[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,887 Mã lực
Tuổi
35
Một số cụ ở đây nói không cần nối Bắc Nam ngay, tập trung làm trước từ SG/HN tới 1 vệ tinh gần trước. Vừa làm cùng vừa học. Rồi kéo dần tới Vinh và Nha Trang xem hiệu quả tnao. Nên không cần phải đợi đến khi tự chủ mới bắt đầu. Mà không làm gì thì cũng khó tự chủ được, không thực hành sao giỏi?
Nước ngoài chỉ dạy mình cách vận hành thôi, chứ còn tàu nó mang từ nước ngoài sang chứ có sản xuất ở VN đâu mà học lỏm đc cụ. Chỉ có gạ bọn nào đó đang khó khăn, vỡ nợ bán công nghệ cho thì may ra, chứ khướt mà nó lộ ra cho mình học ấy
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,242 Mã lực
Nước ngoài chỉ dạy mình cách vận hành thôi, chứ còn tàu nó mang từ nước ngoài sang chứ có sản xuất ở VN đâu mà học lỏm đc cụ. Chỉ có gạ bọn nào đó đang khó khăn, vỡ nợ bán công nghệ cho thì may ra, chứ khướt mà nó lộ ra cho mình học ấy
Giờ lấy đâu ra như thời liên xô nữa.
Nhiều anh giờ 1 nhật 2 Mỹ thì còn mất tiền ngu nhiều...
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,061
Động cơ
120,231 Mã lực
Nước ngoài chỉ dạy mình cách vận hành thôi, chứ còn tàu nó mang từ nước ngoài sang chứ có sản xuất ở VN đâu mà học lỏm đc cụ. Chỉ có gạ bọn nào đó đang khó khăn, vỡ nợ bán công nghệ cho thì may ra, chứ khướt mà nó lộ ra cho mình học ấy
Thi công là phải đủ trình làm các bộ phận của tàu hay cả con tàu hở cụ? Ko thể nắm được quy trình thi công và đi mua tàu sao?
Đợi có công nghệ sx tàu thì trình độ cơ khí phải thượng thừa lắm, cứ cái gì cũng đợi thì chắc ko bao giờ.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,887 Mã lực
Tuổi
35
Giờ lấy đâu ra như thời liên xô nữa.
Nhiều anh giờ 1 nhật 2 Mỹ thì còn mất tiền ngu nhiều...
Thời lx có thể học đc nhiều nhưng mình lại đang chiến tranh, cũng k quyết tâm để học, giờ tiếc cụ nhỉ. Thời đấy họ chuyển giao vô tư chứ k tính toán chi ly như giờ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,061
Động cơ
120,231 Mã lực
Cụ thấy nước nào GDP thấp dám xây tàu cao tốc ko?

nên nhớ vận hành tàu cao tốc lổ 100%
À, em chưa nói hết. Cụ đọc bài dưới của em nhé. Em cũng thấy phương án 300km/h có vẻ phiêu quá. Với em thì tốc độ tối đa 200-250km/h là đủ. Cũng không cần cạnh tranh với chuyến bay HN-SG, chưa cần thông Bắc Nam nếu nhu cầu đoạn Đà Nẵng, Huế ít.
Em nghe nói 300km/h chi phí vận hành lớn, giá vé cao không thu hút được khách. Cái này cụ nào biết rõ thông não em phát.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Thời lx có thể học đc nhiều nhưng mình lại đang chiến tranh, cũng k quyết tâm để học, giờ tiếc cụ nhỉ. Thời đấy họ chuyển giao vô tư chứ k tính toán chi ly như giờ
cả nước học mà cụ lại chê không quyết tâm! Cả ngành dầu khí VN từ đấy mà ra đó!
 

TU160M2

Xe tăng
Biển số
OF-727513
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
1,241
Động cơ
17,561 Mã lực
Nhật thì cũng thế này thế nọ cả, anh cựu BT Nông nghiệp Takamori Yoshikawa bị truy tố nhận hối lộ 5 triệu yên của doanh nghiệp trứng gà nữa kia
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nước ngoài chỉ dạy mình cách vận hành thôi, chứ còn tàu nó mang từ nước ngoài sang chứ có sản xuất ở VN đâu mà học lỏm đc cụ. Chỉ có gạ bọn nào đó đang khó khăn, vỡ nợ bán công nghệ cho thì may ra, chứ khướt mà nó lộ ra cho mình học ấy
Trước có Bombardier, nhưng giờ Pháp nó mua mất rồi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Thêm một nhận định về nguyên nhân rơi gối
Ông này phát biểu: "Ngay sau sự cố rơi gối cao su hồi tháng 11 năm ngoái, ông Nhậm và một cán bộ Cục Giám định Nhà nước đã đến hiện trường để đánh giá tình hình.

"Tôi đứng trên đường ray nhìn xuống, mặt ray đang phẳng bỗng lõm xuống một nhịp, tấm bê tông đỡ ray nứt vỡ. Tôi đòi họ bắc thang từ dưới lên để nhìn kỹ đáy dầm nhưng trời tối nên không kịp làm", ông Nhậm nói và cho biết bản thân vẫn lo ngại đáy dầm đã va vào trụ chống xô dẫn đến hư hỏng bê tông."

Hôm đấy tối, hôm sau trời sáng sao không soi?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Ý đồ bọn Nhật làm đường sắt tốc độ cao hệt như vậy. Giai đoạn 1 làm 2 đoạn: HN-Vinh và TP.HCM- Nha Trang. Giai đoạn 2 mới nối ray toàn tuyến.

Tuy chưa thực hành, nhưng ta phải có đội ngũ được đào tạo bài bản về đường sắt tốc độ cao trước đã. Nếu không biết thì dễ bị dắt lắm. Còn vụ thực hành khá đơn giản, bây giờ sang các nước đang thi công, gửi người sang là học được khá nhiều.
Nhớ ngày trước ta gửi người sang Đông Đức làm công nhân, kỹ thuật viên đường sắt khá nhiều. Thế mà lứa này toàn bỏ nghề, đi buôn lậu, uổng quá.
Em thấy bọn Nhật rất khốn nạn khi đưa cùng lúc 2 dự án thí điểm ĐSCT 300km/h vài nghiên cứu và chuẩn bị đầu tư. Là đoạn Vinh - Hà Nội và Nha Trang-SG. Làm thí điểm thì chỉ cần 1 tuyến ngắn ví dụ như Hà Nội - Hải Phòng thôi. Có hư hỏng hay sai sót gì còn rút được kinh nghiệm mà chi phí không quá lớn (có mất trắng tầm 10 tỷ$ thì kinh tế VN vẫn chịu được). Bọn Nhật nó quyết tâm lobby cho bằng được công nghệ 300km/h nên suốt 20 năm nghiên cứu ĐSCT gần như không có tiến triển gì. Dưới thời X thì cả 2 dự án suýt chút nữa đã được quốc hội phê duyệt. Em thấy Nhật hoàn toàn không có công nghệ đường sắt 160-200km/h nên suốt 20 năm nó chỉ đưa ra 1 phương án lựa chọn duy nhất để bắt VN nghiên cứu. Trong khi rõ ràng các nước châu Âu có quy mô dân số và địa lý tương đương VN thì họ sử dụng tàu 160-200km/h rất hiệu quả.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Thời lx có thể học đc nhiều nhưng mình lại đang chiến tranh, cũng k quyết tâm để học, giờ tiếc cụ nhỉ. Thời đấy họ chuyển giao vô tư chứ k tính toán chi ly như giờ
LX chỉ vô tư với Khựa thôi cụ và sau khi bị Khựa phản thùng thì nó đề phòng khi VN xin xỏ rồi. Từ chối thẳng thừng chuyển giao công nghệ tuabin và công nghệ luyện kim khi VN ngỏ lời.
May mà trc khi LX tèo cũng kịp cho VN cái cầu T.Long xài đến giờ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông này phát biểu: "Ngay sau sự cố rơi gối cao su hồi tháng 11 năm ngoái, ông Nhậm và một cán bộ Cục Giám định Nhà nước đã đến hiện trường để đánh giá tình hình.

"Tôi đứng trên đường ray nhìn xuống, mặt ray đang phẳng bỗng lõm xuống một nhịp, tấm bê tông đỡ ray nứt vỡ. Tôi đòi họ bắc thang từ dưới lên để nhìn kỹ đáy dầm nhưng trời tối nên không kịp làm", ông Nhậm nói và cho biết bản thân vẫn lo ngại đáy dầm đã va vào trụ chống xô dẫn đến hư hỏng bê tông."

Hôm đấy tối, hôm sau trời sáng sao không soi?
Cụ Nhậm này thì là chuyên gia kiểm định cầu rồi, thành viên của HĐNTNN. Chắc hôm đấy chương trình cưỡi ngựa xem hoa đỏ Ban mời, mà thằng Nhật Bổn nó không lắp thang cho các cụ thì cũng lên ngắm được khối.
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
À, em chưa nói hết. Cụ đọc bài dưới của em nhé. Em cũng thấy phương án 300km/h có vẻ phiêu quá. Với em thì tốc độ tối đa 200-250km/h là đủ. Cũng không cần cạnh tranh với chuyến bay HN-SG, chưa cần thông Bắc Nam nếu nhu cầu đoạn Đà Nẵng, Huế ít.
300km/h lổ chổng vó. Bên TQ còn phải bù lổ sấp mặt, như tuyến Thanh Hải - Tân Cương 1 ngày chạy 4 chuyến tiền vé ko đủ đóng tiền điện.

Vận tốc 200km/h là lọai tàu thường k phải mấy tàu cao tốc chất lượng cao như Fuxing hay shinkese.

Quan điểm em Việt Nam nên để tiền xây cao tốc đường bộ khi nào hoàn thiện đc hệ thống cao tốc đường bộ cả nước rồi mới tính đên tàu cao tơc
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Nước ngoài chỉ dạy mình cách vận hành thôi, chứ còn tàu nó mang từ nước ngoài sang chứ có sản xuất ở VN đâu mà học lỏm đc cụ. Chỉ có gạ bọn nào đó đang khó khăn, vỡ nợ bán công nghệ cho thì may ra, chứ khướt mà nó lộ ra cho mình học ấy
bên TQ mới khánh thành tuyến tàu chở hàng 350km/h

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,253 Mã lực
Cụ Nhậm này thì là chuyên gia kiểm định cầu rồi, thành viên của HĐNTNN. Chắc hôm đấy chương trình cưỡi ngựa xem hoa đỏ Ban mời, mà thằng Nhật Bổn nó không lắp thang cho các cụ thì cũng lên ngắm được khối.
Em có gặp cụ ở vài cuộc họp. Theo mọi người thì cụ không phải GS.TS, nhưng mọi người rất nể.
Cụ phát biểu về kỹ thuật chừng mực, điềm đạm, có nhiệt huyết trong từng câu nói.

Tuy nhiên em không nhất trí với nhận định của cụ về vụ gối rơi. Cũng như đã từng không nhất trí khi cụ khẳng định người ta không kiểm định cầu bộ hành bao giờ!
 
Biển số
OF-752292
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
140
Động cơ
-10,940 Mã lực
300km/h lổ chổng vó. Bên TQ còn phải bù lổ sấp mặt, như tuyến Thanh Hải - Tân Cương 1 ngày chạy 4 chuyến tiền vé ko đủ đóng tiền điện.

Vận tốc 200km/h là lọai tàu thường k phải mấy tàu cao tốc chất lượng cao như Fuxing hay shinkese.

Quan điểm em Việt Nam nên để tiền xây cao tốc đường bộ khi nào hoàn thiện đc hệ thống cao tốc đường bộ cả nước rồi mới tính đên tàu cao tơc
Cứ làm cái đường tàu khổ lớn đã. Cao tốc tính sau. Ưu tiên chở hàng với số lượng lớn và giá rẻ đã
 

Shang794

Xe máy
Biển số
OF-756658
Ngày cấp bằng
7/1/21
Số km
91
Động cơ
49,310 Mã lực
Tuổi
26
Cứ làm cái đường tàu khổ lớn đã. Cao tốc tính sau. Ưu tiên chở hàng với số lượng lớn và giá rẻ đã
Vấn đề là tiền đâu mà làm
đi vay trả lãi sấp mặt
so về ưu thế vận tải đường sắt củng k bằng đường bộ đâu..
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,253 Mã lực

Tóm tắt bài báo
- Gối bị rơi và xê dịch đều là Mageba (là của Thụy Sĩ chứ có phải HQ méo đâu?).
- Gối bị rơi đã được mang đi thí nghiệm.
- Thằng thiết kế dầm là Systra đổ lỗi do gối, chứ ko phải do dầm.
- Một ông Phó chủ tịch Hội nào đó cho rằng lỗi là tại cái gối.
- Đã lắp camera gối bị xê dịch như này


- Đang viện vào Thông tư mới ra để né Chứng nhận an toàn hệ thống (tiêu đề thì nói Cần, nhưng ruột lại muốn Không).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top