Về nội địa hóa thì tạm đọc cái này vậy, còn tùy vào thương lượng nữa
Một số đề xuất nội địa hoá thiết bị ngành đường sắt Việt Nam
tapchicokhi.com.vn
+ Phần ray và thiết bị hàn liền: khối lượng ray của các dự án giao thông đường sắt rất lớn, ví dụ với đường sắt cao tốc Bắc – Nam dự kiến khoảng 500.000 tấn thép làm ray tương ứng với khoảng 8220 km ray.
Nếu sản xuất được trong nước sẽ giảm giá thành cho nhiều dự án do không mất chi phí vận chuyển, xếp dỡ. Do vậy, chính phủ cần tạo các cơ chế ưu đãi đặt thù để kêu gọi các nhà máy thép trong nước có đủ điều kiện hạ tầng sản xuất thép cán trong nước có thể liên kết với các nhà cung cấp nước ngoài để sản xuất thực hiện công việc này.