[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,386 Mã lực
Cụ đừng nói vậy, cụ sai hoàn toàn rồi!

Thằng TQ có chiến lược bỏ giá thầu rất rẻ để loại bỏ các đối thủ cạnh tranh khác. Khi đã có hợp đồng thầu nó cố tình trì hoãn thời gian để được tăng vốn!

Đấy là sự xảo quyệt của người Tàu!!

Nguyên nhân chính trong vụ này là Việt Nam chọn nhầm tổng thầu. Tổng thầu trong DA này năng lực rất thấp mà lại cố tình kéo dài DA thì làm gì không đội vốn gấp gần 3 lần mà dân chưa được đi ngày nào đã phải trả lãi.

Thằng này luôn là thằng hàng xóm là mặt lá trái trong suốt chiều dài Lịch Sử Dân Tộc Việt Nam ta!!!
Thông tin của cụ ko chính xác.
1. Trong Hiệp định vay đã chỉ định tổng thầu. Và tổng thầu này năng lực ko hề yếu, nó đã làm hơn 40 tuyến đường sắt, trong đó có 10 tuyến đường sắt đô thị.
2. Về khoản chi phí tăng thêm là khoảng 300 triệu usd. Cái này thì Kiểm toán đã chỉ ra ở đây. Không hẳn là lỗi tổng thầu, mà do VN quá thiếu kỹ sư về đường sắt đô thị
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ đọc bài trên nhé!
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Thông tin của cụ ko chính xác.
1. Trong Hiệp định vay đã chỉ định tổng thầu. Và tổng thầu này năng lực ko hề yếu, nó đã làm hơn 40 tuyến đường sắt, trong đó có 10 tuyến đường sắt đô thị.
2. Về khoản chi phí tăng thêm là khoảng 300 triệu usd. Cái này thì Kiểm toán đã chỉ ra ở đây. Không hẳn là lỗi tổng thầu, mà do VN quá thiếu kỹ sư về đường sắt đô thị
Nhà cháu không nắm rõ dự án này lắm, nhưng:

Thời ông Đinh La Thăng còn là Bộ trưởng bộ GTVT, khi đi kiểm tra dự án CL-HĐ này đã phải thốt lên lời cay đắng "Không biết các cụ trước ký hợp đồng như thế nào mà không thể đổi nhà thàu của Trung Quốc sáng nhà thầu khác"!!!
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Chưa có nhà phải trả nợ là quá bình thường, Mỹ nó chả cho VN con đường nào toàn cướp giết hiếp thế mà VN còn phải trả nợ cho nó!
Có khác nhau đấy cụ có biết không???

Không phải nợ nào cũng như nợ nào. Tiền vay nợ ODA làm đường mà chưa được đi đã phải trả nợ số tiền vay làm đường đó. Cụ có hiểu không???
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Tin mới

Theo ông Hùng Ba, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông không phải là dự án thương mại bình thường mà là dự án có sử dụng vốn của Chính phủ Trung Quốc, đồng thời tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước, do đó nếu kéo dài sẽ gây bất lợi cho cả hai phía.

Em đồng ý với dòng in đậm:
((đồng thời tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước))
còn Hữu nghị đến bao giờ em chịu.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Liệu có khả năng chậm là do chỉ đạo bên trên không nhỉ? Dự án này chậm nhiều lần như thế rồi!
Chắc phải qua Đại hội, yên vị các ghế rồi mới cho chạy, bọn bộ GTVT muốn kiếm ăn, nhưng lại sợ sự khát máu của cư dân mạng bài tàu điên cuồng. Thêm nữa là nhiều thế lực chưa muốn cho tuyến này chạy, nó chạy ngon lành rồi thì hóa ra mấy thằng Nhật, Hàn dek biết làm đường sắt à, vốn thì đội gấp nhiều lần, tiến độ thì chậm, làm thì ăn bớt, tự ý sửa thiết kế. Nhưng đến mức đại sứ phải phát biểu thì cũng đánh giá được sự kém cỏi của chính phủ ở dự án này rồi.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Bỏ mịa rồi. Nó bảo "đồng thời tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước " nghĩa là nó sẽ kéo dài mãi mãi tình trạng lấp lửng này rồi.:))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cái bẫy nợ của nó nhỉ? Xảy ra với các nước nghòe ở châu phi nơi tham ô, tham nhũng tràn lan sau,Ký hiệp định chính phủ, cho doanh nghiệp bơm đút lót cho quan tham của nước sở tại làm cho dự án đội vốn, không phát huy được hiệu quả ... và nợ cứ thế tăng lên
Sáng kiến ‘Vành đai và Con đường’ của Trung Quốc là gì?

Nguồn:What is China’s belt and road initiative?”, The Economist, 15/3/2017

Biên dịch: Lê Thị Hồng Loan & Lê Xuân Thuận | Biên tập: Lê Hồng Hiệp

Nhiều động cơ đằng sau chính sách đối ngoại chính của Tập Cận Bình.

Vào giữa tháng 5/2017, Tập Cận Bình đã đón tiếp 28 vị lãnh đạo nhà nước và chính phủ tới Bắc Kinh cho một bữa tiệc mang tính “giới thiệu” nhằm chào mừng sáng kiến ”Vành đai và Con đường”, chính sách đối ngoại tham vọng nhất của ông. Được bắt đầu vào năm 2013 với tên gọi “Một vành đai, một con đường”, chính sách này liên quan đến việc Trung Quốc bảo lãnh hàng tỷ đô la để đầu tư cho cơ sở hạ tầng ở các quốc gia dọc theo Con đường Tơ lụa cổ nối liền quốc gia này với châu Âu. Tham vọng này là vô cùng lớn. Trung Quốc đang chi khoảng 150 tỷ đô la mỗi năm ở 68 quốc gia đã tham gia chương trình này. Cuộc họp thượng đỉnh (được gọi là diễn đàn) đã thu hút số lượng lớn nhất các lãnh đạo cao cấp nước ngoài tới Bắc Kinh kể từ Thế vận hội Olympic năm 2008. Tuy nhiên, chỉ có vài nhà lãnh đạo Châu Âu xuất hiện. Phần lớn họ đã phớt lờ những hàm ý trong sáng kiến này của Trung Quốc. Vậy những hàm ý đó là gì và liệu phương Tây có đúng không khi làm ngơ sáng kiến này?

Sáng kiến “Vành đai và con đường” là minh chứng rõ ràng nhất cho quyết tâm của Chủ tịch Tập nhằm từ bỏ phương châm “giấu mình chờ thời” của Đặng Tiểu Bình. Diễn đàn “Vành đai và con đường” (viết tắt là BARF) là sự kiện thứ hai được chuẩn bị kỹ lưỡng trong năm nay mà qua đó chủ tịch Tập đưa ra tuyên bố về vai trò lãnh đạo toàn cầu của Trung Quốc. (Sự kiện đầu tiên là bài phát biểu chống chủ nghĩa bảo hộ tại Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos vào tháng 1 vừa qua). Năm 2014, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói rằng sáng kiến này là chính sách ngoại giao quan trọng nhất của Chủ tịch Tập. Mục đích cơ bản của nó là biến khu vực Á-Âu (do Trung Quốc chi phối) thành một khu vực kinh tế và thương mại đối trọng với khu vực xuyên Đại Tây Dương (do Mỹ đứng đầu).

Đằng sau nó là một loạt những động cơ thứ yếu, và chính số lượng và sự đa dạng của những động cơ này đã tạo ra sự hoài nghi về sự gắn kết và tính thực tiễn của sáng kiến. Chủ tịch Tập hy vọng việc đầu tư cơ sở hạ tầng sẽ đem lại nhiều lợi nhuận hơn cho khoản dự trữ ngoại tệ khổng lồ của Trung Quốc, chủ yếu đang được sử dụng để mua các trái phiếu có lãi suất thấp của Chính phủ Mỹ. Ông cũng hi vọng tạo ra một thị trường rộng lớn cho các công ty Trung Quốc như các doanh nghiệp đường sắt cao tốc, và giúp tiêu thụ các sản phẩm dư thừa như xi măng, thép và một số kim loại khác. Ông cho rằng việc đầu tư vào những quốc gia Trung Á có thể mang lại một khu vực láng giềng ổn định cho các tỉnh phía Tây Trung Quốc vốn bất ổn là Tây Tạng và Tân Cương. Hơn nữa, việc khuyến khích các dự án quanh khu vực Biển Đông có thể giúp Trung Quốc củng cố các yêu sách chủ quyền của mình ở khu vực này. (Cấu phần “Con đường” trong sáng kiến là để chỉ các con đường trên biển).

Vấn đề là những tham vọng của Trung Quốc đang có mâu thuẫn với nhau. Liệu việc đầu tư vào những dự án không đáng tin cậy ở Trung Á có tốt hơn việc đầu tư vào trái phiếu chính phủ Mỹ? Và đi kèm với các động lực mâu thuẫn là các lợi ích xung đột nhau. Đang có sự mâu thuẫn đấu đá giữa các cơ quyền lực nhất của Trung Quốc liên quan tới sáng kiến, như Bộ Thương mại, Bộ Ngoại giao, Uỷ ban kế hoạch và các tỉnh của Trung Quốc. Tồi tệ hơn, Trung Quốc đang rất khó xác định được những dự án đầu tư có thể mang lại lợi nhuận ở nhiều nước nằm trong sáng kiến “Vành đai và con đường”. (Các doanh nhân Trung Quốc ở Trung Á đã gọi nó là sáng kiến “Một con đường, một cái bẫy”). Cuối cùng, Trung Quốc đang phải đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ tại một số dự án khi các chính phủ mới được bầu lên tại Myanmar và Sri Lanka không thừa nhận hoặc muốn đàm phán lại những dự án đã được phê chuẩn bởi các chính phủ tiền nhiệm.

Sau diễn đàn, mà trên bề mặt là một dịp để ăn mừng sáng kiến này, thực tế Chủ tịch Tập sẽ phải cố gắng kiềm chế sự phản đối dữ dội chống lại nó. Sự phản đối đó dường như giúp biện minh cho quyết định xa lánh sáng kiến này của các nhà lãnh đạo Châu Âu. Nhưng sẽ là sai lầm khi nghĩ rằng sáng kiến này sẽ thất bại. Chủ tịch Tập cần sáng kiến này vì ông đã dành nhiều tâm huyết cho nó. Trung Quốc cũng cần sáng kiến này vì nó giúp giải một số bài toán kinh tế hiện nay của Trung Quốc. Và châu Á cần nó vì tình trạng thiếu vốn trầm trọng cho đầu tư cơ sở hạ tầng. Sáng kiến “Vành đai và con đường” có nhiều vấn đề khó giải quyết, song Chủ tịch Tập vẫn quyết tâm biến nó thành hiện thực.

 

ATXN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105728
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
291
Động cơ
397,865 Mã lực
lỗi chính ở đây là ko đọc kỹ hợp đồng chủ quan thiếu trách nhiệm nên giờ há miệng mắc quai vì nó chậm chả làm gì được nó, nó thiếu hồ sơ cũng chả làm gì được nó
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,969
Động cơ
481,035 Mã lực
Không biết dự án ĐS CL - HĐ có nằm trong chiến lực Một Vành Đai - Một Con Đường của ông bạn hàng xóm đểu không các cụ/mợ nhỉ???

Thăng bạn đểu này mở to hầu bao đầy Nhân Dân Tệ, các chú nhà nghèo tưởng bở ngoạm ngay miếng to, nào ngờ đâu miếng to quá nuốt không trôi để trở thành cục nợ lại cho con cháu chúng ta phải trả!

Bây giờ cả thế giới tẩy chay thằng bạn đểu này rồi!!

Các ông/bà quan Việt Nam nên lấy đây là bài học khi chơi với thằng bạn đểu!!!
Không không vành đai BRI nó chạy qua Lào, xuống Campuchia cảng shihanuville ( gì đó có thể viết sai)
Nhưng đầu tư của Trung quốc là vậy rất dễ cho tham nhũng
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
lỗi chính ở đây là ko đọc kỹ hợp đồng chủ quan thiếu trách nhiệm nên giờ há miệng mắc quai vì nó chậm chả làm gì được nó, nó thiếu hồ sơ cũng chả làm gì được nó
Thế này thèng nào duyệt hợp đồng lại đi....= xương cụt mãn kiếp rồi.
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Da
Không biết dự án ĐS CL - HĐ có nằm trong chiến lực Một Vành Đai - Một Con Đường của ông bạn hàng xóm đểu không các cụ/mợ nhỉ???

Thăng bạn đểu này mở to hầu bao đầy Nhân Dân Tệ, các chú nhà nghèo tưởng bở ngoạm ngay miếng to, nào ngờ đâu miếng to quá nuốt không trôi để trở thành cục nợ lại cho con cháu chúng ta phải trả!

Bây giờ cả thế giới tẩy chay thằng bạn đểu này rồi!!

Các ông/bà quan Việt Nam nên lấy đây là bài học khi chơi với thằng bạn đểu!!!
Danh nghĩa,mỹ từ là bạn nhưng thực chất thì....
 

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
512
Động cơ
108,504 Mã lực
Tuổi
38
Còn đường của tình hữu nghị quá thâm và đắt.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Tin mới

Theo ông Hùng Ba, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông không phải là dự án thương mại bình thường mà là dự án có sử dụng vốn của Chính phủ Trung Quốc, đồng thời tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước, do đó nếu kéo dài sẽ gây bất lợi cho cả hai phía.

Nge gì mồm con trung cẩu nó sủa
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Âm mưu thực sự Trung Quốc muốn thực hiện Một Vành Đai - Một Con Đường


 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
264
Động cơ
271,641 Mã lực
Da
Danh nghĩa,mỹ từ là bạn nhưng thực chất thì....
Tình hữu nghị thực chất của Trung Quốc:
- Công trình chẳng biết đến bao giờ hoàn thành nhưng vốn + lãi vay thì cứ phải trả đúng kỳ đúng hạn.
- Dùng vũ lực chiếm đảo chiếm biển của bạn thành lập thành phố, căn cứ quân sự rồi tuyên bố là của mình. Ngày ngày cướp phá tài sản, hăm doạ tính mạng ngư dân của bạn.
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Tình hữu nghị thực chất của Trung Quốc:
- Công trình chẳng biết đến bao giờ hoàn thành nhưng vốn + lãi vay thì cứ phải trả đúng kỳ đúng hạn.
- Dùng vũ lực chiếm đảo chiếm biển của bạn thành lập thành phố, căn cứ quân sự rồi tuyên bố là của mình. Ngày ngày cướp phá tài sản, hăm doạ tính mạng ngư dân của bạn.
Nghĩ mà chán.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top