[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,207
Động cơ
165,708 Mã lực
brt đi chậm như rùa, ko có khái niệm đúng giờ y như bus thường thì sao so đc với tàu điện này, như cụ nào nói ở trên, nếu ko có nhu cầu tạt té gì, kết nối giao thông từ nhà đến ga thuận tiện thì sẽ phổ biến thôi, mục tiêu cuối vẫn là giảm phương tiện cá nhân tham gia giao thông
BRT lúc mới đi vào hoạt động cũng nhiều người bảo vệ hệt như cụ đấy, nhưng sau đó thì... Còn tàu thì đúng là nhanh và không sợ tắc rồi, có một mình 1 đường mà. Nhưng vấn đề ở chỗ kết nối thế nào, có kết nối được không mới là quan trọng. Khoảng cách giữa các nhà ga thì xa, từ nhà đến ga rồi lại từ ga vào chỗ làm, đi bộ thì xa, đi xe lại mấy tiền gửi mà vẫn phải đi xe, thuê xe ôm thì tốn thêm tiền...không nhẽ chỉ phục vụ những người ở gần nhà ga. Mà thực tế cho thấy nó bắt đầu thưa khách, trong tương lai gần khả năng cải thiện là không cao.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,796 Mã lực
Mới đoạn tý síu 15k/ tuyến mà còn thế này. Thế mà đòi làm bắc nam cao tốc, vé gấp 2,3 lần mb, 8,9 lần xe khách để đắp chiếu à. VN còn lâu mới được như tây là chỉ làm vp, sống bằng lương. May ra hs,sv và mấy ob cắp ô thôi.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,803
Động cơ
271,915 Mã lực
Bất tiện và nguy cơ dịch bệnh thôi. Giờ cấm xe máy trục nguyễn trãi, hà đông thì lại đông ngay
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
108
Động cơ
18,769 Mã lực
E đã bẩu rồi, hết hiếu kì thì vắng ngay.
Các cụ. Các mợ ấy sợ tè ra quần rồi.
Ga thì từ Yên nghĩa.
Mà Yên nghĩa hôm nay hơn 20 case +. Còn rất nhiều công nhân trốn chui lủi các ngõ xóm của Yên nghĩa.
Hiện tại ai dám liều mạng đâu
Công nhựn tính hiếu kỳ, ham hóng hớt bất chấp tính mạng của người Việt lớn thật. E nghĩ là do những người hiếu kỳ nhất đã chen chân đi trong mấy ngày đầu rồi, thêm nữa hôm nay thứ 2 ko phải ngày nghỉ nên mn phải đi làm. Chứ 20 case cũng chả là gì với các ôb ưa hóng hớt đâu ;))

1636962633067.png
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Cái này em nghĩ cũng đi vào vết xe của BRT thôi.
khác hẳn nhau cụ nhé. Thằng BRT là chắc chắn thất bại rồi.
Còn tàu điện thì từ 3 đường trở lên mới bắt đầu có hiệu quả. 1 đường thì nó là demo thôi. Nên cái mấu chốt là bao h xây xong các đường còn lại.
hiệu ứng nó là cấp số nhân nếu từ 4-5 đường trở lên. Em đảm bảo HN mà làm đc 10 đường tàu điện thì số xe máy giảm 70% là ít.
 

beetle90

Xe máy
Biển số
OF-762209
Ngày cấp bằng
8/3/21
Số km
87
Động cơ
43,437 Mã lực
Tuổi
34
Lúc đi học e vẫn đi bộ 1,3km ra bến xe bus, lúc xuống 600m vào giảng đường, như không.
Nếu mà đi làm mỗi ngày đi bộ tổng < 5km là e đi tầu chứ ko ngán.
Cơ mà ga tầu nó xa quá. Từ nhà ra ga gần nhất chắc phải 7-8km.
Thôi chờ 20 năm nữa hi vọng có tuyến cách nhà 1.5km (+ cao su chắc cũng chỉ lên 35 năm)
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Bất tiện và nguy cơ dịch bệnh thôi. Giờ cấm xe máy trục nguyễn trãi, hà đông thì lại đông ngay
ko suy nghĩ kiểu vớ vấn thế đc. xe máy ko cần cấm. Làm 4-5 đường có kết nối với nhau đi, ko cần cấm tự khắc giảm rất nhiều.
Làm đc 10 đường thì cho xe máy có khi ko ai nhận :D
 

vonhai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796297
Ngày cấp bằng
10/11/21
Số km
108
Động cơ
18,769 Mã lực
Lúc đi học e vẫn đi bộ 1,3km ra bến xe bus, lúc xuống 600m vào giảng đường, như không.
Nếu mà đi làm mỗi ngày đi bộ tổng < 5km là e đi tầu chứ ko ngán.
Cơ mà ga tầu nó xa quá. Từ nhà ra ga gần nhất chắc phải 7-8km.
Thôi chờ 20 năm nữa hi vọng có tuyến cách nhà 1.5km (+ cao su chắc cũng chỉ lên 35 năm)
Lúc đó đi tàu ngầm ngược thời gian chứ đi gì cái này nữa ;))
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
chưa giải quyết được khâu từ nhà đến ga và từ ga đến điểm đến mong muốn thôi, nên lại xách xe máy, ô tô đi cho chủ động :D, e nói thế thôi chứ có cái đường sắt này vẫn là quá tốt (nếu đc bù giá vé)
Sáng đầu tuần, giờ cao điểm mà sao tàu lại vắng thế nhỉ?


trai-nghiem-tau17-1636947214920.jpg
nmq53-3-1636947914688.jpg
trai-nghiem-tau14-1636947215830.jpg
Tiện cung đường thì bỏ oto, xe máy mà đi em này, tội gì, 1 tay cầm ô, 1 tay sách cặp, quá ok.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,450
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Sáng đầu tuần, giờ cao điểm mà sao tàu lại vắng thế nhỉ?


trai-nghiem-tau17-1636947214920.jpg
nmq53-3-1636947914688.jpg
trai-nghiem-tau14-1636947215830.jpg
Dân cũng bận chứ có rảnh rỗi lắm đâu cụ :))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn PV chụp ảnh chiều từ Cát Linh đi HĐ thì chả vắng khách. Chiều từ Yên Nghĩa đi Cát Linh vẫn có khách.

Số người nhà ở ngoại thành, làm việc trong trung tâm nhiều hơn nhiều so với chiều ngược lại, thế nên điều này dễ hiểu thôi.

Ngay như đường Nguyễn Trãi, buổi sáng chiều từ cầu trắng về Ngã Tư Sở đông lòi kèn, ô tô dàn hàng 5 trong khi chiều ngược lại rộng thênh thang. Kể cả đường Tố Hữu cũng vậy.

1636963108093.png
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
7h28 phút sáng chiều Hà Đông - Cát Linh thì là cao điểm nhưng chiều ngược lại thì là thấp điểm, có gì lạ đâu? Đặc biệt là khi các trường ĐH chưa mở cửa.
Em đi làm từ Hà Đông vào trung tâm, buổi sáng như nêm cối nhưng làn đường ngược chiều thì đi thoải mái.
Tối về thì ngược lại.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Lúc đi học e vẫn đi bộ 1,3km ra bến xe bus, lúc xuống 600m vào giảng đường, như không.
Nếu mà đi làm mỗi ngày đi bộ tổng < 5km là e đi tầu chứ ko ngán.
Cơ mà ga tầu nó xa quá. Từ nhà ra ga gần nhất chắc phải 7-8km.
Thôi chờ 20 năm nữa hi vọng có tuyến cách nhà 1.5km (+ cao su chắc cũng chỉ lên 35 năm)
Bây giờ, tháng 11, bác đi được 1300+600met.
Bác canh đúng Hạ chí bác đi coi nào?
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
880
Động cơ
57,100 Mã lực
Tuổi
44
có thể do tầu trên cao quá, nên người dân ngại việc đi gửi xe rồi leo lên tít trên cao để vào ga tàu :D. Để thay đổi được thói quen có lẽ phải cần thêm thời gian
Cái cầu đi bộ thấp hơn mà dân tình thà đi bừa qua đường đầy xe ô tô tải, ô tô con, xe máy ... chứ nhất quyết ko leo lên đi cho an toàn thì trông chờ gì hở cụ :))
 

Business2018

Xe buýt
Biển số
OF-542985
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
662
Động cơ
-242 Mã lực
khác hẳn nhau cụ nhé. Thằng BRT là chắc chắn thất bại rồi.
Còn tàu điện thì từ 3 đường trở lên mới bắt đầu có hiệu quả. 1 đường thì nó là demo thôi. Nên cái mấu chốt là bao h xây xong các đường còn lại.
hiệu ứng nó là cấp số nhân nếu từ 4-5 đường trở lên. Em đảm bảo HN mà làm đc 10 đường tàu điện thì số xe máy giảm 70% là ít.
Em cũng thấy như cụ, tàu điện không thể thiếu ở các Tp đông dân, nó vừa tiện lợi, rẻ, sạch ,an toàn.. khí hậu khắc nghiệt như cái m Bắc này thì ngồi tầu điện sướng ! chỉ là chờ nó đồng bộ nữa thôi !
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Dân nó vẫn đi xe máy thôi vì nó còn tạt ngang tạt ngửa được. Có lẽ phải có trợ giá ví dụ đi miễn phí giai đoạn đầu để tạo thói quen và phát triển các dịch vụ đi kèm thì mới ổn định được. Ví dụ các điểm ga có thể bán các kios lấy tiền để bù vào vé tàu chẳng hạn hoặc bán các biển quảng cáo trên tàu....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top