[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,943
Động cơ
120,171 Mã lực
Tàu này là thiết kế lại các toa để chở hàng thôi, cũng là loại hàng hóa nhẹ nhưng đóng kiện to hơn, giảm chi phí bốc xếp. Tận dụng đường ray khi ế khách
Vậy thì không cần tải trọng 22.5 tấn và ...bỏ 5 gà hàng hóa?
Đọc đến đoạn có 5 ga hàng hoá em đã thấy ngợ rồi. Hàng hoá loại CPN gói gói bọc bọc như mấy cụ trên kia nói thì cần gì ga riêng.


IMG_6037.jpeg
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,279
Động cơ
111,592 Mã lực
Vậy thì không cần tải trọng 22.5 tấn và ...bỏ 5 gà hàng hóa?
1 là làm 350km/h chỉ chở người. 2 là làm <=200km/h chở cả người và chạy được tàu hàng nặng. Các loại trung gian khác hoặc là rất đắt đỏ hoặc là không tưởng. Nhất là cái 350km/2 tải trọng trục 22.5 tấn mà BộGT đề xuất chưa có nước nào trên thế giới làm cả.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,606
Động cơ
151,967 Mã lực
Tuổi
47
Bộ khdt bắt đầu lên tiếng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, phương án Bộ GTVT kiến nghị có sự thay đổi cơ bản so với nội dung trình trước đây. Phương thức vận tải chuyển từ vận tải hành khách sang vận tải lưỡng dụng (vừa chở khách, vừa chở hàng hóa), trong khi trên thế giới chưa có tuyến đường sắt nào tốc độ thiết kế 350 km/h vừa vận tải hành khách và hàng hóa. Để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án gửi xin ý kiến Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ KH&ĐT đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc bảo đảm an toàn chạy tàu, đặc biệt là an toàn chống trật ray đối với tàu hàng khi khai thác hỗn hợp tàu khách thiết kế với vận tốc 350 km/h. Chỉ khi Dự án bảo đảm an toàn khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách thì mới đáp ứng được yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, vận chuyển hàng hóa khi cần thiết.

Bộ KH&ĐT cũng đề nghị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc lựa chọn tải trọng trục của Dự án là 22,5 tấn/trục đối với phương án khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách ở dải tốc độ 350 km/h, các dự án tương tự trên thế giới đã triển khai; đồng thời làm rõ việc lựa chọn đoàn tàu trong vận hành khai thác, lựa chọn đoàn tàu hàng và chiều dài ke ga tàu hàng, lựa chọn hệ thống điện động lực cho Dự án…
em nhớ không nhầm thì đã có thời điểm ý kiến bộ khđt đề nghị chọn phương án lưỡng dụng 200 tàu khách và 160km tàu hàng, và bộ gt đã xuôi theo nhưng không hiểu sau đó lại quay xe chọn 350km lại còn lưỡng dụng sau mấy chuyến cc sang thăm nhà hàng xóm về
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,535
Động cơ
157,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sao lại mời ông chuyên gia tài chính ngân hàng? ông này chỉ tư vấn thôi chứ mấy công ty của ông ấy điều hành toàn thua lỗ
Mời mấy "chuyên gia" này thì đi vào lòng đất rồi.
Lại giấc mơ sáng ăn Phở Hà Nội ăn trưa ở Sài Gòn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Chém gió ba lăng nhăng như thế này mà lên TV cũng chịu. Em nghe được 3 phút, cái gì mà 500, 380 là tắt luôn
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,279
Động cơ
111,592 Mã lực
Chém gió ba lăng nhăng như thế này mà lên TV cũng chịu. Em nghe được 3 phút, cái gì mà 500, 380 là tắt luôn
Em nghe đúng câu đầu tiên. Bảo thông thường trên thế giới là đường tàu 380km/h. Chửi tục 1 câu rồi em đi nhậu cho nhanh. Thế cũng dám lên TV, tài.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,058
Động cơ
400,053 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chém gió ba lăng nhăng như thế này mà lên TV cũng chịu. Em nghe được 3 phút, cái gì mà 500, 380 là tắt luôn
Cách đây hơn chục năm chém ĐSCT "trẻ em đi học, bà mẹ đi làm".

Bây giờ thì chém ra phương án 350km/h vừa chở người vừa chở hàng.
 

X_axe

Xe máy
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
73
Động cơ
1,274 Mã lực
Chuyên gia trả lời đây
Theo dõi vđ đsct Bắc Nam gần đây thấy hay nhất là việc chuyển phương án tài chính. Ngày xưa cứ kỳ vọng dựa nhiều vào vốn ngoại bây giờ nói thẳng luôn vốn nội là chính, nếu cần phần lớn TPCP.

Vốn nội có lợi thế là lợi ích hài hoà, ít phụ thuộc nước ngoài, đấu thầu không ràng buộc. Tỷ lệ phần cơ khí, điều khiển, nhập ngoại không lớn.
 

X_axe

Xe máy
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
73
Động cơ
1,274 Mã lực
Hiện nay lãi suất TPCP kỳ hạn 30 năm có 3% các cụ đầu tư tẹt đi :) rẻ hơn cả ODA
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
767
Động cơ
256,735 Mã lực
nghị quyết trung ương dsct chở hàng , 350 đâu có chở hàng , giờ còn đấu đá nhau , chọn phương án , chọn nhà đầu tu , gpmb , 2030 khơi công đã là thần tốc
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,275
Động cơ
376,540 Mã lực
dạo này tin bài nhiều ghê
 
Biển số
OF-868618
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Các bác dự đoán khi nào mới chính thức khởi công, và khi nào thì có thể hoàn thành (Nếu nhà nước thực sự quyết liệt thay đổi diện mạo đất nước)?
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,228
Động cơ
483,440 Mã lực
Các bác dự đoán khi nào mới chính thức khởi công, và khi nào thì có thể hoàn thành (Nếu nhà nước thực sự quyết liệt thay đổi diện mạo đất nước)?
Cụ đọc đến giai đoạn phản biện của bộ Kế hoạch - Đầu tư chưa đã?
Vì dự án bộ Giao thông đưa lên có vẻ Việt Nam sẽ là nước đầu tiên trên thế giới có đường sắt 350km/h vừa chở người vừa chở hàng với tải trọng trục 22.5 tấn chưa một nước nào trên thế giới làm được cả.
Một loạt vấn đề cần giải quyết từ nền, thanh ray, tín hiệu, động lực đoàn tàu… đều mới toe theo đề xuất đó
 

Boyngoan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
466
Động cơ
7,703 Mã lực
Tuổi
36
“Đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến hoàn thành năm 2035”. Tin ra rất vui. Và điều đầu tiên tôi nghĩ tới là nhẩm cộng tuổi của mình. Điều thứ 2 là tôi nghĩ đến Bố tôi. Ông năm nay hơn 65 và mắt ngày càng mờ đi trông thấy. Bây h trộm vào nhà chắc chắn Bố tôi ko thấy nó lấy đồ đạc.

Ông ko còn xem tivi từ lâu mà chuyển sang nghe đài.

Tối nay ăn cơm tôi nói về DA này. Ông im lặng. Tôi lập tức hiểu ngay rằng ông cũng tính nhẩm tuổi của ông.

Ko ai có lỗi cả. Muộn còn hơn không. Cố gắng lên.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,955
Động cơ
797,040 Mã lực
“Đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến hoàn thành năm 2035”. Tin ra rất vui. Và điều đầu tiên tôi nghĩ tới là nhẩm cộng tuổi của mình. Điều thứ 2 là tôi nghĩ đến Bố tôi. Ông năm nay hơn 65 và mắt ngày càng mờ đi trông thấy. Bây h trộm vào nhà chắc chắn Bố tôi ko thấy nó lấy đồ đạc.

Ông ko còn xem tivi từ lâu mà chuyển sang nghe đài.

Tối nay ăn cơm tôi nói về DA này. Ông im lặng. Tôi lập tức hiểu ngay rằng ông cũng tính nhẩm tuổi của ông.

Ko ai có lỗi cả. Muộn còn hơn không. Cố gắng lên.
Thông tin của cụ sai sai.
Chính xác là phấn đấu hoàn thành đầu tư toàn tuyến năm 2035.
Còn hoàn thành thì phấn đấu 2045 cụ ạ.
Hoàn thành đầu tư khác hoàn thành dự án ạ. Việc cụ tự ý cắt chữ "đầu tư" đi không hiểu là vô tình hay cố ý?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,662
Động cơ
557,363 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
E cứ nhìn tuyến đường sắt trên cao HN mãi mới khánh thành, nên e k hi vọng đời e sáng cafe HN trưa cafe SG bằng cao tốc này đc
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,784
Động cơ
478,763 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Các cụ cho em hỏi 20 năm nữa thì kỹ thuật cao tốc này có lạc hậu không nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top