[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Nmxuonto

Xe hơi
Biển số
OF-746995
Ngày cấp bằng
20/10/20
Số km
103
Động cơ
57,317 Mã lực
Tuổi
26
nhìn lỗi to chình ình luôn mà thấy im ghê
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,575
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Dear các cụ, e có đọc các bài của các cụ viết về việc này, e cũng xin mà muộn có vài ý kiến nhứ sau:

1. E cảm thấy nhiều cụ rất hả hê và tư duy rất tiêu cực về thái độ của người Nhật cũng như văn hóa xin lỗi của họ:

+ E cũng hiểu một phần rằng là nhiều những nghi thức xin lỗi, cáo lỗi, nhận trách nhiệm của người Nhật so với chúng ta nhiều khi khiến ta cảm thấy "màu mè", thừa thãi, hình thức. Tuy nhiên, nhìn một cách thực tế thì chúng ta cũng nên hiểu tích cực hơn rằng đó cũng là một phần trong văn hóa của họ, chúng ta có thể thấy hình thức không phù hợp nhưng cũng nên tôn trọng chứ không nên chê bôi vậy.
+ Thông qua những hành đồng đó, chúng ta thấy rằng văn hóa trọng thể diện, giữ lời, giữ cam kết, cách xử lý văn minh và rất ngại khi làm phiền hà người khác hoặc khi ai đó gây ra tổn thương, thiệt hại cho người khác. Nhiều khi một lời xin lỗi, không cần thiết phải suy sét đã là thật lòng hay chưa nhưng kịp thời thì ít nhiều khiến cho vấn đề trở lên dễ xử lý và tiếp cận hơn, tất nhiên không phải xin lỗi xong là xong, sau đó là hàng loạt vấn đề cần phải giải quyết tuân thủ theo thỏa thuận hợp đồng hoặc cam kết.
+ Trong một số trường hợp vì quá trọng danh dự nên nhiều khi họ có dấu đi lỗi gây ra nhưng trong thâm tâm đó là lời nói dối rất "khó khăn" (chứ không phải nói dối không biết ngượng) và họ luôn biết cách xử lý những vấn đề đó và khắc phục triệt để nhất có thể và rất nhanh.
+ Các cụ cứ tự đặt mình vào vị trí của người khác, khi mắc lỗi mình thì nói lời xin lỗi có dễ hay không là sẽ hiểu, hơn nữa tinh thần chiến đấu của người Nhật ntn thì các cụ thừa hiểu, nên để họ cúi đầu nhận/ xin lỗi là điều không dễ dàng chút nào, do vậy, mình cũng ít nhất nên ghi nhận cách xử lý văn minh của họ trước.
+ Các cụ đã thấy không nghiều nước họ khui tham nhũng từ bên họ để bắt phanh phui bên mình, điều này là yếu tố tích cực giúp cho mình có động lực để làm đúng và tuân thủ pháp luật liên quan đến đầu tư xây dựng và sử dụng hiệu quả vốn vay. Như vậy họ làm đâu phải là hình thức.

2. Về vấn đề đầu tư ODA cho các Dự án của Nhật, riêng cái này e nghĩ cũng nên nhìn nhận lại sòng phẳng là:

+ Mục tiêu chính của đầu tư ODA nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế và chuyển giao công nghệ/ đào tạo người bản địa cho các nước đang phát triển. Riêng về khoản này thì e nghĩ Nhật là thực hiện tốt bởi lẽ chúng ta đang hưởng lợi nhiều từ các hạ tầng được đầu tư bởi ODA của Nhật. Ngoài ra, trong quá trình thi công, nhà thầu Nhật đã liên danh/ liên doanh hoặc sử dụng thầu phụ là công ty Việt nam, tuyển dụng các kỹ sư và công nhân Việt nam, được đào tạo trong công việc, thông qua đó, chúng ta có 1 lớp các công ty và lớp kỹ sư học được cách làm việc cũng như tiếp cận được cách làm chuyên nghiệp của họ. Điều này khác với một số nước tài trợ ODA cho Vn đó là, một số dự án nhạy cảm thì họ mang đến cả công nhân sang, hoàn toàn ko dùng người bản địa, hoặc nếu một số DA hạ tầng thì họ chỉ đưa người phụ trách tài chính sang còn lại thuê khoán hết cho bản địa tự xoay xở mà không có đào tạo hoặc chuyển giao.
+ Về lợi nhuận thì nước nào cũng vậy, đầu tư thì phải có lợi nhuận nên không có gì là lạ khi họ đưa tối đa các nguồn và các đơn vị xuất xứ từ Nhật để tham gia thực hiện Dự án. Tuy nhiên việc này cũng xuất phát từ việc từ thời điểm vốn ODA thực hiện tại VN, khi đó với khả năng hiện hữu chúng ta chưa đủ năng lực để có thể tự thực hiện được hay quản lý được các Dự án lớn vận hành và tuân thủ theo đúng quy định thầu quốc tế nên người Nhật tham gia vào tất cả các khâu. Tuy nhiên, hiện từng bước, chúng ta đã có một đội ngũ đủ để tự thực hiện các Dự án tương tự, đây là thành quả của quá trình hợp tác và chuyển giao.
+ Nhiều cụ vẫn tiêu cực về việc vay vốn ODA, thực ra như các cụ thôi, làm ăn thì phải vay Bank, Bank tính lãi cũng khét mù, nai lưng ra trả nợ lãi. ODA thì lãi suất ưu đãi rất thấp và vay dài hạn, có vay thì có trả sao lại bảo CP họ xoa tay lấy tiền, tiền là tiền của họ cơ mà, mình phải trả chứ sao lại nghĩ như họ ăn cướp vậy. Chẳng lẽ họ cho không mình thì họ lấy gì ra phát triển, nó là xuất khẩu tư bản, thỏa thuận đôi bên cùng có lợi, các cụ nên nhớ mình còn phải sang xin họ cho vay ưu đãi chứ không phải là họ ấn vào tay mình đâu nhé (tất nhiên có DA quá béo bở thì họ đèn xanh muốn đầu tư thì mình làm cao không nói). Hiện kinh tế mình đã mạnh lên, tự chủ động huy động nguồn vốn nội lực để đầu tư theo hình thức PPP, tuy nhiên cũng cần hàng chục năm nữa (20 năm) mới không cần dùng vồn ODA do còn rất nhiền công trình hạ tầng và Dự án đòi hỏi vốn lớn và công nghệ cao phải đầu tư để phát triển.
+ Có cụ ý kiến là Nhật chỉ lợi dụng mình là thuộc địa kinh tế, nuôi mình chống Tàu. Vâng, vậy không có nhứng nước như Nhật thì mình sẽ làm được gì, mình có tự lực được hết, mình có tự gây ảnh hưởng át chết được họ. Bản chất vẫn là dựa vào nhau thôi, ai làm gì cũng có mục đích cả, nhưng nếu mục đính là chung thì tự nhiên thành bạn thế thôi. Không nên mang tư tưởng dân tộc hẹp hòi ra để suy nghĩ cho tổng thể các mối quan hệ khác được. Trước đây đánh nhau, Liên xô và TQ bơm cho mình oánh Mỹ thì sao, giờ bảo họ là lợi dùng mình đánh Mỹ thật cũng không sai?. Khi mình mạnh tự khắc sẽ giảm phụ thuộc, vậy thôi.

3. Về vấn đề xảy ra ở HCM Line1:

+ Việc này có các bên liên quan từ Tư vấn, CĐT, Nhà thầu cùng các đơn vị thuộc chức năng quản lý nhà nước như Hội đồng nghiệm thu NN, Cục quản lý chất lượng của Bộ GT, các đơn vị thẩm định độc lập,... Họ có đủ chuyên môn để đánh giá và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các cụ nói là đang chạy tàu thì rơi dầm, thực ra nói thì dễ, nhưng ai dám để điều ấy xảy ra vì nó liên quan đến pháp luật trực tiếp, quan hệ chính trị 2 nước. Thế nên, việc tìm ra nguyên nhân và xử lý là phải làm triệt để, có điều vấn đề nó đơn lẻ, chưa từng xảy ra nên không vội mà ra được câu trả lời đánh giá đúng luôn. Hơn nữa dù là nguyên nhân gì, thì cũng thừa giải pháp đề làm sao cái gối nó ko bị rơi nữa, các cụ nghĩ được thế thì họ nghĩ xa hơn thế rất nhiều, ít nhất họ cũng phải lo cho cái thân của họ.
+ Sự việc này chỉ là một sự việc sự cố công trình, nó xảy ra vào thời điểm nhạy cảm, nên mọi thứ trở lên hot, một phần vì các DA đường sắt vốn đã tai tiếng, hơn nữa đây là DA của Nhật nên để xảy ra sự cố chất lượng này lại càng khiến người ta đặt câu hỏi thực sự cho chất lượng chung các DA đường sắt hiện tại. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách tổng thể, các sự cố xảy ra trong lĩnh vực xây lắp là không hiếm, thậm chí nó phổ biến bởi lẽ không ai tính hết được tất cả các vấn đề có thể xảy ra trong thực tế dù là đã tính toán rất kỹ trong thiết kế (kể cả có những vấn đề tưởng chừng rất hiển nhiên sẽ không xảy ra mà nó vẫn xảy ra). Việc xảy ra sự cố thì cách giải quyết vấn đề mới là quan trọng chứ không phải là chính sự cố đã xảy ra, vì đơn giản nó là điều khó trách khỏi với bất kì Dự án lớn và phức tạp nào.
+ Các vấn đề chung của các Dự án đường sắt hiện tại, e thấy một phần cũng lỗi vì năng lực quản lý của các Ban QL. Thực tế, các Ban QL này chưa từng có kinh nghiệm quản lý các Dự án tương tự bao giờ, hầu hết là "vừa học vừa làm" do vậy khó tránh khỏi dự trậm trễ trong cách giải quyết dẫn tới hậu quả là làm sai và kiện tụng. E thấy các nước như e biết, ví dụ Myanmar, khi họ làm một Dự án hạ tầng mới, họ không biết vì chưa làm bao giờ, họ gửi người của Ban QL xuống ngồi cùng Nhà thầu, làm việc và học từ Nhà thầu cách làm dù người đó cũng lớn tuổi, sau Dự án khác mới làm quản lý. Cái đó khác với mình, là các Ban QL thường là nhân sự người thân quen giới thiệu, chưa làm nhưng lại ngồi quản lý nên sinh ra cơ sự vậy.

Cuối cùng, e không bênh vực hay thiên vị gì, nhưng chúng ta phải nhìn nhận fair các vấn đề, rõ ràng rằng cái gì họ thiện chí hỗ trợ chúng ta, cái gì họ cần chúng ta hợp tác, cái gì cần có điểm dừng thì hoàn toàn là do ta quyết định.
Thế cụ phải hỏi ngược lại tại sao cứ hễ có ai chê cái BT-ST này thì lại có mấy đứa Gia (Jav) nô vô auto phủ đầu những người chỉ trích đó là cẩu nô.
Tại sao đám truyền thông lại nương nhẹ với sự chậm tiến độ, những sự cố nghiêm trọng của BT-ST như vậy. Điều mà chúng đã làm rất gắt gao với CL-HĐ trong suốt 1 t/gian.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
665
Động cơ
281,482 Mã lực
CL-HĐ ko gặp phải sự cố gì nghiêm trọng, chỉ có mỗi mấy viên gạch ốp lát bị bong mà báo chí cũng rùm beng mấy ngày.
Trong khi BT - ST gặp phải sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn vận hành dư lày mà ko thấy nói gì.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,998
Động cơ
339,729 Mã lực
Tuổi
44
Nghiệm thu chưa, bàn giao chưa mà to còi?
Hay như cái CLHĐ tới giờ vẫn chưa đc nghiệm thu mà đã đòi lết?
Phải công nhận là ông bẻ lái thô thiển quá. Đang thread về BT-ST cố bẻ cho được ra CL-HĐ mà bảo là nó cũng có tốt gì đâu. Cái BT-ST này đắt đỏ và mang mác là Nhật mà chất lượng như lol ntn thì người ta chửi chứ đâu cần thiết phải là Tàu Nô. Ông làm như lol thì ông cố đi mà tìm nguyên nhân mà sửa đi lại còn cố cãi.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,377
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Toàn mấy thằng viết báo *** làm dự án bao giờ, trên này cũng toàn thằng não phẳng ăn theo báo viết, *** có kiến thức kinh nghiệm làm với thầu tàu với nhật bh cứ lên đây dậy đời, đến hài với lũ tát nước theo mưa hay là được tàu nó feed nữa
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Không phải báo chí tự dưng có những con số đấy đâu. Họ có đầy đủ các Quyết định phê duyệt đấy.
Nếu cụ không muốn so Suất đầu tư thì em đọc luôn chi phí xây dựng 2 cái cầu kia cho cụ rõ luôn, ngay trong QĐ phê duyệt dự án luôn, cái ở SG là 235 tỷ, ở HN là 136 tỷ.
Báo chí VN nỗi tiếng về sự thông minh và xào nấu số liệu rồi bác.
Còn nếu bác có QĐ phê duyệt, trong đó liệt kê chi phí cho từng hạng mục dự án thì em không ý kiến.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,927
Động cơ
1,281 Mã lực
Dear các cụ, e có đọc các bài của các cụ viết về việc này, e cũng xin mà muộn có vài ý kiến nhứ sau:

1. E cảm thấy nhiều cụ rất hả hê và tư duy rất tiêu cực về thái độ của người Nhật cũng như văn hóa xin lỗi của họ:

+ E cũng hiểu một phần rằng là nhiều những nghi thức xin lỗi, cáo lỗi, nhận trách nhiệm của người Nhật so với chúng ta nhiều khi khiến ta cảm thấy "màu mè", thừa thãi, hình thức. Tuy nhiên, nhìn một cách thực tế thì chúng ta cũng nên hiểu tích cực hơn rằng đó cũng là một phần trong văn hóa của họ, chúng ta có thể thấy hình thức không phù hợp nhưng cũng nên tôn trọng chứ không nên chê bôi vậy.
+ Thông qua những hành đồng đó, chúng ta thấy rằng văn hóa trọng thể diện, giữ lời, giữ cam kết, cách xử lý văn minh và rất ngại khi làm phiền hà người khác hoặc khi ai đó gây ra tổn thương, thiệt hại cho người khác. Nhiều khi một lời xin lỗi, không cần thiết phải suy sét đã là thật lòng hay chưa nhưng kịp thời thì ít nhiều khiến cho vấn đề trở lên dễ xử lý và tiếp cận hơn, tất nhiên không phải xin lỗi xong là xong, sau đó là hàng loạt vấn đề cần phải giải quyết tuân thủ theo thỏa thuận hợp đồng hoặc cam kết.
+ Trong một số trường hợp vì quá trọng danh dự nên nhiều khi họ có dấu đi lỗi gây ra nhưng trong thâm tâm đó là lời nói dối rất "khó khăn" (chứ không phải nói dối không biết ngượng) và họ luôn biết cách xử lý những vấn đề đó và khắc phục triệt để nhất có thể và rất nhanh.
+ Các cụ cứ tự đặt mình vào vị trí của người khác, khi mắc lỗi mình thì nói lời xin lỗi có dễ hay không là sẽ hiểu, hơn nữa tinh thần chiến đấu của người Nhật ntn thì các cụ thừa hiểu, nên để họ cúi đầu nhận/ xin lỗi là điều không dễ dàng chút nào, do vậy, mình cũng ít nhất nên ghi nhận cách xử lý văn minh của họ trước.
+ Các cụ đã thấy không nghiều nước họ khui tham nhũng từ bên họ để bắt phanh phui bên mình, điều này là yếu tố tích cực giúp cho mình có động lực để làm đúng và tuân thủ pháp luật liên quan đến đầu tư xây dựng và sử dụng hiệu quả vốn vay. Như vậy họ làm đâu phải là hình thức.

2. Về vấn đề đầu tư ODA cho các Dự án của Nhật, riêng cái này e nghĩ cũng nên nhìn nhận lại sòng phẳng là:

+ Mục tiêu chính của đầu tư ODA nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế và chuyển giao công nghệ/ đào tạo người bản địa cho các nước đang phát triển. Riêng về khoản này thì e nghĩ Nhật là thực hiện tốt bởi lẽ chúng ta đang hưởng lợi nhiều từ các hạ tầng được đầu tư bởi ODA của Nhật. Ngoài ra, trong quá trình thi công, nhà thầu Nhật đã liên danh/ liên doanh hoặc sử dụng thầu phụ là công ty Việt nam, tuyển dụng các kỹ sư và công nhân Việt nam, được đào tạo trong công việc, thông qua đó, chúng ta có 1 lớp các công ty và lớp kỹ sư học được cách làm việc cũng như tiếp cận được cách làm chuyên nghiệp của họ. Điều này khác với một số nước tài trợ ODA cho Vn đó là, một số dự án nhạy cảm thì họ mang đến cả công nhân sang, hoàn toàn ko dùng người bản địa, hoặc nếu một số DA hạ tầng thì họ chỉ đưa người phụ trách tài chính sang còn lại thuê khoán hết cho bản địa tự xoay xở mà không có đào tạo hoặc chuyển giao.
+ Về lợi nhuận thì nước nào cũng vậy, đầu tư thì phải có lợi nhuận nên không có gì là lạ khi họ đưa tối đa các nguồn và các đơn vị xuất xứ từ Nhật để tham gia thực hiện Dự án. Tuy nhiên việc này cũng xuất phát từ việc từ thời điểm vốn ODA thực hiện tại VN, khi đó với khả năng hiện hữu chúng ta chưa đủ năng lực để có thể tự thực hiện được hay quản lý được các Dự án lớn vận hành và tuân thủ theo đúng quy định thầu quốc tế nên người Nhật tham gia vào tất cả các khâu. Tuy nhiên, hiện từng bước, chúng ta đã có một đội ngũ đủ để tự thực hiện các Dự án tương tự, đây là thành quả của quá trình hợp tác và chuyển giao.
+ Nhiều cụ vẫn tiêu cực về việc vay vốn ODA, thực ra như các cụ thôi, làm ăn thì phải vay Bank, Bank tính lãi cũng khét mù, nai lưng ra trả nợ lãi. ODA thì lãi suất ưu đãi rất thấp và vay dài hạn, có vay thì có trả sao lại bảo CP họ xoa tay lấy tiền, tiền là tiền của họ cơ mà, mình phải trả chứ sao lại nghĩ như họ ăn cướp vậy. Chẳng lẽ họ cho không mình thì họ lấy gì ra phát triển, nó là xuất khẩu tư bản, thỏa thuận đôi bên cùng có lợi, các cụ nên nhớ mình còn phải sang xin họ cho vay ưu đãi chứ không phải là họ ấn vào tay mình đâu nhé (tất nhiên có DA quá béo bở thì họ đèn xanh muốn đầu tư thì mình làm cao không nói). Hiện kinh tế mình đã mạnh lên, tự chủ động huy động nguồn vốn nội lực để đầu tư theo hình thức PPP, tuy nhiên cũng cần hàng chục năm nữa (20 năm) mới không cần dùng vồn ODA do còn rất nhiền công trình hạ tầng và Dự án đòi hỏi vốn lớn và công nghệ cao phải đầu tư để phát triển.
+ Có cụ ý kiến là Nhật chỉ lợi dụng mình là thuộc địa kinh tế, nuôi mình chống Tàu. Vâng, vậy không có nhứng nước như Nhật thì mình sẽ làm được gì, mình có tự lực được hết, mình có tự gây ảnh hưởng át chết được họ. Bản chất vẫn là dựa vào nhau thôi, ai làm gì cũng có mục đích cả, nhưng nếu mục đính là chung thì tự nhiên thành bạn thế thôi. Không nên mang tư tưởng dân tộc hẹp hòi ra để suy nghĩ cho tổng thể các mối quan hệ khác được. Trước đây đánh nhau, Liên xô và TQ bơm cho mình oánh Mỹ thì sao, giờ bảo họ là lợi dùng mình đánh Mỹ thật cũng không sai?. Khi mình mạnh tự khắc sẽ giảm phụ thuộc, vậy thôi.

3. Về vấn đề xảy ra ở HCM Line1:

+ Việc này có các bên liên quan từ Tư vấn, CĐT, Nhà thầu cùng các đơn vị thuộc chức năng quản lý nhà nước như Hội đồng nghiệm thu NN, Cục quản lý chất lượng của Bộ GT, các đơn vị thẩm định độc lập,... Họ có đủ chuyên môn để đánh giá và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các cụ nói là đang chạy tàu thì rơi dầm, thực ra nói thì dễ, nhưng ai dám để điều ấy xảy ra vì nó liên quan đến pháp luật trực tiếp, quan hệ chính trị 2 nước. Thế nên, việc tìm ra nguyên nhân và xử lý là phải làm triệt để, có điều vấn đề nó đơn lẻ, chưa từng xảy ra nên không vội mà ra được câu trả lời đánh giá đúng luôn. Hơn nữa dù là nguyên nhân gì, thì cũng thừa giải pháp đề làm sao cái gối nó ko bị rơi nữa, các cụ nghĩ được thế thì họ nghĩ xa hơn thế rất nhiều, ít nhất họ cũng phải lo cho cái thân của họ.
+ Sự việc này chỉ là một sự việc sự cố công trình, nó xảy ra vào thời điểm nhạy cảm, nên mọi thứ trở lên hot, một phần vì các DA đường sắt vốn đã tai tiếng, hơn nữa đây là DA của Nhật nên để xảy ra sự cố chất lượng này lại càng khiến người ta đặt câu hỏi thực sự cho chất lượng chung các DA đường sắt hiện tại. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách tổng thể, các sự cố xảy ra trong lĩnh vực xây lắp là không hiếm, thậm chí nó phổ biến bởi lẽ không ai tính hết được tất cả các vấn đề có thể xảy ra trong thực tế dù là đã tính toán rất kỹ trong thiết kế (kể cả có những vấn đề tưởng chừng rất hiển nhiên sẽ không xảy ra mà nó vẫn xảy ra). Việc xảy ra sự cố thì cách giải quyết vấn đề mới là quan trọng chứ không phải là chính sự cố đã xảy ra, vì đơn giản nó là điều khó trách khỏi với bất kì Dự án lớn và phức tạp nào.
+ Các vấn đề chung của các Dự án đường sắt hiện tại, e thấy một phần cũng lỗi vì năng lực quản lý của các Ban QL. Thực tế, các Ban QL này chưa từng có kinh nghiệm quản lý các Dự án tương tự bao giờ, hầu hết là "vừa học vừa làm" do vậy khó tránh khỏi dự trậm trễ trong cách giải quyết dẫn tới hậu quả là làm sai và kiện tụng. E thấy các nước như e biết, ví dụ Myanmar, khi họ làm một Dự án hạ tầng mới, họ không biết vì chưa làm bao giờ, họ gửi người của Ban QL xuống ngồi cùng Nhà thầu, làm việc và học từ Nhà thầu cách làm dù người đó cũng lớn tuổi, sau Dự án khác mới làm quản lý. Cái đó khác với mình, là các Ban QL thường là nhân sự người thân quen giới thiệu, chưa làm nhưng lại ngồi quản lý nên sinh ra cơ sự vậy.

Cuối cùng, e không bênh vực hay thiên vị gì, nhưng chúng ta phải nhìn nhận fair các vấn đề, rõ ràng rằng cái gì họ thiện chí hỗ trợ chúng ta, cái gì họ cần chúng ta hợp tác, cái gì cần có điểm dừng thì hoàn toàn là do ta quyết định.
Hỏi cụ khí không phải: Tại sao tư vấn Nhật lại đề nghị chọn dầm Lego thay thế cho dầm SuperT, làm đội vốn hơn 1400 tỷ và chất lượng dầm Lego thì....dư lol. Dầm SuperT đã làm hàng trăm năm, ở hàng trăm nghìn công trình trên khắp thế giới và chứng minh tính ưu việt của nó lại không làm dù đã được thiết kế ngay từ đầu. Họ đưa loại dầm mới vừa đội vốn, vừa không chứng minh được khả năng làm việc, vừa tốn kém chi phí bảo trì vận hành trong tương lai? Mục đích đổi kiểu dầm là gì?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,122
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Hỏi cụ khí không phải: Tại sao tư vấn Nhật lại đề nghị chọn dầm Lego thay thế cho dầm SuperT, làm đội vốn hơn 1400 tỷ và chất lượng dầm Lego thì....dư lol. Dầm SuperT đã làm hàng trăm năm, ở hàng trăm nghìn công trình trên khắp thế giới và chứng minh tính ưu việt của nó lại không làm dù đã được thiết kế ngay từ đầu. Họ đưa loại dầm mới vừa đội vốn, vừa không chứng minh được khả năng làm việc, vừa tốn kém chi phí bảo trì vận hành trong tương lai? Mục đích đổi kiểu dầm là gì?
Em thấy dầm Lego phổ biến hơn mà cụ, hàng trăm triệu trẻ em khắp trên toàn thế giới đã được tiếp xúc từ lúc còn bé tí mà
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,206
Động cơ
460,944 Mã lực
binbin2020 là âm binh của abcz à các cụ
 

toansong

Xe tải
Biển số
OF-209362
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
433
Động cơ
348,834 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hỏi cụ khí không phải: Tại sao tư vấn Nhật lại đề nghị chọn dầm Lego thay thế cho dầm SuperT, làm đội vốn hơn 1400 tỷ và chất lượng dầm Lego thì....dư lol. Dầm SuperT đã làm hàng trăm năm, ở hàng trăm nghìn công trình trên khắp thế giới và chứng minh tính ưu việt của nó lại không làm dù đã được thiết kế ngay từ đầu. Họ đưa loại dầm mới vừa đội vốn, vừa không chứng minh được khả năng làm việc, vừa tốn kém chi phí bảo trì vận hành trong tương lai? Mục đích đổi kiểu dầm là gì?
E chưa hiểu cái dầm Lego cụ nói là dầm gì? có phải cái dầm U hiện tại ko?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Lờ ông ấy đi cụ ạ.
Em thấy về chuyên môn còn kém xa abcz.
Em cũng thấy thiên tài abcz ít ra đang làm ở công ty tư vấn, nên cũng biết về đường sắt. Mỗi tội tự dưng chém là làm ở BQL nên hỏi vài câu là lộ hết đuôi. Mà dạo này gần đây có ẩn ức về tinh thần hay sao mà sẵn sàng cãi trắng thành đen, thật không tốt chút nào.
Mà lỡ nếu người ta phát hiện được đang làm việc được ở đâu thì tự dưng làm xấu bộ mặt công ty đi. Chẳng lẽ tư vấn hàng đầu mà lại thế? ;;)
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
16,284
Động cơ
434,773 Mã lực
Các bố làm cầu như các đốt sống của cơ thể người mà giữa các đốt không có các đĩa đệm giảm chấn, chỉ dựa vào hệ dây căng trước chịu lực thế nàuy khác gì ông vôi hoá cột sống, đung đưa võng vỉa các đốt nó va cồng cộc vào nhau chả nứt, lún rồi ... còng sớm thôi.
Món này phải thử nghiệm các hạng mục ngay khi xong và thử liên tù tì mới biết khuyết điểm bẩm sinh của tuyến đường vôi hoá tiên thiên này nó nằm ở những đốt nào, gối nào.
 

Minh_Khoi

Xe tải
Biển số
OF-616448
Ngày cấp bằng
17/2/19
Số km
371
Động cơ
120,955 Mã lực
Tuổi
40
Hồi đó đọc mấy tin như thế này em chỉ mong có thằng sẽ dựa cột ,nhưng từ ngày biết dựa cột nó cũng có sắp đặt nên thôi em cũng chẳng buồn oán trách nữa
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
Bảo sao ai cũng bảo vào SG làm ăn dễ hơn ở HN, giá toàn gấp đôi dư lày cơ mờ :D. Chưa muốn nói ở HN làm cái dek gì cũng bị tất cả các bộ ban ngành TW nằm đây soi cho bằng chết, láo nháo lên báo hàng ngày :D
Sg sướng thế mà vẫn kêu như vạc, chả hiểu kêu gì :))
Thực ra các ông làm ở SG làm xong thì cũng cắt phế về thôi cụ, dễ hình dung thì HN tính phế là % của thu trừ chi còn SG thì phế trên thu, nên nhiều lúc thành tính lố, cua trong lỗ còn HN tính toán căn ke, chắc hơn.

Còn khoản soi, e đồng ý SG nhờ ít bị để ý hơn nên nhiều ng cùng vui hơn, chưa biết sau thế nào còn HN thì soi khỏi nói.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Đây cụ: họ xếp dầm như xếp Lego đây ạ.
1439946820-lap-rap-dot-dam-1.jpg
Trước đây thi công cầu dây văng cũng đã một thời ghép các đốt dầm như thế này.
Sau đó thực tế cho thấy nước ngấm qua khe giữa các đốt. Đầu tiên là mất thẩm mỹ, cảm giác công trình nhanh xuống cấp. Còn tương lai ko bít khi nào cầu sập.
Nói chung cảm giác ko an toàn.
Sau đó chuyển tất cả sang công nghệ đúc hẫng.
Chẳng hiểu sao cái đường sắt đô thị lại chấp thuận phương án lắp ghép đốt dầm. Công nghệ đã bị nước ta xếp xó hai mươi năm (dù có hơi khác một chút).
Chắc nhìn hình vẽ cái dầm uốn lượn xì tin quá nên gật bừa.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
Thế cụ phải hỏi ngược lại tại sao cứ hễ có ai chê cái BT-ST này thì lại có mấy đứa Gia (Jav) nô vô auto phủ đầu những người chỉ trích đó là cẩu nô.
Tại sao đám truyền thông lại nương nhẹ với sự chậm tiến độ, những sự cố nghiêm trọng của BT-ST như vậy. Điều mà chúng đã làm rất gắt gao với CL-HĐ trong suốt 1 t/gian.
E cũng chẳng bênh ai, nhưng rõ thấy tiêu chuẩn kép ở đây. Như ô CLHĐ dính phốt, e đọc hơn 1k comment liên quan CLHĐ, ko ô nào vô phân tích về văn hóa dân tộc đối tác, tâm sinh lý đối tác, dài tới ngàn từ để rùi đẩy tiếp sang vì sao hành động abc... chỉ thấy rất gắt.
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Cụ chả hiểu vấn đề gì cả, nói chuyện chán bỏ mẹ, kỹ thuật yếu kém -vụ cần thơ sập cầu chết người, đến vụ này nứt trượt gối dầm - giả sử tàu đang vận hành trật 1 phát chắc đi cả trăm mạng, còn chậm tiến độ nó là chuyện khác.
Thế à,
Thời gian gần đây, tại Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ tai nạn gây thương vong và thiệt hại về vật chất cho người đi đường liên quan đến dự án đường sắt trên cao đang được thi công.
6.11.2014: Rơi thanh thép lớn, 3 người thương vong
Khoảng 9h sáng 6.11.2014, tại đoạn đường Nguyễn Trãi trước Học viện Y dược học cổ truyền, theo hướng Khuất Duy Tiến - Hà Đông (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Chiếc cần cẩu của đơn vị thi công đang cẩu một thanh thép lớn thì bất ngờ bị đứt cáp và rơi xuống phần đường phương tiện đang lưu thông khiến 1 người đi đường tử vong tại chỗ, 2 người bị thương. Nạn nhân tử vong là thượng úy Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi), công tác tại Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội).
Sau đó, Bộ GTVT đã yêu cầu đình chỉ công việc đối với chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường xảy ra tai nạn.
28.12.2014: Giàn giáo sập vùi xe taxi
Khoảng 4h sáng 28.12.2014, trên tuyến đường Cát Linh - Hà Đông xảy ra vụ sập giàn giáo. Trong quá trình thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường, khiến chiếc taxi bị đè bẹp và vùi kín trong đống đổ nát, 4 người bị mắc kẹt.
Hiện trường vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, 4 người mắc kẹt. Ảnh: Nguyễn Đức
Sau đó, 3 xe cẩu cùng toàn bộ công nhân đã dỡ vật liệu, giải phóng hiện trường. Tuy xe taxi bị đè bẹp, nhưng không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân xảy ra vụ việc là giàn giáo đã bị dịch chuyển khi đổ bê-tông, mất khả năng chịu lực dẫn đến sập.
12.5.2015: Thanh sắt rơi vào ô tô, cần cẩu sập trúng thai phụ
Khoảng 9h30 sáng 12.5, tại công trường thi công tuyến đường sắt trên cao trên đường Nguyễn Trãi (gần số nhà 341 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra sự cố, một thanh sắt dài hơn 1m bất ngờ rơi trúng xe Honda Civic đang lưu thông trên đường.
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Phải công nhận là ông bẻ lái thô thiển quá. Đang thread về BT-ST cố bẻ cho được ra CL-HĐ mà bảo là nó cũng có tốt gì đâu. Cái BT-ST này đắt đỏ và mang mác là Nhật mà chất lượng như lol ntn thì người ta chửi chứ đâu cần thiết phải là Tàu Nô. Ông làm như lol thì ông cố đi mà tìm nguyên nhân mà sửa đi lại còn cố cãi.
Có cái tô bích CLHĐ mấy anh chị khựa biết nói tiếng việt cũng toàn bẻ sang Nhổn vs Suối Tiên đấy thây, sao ko thấy chị thắc mắc vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top