặt kinh tế, còn gây nên tình trạng xóa bỏ một nền công nghiệp đã từng là mục tiêu chiến lược ngành, thậm chí quốc gia trong 20 năm qua. Chúng ta đã đầu tư vô số tiền của vào đó để hy vọng có một ngành CN SX ô tô, CN phụ trợ, nhưng rốt cuộc, thị trường quy mô nhỏ, chính sách thay đổi xoành xoạch mà đến nay, sau 20 năm, CN ô tô vẫn chỉ là lắp ráp và đến 2018 ai dám đảm bảo lúc đó vẫn còn thu phí, thu thuế như hiện nay? Có khi lại cho đi ô tô thoải mái như các nước thì ô tô lấy đâu ra mà đi? lại nhập khẩu và vấn nạn lạm phát, mất cân đối cán cân thanh toán, nhập siêu ... lại càng nghiêm trọng. Những thiệt hại to lớn này, e rằng một anh "kế toán trưởng" như anh # chắc chưa nhìn ra?
Vậy có thể kết luận, việc thu phí hạn chế này chỉ nhằm một mục đích: Tận thu, lam thu. Và chính sách này sẽ đưa VN trở thành nước nghèo nhưng có kỷ lục số 1 về giá và phí sử dụng xe trên toàn TG. Và đây cũng là thành tích đáng ghi nhớ nhất của anh # kể từ khi nhậm chức Bộ trưởng GTVT. Tác hại của nó thì vô cùng lớn, cả về kinh tế, về xã hội, về niềm tin của dân, về phát triển công nghiệp. Càng xa rời các đặc trưng của CNXH mà "các vị lãnh đạo" thường nói. Đó là chưa kể đến việc anh # rêu rao là "đa số nhân dân đồng tình, ủng hộ" là xuyên tạc ý nguyện của dân.
Theo tôi, việc này nên đưa ra trung cầu dân ý là biết nhau ngay!
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
964
Động cơ
449,090 Mã lực
Câu chuyện ngoài lề chút
Mấy hôm nay em đi công tác, cả ngày hôm qua em mới có time để vào đọc cái topic này.
Buổi chiều rỗi đi loanh quanh, vô tình làm quen được với 1 em, chém gió tý cho đỡ buồn, ai ngờ em này cũng biết đến cái ô ép này
2 đứa cùng chém gió về cái phí hạn chế PTCN
Em tương 1 câu: Không khéo ít nữa cũng phải đóng thuế duy trì nòi giống cũng nên
Tự nhiên thấy em ấy cúi đầu đỏ mặt ko nói gì
Hê hê
Em được đà tấn công tiếp: Bây giờ đôi trai gái nào mà thích nhau, không tranh thủ mà QH thì mài này có phí hạn chế QH r thì lúc đó lại éo có xiền mà QH thì tèo
Em ấy cũng chạ nói gì
Em lại tấn công, hỏi thăm em ấy về công việc, gia đình, bạn bè
Thế rồi ngồi 1 lúc nữa 2 đứa chia tay, em đã có số alo của em ấy
Chạ hiểu thế quái nào 2 đứa lại cùng ở 1 khách sạn
Thế là tư tưởng lớn gặp nhau
Đêm qua, em mệt quá, giờ mới vào báo cáo tình hình với các cụ được
Hê hê
Lúc 2 đứa ôm nhau, em bẩu: chạ tội gì mà ko tranh thủ choén nhau, mai này muốn cũng khó
Hê hê
Cám ơn chính sách của các lãnh đạo
p/s: trộm vía, đêm qua em sướng như vua
Hê hê
Tiện thể bác cho em xin riêng số phone của cô em kia để tiện hôm nào đi công tác em tập chém gió tí được không ạ?
 

kia9878

Đi bộ
Biển số
OF-5474
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
8
Động cơ
544,080 Mã lực
Lăng Bác Hồ có 9 chữ vàng " KHông có gì, quý hơn độc lập tự do ! "

Chúng ta đang cố gắng thực hiện điều này................... và đã thực hiện được 1/3 câu đó.

Em nhớ lại Lịch sử lớp 8, có bài CUỘC KHAI THÁC THUỘC ĐỊA LẦN THỨ NHẤT CỦA THỰC DÂN PHÁP (1897-1914)
trong đó có:
1. Tổ chức bộ máy nhà nước
2. Chính sách kinh tế
3. Chính sách văn hóa, giáo dục
- Đến năm 1919 vẫn duy trì nền giáo dục phong kiến.
- Mở một số trường học và cơ sở y tế, văn hoá.
+ chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp có phải để “khai hóa văn minh” cho người Việt Nam hay không?
=> Tạo ra tầng lớp tay sai. Kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt.
- Tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng.
- Kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị.
- Triệt để sử dụng phong kiến Nam triều, dùng người Việt trị người Việt.
......
- Tài chính: Đánh thuế nặng, đặt thêm thuế mới để tăng ngân sách.
......
Đó là lịch sử, mà các nhà trí sỹ yêu nước thương dân... cùng Bác Hồ đã dẫn dắt chúng ta đến bến bờ hạnh phúc, nay có nhóm người lợi ích đứng trên danh nghĩa Đầy tớ chúng ta muốn chúng ta quay về lịch sử.
Hay và thấm thía lắm...Cảm ơn Cụ !
 

kklong12

Xe tải
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
471
Động cơ
488,500 Mã lực
Banner chẳng bị tội gì cụ ạ, quyền tự do ngôn luận và xe cụ, cụ thích dán gì thì dán, chả ai làm gì đựoc cụ
Cẩn thận các cụ cứ dán vào xe buýt hoặc xe người khác thì nó chẳng làm gì được các cụ
 

kia9878

Đi bộ
Biển số
OF-5474
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
8
Động cơ
544,080 Mã lực
Sinh ra trong cái bầu trời này đã là một tội ác rồi bác ạ
Cậu này bất mãn sớm quá.Dân ta thừa trình độ.lí lẽ để vạch ra những sự phi lí,bất công...v...v..v Nhưng chúng TA chỉ biết NÓI và THAN THỞ thôi. Dân TA thua xa mấy Ông đạo Hồi hay gì đó Ở Trung Đông hoặc Ả Rập
 

kia9878

Đi bộ
Biển số
OF-5474
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
8
Động cơ
544,080 Mã lực
Hiện nay đang có cuộc vân động noi gương, học tập tư tưởng Hồ Chí Minh rộng khắp các cơ quan, ban ngành và đoàn thể...
Trong Tuyên ngôn Độc lập đọc ngày 02 -9-1945 Bác Hồ đã nói:
Hỡi đồng bào cả nước,
Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.
Lời bất hủ ấy trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.
Bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền của Cách mạng Pháp năm 1791 cũng nói: Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi; và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi.
Đó là những lẽ phải không ai chối cãi được.

Trong một cuộc nói chuyện với cán bộ tỉnh Thanh Hóa vào ngày 20.2.1947, bác Hồ có căn dặn cán bộ 05 điều. Một trong 5 điều đó là: Đối với nhân dân. Bác nhấn mạnh “Phải nhớ Đoàn thể làm việc cho dân, Đoàn thể mình mạnh hay yếu là ở dân”; do đó, người cán bộ phải hiểu dân cả về nguyện vọng, tâm lý, sự cực khổ… Đặc biệt là “Phải tôn kính dân, phải làm cho dân tin, phải làm gương cho dân. Muốn cho dân phục phải được dân tin, muốn cho dân tin phải thanh khiết”.

Trong thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu XII,ngày 11/3/1948, Bác Hồ đã nêu "Tư cách người Công an cách mệnh: gồm 06 điều, trong đó có điều: Đối với nhân dân, phải kính trọng lễ phép

Vậy Tư tưởng của Người ngày nay được cháu con vận dụng như thế nào ? Câu hỏi này để ngỏ cho các vị "đày tớ" trả lời
Bác này viết đúng và hay lắm, nhưng có lẽ Bác đã cố tình quên rất nhiều điều rồi. Câu này ai nói nhỉ '' ĐỪNG NGHE ****NÓI, HÃY NHÌN ***LÀM". Hơn nữa bây giờ bọn HỌ có nhiều lắm và Yêu nhiều lắm Bác FRANKLIN tận Bển kia. Còn nói gì nữa đây????
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
792
Động cơ
462,950 Mã lực
hôm trước em thấy có cụ nào hô hào in khẩu hiệu phẩn đối thu phí quá cao mà giờ em tìm mãi không thấy, em cũng muốn xin hoặc mua lại của cụ ấy 1 cái khẩu hiệu để dán vào xe luôn, em nghic mình không nên người nọ đợi người kia hành động trước, em thì nghĩ đơn giản mình cứ dán khẩu hiệu vào xe mình trước rồi thế nào cũng có người dán theo, dần dần mới thành 1 phong trào phản đối thu phí được
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
496
Động cơ
378,110 Mã lực
Cậu này bất mãn sớm quá.Dân ta thừa trình độ.lí lẽ để vạch ra những sự phi lí,bất công...v...v..v Nhưng chúng TA chỉ biết NÓI và THAN THỞ thôi. Dân TA thua xa mấy Ông đạo Hồi hay gì đó Ở Trung Đông hoặc Ả Rập
Cụ đứng ở vị trí nào để phán xét đấy hử? Hãy làm một việc dù nhỏ mà có ích để phản đối những bất công đang diễn ra quanh ta!
 

XN3

Xe hơi
Biển số
OF-135151
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
120
Động cơ
370,974 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em kịch liệt phản đối việc thu phí ạ.
 

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc thu phí giao thông em cũng comment nhiều rồi, kể cả vấn nạn ùn tắc GT, TNGT nữa. Nhưng tóm lại là em thấy chúng ta đặt nhiều hy vọng vào anh Thăng khi anh mới nhận chức (cũng như vài anh nữa) đều là sai lầm. Vì đâu vẫn hoàn đó và tình hình thì vẫn ngày một đi xuống. Này nhé:
1. Thu phí lưu hành mỗi năm được 17000 tỷ cho ngành GT, trong khi đó thu thuế Tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm bảo nhiêu? chắc chắn nhiều hơn con số 17000 tỷ kia do tỉ lệ áp thuế cao hơn nhiều lần. Rồi thuế trước bạ, VAT, lệ phí cấp biển mới ... đều giảm đáng kể. Tiếc thay các loại thuế này lại không dành riêng cho ngành GT của anh # nên anh mới nghĩ cách để thu riêng. Như vậy có thể nói tổng tiền thu về cho nhà nước chắc chắn sẽ giảm hơn so với hiện nay.
2. Thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm mục đích gì? Mục đích chính cũng là để hạn chế sử dụng các loại hàng hóa (trong đó có ô tô) không được nhà nước khuyến khích sử dụng - như vậy là chả khác nào cái phí hạn chế mà anh # đưa ra.
3. Với số lượng xe hiện tại, chỉ có thể nói là nhiều đối với xe máy, chứ ô tô thì tỉ lệ 1,8tr xe các loại so với 85tr dân thì quá ít. Ngay cả HN ô tô cũng chỉ chiếm 9% so với tổng các loại phương tiện. Vậy có ai lại đi hạn chế phương tiện số ít không? Và nếu hạn chế thì với số phương tiện hiện nay HN vẫn cứ tắc, nên nhớ chỉ hạn chế được số xe mới thôi, chứ xe đã đưa vào lưu hành rồi thì hạn chế gì được nữa, chẳng lẽ đắp chiếu để nhà làm cảnh? Mà như thế thì phí phạm về mặt kinh tế là vô cùng lớn.
3. Về ô tô với xe máy, nếu cứ như mấy anh nhà báo và mấy ông chuyên gia cứ ra rả hàng ngày là "xe máy là của dân nghèo, còn ô tô là của người giàu" nên xe máy bỏ thu còn ô tô có thu cao nữa họ vẫn cứ đi thì tôi cho rằng toàn lũ đầu đất. Xe máy có cái chỉ 10tr, có cái hơn trăm triệu; ô tô cũng có xe vài tỷ, cũng có cái chỉ vài chục triệu. Hơn thế nữa đó là một tài sản lớn mà đa số các gia đình tích góp bao nhiêu năm nên không thể nói họ "đại gia" như kiểu mấy anh nhà giàu chạy RR, Ben lỳ được.
4. Tác dụng của ô tô đã quá rõ, và để phát triển một chiếc ô tô, phải cần cỡ 15 cái xe máy do vậy sự bùng nổ xe máy là đặc trưng của 15 năm qua. Từ chỗ nhà chỉ có 1 xe đến như hiện nay thì từng thành viên trong nhà có 1 xe. Diện tích chiếm đường tổng lại thì xe máy vẫn gấp 5,8 lần so với ô tô cá nhân; diện tích chiếm đường so sánh tương đương của 1 ô tô với 15 xe máy thì xe máy vẫn gấp 1,8 lần ô tô. Trong khi đó ý thức chấp hành GT của người điều khiển ô tô lại cao hơn người điều khiển xe máy tương ứng với số tiền phạt. Khả năng gây ùn tắc GT cũng vì đó mà tăng lên đáng kể khi họ không từ một kẽ hở nào để luồn lách, kể cả lao lên vỉa hè. Mức độ an toàn của ô tô rõ ràng là cao hơn và độ phát thải gây ô nhiễm của ô tô 4 - 9 chỗ cũng hơn xe máy do hàm lượng KHCN trong động cơ cao hơn (chưa kể xe Hybrid) và sẽ còn cao nữa do được TG đầu tư nghiên cứu, sản xuất nhiều hơn.
5. Với xe máy, ngoài những tác hại đã nêu trong điểm 4, xe máy còn là nguy cơ gây TNGT số 1 VN hiện nay, cũng là nguy cơ gây tử vong số 1 hiện nay. Không trin các bác cứ bảo mấy anh CSGT thống kê là biết ngay.
6. Hạn chế ô tô, ngoài tác hại về mặt kinh tế, còn gây nên tình trạng xóa bỏ một nền công nghiệp đã từng là mục tiêu chiến lược ngành, thậm chí quốc gia trong 20 năm qua. Chúng ta đã đầu tư vô số tiền của vào đó để hy vọng có một ngành CN SX ô tô, CN phụ trợ, nhưng rốt cuộc, thị trường quy mô nhỏ, chính sách thay đổi xoành xoạch mà đến nay, sau 20 năm, CN ô tô vẫn chỉ là lắp ráp và đến 2018 ai dám đảm bảo lúc đó vẫn còn thu phí, thu thuế như hiện nay? Có khi lại cho đi ô tô thoải mái như các nước thì ô tô lấy đâu ra mà đi? lại nhập khẩu và vấn nạn lạm phát, mất cân đối cán cân thanh toán, nhập siêu ... lại càng nghiêm trọng. Những thiệt hại to lớn này, e rằng một anh "kế toán trưởng" như anh # chắc chưa nhìn ra?
Vậy có thể kết luận, việc thu phí hạn chế này chỉ nhằm một mục đích: Tận thu, lam thu. Và chính sách này sẽ đưa VN trở thành nước nghèo nhưng có kỷ lục số 1 về giá và phí sử dụng xe trên toàn TG. Và đây cũng là thành tích đáng ghi nhớ nhất của anh # kể từ khi nhậm chức Bộ trưởng GTVT. Tác hại của nó thì vô cùng lớn, cả về kinh tế, về xã hội, về niềm tin của dân, về phát triển công nghiệp. Càng xa rời các đặc trưng của CNXH mà "các vị lãnh đạo" thường nói. Đó là chưa kể đến việc anh # rêu rao là "đa số nhân dân đồng tình, ủng hộ" là xuyên tạc ý nguyện của dân.
Theo tôi, việc này nên đưa ra trung cầu dân ý là biết nhau ngay!
Cảm ơn bài viết hay của CỤ. Nhưng tôi không đồng ý với CỤ vì CỤ gọi # là "ANH" không đáng để gọi như thế.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,253
Động cơ
607,018 Mã lực
Nhiều anh # thế, cháu nhìn hoa cả mắt =)) =)) =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top