[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,360
Động cơ
623,683 Mã lực
Về nguyên tắc. Vật liệu đầu vào quan trọng như gối cao su phải được đem đi thí nghiệm nén, kéo rách....
Với công trình lớn thì chắc chắn phải thí nghiệm rồi. Ko hiểu sao đến giờ mà CĐT ko có trong tay một bộ kết quả thí nghiệm.
Thực ra, gối cao su chẳng vấn đề gì. Bi giờ là trò bới bèo ra bọ thôi.
Nếu có ai đó bên CĐT dùng chiêu gối ko đảm bảo thiết kế để bắt Nhà thầu thay toàn bộ gối thì về mặt kỹ thuật cũng cao mưu đấy. Kích lên thay gối dĩ nhiên sẽ phải kê lại dầm cầu cho chắc chắn rồi.
Vấn đề là chi phí kê kích dầm rất lớn. Thêm nữa, việc kê kích lại dầm sẽ ảnh hưởng đến cao độ đường ray (đã làm xong cả rồi). Lại phải chắp vá điều chỉnh lại đường ray toàn tuyến. Rất lằng nhằng, tốn kém, khó đảm bảo chất lượng như làm mới.
Kiểu gì Nhà thầu chính cũng sẽ ko chịu. Cùng lắm là họ bỏ, ko làm nữa.
Việc này có người vẽ ra cho to chuyện thì CĐT cũng chẳng thơm. Lộ ra trình độ chuyên môn kém (ko dự đoán được các lỗi có thể xẩy ra khi thi công thực tế ảnh hưởng tới chất lượng công trình) , công tác quản lý quan liêu (ko biết việc kê gối lỏng lẻo làm mất gối, ko yêu cầu và giám sát nhà thầu thí nghiệm vật liệu quan trọng như gối, cáp DƯl, neo, đế neo...,lấy hồ sơ thí nghiệm). Hậu quả nghiêm trọng (công trình chậm tiến độ, ko đảm bảo chất lượng, dư luận xấu, Nhà thầu bỏ... )
Nói chung kịch còn hay. Tôi cũng ko hiểu sao CĐT lại dám làm to chuyện như vậy.
Cái này khó hầy!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Bài báo nói 2 gối trên trụ cầu thiết kế có cân nặng.... mà thực tế có cân nặng.... Người ta cũng ko nói cân gối nào, có thể người ta lấy cái gối còn lại đi cân cũng ko chừng.
Nói chung, tôi ko quan tâm tiểu tiết đó.
Việc kiểm tra gối cao su có đạt chất lượng hay ko rất đơn giản. Cứ lấy một gối đi thí nghiệm. Xong. Khẳng định luôn trong buổi sáng. Trước tôi đi thí nghiệm suốt ở Viện giao thông gần Cầu Giấy.
Việc lên báo nói vu vơ gối nhẹ gối nặng ko có tí chuyên môn nào. Có thể khi thiết kế người ta tham khảo một loại gối nhưng ko chỉ định chủng loại cụ thể. Thi công Nhà thầu mua loại gối của hãng khác thì trọng lượng khác nhau là bình thường.
Nói chuyện kỹ thuật cứ phải đem đi thí nghiệm. Ai lại đem cân ra như mua gạo thế này.
Cái này rất đơn giản. Cầu dầm giản đơn có 1 đầu cố định, 1 đầu di động. Người ta cân gối ở đầu cố định và di động với cái gối rơi là ra mà. Vậy là có 2 cái gối để so sánh với gối rơi.

Việc lấy Kết quả thí nghiệm để nghiệm thu là đương nhiên rồi. Chắc mấy năm trước họ cũng làm thế thôi. Nhưng khi cân cái gối rơi thấy hụt khối lượng thì người ta nghi ngờ thành phần cái gối. Mà cái thành phần này thì cứ bóc tách thể tích thép, thể tích cao su rồi nhân khối lượng riêng là ra. Việc hụt khối lượng này chứng tỏ cái gối không theo thiết kế.
Mà hiện nay Việt Nam chưa có tiêu chuẩn gối cao su cốt bản thép dành cho cầu đường sắt đâu nha! Để kiếm được cái thí nghiệm theo tiêu chuẩn cũng không dễ đâu.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,408
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Hoá ra là thiếu cân, giờ phải bỏ hết ra cân lại hả các cụ?

Bán cân ăn tiền mà thiếu cân thì là ăn bớt rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,018
Động cơ
313,927 Mã lực
Nhà thầu Nhật trả lời thẳng là sẽ ko thay các dầm nhé, cứ khen Nhật lắm vào. Nó cho vay vốn đắt vãi, xây hỏng ko chịu sửa. Ít ra anh Hàn Quốc còn chịu khắc phục sự cố (cầu Vàm Cống). Còn anh Nhật chơi vố này mất điểm quá:

 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,755
Động cơ
434,773 Mã lực
Cái này rất đơn giản. Cầu dầm giản đơn có 1 đầu cố định, 1 đầu di động. Người ta cân gối ở đầu cố định và di động với cái gối rơi là ra mà. Vậy là có 2 cái gối để so sánh với gối rơi.

Việc lấy Kết quả thí nghiệm để nghiệm thu là đương nhiên rồi. Chắc mấy năm trước họ cũng làm thế thôi. Nhưng khi cân cái gối rơi thấy hụt khối lượng thì người ta nghi ngờ thành phần cái gối. Mà cái thành phần này thì cứ bóc tách thể tích thép, thể tích cao su rồi nhân khối lượng riêng là ra. Việc hụt khối lượng này chứng tỏ cái gối không theo thiết kế.
Mà hiện nay Việt Nam chưa có tiêu chuẩn gối cao su cốt bản thép dành cho cầu đường sắt đâu nha! Để kiếm được cái thí nghiệm theo tiêu chuẩn cũng không dễ đâu.
Sao quân ta không chọn cái chuẩn nào đã có dịch ra rồi thi công nhỉ, cứ bắn tên không cần bia, cái nào cắm thân cây thì vẽ vòng tròn báo trúng bia thế này thì quá diễn hài.
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
357
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
Về nguyên tắc. Vật liệu đầu vào quan trọng như gối cao su phải được đem đi thí nghiệm nén, kéo rách....
Với công trình lớn thì chắc chắn phải thí nghiệm rồi. Ko hiểu sao đến giờ mà CĐT ko có trong tay một bộ kết quả thí nghiệm.
Thực ra, gối cao su chẳng vấn đề gì. Bi giờ là trò bới bèo ra bọ thôi.
Nếu có ai đó bên CĐT dùng chiêu gối ko đảm bảo thiết kế để bắt Nhà thầu thay toàn bộ gối thì về mặt kỹ thuật cũng cao mưu đấy. Kích lên thay gối dĩ nhiên sẽ phải kê lại dầm cầu cho chắc chắn rồi.
Vấn đề là chi phí kê kích dầm rất lớn. Thêm nữa, việc kê kích lại dầm sẽ ảnh hưởng đến cao độ đường ray (đã làm xong cả rồi). Lại phải chắp vá điều chỉnh lại đường ray toàn tuyến. Rất lằng nhằng, tốn kém, khó đảm bảo chất lượng như làm mới.
Kiểu gì Nhà thầu chính cũng sẽ ko chịu. Cùng lắm là họ bỏ, ko làm nữa.
Việc này có người vẽ ra cho to chuyện thì CĐT cũng chẳng thơm. Lộ ra trình độ chuyên môn kém (ko dự đoán được các lỗi có thể xẩy ra khi thi công thực tế ảnh hưởng tới chất lượng công trình) , công tác quản lý quan liêu (ko biết việc kê gối lỏng lẻo làm mất gối, ko yêu cầu và giám sát nhà thầu thí nghiệm vật liệu quan trọng như gối, cáp DƯl, neo, đế neo...,lấy hồ sơ thí nghiệm). Hậu quả nghiêm trọng (công trình chậm tiến độ, ko đảm bảo chất lượng, dư luận xấu, Nhà thầu bỏ... )
Nói chung kịch còn hay. Tôi cũng ko hiểu sao CĐT lại dám làm to chuyện như vậy.
Thế Chủ đầu tư thuê Tư vấn giám sát về để làm cảnh à =))
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,157
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhà thầu Nhật trả lời thẳng là sẽ ko thay các dầm nhé, cứ khen Nhật lắm vào. Nó cho vay vốn đắt vãi, xây hỏng ko chịu sửa. Ít ra anh Hàn Quốc còn chịu khắc phục sự cố (cầu Vàm Cống). Còn anh Nhật chơi vố này mất điểm quá:

Sập dầm thì ...chi tiền xây tượng đài với cúi gập người xin lỗi là xong thôi mà. Đến cái bia tưởng niệm do tai nạn sập cầu mà nó cũng chỉ ghi là "sự cố" chứ không thèm ghi là "tai nạn" hay "thảm họa".
bia-tuong-niem-1474886277310.jpg
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
290
Động cơ
193,230 Mã lực
Về nguyên tắc. Vật liệu đầu vào quan trọng như gối cao su phải được đem đi thí nghiệm nén, kéo rách....
Với công trình lớn thì chắc chắn phải thí nghiệm rồi. Ko hiểu sao đến giờ mà CĐT ko có trong tay một bộ kết quả thí nghiệm.
Thực ra, gối cao su chẳng vấn đề gì. Bi giờ là trò bới bèo ra bọ thôi.
Nếu có ai đó bên CĐT dùng chiêu gối ko đảm bảo thiết kế để bắt Nhà thầu thay toàn bộ gối thì về mặt kỹ thuật cũng cao mưu đấy. Kích lên thay gối dĩ nhiên sẽ phải kê lại dầm cầu cho chắc chắn rồi.
Vấn đề là chi phí kê kích dầm rất lớn. Thêm nữa, việc kê kích lại dầm sẽ ảnh hưởng đến cao độ đường ray (đã làm xong cả rồi). Lại phải chắp vá điều chỉnh lại đường ray toàn tuyến. Rất lằng nhằng, tốn kém, khó đảm bảo chất lượng như làm mới.
Kiểu gì Nhà thầu chính cũng sẽ ko chịu. Cùng lắm là họ bỏ, ko làm nữa.
Việc này có người vẽ ra cho to chuyện thì CĐT cũng chẳng thơm. Lộ ra trình độ chuyên môn kém (ko dự đoán được các lỗi có thể xẩy ra khi thi công thực tế ảnh hưởng tới chất lượng công trình) , công tác quản lý quan liêu (ko biết việc kê gối lỏng lẻo làm mất gối, ko yêu cầu và giám sát nhà thầu thí nghiệm vật liệu quan trọng như gối, cáp DƯl, neo, đế neo...,lấy hồ sơ thí nghiệm). Hậu quả nghiêm trọng (công trình chậm tiến độ, ko đảm bảo chất lượng, dư luận xấu, Nhà thầu bỏ... )
Nói chung kịch còn hay. Tôi cũng ko hiểu sao CĐT lại dám làm to chuyện như vậy.
Không làm to lên đến lúc chạy tàu bị hẫng bay khỏi đường ray thì lại "vui"
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,606
Động cơ
317,842 Mã lực
Cái này chứng tỏ Chủ đầu tư này không có năng lực. Em nhớ từ thời xa lắc thì Nghị định 209/2004 đã yêu cầu Chủ đầu tư đã phải kiểm tra giám sát vật tư, vật liệu, thiết bị lắp đặt vào công trình, kể cả với hình thức EPC rồi.
Thế mà bây giờ mới phát hiện ra gối có vấn đề. Chứng tỏ từ trước đến nay Chủ đầu tư này không thực hiện theo quy định rồi (hoặc có mà thiếu trách nhiệm).
Đúng òi, nghiệm thu đầu vào kiểu gì mà hụt gần 10kg nhể. Quả này mà ốp thì mấy chú nghiệm thu vật tư đầu vào cũng nôn ra khối thứ :))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,665
Động cơ
796,135 Mã lực
Nhà thầu Nhật trả lời thẳng là sẽ ko thay các dầm nhé, cứ khen Nhật lắm vào. Nó cho vay vốn đắt vãi, xây hỏng ko chịu sửa. Ít ra anh Hàn Quốc còn chịu khắc phục sự cố (cầu Vàm Cống). Còn anh Nhật chơi vố này mất điểm quá:

Hai thằng Nhật chiến nhau.
Thằng thi công chày bửa thật
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,665
Động cơ
796,135 Mã lực
Nhớ hồi báo chí lộ ra thông tin có 2 thằng công nhân Trung Quốc lập tức dân mạng dậy sóng.
Sau vụ rơi gối, giờ thấy cầu Thăng Long có thằng cu Nhật Bản em thấy lo lo, may mà phần việc của nó không quan trọng:
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,404
Động cơ
21,586 Mã lực
Nhớ hồi báo chí lộ ra thông tin có 2 thằng công nhân Trung Quốc lập tức dân mạng dậy sóng.
Sau vụ rơi gối, giờ thấy cầu Thăng Long có thằng cu Nhật Bản em thấy lo lo, may mà phần việc của nó không quan trọng:
Giờ cứ nghe chuyên gia nhật là ớn...
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,568
Động cơ
224,900 Mã lực
Giờ cứ nghe chuyên gia nhật là ớn...
Ớn với những người biết mặt lưng của bọn Jap thôi, còn với tụi Jav nô thì luôn auto tôn làm thánh bất chấp mọi tội lỗi.
Đơn cử trong OF này có tay Jav nô giấu mình (ko phải tay binbin2020), cay cú đến mức ignore cả nick của em chỉ vì em nêu ra 2tr đồng bào VN chết vì đói dưới thời bọn phát xít Nhật ;))
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,157
Động cơ
1,281 Mã lực
Tuyến BT ST thì phó ban quản lý (hay chức gì đó) phải treo cổ tự sát. Tuyến Nhổn - Ga HN thì trù dập người tố cáo sai phạm. Mỗi tuyến CL HĐ là thấy bên chủ đầu tư đập bàn đập ghế chửi nhà thầu như hát vì mấy lỗi vớ vẩn phục vụ mục đích dân túy.
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,568
Động cơ
224,900 Mã lực
Tuyến BT ST thì phó ban quản lý (hay chức gì đó) phải treo cổ tự sát. Tuyến Nhổn - Ga HN thì trù dập người tố cáo sai phạm. Mỗi tuyến CL HĐ là thấy bên chủ đầu tư đập bàn đập ghế chửi nhà thầu như hát vì mấy lỗi vớ vẩn phục vụ mục đích dân túy.
Ấy, cụ nói vậy lát các Jav nô lại vớ đc cái cớ để xỉa xói: "đập bàn nên mới phải vào tù" ngay đấy:))
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,531
Động cơ
538,182 Mã lực
Rm k hiểu sao bây giờ CĐT mới đòi trình các loại giấy tờ liên quan đến thí nghiệm nhỉ? Tưởng những cái này phải có lưu ngay từ đầu trước khi thi công chứ?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
17,009
Động cơ
473,871 Mã lực
Rm k hiểu sao bây giờ CĐT mới đòi trình các loại giấy tờ liên quan đến thí nghiệm nhỉ? Tưởng những cái này phải có lưu ngay từ đầu trước khi thi công chứ?
Thế mới thấy công tác nghiệm thu đầu vào có vấn đề mà.
Quả này mà xới nghiêm túc thì khối chú phải nôn xiền ra :))
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,469
Động cơ
209,333 Mã lực
Rm k hiểu sao bây giờ CĐT mới đòi trình các loại giấy tờ liên quan đến thí nghiệm nhỉ? Tưởng những cái này phải có lưu ngay từ đầu trước khi thi công chứ?
Trước em thi công cho hội Tây, hồ sơ QC nhà thầu lưu, đến cuối nộp theo dossier. Chỉ gởi Log, matrix cho Tổng thầu và CĐT thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top