[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Thằng Đồng Nai nó hận bên SG thấu xương cái vụ cầu Cát Lái này. Mấy anh hào sảng sao mà xấu tính cục bộ địa phương thế không biết.
Kết nối nó sợ dân qua bên đấy mua BĐS, làm giảm giá bđs ở SG.
Kiểu bẩn tính nó vậy.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Cái TSN thì quá tải lâu rồi, đáng lí giờ sân bay Long Thành phải xong rồi cơ mà bị nhóm lợi ích ở SG nó cản.
Bọn này nó ngạo nghễ là nuôi cả nước cơ mà 1 phần rất lớn thu ngân sách đến từ cái sân bay TSN và cái Cảng. Bởi vậy dự án sân bay Long Thành và cảng Thị Vải- Cái Mép phải trì hoãn rất lâu vì bọn lợi ích nhóm này. Kinh khủng khiếp luôn!
Cụ hận gì SG mà đổ hết tội SG thế? :) sb Long Thành ở Đồng Nai làm sao SG cản được? Cái Mép ở Bà Rịa làm sao SG cản được?

Thực ra Thị Vải Cái Mép đầu tư tương đối hoàn chỉnh rồi nhưng hạ tầng kết nối chưa tốt nên tàu / hàng vẫn về Cát Lái. CM TV chưa dùng hết công suất nên chưa đầu tư Cái Mép Hạ.

Chưa tốt là có mấy điểm nghẽn:
- Bến Lức Long Thành chưa xong, cái này do lỗi kỹ thuật Nhật và không bố trí đủ vốn. Nên hàng không tránh thành phố đi về Long An Miền Tây được mà phải đi qua cầu Phú Mỹ qua Q7
- Cầu Phước An chưa xong là câu chuyện giữa Đồng Nai - Bà Rịa
- Cao Tốc Biên Hoà - Vũng Tàu chưa làm là chuyện TW - Đồng Nai - Bà Rịa
- Đường sắt Biên Hoà Vũng Tàu chưa làm là chuyện TW - Đồng Nai - Bà Rịa

Còn những cái này cụ nói đúng:
- Cầu Cát Lái: SG lấy lý do nếu cầu đâm thẳng vào Q2 thì tắc đường nên đẩy qua Q7. Nhưng đúng là nếu làm cầu Cát Lái thì nguy cơ giảm giá đất TP Thủ Đức
- SG chậm giải ngân đầu tư công vì chính quyền gần như tê liệt

Đây là chuyện cả vùng Đông Nam Bộ nghẽn hạ tầng chứ không chỉ SG (thiếu đường sắt Thủ Thiêm Long Thành nữa)
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
SG là ai ạ. Mấy ông lđ đề nghị làm full metro Nhật cho nó đồng bộ. Không thấy ai trả lời.
Tuyến số 2 SG dùng vốn ADB KfW và EIB nên có nhiều lựa chọn hơn. Hiện nay SG làm theo kiểu gpmb sạch hết rồi mới làm gói chính. Tránh lặp lại chậm trễn một phần lớn do gpmb (cả Bến Thành Suối Tiên và Cát Linh Hà Đông Nhổn Ga Ha Nội đều chậm phần lớn do gpmb)
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Còn những cái này cụ nói đúng:
- Cầu Cát Lái: SG lấy lý do nếu cầu đâm thẳng vào Q2 thì tắc đường nên đẩy qua Q7. Nhưng đúng là nếu làm cầu Cát Lái thì nguy cơ giảm giá đất TP Thủ Đức
- SG chậm giải ngân đầu tư công vì chính quyền gần như tê liệt
Còn có thể ảnh hưởng đến dự án cảng Cần Giờ. Dự án này do tập đoàn kín tiếng MSC Ý (được gọi vui là Mafia Shipping Company) đề nghị. Khộng biết so với anh Thổ xây sân bay Long Thành thì thế nào.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Còn có thể ảnh hưởng đến dự án cảng Cần Giờ. Dự án này do tập đoàn kín tiếng MSC Ý (được gọi vui là Mafia Shipping Company) đề nghị. Khộng biết so với anh Thổ xây sân bay Long Thành thì thế nào.
Cảng Cần Giờ e là bánh vẽ :) đây là cảng trung chuyển quốc tế nhiều hơn là cảng nội địa. Kết nối bất tiện chỉ có đường độc đạo cầu Lòng Tàu (chưa xây) và đường rừng Sác. Từ Rừng Sác phải đi phà về Nhà Bè (phà Bình Khánh)

Hiện nay còn chưa cho làm nút giao từ Rừng Sác (Cần Giờ) lên cao tốc Bến Lức Long Thành vì lý do bảo tồn Rừng Sác nên vẫn phải đi phà.

Cầu Cần Giờ nối Nhà Bè không biết bao giờ xây. Còn một cầu vượt biển Cần Giờ Vũng Tàu nữa cũng rất xa xôi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,158
Động cơ
77,714 Mã lực
Muốn có vốn thì cách khá đơn giản là chính phủ hoặc bộ tài chính đứng ra phát hành trái phiếu: trái phiếu quốc tệ và trái phiếu quốc nội, dùng tiền huy động được để xây hạ tầng đsct. Cách này vừa đảm bảo được tự chủ nguồn vốn, vừa huy động được nguồn lực xã hội, vừa đảm bảo thành công của dự án.
Còn PPP chỉ nên áp dụng cho vận hành sau khi xây dựng xong. Cty vận hành sẽ "thuê" hạ tầng đường sắt của nhà nước với giá hợp lý, xong chủ động vận hành và bảo trì hệ thống.
Nếu ko có doanh nghiệp nào vào PPP thì bỏ hạ tầng đi ạ?

Cái TSN thì quá tải lâu rồi, đáng lí giờ sân bay Long Thành phải xong rồi cơ mà bị nhóm lợi ích ở SG nó cản.
Bọn này nó ngạo nghễ là nuôi cả nước cơ mà 1 phần rất lớn thu ngân sách đến từ cái sân bay TSN và cái Cảng. Bởi vậy dự án sân bay Long Thành và cảng Thị Vải- Cái Mép phải trì hoãn rất lâu vì bọn lợi ích nhóm này. Kinh khủng khiếp luôn!
Cản đâu, do mấy ông đang kẹt tiền ở BOT, ở điện mặt trời... Nên chưa muốn làm Long Thành vội thôi.
Trước đây có cái thớt long thành em đã còm nhiều trong đó rồi ko ai cản, nhưng tất cả kể cả các chuyên gia cũng nêu ý kiến chủ yếu về quy mô, nếu long thành 25-50tr hành khách chắc ko ai ý kiến, vì nó là sân bay cho vùng đông nam bộ, ko phải cho sài gòn và tây nam bộ. Nhưng các anh ý chơi Long Thành lên tới 100tr/khách/năm. Và để đủ số khách thì mới đưa vào dự án thay thế TSN thì mới ý kiến.
Giờ thống nhất LT làm 2 giai đoạn trước, (khoảng 50tr khách/năm) TSN khoảng 50tr khách/năm) nữa. Bao giờ full thì mới xây gđ 3 Long thành thì có ai phản đối đâu
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Cụ hận gì SG mà đổ hết tội SG thế? :) sb Long Thành ở Đồng Nai làm sao SG cản được? Cái Mép ở Bà Rịa làm sao SG cản được?

Thực ra Thị Vải Cái Mép đầu tư tương đối hoàn chỉnh rồi nhưng hạ tầng kết nối chưa tốt nên tàu / hàng vẫn về Cát Lái. CM TV chưa dùng hết công suất nên chưa đầu tư Cái Mép Hạ.

Chưa tốt là có mấy điểm nghẽn:
- Bến Lức Long Thành chưa xong, cái này do lỗi kỹ thuật Nhật và không bố trí đủ vốn. Nên hàng không tránh thành phố đi về Long An Miền Tây được mà phải đi qua cầu Phú Mỹ qua Q7
- Cầu Phước An chưa xong là câu chuyện giữa Đồng Nai - Bà Rịa
- Cao Tốc Biên Hoà - Vũng Tàu chưa làm là chuyện TW - Đồng Nai - Bà Rịa
- Đường sắt Biên Hoà Vũng Tàu chưa làm là chuyện TW - Đồng Nai - Bà Rịa

Còn những cái này cụ nói đúng:
- Cầu Cát Lái: SG lấy lý do nếu cầu đâm thẳng vào Q2 thì tắc đường nên đẩy qua Q7. Nhưng đúng là nếu làm cầu Cát Lái thì nguy cơ giảm giá đất TP Thủ Đức
- SG chậm giải ngân đầu tư công vì chính quyền gần như tê liệt

Đây là chuyện cả vùng Đông Nam Bộ nghẽn hạ tầng chứ không chỉ SG (thiếu đường sắt Thủ Thiêm Long Thành nữa)
Mắc mớ gì hận SG?? Chỉ có điều nói ra sự thật thôi, nhưng chuyện không bàn sâu được. Mấy cái chủ trương này lãnh đạo SG( nằm trong bộ ít ngừoi) có tiếng nói phết đấy.!
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Nếu ko có doanh nghiệp nào vào PPP thì bỏ hạ tầng đi ạ?



Trước đây có cái thớt long thành em đã còm nhiều trong đó rồi ko ai cản, nhưng tất cả kể cả các chuyên gia cũng nêu ý kiến chủ yếu về quy mô, nếu long thành 25-50tr hành khách chắc ko ai ý kiến, vì nó là sân bay cho vùng đông nam bộ, ko phải cho sài gòn và tây nam bộ. Nhưng các anh ý chơi Long Thành lên tới 100tr/khách/năm. Và để đủ số khách thì mới đưa vào dự án thay thế TSN thì mới ý kiến.
Giờ thống nhất LT làm 2 giai đoạn trước, (khoảng 50tr khách/năm) TSN khoảng 50tr khách/năm) nữa. Bao giờ full thì mới xây gđ 3 Long thành thì có ai phản đối đâu
Em thấy thay thế TSN là hợp lí. Không ai để cái sân bay trong nội đô ở cái thành phố hơn 10tr dân thế kia.
Giải pháp 50-50 kia là chia sẽ lợi ích cho mấy anh SG thì mấy anh mới hết cản đấy thôi!
Mấy thằng chuyên gia ở VN tin mẹ gì, nó nói theo cái ngừoi khác muốn, định hướng hết chứ có phải nói khách quan khoa học đâu!
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Mắc mớ gì hận SG?? Chỉ có điều nói ra sự thật thôi, nhưng chuyện không bàn sâu được. Mấy cái chủ trương này lãnh đạo SG( nằm trong bộ ít ngừoi) có tiếng nói phết đấy.!
Nói thì cứ nói thôi, vẹo gì. Bây giờ cụ Thủ trực tiếp nắm ban chỉ đạo Đông Nam Bộ rồi thì đỡ đổ qua đổ lại tại anh tại tôi. Dù sao quy hoạch quốc gia đã xác định Đông Nam Bộ là vùng trọng điểm số 1 rồi. Bây giờ là làm thôi không than khóc đổ tội anh 2 anh 3 nữa :)
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Nói thì cứ nói thôi, vẹo gì. Bây giờ cụ Thủ trực tiếp nắm ban chỉ đạo Đông Nam Bộ rồi thì đỡ đổ qua đổ lại tại anh tại tôi. Dù sao quy hoạch quốc gia đã xác định Đông Nam Bộ là vùng trọng điểm số 1 rồi. Bây giờ là làm thôi không than khóc đổ tội anh 2 anh 3 nữa :)
Thì đúng vậy mà! Cái Long Thành này đến thời ông bột ngọt lên mới đẩy được đó chứ trước đó thì cứ ỳ ạch mãi.
Thực ra làm mấy cái này thì BCT đã có chủ trương rồi nên trước sau gì cũng phải làm thôi có điều vì lợi ích nhóm nên cứ trì hoãn mãi để mà thỏa hiệp. Như cái cầu Cát Lái kia trước sau cũng phải làm thôi, bên SG cố tình trì hoãn cũng chỉ là để thỏa hiệp sắp xếp lại lợi ích nhóm. Thỏa hiệp xong thì làm thôi, chủ trương có rồi không làm là không được đâu. Nhưng vì cái sự trì hoãn đó nó cũng gây tác hại vô cùng to lớn đấy.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Cảng Cần Giờ e là bánh vẽ :) đây là cảng trung chuyển quốc tế nhiều hơn là cảng nội địa. Kết nối bất tiện chỉ có đường độc đạo cầu Lòng Tàu (chưa xây) và đường rừng Sác. Từ Rừng Sác phải đi phà về Nhà Bè (phà Bình Khánh)

Hiện nay còn chưa cho làm nút giao từ Rừng Sác (Cần Giờ) lên cao tốc Bến Lức Long Thành vì lý do bảo tồn Rừng Sác nên vẫn phải đi phà.

Cầu Cần Giờ nối Nhà Bè không biết bao giờ xây. Còn một cầu vượt biển Cần Giờ Vũng Tàu nữa cũng rất xa xôi
Cảng Cần Giờ là cảng trung chuyển. Nó không cần kết nối với đường bộ hay đường sắt. Là nơi trung chuyển nên gần đường hàng hải quốc tế là được rồi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Cảng Cần Giờ là cảng trung chuyển. Nó không cần kết nối với đường bộ hay đường sắt. Là nơi trung chuyển nên gần đường hàng hải quốc tế là được rồi.
Vấn đề là cảng Cái mép sát bên cũng trung chuyển được, đồng thời cũng là cảng vùng và hiện nay chưa dùng hết công suất! Giả sử làm xong cũng chưa chắc cạnh tranh được với ông Cái Mép.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Thì đúng vậy mà! Cái Long Thành này đến thời ông bột ngọt lên mới đẩy được đó chứ trước đó thì cứ ỳ ạch mãi.
Thực ra làm mấy cái này thì BCT đã có chủ trương rồi nên trước sau gì cũng phải làm thôi có điều vì lợi ích nhóm nên cứ trì hoãn mãi để mà thỏa hiệp. Như cái cầu Cát Lái kia trước sau cũng phải làm thôi, bên SG cố tình trì hoãn cũng chỉ là để thỏa hiệp sắp xếp lại lợi ích nhóm. Thỏa hiệp xong thì làm thôi, chủ trương có rồi không làm là không được đâu. Nhưng vì cái sự trì hoãn đó nó cũng gây tác hại vô cùng to lớn đấy.
Riêng cái gpmb Đồng Nai làm rất chậm cụ à Đồng Nai phức tộp lắm. Mr Thành Mr Chính đốt đít thì ĐN mới rục rịch gpmb. Đấu thầu cũng vỡ 1 lần phải đấu lại. Mỏ vật liệu không có nhà thầu vỡ trận. Những cái đó toàn do Đồng Nai và ACV cả không mắc mớ gì SG
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Vấn đề là cảng Cái mép sát bên cũng trung chuyển được, đồng thời cũng là cảng vùng và hiện nay chưa dùng hết công suất! Giả sử làm xong cũng chưa chắc cạnh tranh được với ông Cái Mép.
Cái này thì đúng rồi.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Cảng Cần Giờ là cảng trung chuyển. Nó không cần kết nối với đường bộ hay đường sắt. Là nơi trung chuyển nên gần đường hàng hải quốc tế là được rồi.
Em cũng nghĩ Cần Giờ là bánh vẽ. Xung quanh đó nhiều cảng to rồi cần quái gì Cần Giờ làm trung chuyển? Thị Vải- Cái Mép đã khai thác được bao nhiêu đâu!
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Cảng Cần Giờ là cảng trung chuyển. Nó không cần kết nối với đường bộ hay đường sắt. Là nơi trung chuyển nên gần đường hàng hải quốc tế là được rồi.
Về lý thuyết là vậy nhưng thực tế làm cảng thuần tuý trung chuyển khó lắm. Chưa kể tương lai Cái Mép Hạ nhiều điều kiện thuận lợi hơn. Cái Mép Hạ không chỉ là siêu cảng mà còn là khu vực tự do mậu dịch
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Riêng cái gpmb Đồng Nai làm rất chậm cụ à Đồng Nai phức tộp lắm. Mr Thành Mr Chính đốt đít thì ĐN mới rục rịch gpmb. Đấu thầu cũng vỡ 1 lần phải đấu lại. Mỏ vật liệu không có nhà thầu vỡ trận. Những cái đó toàn do Đồng Nai và ACV cả không mắc mớ gì SG
ĐN phải thay hết dàn lãnh đạo đi. Quá ì ạch
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Riêng cái gpmb Đồng Nai làm rất chậm cụ à Đồng Nai phức tộp lắm. Mr Thành Mr Chính đốt đít thì ĐN mới rục rịch gpmb. Đấu thầu cũng vỡ 1 lần phải đấu lại. Mỏ vật liệu không có nhà thầu vỡ trận. Những cái đó toàn do Đồng Nai và ACV cả không mắc mớ gì SG
Chuyện lấy lý do che đậy mục đích em không bàn đâu. Cụ tin là SG không cản thì kệ cụ thôi. Chuyện hậu trường bàn dễ bay nick!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Cụ Rách có thể nghiên cứu 2 trường hợp điển hình về "bẫy nợ" tại VN ạ. Bẫy thực sự chứ không phải là bẫy truyền thông đơn giản đâu ạ.
- Vụ thứ 1 là nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, nắm giữ 40% thị phần xăng dầu nội địa và PVN phải thay mặt chánh phủ "bù giá" cho nhà máy.
- Vụ thứ 2 là cảng Lạch Huyện, vay tiền nước ngoài đầu tư được cái kè chắn sóng và thêm 1 ít hạ tầng dùng chung cho khu cảng nhưng tốn tới 1 tỷ $. Sau đó phải gán cổ phần cái cảng container cho đối tác là nhà thầu thi công chính cái kè chắn sóng đó. Tức là vừa ôm nợ và mất cảng (bến số 1 và 2 phải chia cổ phần cho nó để gán 1 phần nhỏ khoản nợ ạ).
Tôi nghĩ đó là một trong những lý do quan hệ ngoại giao với Nhật chỉ dừng ở mức chiến lược sâu rộng (bản chất vẫn là đối tác chiến lược), thấp hơn 5 nước hiện tại. Đợit vừa rồi chúng ta đề cập nâng cấp lên đối tác chiến lược toàn diện (chỉ mặt đặt tên luôn) với Indo, Sing, và Úc trong khi gặp gỡ lãnh đạo Nhật vẫn chỉ nói chung chung là nâng tầng lên tầm cao mới, mặc dù cao hơn đtcl là đối tác chiến lược toàn diện. Việc này chắc hẳn phải có lý do.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
ĐN phải thay hết dàn lãnh đạo đi. Quá ì ạch
Đồng Nai cản cầu Phước An, Bà Rịa cay cú lắm hheee rồi chậm trễ liên quan cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu, đường sắt Biên Hoà Vũng Tàu. Đem cả bí thư BR VT sang làm bí thư Đồng Nai mà chưa ăn thua
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top