[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Ga mở làm gì có điều hoà cụ ơi :D

Em hãi nhất Ga Láng ven sông Tô Lịch, bốc mùi dưới sông lên kinh lắm.
Thực ra cái tầng bán vé bên dưới là tầng đường ray kín, có điều hòa đấy cụ. Các ga của CL HĐ dùng điều hòa công nghiệp to vật chứ không phải loại điều hòa 2 cục dân dụng đâu. Các cụ đi dưới ga nhìn lên là thấy 2-3 cục nóng của điều hòa.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,006
Động cơ
538,182 Mã lực
Thực ra cái tầng bán vé bên dưới là tầng đường ray kín, có điều hòa đấy cụ. Các ga của CL HĐ dùng điều hòa công nghiệp to vật chứ không phải loại điều hòa 2 cục dân dụng đâu. Các cụ đi dưới ga nhìn lên là thấy 2-3 cục nóng của điều hòa.
Ý cụ là tầng này?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,579 Mã lực
Trước em post cái này 1 lần nhưng topic đó bị xóa rồi. Các cụ xem từ phút thứ 8 thì sẽ rõ cấu tạo cái nhà ga như thế nào.

 

Trần Đô 91

Xe tải
Biển số
OF-555529
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
286
Động cơ
155,907 Mã lực
Không biết các điểm đỗ trả có gửi xe hay thuê xe đạp không. Vợ em làm gần điểm đang tính đi làm bằng tàu điện cho an toàn
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
Không biết các điểm đỗ trả có gửi xe hay thuê xe đạp không. Vợ em làm gần điểm đang tính đi làm bằng tàu điện cho an toàn
có gửi xe đấy.

Khi khai trương, dự kiến sẽ quá tải liên tục. Ông nào dự đoán vắng hoe thì chuẩn bị về luyện thêm trí não! :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,006
Động cơ
538,182 Mã lực

Mấy hôm nay các báo liên tục đưa tin khả năng chạy thương mại cuối tháng 4

Anh Thông thì nói sẽ bàn giao trong tháng 4, anh Nội thì bảo đã sẵn sàng
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
Mấy hôm nay các báo liên tục đưa tin khả năng chạy thương mại cuối tháng 4
31/3 còn lên báo nói bàn giao cho Hà nội tháng 5, chưa nói chạy lúc nào. Chắc gặp Thủ tướng mới rét, đổi thành tháng 4.

Như đã nói, nghiệm thu thì xong rồi, nhưng mấy trò 'chứng chỉ an toàn' khó có thể xong trước 30/4; về lý thì vẫn chạy được bình thường nhưng liệu anh Thể có dám cản không cho Hà Nội chạy hay không.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,006
Động cơ
538,182 Mã lực
31/3 còn lên báo nói bàn giao cho Hà nội tháng 5, chưa nói chạy lúc nào. Chắc gặp Thủ tướng mới rét, đổi thành tháng 4.

Như đã nói, nghiệm thu thì xong rồi, nhưng mấy trò 'chứng chỉ an toàn' khó có thể xong trước 30/4; về lý thì vẫn chạy được bình thường nhưng liệu anh Thể có dám cản không cho Hà Nội chạy hay không.
Về cái đánh giá của ACT, theo báo HNM thì xong từ tháng 1/2021 nhưng chỉ khoảng 2 tuần gần đây anh Thông mới cho thông tin rộng rãi kèm 16 khuyến nghị.
Tại sao không công bố tháng 1 hoặc tháng 2 đer Hn còn chuẩn bị????

Tư vấn ACT (Pháp) đã kiểm tra, đánh giá toàn bộ phạm vi công việc (bao gồm công trình và thiết bị). Trong tháng 1-2021, tư vấn ACT đã phát hành chứng nhận kiểm tra kèm theo báo cáo về phần hệ thống thiết bị tư vấn, nêu ra 16 khuyến nghị, bao gồm nhóm liên quan đến hồ sơ tài liệu; nhóm liên quan đến thiết kế cần khắc phục hiện trường và có thể tiếp tục cải tiến, nâng cao mức độ an toàn trong tương lai; nhóm liên quan đến sự sẵn sàng vận hành của các nhân sự. Đây là những khuyến nghị mang tính phòng ngừa rủi ro trong quá trình vận hành, khai thác.
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
có gửi xe đấy.

Khi khai trương, dự kiến sẽ quá tải liên tục. Ông nào dự đoán vắng hoe thì chuẩn bị về luyện thêm trí não! :D

kệ đi cụ, cho bọn Nhật ''tân'' truyền thông chúng nó la liếm thêm vài tuần nữa chẳng sao, cháu cũng đoán như cụ tàu CL-HD sẽ full phè phè từ ngày chạy thương mại, dân mong và tin tưởng chất lượng tuyến này vì thực tế nó đã chạy liên tục 3 năm nay rất tốt. Tuyến này chạy tốt là minh chứng cho chất lượng thầu khoán TQ ngon bổ rẻ nhanh, cơ hội để VN loại Nhật và đón chào nhà thầu TQ làm tuyến Roadbelt đoạn HP-HN-LCai và HP-HN-LSon chạy sang TQ rồi xuyên Âu. VN ta nên tận dụng vốn rẻ hàng tốt của TQ đẩy nhanh 2 tuyến này chở hàng quá đẹp, qua cơn sốt container và cước biển tăng 5-7 lần hiện nay thì VN-TQ càng phải bắt tay chặt để làm tuyến ĐS chở hàng này thật nhanh, loại dần sự ảnh hưởng, độc quyền của bọn chủ tàu hàng đường biển Âu Mỹ Nhật. Vụ bung bét bên Myanmar làm hỏng tuyến đường sắt ra biển từ Côn Minh qua Myanmar ra vịnh Bengan ra Ấn Độ Dương rồi, hy vọng VN chớp được thời cơ loạn Myanmar mà giành sự ủng hộ giúp đỡ từ TQ làm tuyến ĐS HP-HN-LC/LSon. Gía cước tàu và cont khủng ntn thì VN làm bao nhiêu bọn tư bẩn Âu Mỹ hút máu hết lãi.
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực

Mấy hôm nay các báo liên tục đưa tin khả năng chạy thương mại cuối tháng 4

Anh Thông thì nói sẽ bàn giao trong tháng 4, anh Nội thì bảo đã sẵn sàng
Cố khai thác ngay tháng 4 đi để em bay ra ngồi thử, finish thật đc trong tháng 4 này thì em sẵn sàng cho bay cái nick để lập thớt réo tên mấy thằng Jav nô vẫn thường lu loa công trình bê bối nhất lịch sử VN, với chục năm nữa cũng méo chạy đc.
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
853
Động cơ
454,875 Mã lực
Em thấy cũng ổn, 5p 1 chuyến mà chở gần nghìn ng
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
kệ đi cụ, cho bọn Nhật ''tân'' truyền thông chúng nó la liếm thêm vài tuần nữa chẳng sao, cháu cũng đoán như cụ tàu CL-HD sẽ full phè phè từ ngày chạy thương mại, dân mong và tin tưởng chất lượng tuyến này vì thực tế nó đã chạy liên tục 3 năm nay rất tốt. Tuyến này chạy tốt là minh chứng cho chất lượng thầu khoán TQ ngon bổ rẻ nhanh, cơ hội để VN loại Nhật và đón chào nhà thầu TQ làm tuyến Roadbelt đoạn HP-HN-LCai và HP-HN-LSon chạy sang TQ rồi xuyên Âu. VN ta nên tận dụng vốn rẻ hàng tốt của TQ đẩy nhanh 2 tuyến này chở hàng quá đẹp, qua cơn sốt container và cước biển tăng 5-7 lần hiện nay thì VN-TQ càng phải bắt tay chặt để làm tuyến ĐS chở hàng này thật nhanh, loại dần sự ảnh hưởng, độc quyền của bọn chủ tàu hàng đường biển Âu Mỹ Nhật. Vụ bung bét bên Myanmar làm hỏng tuyến đường sắt ra biển từ Côn Minh qua Myanmar ra vịnh Bengan ra Ấn Độ Dương rồi, hy vọng VN chớp được thời cơ loạn Myanmar mà giành sự ủng hộ giúp đỡ từ TQ làm tuyến ĐS HP-HN-LC/LSon. Gía cước tàu và cont khủng ntn thì VN làm bao nhiêu bọn tư bẩn Âu Mỹ hút máu hết lãi.
Cái tuyến ĐS mà cụ nói về lý thuyết thì ngon nhưng thực tế chắc ko làm nổi đâu. Bởi làm vậy ko # j VN đã chìa tay nhận bài từ Khựa. Và ngc lại bọn Âu - Mẽo nó cũng sẽ rụt bài lại với VN. Tệ hơn nữa nó có thể sẽ làm VN bị nghiêng hẳn về 1 phía trên cái dây đang đánh đu suốt mấy chục năm nay.
T/hình ở Miến là cái dớp nhãn tiền rồi, tất nhiên VN khó có thể bị rối loạn, nội chiến như Miến nhưng bị ép đẩy hẳn về 1 cực là điều có nguy cơ xảy ra.
Nhìn từ vụ Miến h/tại đã thấy bọn Âu - Mẽo nó điếm ch.ó ntn khi có 4 nc Nga, Khựa, Ấn, VN ko gọi quân đội Miến là đảo chính phi pháp. Thì chúng nó cố tình bỏ qua thằng Ấn mà chỉ nhặt 3 nc còn lại vào thả bait cho bè lũ cộng đồng mạng Asean chửi rủa (nhắm trọng tâm vài VN). Vì có chung thể chế + với Khựa nên giở trò sau lưng thao túng tình hình ở Miến. Rồi còn kêu gọi ngược lại dân VN nổi dậy đấu tranh lật đổ độc tài mới đkm chúng nó chứ:-w
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Ga mở làm gì có điều hoà cụ ơi :D

Em hãi nhất Ga Láng ven sông Tô Lịch, bốc mùi dưới sông lên kinh lắm.

Cái này bác sang Ấn mô hình trên cao & ga mở giống nhau, rồi thưởng thức ngày nắng nóng với cả mớ người chen chúc và hơi mát từ cái mái tôn không che phủ gì xuống. =))


Xong nó phát sinh bằng mấy cái quạt giống dưới hầm KL cho bác nghe cho vui. =))
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
Cái tuyến ĐS mà cụ nói về lý thuyết thì ngon nhưng thực tế chắc ko làm nổi đâu
Em làm ăn kinh tế thôi chứ có gì mà nâng cao quan điểm thế! Bọn Úc, Ý... cũng nhận tiền chứ có phải mình em đâu!
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,898
Động cơ
224,900 Mã lực
Em làm ăn kinh tế thôi chứ có gì mà nâng cao quan điểm thế! Bọn Úc, Ý... cũng nhận tiền chứ có phải mình em đâu!
Ờ, cơ mà bọn điếm thúi ấy nó lại cứ thích chơi bẩn vậy cho chuẩn mũi lõ cơ cụ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,579 Mã lực
kệ đi cụ, cho bọn Nhật ''tân'' truyền thông chúng nó la liếm thêm vài tuần nữa chẳng sao, cháu cũng đoán như cụ tàu CL-HD sẽ full phè phè từ ngày chạy thương mại, dân mong và tin tưởng chất lượng tuyến này vì thực tế nó đã chạy liên tục 3 năm nay rất tốt. Tuyến này chạy tốt là minh chứng cho chất lượng thầu khoán TQ ngon bổ rẻ nhanh, cơ hội để VN loại Nhật và đón chào nhà thầu TQ làm tuyến Roadbelt đoạn HP-HN-LCai và HP-HN-LSon chạy sang TQ rồi xuyên Âu. VN ta nên tận dụng vốn rẻ hàng tốt của TQ đẩy nhanh 2 tuyến này chở hàng quá đẹp, qua cơn sốt container và cước biển tăng 5-7 lần hiện nay thì VN-TQ càng phải bắt tay chặt để làm tuyến ĐS chở hàng này thật nhanh, loại dần sự ảnh hưởng, độc quyền của bọn chủ tàu hàng đường biển Âu Mỹ Nhật. Vụ bung bét bên Myanmar làm hỏng tuyến đường sắt ra biển từ Côn Minh qua Myanmar ra vịnh Bengan ra Ấn Độ Dương rồi, hy vọng VN chớp được thời cơ loạn Myanmar mà giành sự ủng hộ giúp đỡ từ TQ làm tuyến ĐS HP-HN-LC/LSon. Gía cước tàu và cont khủng ntn thì VN làm bao nhiêu bọn tư bẩn Âu Mỹ hút máu hết lãi.
Đúng như cụ nhận định, khối lượng chuyên chở đoạn LC-HP là rất lớn (O- Điểm đi; D - Điểm đến)
1618150833967.png


Cái tuyến ĐS mà cụ nói về lý thuyết thì ngon nhưng thực tế chắc ko làm nổi đâu. Bởi làm vậy ko # j VN đã chìa tay nhận bài từ Khựa. Và ngc lại bọn Âu - Mẽo nó cũng sẽ rụt bài lại với VN. Tệ hơn nữa nó có thể sẽ làm VN bị nghiêng hẳn về 1 phía trên cái dây đang đánh đu suốt mấy chục năm nay.
T/hình ở Miến là cái dớp nhãn tiền rồi, tất nhiên VN khó có thể bị rối loạn, nội chiến như Miến nhưng bị ép đẩy hẳn về 1 cực là điều có nguy cơ xảy ra.
Nhìn từ vụ Miến h/tại đã thấy bọn Âu - Mẽo nó điếm ch.ó ntn khi có 4 nc Nga, Khựa, Ấn, VN ko gọi quân đội Miến là đảo chính phi pháp. Thì chúng nó cố tình bỏ qua thằng Ấn mà chỉ nhặt 3 nc còn lại vào thả bait cho bè lũ cộng đồng mạng Asean chửi rủa (nhắm trọng tâm vài VN). Vì có chung thể chế + với Khựa nên giở trò sau lưng thao túng tình hình ở Miến. Rồi còn kêu gọi ngược lại dân VN nổi dậy đấu tranh lật đổ độc tài mới đkm chúng nó chứ:-w
Thực tế đã hình thành đường sắt nối các điểm này, chỉ tiếc là đoạn từ HN-HP chưa có khổ 1435 chuẩn, hoặc tối thiểu là đường lồng (vừa 1435 vừa 1000). Em post cái sơ đồ mạng lên cho cụ dễ hình dung.
1618150953005.png
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
Về cái đánh giá của ACT, theo báo HNM thì xong từ tháng 1/2021 nhưng chỉ khoảng 2 tuần gần đây anh Thông mới cho thông tin rộng rãi kèm 16 khuyến nghị.
Tại sao không công bố tháng 1 hoặc tháng 2 đer Hn còn chuẩn bị????
Chắc tính trình Quốc hội xin tăng vốn đầu tư 8 tỉ làm rào chắn cho nó lâu! Phải nói là anh Thể có người đứng ngay đằng sau lưng vụ này mới dám làm thế, ai ngờ già néo đứt dây, đi đứt cả băng! :D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,579 Mã lực
Có mấy bài học cần rút ra
- Ta chưa chuẩn bị tốt cho dự án về đường sắt đô thị: tư vấn quá yếu, ban quản lý chưa có kinh nghiệm về loại dự án, hình thức hợp đồng và cơ chế quản lý phù hợp.
- Sai lầm khi đặt trọn niềm tin vào 1 tư vấn nội (tedi): dự án lập thiếu quá nhiều hạng mục, công nghệ không phải hiện đại nhất. Đến khi điều chỉnh tổng mức đầu tư cũng do ông tedi lập (cảm ơn thiên tài đã cung cấp văn bản thẩm định lên đây), cũng lỗi bét nhè, bị Kiểm toán chỉ ra.
- Ra đề cương cho Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống chưa phù hợp.
Thay vì yêu cầu TVCNATHT cứ bám sát thiết kế và hợp đồng thì có lẽ xong lâu rồi. Ra cho nó cái đề bài quá rộng, toàn đòi hỏi yêu cầu tối tân nhất thì bây giờ lại đâm khúc mắc.

Tóm lại là một bài học khá đắt giá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top