[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Đồng Nai cản cầu Phước An, Bà Rịa cay cú lắm hheee rồi chậm trễ liên quan cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu, đường sắt Biên Hoà Vũng Tàu. Đem cả bí thư BR VT sang làm bí thư Đồng Nai mà chưa ăn thua
Đọc bài gpmb cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu mà chán luôn. Bên phía ĐN mới bàn giao 6% trong khi bên BR-VT bàn giao 78%. Không biết họ làm cái gì nữa.
Trong khi Cao tốc này cần hơn tất cả các ct khác.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Đọc bài gpmb cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu mà chán luôn. Bên phía ĐN mới bàn giao 6% trong khi bên BR-VT bàn giao 78%. Không biết họ làm cái gì nữa.
Trong khi Cao tốc này cần hơn tất cả các ct khác.
Tính cục bộ cát cứ vì lợi ích riêng là rào cản rất lớn cho phát triển. Cán bộ dở cái là không có ăn thì không làm, hay chỉ nhìn 1 góc thôi.

Chi phí logistics VN đang quá cao, hạ tầng, dịch vụ yếu. Hy vọng nhiệm kỳ cụ Chính sẽ thay đổi được Đông Nam Bộ
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
683
Động cơ
34,138 Mã lực
Đọc bài gpmb cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu mà chán luôn. Bên phía ĐN mới bàn giao 6% trong khi bên BR-VT bàn giao 78%. Không biết họ làm cái gì nữa.
Trong khi Cao tốc này cần hơn tất cả các ct khác.
vấn đề muôn thủa thôi cụ ạ. Trên bảo dưỡi không nghe
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Tôi nghĩ đó là một trong những lý do quan hệ ngoại giao với Nhật chỉ dừng ở mức chiến lược sâu rộng (bản chất vẫn là đối tác chiến lược), thấp hơn 5 nước hiện tại. Đợit vừa rồi chúng ta đề cập nâng cấp lên đối tác chiến lược toàn diện (chỉ mặt đặt tên luôn) với Indo, Sing, và Úc trong khi gặp gỡ lãnh đạo Nhật vẫn chỉ nói chung chung là nâng tầng lên tầm cao mới, mặc dù cao hơn đtcl là đối tác chiến lược toàn diện. Việc này chắc hẳn phải có lý do.
Nhật có cái dở là chỉ tin người Nhật. Tính chủng tộc quá cao, quá cẩn thận.

Thời kỳ đầu Nhật giúp mình rất nhiều, như đường đại lộ Đông Tây SG. Vafnh đai 3 Hanoi vv. Nhưng dù đã làm ở VN 25-30 năm mà tính liên kết giữa người Nhật vs người Việt vẫn rất yếu

VN là nước đang phát triển thấp môi trường còn phức tạp thì anh cũng phải chấp nhận cái đó, đào tạo dần. Chuyển giao cho người Việt thì mới tăng cạnh tranh cho người Nhật, chứ cứ giữ khư khư thì mọi thứ đắt đỏ mà chưa chắc chất lượng đã tốt. Trong bối cảnh mới khó cạnh tranh.

Nhật nên phân biệt ra 2 loại: loại công nghệ cao thì Nhật giữ, loại công nghệ vừa vừa thì chuyển giao hết cho người Việt, tạo chuỗi cung ứng Việt. Khi đó giữa VN và Nhật mới cùng tiến, chiến lược toàn diện. Mới cạnh tranh được với Hàn, Trung quốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Nói đi cũng nói lại, một phần tại mình nữa. So giữa VN và Thái thì Nhật thích Thái hơn, vì Thái dễ bảo và họ có tính bổn phận trong lao động. Với tính cách dân Nhật và dân VN thì sẽ rất khó.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Tính cục bộ cát cứ vì lợi ích riêng là rào cản rất lớn cho phát triển. Cán bộ dở cái là không có ăn thì không làm, hay chỉ nhìn 1 góc thôi.

Chi phí logistics VN đang quá cao, hạ tầng, dịch vụ yếu. Hy vọng nhiệm kỳ cụ Chính sẽ thay đổi được Đông Nam Bộ
Ngày xưa ngoài miền Bắc thằng Hải Phòng với Quảng Ninh cũng kèn kựa nhau vì tính cục bộ địa phương để rồi níu chân nhau mấy chục năm. Sau thay hẳn dàn lãnh đạo mới khởi sắc.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Nói đi cũng nói lại, một phần tại mình nữa. So giữa VN và Thái thì Nhật thích Thái hơn, vì Thái dễ bảo và họ có tính bổn phận trong lao động. Với tính cách dân Nhật và dân VN thì sẽ rất khó.
Tại thằng Nhật thôi, nó ki bo giữ riêng chứ không chịu chuyển giao con mẹ gì sất. Cái thằng Toyata, Honda... hợp tác với VAMA hứa chuyển giao hết sau 20 năm cuối cùng tuyên bố thẳng VN không ưu đãi nữa thì rút.
Bên Thai cũng vậy thôi sau bao nhiêu năm mở xưởng làm nhân công chay chả có được miếng chuyển giao công nghệ gì sất. Thái bây giờ quay xe sang hợp tác với Tàu rất nhiều rồi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Ngày xưa ngoài miền Bắc thằng Hải Phòng với Quảng Ninh cũng kèn kựa nhau vì tính cục bộ địa phương để rồi níu chân nhau mấy chục năm. Sau thay hẳn dàn lãnh đạo mới khởi sắc.
Trong này phức tạp hơn vì tính cát cứ có từ thời xưa, tỉnh nào cũng có công ty xăng dầu, công ty hạ tầng, công ty bán lẻ, thậm chí công ty tài chính ngân hàng riêng như một vương quốc con vậy.

Lợi ích cán bộ cũng ở đó. Năm năm vừa rồi giá đất lại lên quá cao nữa nên lợic ích càng khủng. Việc thổi tiền ra, không kiềm chế được giá đất là một thất bại rất lớn của nhiệm kỳ trước, đến bây giờ đất TP Thủ đức giá quá cao đến công nghệ cao cũng không thuê mua nổi đất.

P/s Nhiệm kỳ này sửa sai, cú đánh Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát là quá hợp lý. Giảm được bong bóng tương đối. Chỉ tiếc là mình chưa thức thời chưa chạy kịp đất còn dính một ít :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Trong này phức tạp hơn vì tính cát cứ có từ thời xưa, tỉnh nào cũng có công ty xăng dầu, công ty hạ tầng, công ty bán lẻ, thậm chí công ty tài chính ngân hàng riêng như một vương quốc con vậy.

Lợi ích cán bộ cũng ở đó. Năm năm vừa rồi giá đất lại lên quá cao nữa nên lợic ích càng khủng. Việc thổi tiền ra, không kiềm chế được giá đất là một thất bại rất lớn của nhiệm kỳ trước, đến bây giờ đất TP Thủ đức giá quá cao đến công nghệ cao cũng không thuê mua nổi đất.

P/s Nhiệm kỳ này sửa sai, cú đánh Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát là quá hợp lý. Giảm được bong bóng tương đối. Chỉ tiếc là mình chưa thức thời chưa chạy kịp đất còn dính một ít :D
SG có rất nhiều doanh nghiệp ( trực thuộc Thành Ủy, trực thuộc UBND..) mạnh hơn cả các doanh nghiệp Trung Ương cùng lĩnh vực.Trung Ương có cái gì Sg có cái đó thậm chí SG có cái mà TW không có. Cơ sở kinh tài riêng của Thành Ủy, UBND thành phố mạnh vãi lều nên dù ra họp TW thì tiếng nói rất có trọng lực.
Cá biệt có cái thằng Báo Tuổi trẻ là cơ quan trực thuộc Thành Đoàn( tức chỉ cấp phòng) mà quyền lực mềm hơn hẳn mấy báo Trung Ương. Mà méo hiểu sao Thành Đoàn là có được 1 cơ quan báo chí?? Tài thật!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Trong này phức tạp hơn vì tính cát cứ có từ thời xưa, tỉnh nào cũng có công ty xăng dầu, công ty hạ tầng, công ty bán lẻ, thậm chí công ty tài chính ngân hàng riêng như một vương quốc con vậy.

Lợi ích cán bộ cũng ở đó. Năm năm vừa rồi giá đất lại lên quá cao nữa nên lợic ích càng khủng. Việc thổi tiền ra, không kiềm chế được giá đất là một thất bại rất lớn của nhiệm kỳ trước, đến bây giờ đất TP Thủ đức giá quá cao đến công nghệ cao cũng không thuê mua nổi đất.

P/s Nhiệm kỳ này sửa sai, cú đánh Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát là quá hợp lý. Giảm được bong bóng tương đối. Chỉ tiếc là mình chưa thức thời chưa chạy kịp đất còn dính một ít :D
Đưa hết dàn lãnh đạo ngoài bắc vào 2 tỉnh này. May ra
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,537
Động cơ
157,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi nghĩ đó là một trong những lý do quan hệ ngoại giao với Nhật chỉ dừng ở mức chiến lược sâu rộng (bản chất vẫn là đối tác chiến lược), thấp hơn 5 nước hiện tại. Đợit vừa rồi chúng ta đề cập nâng cấp lên đối tác chiến lược toàn diện (chỉ mặt đặt tên luôn) với Indo, Sing, và Úc trong khi gặp gỡ lãnh đạo Nhật vẫn chỉ nói chung chung là nâng tầng lên tầm cao mới, mặc dù cao hơn đtcl là đối tác chiến lược toàn diện. Việc này chắc hẳn phải có lý do.
Cuối năm nay CTN sẽ sang thăm NB và nâng cấp quan hệ ngoại giao giữa 2 nước lên cấp cao nhất.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Cuối năm nay CTN sẽ sang thăm NB và nâng cấp quan hệ ngoại giao giữa 2 nước lên cấp cao nhất.
Thằng Nhật mà không nhanh sửa đổi cái tính thượng đẳng, tư duy vặt lông VN thì thằng Hàn nó húp hết chứ tưởng. Thằng Tàu thì nó đi trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua Singapore hay Hongkong thì Nhật càng mất bánh thôi. Sin, Hàn, Tàu, Hongkong đang đổ bộ vào các KCN miền Bắc và Bắc Trung Bộ cực lớn.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Tại thằng Nhật thôi, nó ki bo giữ riêng chứ không chịu chuyển giao con mẹ gì sất. Cái thằng Toyata, Honda... hợp tác với VAMA hứa chuyển giao hết sau 20 năm cuối cùng tuyên bố thẳng VN không ưu đãi nữa thì rút.
Bên Thai cũng vậy thôi sau bao nhiêu năm mở xưởng làm nhân công chay chả có được miếng chuyển giao công nghệ gì sất. Thái bây giờ quay xe sang hợp tác với Tàu rất nhiều rồi.
Bon mồm lan man về Đông Nam Bộ quá cụ ạ nên quay về chủ đề thớt :) các công nghệ tàu 160, 225, đô thị là quá thường rồi. Nhật nên mở lòng chuyển giao liên doanh cho VN thì đôi bạn cùng tiến, win win
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Cuối năm nay CTN sẽ sang thăm NB và nâng cấp quan hệ ngoại giao giữa 2 nước lên cấp cao nhất.
Hàn Mỹ sau khi ký nâng lên đối tác chiến lược đều có các cam kết đầu tư chia sẻ công nghệ hoặc hỗ trợ công nghiệp. Nếu ký với Nhật chắc hẳn phải cam kết ODA kiểu mới. Chứ ký xong rồi vũ như cẩn thì có tác dụng gì đâu.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Bon mồm lan man về Đông Nam Bộ quá cụ ạ nên quay về chủ đề thớt :) các công nghệ tàu 160, 225, đô thị là quá thường rồi. Nhật nên mở lòng chuyển giao liên doanh cho VN thì đôi bạn cùng tiến, win win
Chắc chắn là không có chuyển giao đâu! Nhật bẩn mà!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,897
Động cơ
273,322 Mã lực
Về lý thuyết là vậy nhưng thực tế làm cảng thuần tuý trung chuyển khó lắm. Chưa kể tương lai Cái Mép Hạ nhiều điều kiện thuận lợi hơn. Cái Mép Hạ không chỉ là siêu cảng mà còn là khu vực tự do mậu dịch
Nếu mà chỉ để trung chuyển quốc tế thực sự, thì Hòn Khoai mới đúng:

Cảng nước sâu trung tâm ĐNA.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,882
Động cơ
348,511 Mã lực
Về lý thuyết là vậy nhưng thực tế làm cảng thuần tuý trung chuyển khó lắm. Chưa kể tương lai Cái Mép Hạ nhiều điều kiện thuận lợi hơn. Cái Mép Hạ không chỉ là siêu cảng mà còn là khu vực tự do mậu dịch
Nếu mà chỉ để trung thực sự, thì Hòn Khoai mới đúng:
Cảng nước sâu trung tâm ĐNA.
Ơ em tưởng Vân Phong mới là cảng trung chuyển chiến lược của VN chứ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top