[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Cả 2 vụ này đều không phải bẫy nợ cụ ạ, mà là sự ngu ngốc trong kêu gọi đầu tư thời chạy đua "CNH-HĐH", 1 đặc trưng thời 3X. Tức là tự bẫy mình.
lúc cần tiền để làm thì nhật nó ép điều kiện thui...quan ta qua nó lại quả cho vài % thì chả ký ngay.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,774
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Lỗ thì bán lại cổ phần hoặc tăng vốn thôi, Vì đã là DN thì chính phủ chỉ cấp vốn cho DN, DN dùng vốn đó là phần đối ứng cho khoản vay ABC.. với đk phần vay phải được ưu tiên trả trước, lợi nhuận chia sau
tùy khoản vay .
vay bảo lãnh bắt buộc phải gánh .
Screenshot_20230917-212027.jpg
Screenshot_20230917-212410.jpg
Screenshot_20230917-212519.jpg
Screenshot_20230917-212602.jpg
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,058
Động cơ
400,053 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em lại nghĩ cái sân bay LT thời gian đầu vắng như chùa bà đanh, mấy ai lại chọn di chuyển ra tận LT để bay (dù bay quốc tế).
Trong khi đến 2025 khánh thành nhà ga số 3, nâng công suất sân bay TSN lên 75tr hành khách.
Vấn đề của TSN là thiếu đường cất hạ cánh chứ không phải thiếu nhà ga cụ ợ. Có thêm 10 nhà ga mà không thêm được đường cất hạ cánh thì vấn đề nguyễn y vân.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Nói tóm lại là "Ngu" mới bị bẫy nợ, còn ko "Ngu" thì tây, tàu chơi được hết
Mắc nợ hay ko là do bản thân mình hết, mình còn nghèo mà đòi chơi sang thì chẳng mắc nợ.
Chẳng khác gì đang chạy ăn từng bữa, thấy hàng xóm xây biệt thự cũng đi vay mượn để xây, xây xong ko có tiền trả (kể cả lãi vay), thì chẳng mắc nợ, phải bán tài sản đi mà gán nợ,....
Quản trị 01 quốc gia, nó cũng giống như 01 gđ vậy. Đầu tư xây dựng nó cũng phải nhìn xem có nguồn mà trả nợ hay ko đã.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Em lại nghĩ cái sân bay LT thời gian đầu vắng như chùa bà đanh, mấy ai lại chọn di chuyển ra tận LT để bay (dù bay quốc tế).
Trong khi đến 2025 khánh thành nhà ga số 3, nâng công suất sân bay TSN lên 75tr hành khách.
Sb khác cảng, cảng ai vào cũng được. Còn sb tuỳ nhà điều hành xếp slot.

TSN có nâng công suất lên bao nhiêu cũng không đủ cả trong lẫn ngoài nên phải pát xê slot sang Long Thành thôi. Bây giờ TSN quá tải quá nặng rồi
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
cái gì làm được thì phải làm...tận dụng mọi nguồn lực chứ.
Tuyến đường sắt bắc nam giờ đang đau đầu nguồn vốn lấy từ đâu kia. Chắc chắn không vay ODA thì phải PPP... ai tham gia đây ngoài china. Nhật chỉ nhăm nhăm ODA để 1 vốn 4 lời còn hiệu quả méo quan tâm
Dính vào ODA của Nhật thì công trình vừa chậm, đội vốn, chưa hẹn ngày xong, nhưng vẫn phải è cổ trả lãi.
Hiện Nhật đang làm dự án xử lý nước thải ở HN, trị giá 16 ngàn tỷ, trễ đến gần chục năm, mà chưa hẹn ngày xong.
Nếu là doanh nghiệp TQ, chắc dân chửi sấp mặt, nhưng với Nhật thì chẳng thấy báo chí viết 01 bài nào chê bai,..
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Em lại nghĩ cái sân bay LT thời gian đầu vắng như chùa bà đanh, mấy ai lại chọn di chuyển ra tận LT để bay (dù bay quốc tế).
Trong khi đến 2025 khánh thành nhà ga số 3, nâng công suất sân bay TSN lên 75tr hành khách.
TSN quá tải ở ngoài sân bay, trong sân bay ( nhà ga, sân đỗ, đường lăn, đường băng) và cả trên trời nữa.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
cái gì làm được thì phải làm...tận dụng mọi nguồn lực chứ.
Tuyến đường sắt bắc nam giờ đang đau đầu nguồn vốn lấy từ đâu kia. Chắc chắn không vay ODA thì phải PPP... ai tham gia đây ngoài china. Nhật chỉ nhăm nhăm ODA để 1 vốn 4 lời còn hiệu quả méo quan tâm
Cụ tưởng VN nhiều tiền lắm à mà bôi ra lắm thế :) thực ra VN còn rất nghèo, cả kinh tế nhà nước lẫn kinh tế tư nhân. Nên xoay trở kiểu gì cũng giới hạn trong vòng kim cô nguồn lực đó. Chưa kể tỷ lệ nội địa hoá thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,919 Mã lực
Tuổi
34
Muốn có vốn thì cách khá đơn giản là chính phủ hoặc bộ tài chính đứng ra phát hành trái phiếu: trái phiếu quốc tệ và trái phiếu quốc nội, dùng tiền huy động được để xây hạ tầng đsct. Cách này vừa đảm bảo được tự chủ nguồn vốn, vừa huy động được nguồn lực xã hội, vừa đảm bảo thành công của dự án.
Còn PPP chỉ nên áp dụng cho vận hành sau khi xây dựng xong. Cty vận hành sẽ "thuê" hạ tầng đường sắt của nhà nước với giá hợp lý, xong chủ động vận hành và bảo trì hệ thống.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Sai Gòn cũng quá ngán ngẩm với Bến Thành Suối Tiên rồi. Có thể làm các tuyến đường sắt đô thị khác với vốn khác? Tuyến tiếp theo là số 2 Củ Chi Thủ Thiêm 48km, tiếp nối với đường sắt Bắc Nam, Long Thành
SG là ai ạ. Mấy ông lđ đề nghị làm full metro Nhật cho nó đồng bộ. Không thấy ai trả lời.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Nói tóm lại là "Ngu" mới bị bẫy nợ, còn ko "Ngu" thì tây, tàu chơi được hết
Thực sự đúng là như vậy!
Nhưng mà nếu vay của TQ thì bọn me Tây nó sẽ kêu là do TQ bẫy nợ, nếu mà vay Tây vay Nhật thì chúng nó lại đổ thừa do VN ngu dốt chứ Tây, Nhật làm gì có bẫy.
Bọn Tây, Nhật sợ bọn Tàu nó cạnh tranh về vốn nên xua truyền thông bôi nhọ Tàu bẫy nợ dù rằng mấy cái nước mà chúng quy cho là bị TQ bẫy nợ thực ra là thiếu tiền trả nợ cho chính chúng nó. Khi thiếu thì chúng nó bày ra các trò giản nợ đảo nợ( tóm lại là xử lí nợ) nhưng mà không những thế đê được xử lí nợ thì chúng nó đòi can thiệp trực tiếp vào chính sách, đòi cải cách chính trị, sửa luật, bắt cổ phần hóa các công ty nhà nước chiến lược... tóm lại là chư hầu hóa nước người ta. Mấy nước kia xưa không biết vay ai nên ngậm ngùi chấp nhận, tự nhiên nay có thằng Tàu cho vay như cái phao cứu sinh nên chả cầm vội. Bọn Tây Nhật thấy mất cái bài tủ nên ra sức bỉ bôi. Nhưng thằng Tàu nó kệ mẹ, ai ngu quá rồi cũng khôn ra thôi. Vn bao năm bị ODA của Nhật nó thuốc cho ngu người giờ mới tỉnh. Mấy chục năm qua me Tây bài Tàu chợt nhận ra Tây nó lừa trắng trợn nay bắt đầu biết khôn và quay xe rồi đấy.
Cử chỉ quay qua Tàu chưa biết là có thật tình hay không nhưng mà cũng làm cho bọn Tây Nhật nếu còn muốn kinh doanh vốn thì điều kiện cũng bớt lộn xào đi.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Dính vào ODA của Nhật thì công trình vừa chậm, đội vốn, chưa hẹn ngày xong, nhưng vẫn phải è cổ trả lãi.
Hiện Nhật đang làm dự án xử lý nước thải ở HN, trị giá 16 ngàn tỷ, trễ đến gần chục năm, mà chưa hẹn ngày xong.
Nếu là doanh nghiệp TQ, chắc dân chửi sấp mặt, nhưng với Nhật thì chẳng thấy báo chí viết 01 bài nào chê bai,..
Nhìn 2 cái cầu Bình Khánh, Phước Khánh ( do thằng Oa khấu thiết kế sai) trơ gan cùng tuế nguyệt mà bọn truyền thông ngậm tăm mới thấy nhục nhã cho cái đám me Tây.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
TSN quá tải ở ngoài sân bay, trong sân bay ( nhà ga, sân đỗ, đường lăn, đường băng) và cả trên trời nữa.
Cái TSN thì quá tải lâu rồi, đáng lí giờ sân bay Long Thành phải xong rồi cơ mà bị nhóm lợi ích ở SG nó cản.
Bọn này nó ngạo nghễ là nuôi cả nước cơ mà 1 phần rất lớn thu ngân sách đến từ cái sân bay TSN và cái Cảng. Bởi vậy dự án sân bay Long Thành và cảng Thị Vải- Cái Mép phải trì hoãn rất lâu vì bọn lợi ích nhóm này. Kinh khủng khiếp luôn!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Cái TSN thì quá tải lâu rồi, đáng lí giờ sân bay Long Thành phải xong rồi cơ mà bị nhóm lợi ích ở SG nó cản.
Bọn này nó ngạo nghễ là nuôi cả nước cơ mà 1 phần rất lớn thu ngân sách đến từ cái sân bay TSN và cái Cảng. Bởi vậy dự án sân bay Long Thành và cảng Thị Vải- Cái Mép phải trì hoãn rất lâu vì bọn lợi ích nhóm này. Kinh khủng khiếp luôn!
Đến tiền còn không biết tiêu.
Còn đang chây ì không cho làm cầu Cát Lái.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Đến tiền còn không biết tiêu.
Còn đang chây ì không cho làm cầu Cát Lái.
Thằng Đồng Nai nó hận bên SG thấu xương cái vụ cầu Cát Lái này. Mấy anh hào sảng sao mà xấu tính cục bộ địa phương thế không biết.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,774
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cái TSN thì quá tải lâu rồi, đáng lí giờ sân bay Long Thành phải xong rồi cơ mà bị nhóm lợi ích ở SG nó cản.
Bọn này nó ngạo nghễ là nuôi cả nước cơ mà 1 phần rất lớn thu ngân sách đến từ cái sân bay TSN và cái Cảng. Bởi vậy dự án sân bay Long Thành và cảng Thị Vải- Cái Mép phải trì hoãn rất lâu vì bọn lợi ích nhóm này. Kinh khủng khiếp luôn!
con "voi trắng" cần giờ nữa .
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Thằng Đồng Nai nó hận bên SG thấu xương cái vụ cầu Cát Lái này. Mấy anh hào sảng sao mà xấu tính cục bộ địa phương thế không biết.
Chuyển cảng, chuyển sân bay giờ xây cầu nữa thì SG còn lại gì. May còn mấy bệnh viện, trường đh
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Cái TSN thì quá tải lâu rồi, đáng lí giờ sân bay Long Thành phải xong rồi cơ mà bị nhóm lợi ích ở SG nó cản.
Cản đâu, do mấy ông đang kẹt tiền ở BOT, ở điện mặt trời... Nên chưa muốn làm Long Thành vội thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top