[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,355
Động cơ
538,182 Mã lực
Bổ sung với cụ Bigcat1
Cái dầm này do thằng Systra thiết kế, nhưng nó trốn rồi. Không truy được nó ra thì ông Tổng thầu Jap cũng bó tay thôi, trừ phi tự độc lập thiết kế xây dựng 1 cái dầm y chang về kích thước, tải trọng, điều kiện môi trường,... Rồi từ đó mà nghiên cứu Vì sao lại thế.
Systra là TV Pháp làm cả dự án NGHN phỏng cụ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Systra là TV Pháp làm cả dự án NGHN phỏng cụ?
Đúng rồi đó cụ.
Tại N-gHN thì nó dùng 2 dầm U nhỏ.
Ở BT-ST thì nó dùng 1 dầm U lớn.

Về khác nhau giữa U nhỏ và U lớn, và giữa U lớn của BT-ST với các dự án khác thì em post trên diễn đàn rồi, chả biết đã bị xoá hay chưa nữa.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,429
Động cơ
114,156 Mã lực
Nó chối bỏ chỗ nào?

Ông Shigeki Ihara, Giám đốc dự án Liên danh Sumitomo-Scienco 6 (phụ trách gói thầu CP2) cho biết, dự kiến mất khoảng một tháng để tìm ra nguyên nhân chính xác của sự cố. Tổng thầu cũng đã rà soát tất cả các gối cầu thuộc gói CP2 và đều ổn định, chỉ trụ P14-10 là nơi xảy ra sự cố cục bộ. Sau khi tìm ra nguyên nhân chính thức, các biện pháp khắc phục sẽ được thông qua các cơ quan có thẩm quyền đánh giá và quyết định để thực hiện, không ảnh hưởng tiến độ tổng thể của dự án...

Cần một tháng để tìm ra nguyên nhân sự cố gối cầu tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên
Bây giờ tháng mấy rồi hỡi em?
Lênh đênh ngàn mây trôi êm đềm.
Chiều nay nếu em đừng hờn dỗi,
Trách nhau một lời thôi…
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,506
Động cơ
796,193 Mã lực
Nó chối bỏ chỗ nào?

Ông Shigeki Ihara, Giám đốc dự án Liên danh Sumitomo-Scienco 6 (phụ trách gói thầu CP2) cho biết, dự kiến mất khoảng một tháng để tìm ra nguyên nhân chính xác của sự cố. Tổng thầu cũng đã rà soát tất cả các gối cầu thuộc gói CP2 và đều ổn định, chỉ trụ P14-10 là nơi xảy ra sự cố cục bộ. Sau khi tìm ra nguyên nhân chính thức, các biện pháp khắc phục sẽ được thông qua các cơ quan có thẩm quyền đánh giá và quyết định để thực hiện, không ảnh hưởng tiến độ tổng thể của dự án...

Cần một tháng để tìm ra nguyên nhân sự cố gối cầu tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên
Cụ nên biết sự việc xảy ra hồi tháng 10 nhưng nằm trong vòng bí mật.
Đầu T11, sau vài công văn không được trả lời, Ban QLDA mới xì ra cho báo chí. Sau khi báo chí đăng tải mới có cái câu cụ trích dẫn.
Giờ giữa T12 rồi vẫn không có gì, Ban QLDA lại bất lực nên lại xì ra cho báo chí.
Có vẻ bài báo chí lần này hết thiêng nên hơn 1 tuần rồi phía nhà thầu vẫn im lặng.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,701
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Đọc thớt này em thấy toàn đoảng, toàn quân và toàn dân ta am hiểu kỹ thuật vcđ. Mừng
:D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,944
Động cơ
1,281 Mã lực
Bổ sung với cụ Bigcat1
Cái dầm này do thằng Systra thiết kế, nhưng nó trốn rồi. Không truy được nó ra thì ông Tổng thầu Jap cũng bó tay thôi, trừ phi tự độc lập thiết kế xây dựng 1 cái dầm y chang về kích thước, tải trọng, điều kiện môi trường,... Rồi từ đó mà nghiên cứu Vì sao lại thế.
Kinh, thằng thiết kế trốn rồi giờ ai chịu trách nhiệm? Ai dám ký nghiệm thu khi không biết nó có bền vững hay không? Đến lúc tai nạn rồi thì chắc cười trừ với nhau.
Còn dầm Lego với dầm liên tục ở tuyến Nhổn Ga HN khác nhau hoàn toàn. 2 dầm U nhỏ cho tàu chạy thì lực nén cân bằng 2 bên thành dầm. Còn dầm U lớn thì khi 1 bên tàu chạy lực kéo nén sẽ có bên nặng bên nhẹ do trọng tâm lực lệch với trọng tâm dầm.
Chưa kể, dầm liên tục thì ứng suất liên tục, dầm Lego sẽ có ứng suất kéo, nén, cắt cục bộ tại các mặt cắt chuyển tiếp. Tính không chuẩn thì có thể sẽ phải dỡ ra làm lại.
Không biết điều khoản hợp đồng thế nào, nếu thất bại thì bọn tư vấn, nhà thầu có chịu trách nhiệm hay là kệ mẹ chủ đầu tư?
Chơi với bọn tư bản mà không tỉnh, không rắn thì chỉ có thiệt hại khủng thôi.
Tấm gương Philippin: Xây dựng xong nhà máy điện hạt nhân trị giá hơn 2 tỷ $ rồi không vận hành, Philippin vẫn phải trả toàn bộ vay nợ xây dựng nhà máy trong hơn 30 năm mới hết.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,483
Động cơ
283,392 Mã lực
Em đề nghị bql cho người đi gõ, móc từng tấm kê của gối xem sao, rơi ra thêm chục cái thì vui 😜
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
16,509
Động cơ
434,773 Mã lực
Kinh, thằng thiết kế trốn rồi giờ ai chịu trách nhiệm? Ai dám ký nghiệm thu khi không biết nó có bền vững hay không? Đến lúc tai nạn rồi thì chắc cười trừ với nhau.
Còn dầm Lego với dầm liên tục ở tuyến Nhổn Ga HN khác nhau hoàn toàn. 2 dầm U nhỏ cho tàu chạy thì lực nén cân bằng 2 bên thành dầm. Còn dầm U lớn thì khi 1 bên tàu chạy lực kéo nén sẽ có bên nặng bên nhẹ do trọng tâm lực lệch với trọng tâm dầm.
Chưa kể, dầm liên tục thì ứng suất liên tục, dầm Lego sẽ có ứng suất kéo, nén, cắt cục bộ tại các mặt cắt chuyển tiếp. Tính không chuẩn thì có thể sẽ phải dỡ ra làm lại.
Không biết điều khoản hợp đồng thế nào, nếu thất bại thì bọn tư vấn, nhà thầu có chịu trách nhiệm hay là kệ mẹ chủ đầu tư?
Chơi với bọn tư bản mà không tỉnh, không rắn thì chỉ có thiệt hại khủng thôi.
Tấm gương Philippin: Xây dựng xong nhà máy điện hạt nhân trị giá hơn 2 tỷ $ rồi không vận hành, Philippin vẫn phải trả toàn bộ vay nợ xây dựng nhà máy trong hơn 30 năm mới hết.
Thiếtbkees hay thi công cũng là phục vụ nhà thầu chính của gói thôi. Bây giờ cứ coi như đấy là cây gỗ ngả xuống để đi giữa hai mố cầu, cần thử nghiệm liên tục để xem xét các điểm yếu phát sinh, thí dụ cho vận chuyển vật liệu các công trình xây dựng dọc tuyến trên ray tạm, dàn bánh xe tạm để xem cách rung lắc mài mòn của mấy đốt dầm treo bằng cáp này nó ra răng thì mới biết mọi sự nó ra ri.
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Theo chính kiến của riêng em các cụ ạ, chúng ta nên đồng lòng dẹp hết mấy thằng Nhật sang một bên. Bọn Nhật trước giờ toàn lợi dụng dân mình là chính chứ bạn bè cái quái gì. Từ xe giờ đến công trình, mốt tới cái gì đây?

Thiết nghĩ những người đứng đầu nên hạn chế bớt quan hệ hay phụ thuộc trong mối quan hệ với thằng Nhật lòi lày, theo em thấy thì ta nên chọn một là học hỏi ở người Tàu còn không thì theo Mỹ rồi tự phát triển riêng cho bản thân mình là tốt nhất.

Hi vọng nhiều người chia sẻ quan điểm với em :)
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,506
Động cơ
796,193 Mã lực
Hoá ra 1% chuyến tàu về muộn là do mấy chú Pháp nghịch, đang đi thì thò đầu qua cửa sổ:

 

Limlem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738658
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
279
Động cơ
67,278 Mã lực
Theo chính kiến của riêng em các cụ ạ, chúng ta nên đồng lòng dẹp hết mấy thằng Nhật sang một bên. Bọn Nhật trước giờ toàn lợi dụng dân mình là chính chứ bạn bè cái quái gì. Từ xe giờ đến công trình, mốt tới cái gì đây?

Thiết nghĩ những người đứng đầu nên hạn chế bớt quan hệ hay phụ thuộc trong mối quan hệ với thằng Nhật lòi lày, theo em thấy thì ta nên chọn một là học hỏi ở người Tàu còn không thì theo Mỹ rồi tự phát triển riêng cho bản thân mình là tốt nhất.

Hi vọng nhiều người chia sẻ quan điểm với em :)
Đúng là Miệt vườn... khụ khụ
Lếu chơi với thằng nào hết. Mình chơi với mình thôi. Không có gì quý hơn độc lập tự do, ông Cụ bảo thế!

Nhưng ko có tiền, lại chỉ giỏi phá. Một đám toàn như thế! Độc lập kiểu gì? Có mà bằng mắt! Ko phải xin ăn là may :-w
Đấy, nhìn trên xem, toàn siêu kỹ sư đấy. Vạch vạc giỏi thế mà đã làm đc cái gì đâu >:)
(Làm đc thì đã chả lên đây chửi phất phơ, hehe)
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,863
Động cơ
-82,855 Mã lực
Theo chính kiến của riêng em các cụ ạ, chúng ta nên đồng lòng dẹp hết mấy thằng Nhật sang một bên. Bọn Nhật trước giờ toàn lợi dụng dân mình là chính chứ bạn bè cái quái gì. Từ xe giờ đến công trình, mốt tới cái gì đây?

Thiết nghĩ những người đứng đầu nên hạn chế bớt quan hệ hay phụ thuộc trong mối quan hệ với thằng Nhật lòi lày, theo em thấy thì ta nên chọn một là học hỏi ở người Tàu còn không thì theo Mỹ rồi tự phát triển riêng cho bản thân mình là tốt nhất.

Hi vọng nhiều người chia sẻ quan điểm với em :)
Cụ sai rồi. Nhật nó nhân văn, Nhật nó bác ái, Nhật nó yêu thương nhân loại, thằng nào dám nói xasu nhật là tội đồ của dân tộc, thằng nào dám chê nhật là phạm tội diệt chủng. Không tin cụ cứ gg JAV thì biết.
 

Limlem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738658
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
279
Động cơ
67,278 Mã lực
Cụ sai rồi. Nhật nó nhân văn, Nhật nó bác ái, Nhật nó yêu thương nhân loại, thằng nào dám nói xasu nhật là tội đồ của dân tộc, thằng nào dám chê nhật là phạm tội diệt chủng. Không tin cụ cứ gg JAV thì biết.
Xe tăng mà phát ngôn thông mình quá 8-}
 

Limlem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738658
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
279
Động cơ
67,278 Mã lực
Cụ thử chửi nhật một câu xem.
Cụ không tin à? Ofer có sừng nó lại húc cho cụ thủng lỗ chỗ cho mà xem.
Má thằng Nhật ng.u. Chơi với ai ko chơi đi chơi với thứ chỉ giỏi phá, ăn xong quăng bát ra hồ >:)
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Hoá ra 1% chuyến tàu về muộn là do mấy chú Pháp nghịch, đang đi thì thò đầu qua cửa sổ:

Thảo nào.

Em đang tự hỏi tàu chạy tự động thì lệch biểu đồ thế nào được, chẳng lẽ có virus hoặc thằng nào nó tí toáy. Hoá ra mấy ông kia test kịch liệt quá.
Cơ mà thế cũng tốt, cứ áp dụng đúng quy trình này cho các tuyến về sau để xem thằng nào chuẩn bị tốt, thằng nào chưa sẵn sàng để chạy.
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
42
Chưa có vụ cúi đầu xin lỗi nhỉ, dân mình nhanh quên, cứ cúi đầu xin lỗi là xong, nhất là dân lại hay thần tượng nhật ghét tàu
Dân dốt nhỉ
Đúng ra là nên thay dân
A nhập tịch tàu thành công chưa a?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,944
Động cơ
1,281 Mã lực
Thảo nào.

Em đang tự hỏi tàu chạy tự động thì lệch biểu đồ thế nào được, chẳng lẽ có virus hoặc thằng nào nó tí toáy. Hoá ra mấy ông kia test kịch liệt quá.
Cơ mà thế cũng tốt, cứ áp dụng đúng quy trình này cho các tuyến về sau để xem thằng nào chuẩn bị tốt, thằng nào chưa sẵn sàng để chạy.
Chạy thử đồ Nhật thì muốn mở cửa sổ thò đầu ra ngoài cũng phải xin phép nha. Cái gì cũng có kịch bản viết ra giấy từ đầu rồi. Không phải tùy ý tạo tình huống như đám Páp đang "kiểm định" tàu CLHĐ đâu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Chạy thử đồ Nhật thì muốn mở cửa sổ thò đầu ra ngoài cũng phải xin phép nha. Cái gì cũng có kịch bản viết ra giấy từ đầu rồi. Không phải tùy ý tạo tình huống như đám Páp đang "kiểm định" tàu CLHĐ đâu.
Em đọc báo thì thấy viết vậy chứ cũng không tin báo lắm.
Đơn giản là tiêu chuẩn tàu đường sắt đô thị là không cho mở cửa sổ (trừ cái tiêu chuẩn cũ của Nhật thì cho mở cửa sổ, do nó thiết kế kiểu cũ có cửa sổ), và cửa sổ của nó cũng không cấu tạo để mở. Tuy nhiên cái cửa ra vào thì đóng mở bằng khí nén thì dùng lực vẫn mở ra được (thằng Đức đưa ra tiêu chuẩn này đầu tiên, sau bọn châu Âu bê nguyên về làm tiêu chuẩn chung). Và tàu nó cũng được thiết kế nếu tàu bị mở cửa ngoài ý muốn thì nó sẽ tự kích hoạt hãm để dừng lại.
Có thể thằng Fap nó nghịch mở cửa ra vào nên tàu tự dừng, chứ vốn không có cách nào mở cửa sổ được.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuy nhiên cái cửa ra vào thì đóng mở bằng khí nén thì dùng lực vẫn mở ra được (thằng Đức đưa ra tiêu chuẩn này đầu tiên, sau bọn châu Âu bê nguyên về làm tiêu chuẩn chung). Và tàu nó cũng được thiết kế nếu tàu bị mở cửa ngoài ý muốn thì nó sẽ tự kích hoạt hãm để dừng lại.
Có thể thằng Fap nó nghịch mở cửa ra vào nên tàu tự dừng, chứ vốn không có cách nào mở cửa sổ được.
Em thì nghĩ dùng từ "nghịch" không hợp lý ở tình huống này. Ông tư vấn Pháp đang kiểm tra đến cả các trường hợp tưởng chừng như "dở hơi" nhất. Em thấy tư vấn đưa ra những tình huống như vậy là hợp lý, thời đại này không hiếm thằng ngáo đá nghịch cửa khi tàu đang chạy. Đến máy bay còn nghịch cửa thoát hiểm thì tàu điện là muỗi.

Điều đó cũng chứng minh là hệ thống đang vận hành an toàn, dù có gặp phải những tình huống ngáo đá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top