Dạo này truyền thông "hành lang" cho dự án cao tốc Bắc Nam này ghê các cụ nhỉ !!?
Em không nói đến các doanh nghiệp xây lắp.Các DN xây lắp thuộc ĐSVN vốn + doanh thu bé tý cụ ạ, làm B”””””” ở đây có khi còn ko đủ lực. ngày thằng # nó bán sạch các cienco nữa thì gần như ngành giao thông còn lại rất ít DN làm đường sắt
Còn cổ phần đâu mà bán nữa ạ? Nhà nước đâu đó còn có ít thôi.Em không nói đến các doanh nghiệp xây lắp.
Ý em là các doanh nghiệp thuần đường sắt, ví dụ như 2 cái nhà máy xe lửa Dĩ An và Gia Lâm hoặc các công ty thông tin tín hiệu Đường sắt.
Với nội lực hiện tại thì đừng mơ làm các dự án đường sắt mà cần liên kết với doanh nghiệp nước ngoài, thậm chí bán một phần cổ phần cũng nên xem xét.
Không biết có nước nào chạy hỗn hợp tầu hàng và tầu khách trên tuyến 350km/h.Bộ khdt bắt đầu lên tiếng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, phương án Bộ GTVT kiến nghị có sự thay đổi cơ bản so với nội dung trình trước đây. Phương thức vận tải chuyển từ vận tải hành khách sang vận tải lưỡng dụng (vừa chở khách, vừa chở hàng hóa), trong khi trên thế giới chưa có tuyến đường sắt nào tốc độ thiết kế 350 km/h vừa vận tải hành khách và hàng hóa. Để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án gửi xin ý kiến Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ KH&ĐT đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc bảo đảm an toàn chạy tàu, đặc biệt là an toàn chống trật ray đối với tàu hàng khi khai thác hỗn hợp tàu khách thiết kế với vận tốc 350 km/h. Chỉ khi Dự án bảo đảm an toàn khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách thì mới đáp ứng được yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, vận chuyển hàng hóa khi cần thiết.Phác thảo ban đầu về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Phương án kiến nghị đầu tư Dự án đã có nhiều thay đổi cơ bản so với các nội dung trình trước đây.m.baodauthau.vn
Bộ KH&ĐT cũng đề nghị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc lựa chọn tải trọng trục của Dự án là 22,5 tấn/trục đối với phương án khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách ở dải tốc độ 350 km/h, các dự án tương tự trên thế giới đã triển khai; đồng thời làm rõ việc lựa chọn đoàn tàu trong vận hành khai thác, lựa chọn đoàn tàu hàng và chiều dài ke ga tàu hàng, lựa chọn hệ thống điện động lực cho Dự án…
Ke ga sao chung được nhỉ,trừ khi chỉ là ga tránh tàu thi thoảng đón khách. Còn ga hàng hóa khác hẳn chứKhông biết có nước nào chạy hỗn hợp tầu hàng và tầu khách trên tuyến 350km/h.
Trên lý thuyết thì tầu hàng có tải trọng trục bị khống chế 22.5 tấn, còn tốc độ tầu hàng thì chắc không cần thiết kế chạy 350km/h, trật bánh kiểu gì khi chạy chậm?
Ke ga thì tầu hàng và tầu khách thể dùng chung là đương nhiên.
Tiết kiệm dùng tuyến chạy hỗn hợp thì phải chấp nhận có những bất cập nhất định.
Có vẻ Bộ KH-ĐT cũng đang thắc mắc như cụ này.Không phải chở hàng nhẹ cụ ợ. Vấn đề là chủ trương tốc độ 350km/h nhưng tải trọng trục lại là 22,5 tấn. Mâu thuẫn ở đây là tốc độ 350km/h (chở khách) thì chỉ cần tải trọng trục 17,5 tấn. Còn làm tải trọng trục 22,5 tấn thì đích thị là chở hàng nặng.
2 chi tiết mâu thuẫn nhau trong 1 văn bản nên mới sinh ra khó hiểu và thắc mắc.
Hoan hô bộ Kế hoạch và Đầu tưBộ khdt bắt đầu lên tiếng
Phác thảo ban đầu về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Phương án kiến nghị đầu tư Dự án đã có nhiều thay đổi cơ bản so với các nội dung trình trước đây.m.baodauthau.vn
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, phương án Bộ GTVT kiến nghị có sự thay đổi cơ bản so với nội dung trình trước đây. Phương thức vận tải chuyển từ vận tải hành khách sang vận tải lưỡng dụng (vừa chở khách, vừa chở hàng hóa), trong khi trên thế giới chưa có tuyến đường sắt nào tốc độ thiết kế 350 km/h vừa vận tải hành khách và hàng hóa. Để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án gửi xin ý kiến Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ KH&ĐT đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc bảo đảm an toàn chạy tàu, đặc biệt là an toàn chống trật ray đối với tàu hàng khi khai thác hỗn hợp tàu khách thiết kế với vận tốc 350 km/h. Chỉ khi Dự án bảo đảm an toàn khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách thì mới đáp ứng được yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, vận chuyển hàng hóa khi cần thiết.
Bộ KH&ĐT cũng đề nghị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc lựa chọn tải trọng trục của Dự án là 22,5 tấn/trục đối với phương án khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách ở dải tốc độ 350 km/h, các dự án tương tự trên thế giới đã triển khai; đồng thời làm rõ việc lựa chọn đoàn tàu trong vận hành khai thác, lựa chọn đoàn tàu hàng và chiều dài ke ga tàu hàng, lựa chọn hệ thống điện động lực cho Dự án…
Bộ KHDT tỉnh táo tầu đấy. Kiểu gì chả có ofer làm ở bộ KHDT hehehe. Làm gì có thằng nào 350km/h mà lại vừa chở hàng vừa chở người.Bộ khdt bắt đầu lên tiếng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, phương án Bộ GTVT kiến nghị có sự thay đổi cơ bản so với nội dung trình trước đây. Phương thức vận tải chuyển từ vận tải hành khách sang vận tải lưỡng dụng (vừa chở khách, vừa chở hàng hóa), trong khi trên thế giới chưa có tuyến đường sắt nào tốc độ thiết kế 350 km/h vừa vận tải hành khách và hàng hóa. Để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án gửi xin ý kiến Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ KH&ĐT đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc bảo đảm an toàn chạy tàu, đặc biệt là an toàn chống trật ray đối với tàu hàng khi khai thác hỗn hợp tàu khách thiết kế với vận tốc 350 km/h. Chỉ khi Dự án bảo đảm an toàn khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách thì mới đáp ứng được yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, vận chuyển hàng hóa khi cần thiết.Phác thảo ban đầu về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Phương án kiến nghị đầu tư Dự án đã có nhiều thay đổi cơ bản so với các nội dung trình trước đây.m.baodauthau.vn
Bộ KH&ĐT cũng đề nghị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc lựa chọn tải trọng trục của Dự án là 22,5 tấn/trục đối với phương án khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách ở dải tốc độ 350 km/h, các dự án tương tự trên thế giới đã triển khai; đồng thời làm rõ việc lựa chọn đoàn tàu trong vận hành khai thác, lựa chọn đoàn tàu hàng và chiều dài ke ga tàu hàng, lựa chọn hệ thống điện động lực cho Dự án…
Cái này là tư vấn đưa ra chứ bộ GT biết sao đc khi chưa có nước nào làm, tư vấn thì chắc cũng theo cam kết của hãng nào đó về thiết bị. (nhiều nước trên thế giới đã cải tạo toa chở khách thành toa chở hàng nhẹ, hàng kiện nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát nhanh của TMĐT)Hoan hô bộ Kế hoạch và Đầu tư
Cho bọn bộ Giao thông hết ăn tục nói phét về kế hoạch 350kmh vừa người vừa hàng
Đọc đến đoạn có 5 ga hàng hoá em đã thấy ngợ rồi. Hàng hoá loại CPN gói gói bọc bọc như mấy cụ trên kia nói thì cần gì ga riêng.Bộ KHDT tỉnh táo tầu đấy. Kiểu gì chả có ofer làm ở bộ KHDT hehehe. Làm gì có thằng nào 350km/h mà lại vừa chở hàng vừa chở người.
Mấy anh bên bộ GTVT chả hiểu bị chúng nó cho hút cần kiểu gì mà phê thế.
Tầu nào mà chẳng chở hàng được, vấn đề là chở nhiều hay ít mà thôi .Hoan hô bộ Kế hoạch và Đầu tư
Cho bọn bộ Giao thông hết ăn tục nói phét về kế hoạch 350kmh vừa người vừa hàng
E thấy 350km/h làm bây h là hợp lý chứ làm 250km/h 2 30 năm sau con cháu nó chửi cho
Có thương mại hóa được hay không lại là câu chuyện khác. Tiền bảo dưỡng quá doanh thu thì tàu hàng chạy nhanh làm gì. Chắc chở hàng cho Thái Công.GG thử thì thấy TQ đã có tầu hàng chạy 350km/h vào năm 2021, còn chạy chậm hơn thì đơn giản.
Vấn đề là có tiền làm hay không mà thôi.
Trích:
Một kỷ lục mới đã được xác lập cho chuyến tàu chở hàng nhanh nhất thế giới. Nhà sản xuất tàu hỏa Trung Quốc CRRC Đường Sơn giới thiệu tàu cao tốc mới, được thiết kế để chở hàng hóa với tốc độ 350 km một giờ. Loại mới này đã được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc vào ngày 23/12.
China presents freight train to break speed record with 350 kmph
A new record has been claimed for the fastest freight train in the world. The Chinese train manufacturer CRRC Tangshan presented its new bullet train,…www.railfreight.com
E đảm bảo có đsct chắc chắn nhiều người đi vì dsct đc mang nhiều đồ hơn đi máy bay nhất là têt nhất ai cũng mang bao đồ về quêCụ đưa đường sắt hiện tại ra làm.ví dụ nó hơi khập khiễng.
Đường sắt hiện nay đi quá chậm, quá ồn, rung lắc,.... nên khách ko muốn đi.
Chứ ĐSCT nó khác hoàn toàn, đi êm hơn cả máy bay, rộng rãi thoải mái hơn, thời gian có khi còn nhanh hơn chặng ngắn (< 500km).
So sánh nó khập khiễng.
Tàu này là thiết kế lại các toa để chở hàng thôi, cũng là loại hàng hóa nhẹ nhưng đóng kiện to hơn, giảm chi phí bốc xếp. Tận dụng đường ray khi ế kháchCó thương mại hóa được hay không lại là câu chuyện khác. Tiền bảo dưỡng quá doanh thu thì tàu hàng chạy nhanh làm gì. Chắc chở hàng cho Thái Công.
Hay là bỏ chở hàng ra khỏi nhiệm vụ thường xuyên, bỏ 22.5 tấn, bỏ ...5 ga tàu hàng?