[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,156
Động cơ
77,453 Mã lực
Các cụ cần xem kỹ các thông tin. Dự án Tuyến Lào cai - HN - HP nói rẻ hơn SG-CT là phương án đầu tiên: đường đơn 1 ray, tốc độ tàu khách 160km/h, tàu hàng 120km/h. Còn nếu nâng lên ray đôi thì chi phí đội ngay lên 11 tỉ, hơn Sài gòn-Cần thơ (9 tỉ):
https://tienphong.vn/11-ty-usd-lam-duong-sat-ket-noi-cang-lach-huyen-voi-trung-quoc-post1551717.tpo

Hơn nữa các cụ phải để ý là tuyến Lào cai - HN - HP xây dựng trên nền đường sắt và hướng tuyến có sẵn, chi phí khảo sát rất thấp và hầu như không mất tiền GPMB.

Về dự án ĐSCT Sài gòn-Cần thơ thì chưa nên phán xét vì mới chỉ có con số 9 tỉ USD nhưng chưa rõ gồm các nội dung gì. Như Dự án ĐSCT Hà nội - Sài gòn 60 tỉ đô mà nhiều cụ ra sức chửi, nhưng thật ra đó là dự toán ướt cho toàn bộ các hạng mục, trong đó tiền xây dựng chỉ là 31 tỉ.

Về cái gọi là "bẫy nợ" của Trung quốc thì đó cũng là 1 nội dung cần xem xét. Bản chất của nó là Trung quốc cho vay và giải ngân rất hào phóng nhưng thứ nhất là với các điều kiện tài chính rất khắc nghiệt: Thời hạn vay 20-25 năm, lãi suất 5,5-6% năm và thời gian ân hạn chỉ là 5 năm. So sánh với vốn ODA của Nhật hay WB/ADB thì: Thời hạn 30-40 năm, lãi suất 0,5-2%/năm và thời gian ân hạn 8-12 năm.

Thứ hai là với Trung quốc thì không có khái niệm "hoãn, giãn, tái cơ cấu nợ". Đến hạn, nếu không trả được là Trung quốc xiết nợ. Nghĩa là bên đi vay bắt buộc phải làm gì đó để có tiền trả cho TQ: hoặc nhượng lại cổ phần, hoặc bán gì đó khác cho chính TQ để lấy tiền đó trả nợ. Như
Lào đã phải bán Công ty lưới điện quốc gia cho Trung quốc để lấy tiền trả nợ:


11 tỉ đô hiện tại không quá lớn với quốc lực của Việt nam, vấn đề là phải nghiêm túc xem xét là sau khi bỏ 11 tỉ đô rồi thì sau đó có phải bù chi phí vận hành hay không.
Hiện tại VN đang mong muốn làm theo kiểu lào và mã lai, TQ thành lập DN dự án, Việt nam góp vốn lời ăn lỗ chịu, và theo ý TQ thì họ đầu tư 6 tỷ cho giai đoạn 1 (khả năng đường đơn)
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Các cụ cần xem kỹ các thông tin. Dự án Tuyến Lào cai - HN - HP nói rẻ hơn SG-CT là phương án đầu tiên: đường đơn 1 ray, tốc độ tàu khách 160km/h, tàu hàng 120km/h. Còn nếu nâng lên ray đôi thì chi phí đội ngay lên 11 tỉ, hơn Sài gòn-Cần thơ (9 tỉ):
https://tienphong.vn/11-ty-usd-lam-duong-sat-ket-noi-cang-lach-huyen-voi-trung-quoc-post1551717.tpo

Hơn nữa các cụ phải để ý là tuyến Lào cai - HN - HP xây dựng trên nền đường sắt và hướng tuyến có sẵn, chi phí khảo sát rất thấp và hầu như không mất tiền GPMB.

Về dự án ĐSCT Sài gòn-Cần thơ thì chưa nên phán xét vì mới chỉ có con số 9 tỉ USD nhưng chưa rõ gồm các nội dung gì. Như Dự án ĐSCT Hà nội - Sài gòn 60 tỉ đô mà nhiều cụ ra sức chửi, nhưng thật ra đó là dự toán ướt cho toàn bộ các hạng mục, trong đó tiền xây dựng chỉ là 31 tỉ.

Về cái gọi là "bẫy nợ" của Trung quốc thì đó cũng là 1 nội dung cần xem xét. Bản chất của nó là Trung quốc cho vay và giải ngân rất hào phóng nhưng thứ nhất là với các điều kiện tài chính rất khắc nghiệt: Thời hạn vay 20-25 năm, lãi suất 5,5-6% năm và thời gian ân hạn chỉ là 5 năm. So sánh với vốn ODA của Nhật hay WB/ADB thì: Thời hạn 30-40 năm, lãi suất 0,5-2%/năm và thời gian ân hạn 8-12 năm.

Thứ hai là với Trung quốc thì không có khái niệm "hoãn, giãn, tái cơ cấu nợ". Đến hạn, nếu không trả được là Trung quốc xiết nợ. Nghĩa là bên đi vay bắt buộc phải làm gì đó để có tiền trả cho TQ: hoặc nhượng lại cổ phần, hoặc bán gì đó khác cho chính TQ để lấy tiền đó trả nợ. Như
Lào đã phải bán Công ty lưới điện quốc gia cho Trung quốc để lấy tiền trả nợ:


11 tỉ đô hiện tại không quá lớn với quốc lực của Việt nam, vấn đề là phải nghiêm túc xem xét là sau khi bỏ 11 tỉ đô rồi thì sau đó có phải bù chi phí vận hành hay không.
Em theo dõi thấy cụ cũng có vẽ có kiến thức nhưng mà bây giờ vẫn bị truyền thông Tây lông nó tẩy não tuyên truyền Trung Quốc bẫy nợ. Cụ có biết cái gọi là "lưới điện quốc gia Lào" mà truyền thông Tây lông rêu rao đó ở đâu không? Nó truyền tải điện từ đâu đến đâu không mà kêu Lào bị TQ xiết nợ?? Ngộ độc nó ít thôi!
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,943
Động cơ
120,171 Mã lực
Các cụ cần xem kỹ các thông tin. Dự án Tuyến Lào cai - HN - HP nói rẻ hơn SG-CT là phương án đầu tiên: đường đơn 1 ray, tốc độ tàu khách 160km/h, tàu hàng 120km/h. Còn nếu nâng lên ray đôi thì chi phí đội ngay lên 11 tỉ, hơn Sài gòn-Cần thơ (9 tỉ):
https://tienphong.vn/11-ty-usd-lam-duong-sat-ket-noi-cang-lach-huyen-voi-trung-quoc-post1551717.tpo

Hơn nữa các cụ phải để ý là tuyến Lào cai - HN - HP xây dựng trên nền đường sắt và hướng tuyến có sẵn, chi phí khảo sát rất thấp và hầu như không mất tiền GPMB.

Về dự án ĐSCT Sài gòn-Cần thơ thì chưa nên phán xét vì mới chỉ có con số 9 tỉ USD nhưng chưa rõ gồm các nội dung gì. Như Dự án ĐSCT Hà nội - Sài gòn 60 tỉ đô mà nhiều cụ ra sức chửi, nhưng thật ra đó là dự toán ướt cho toàn bộ các hạng mục, trong đó tiền xây dựng chỉ là 31 tỉ.

Về cái gọi là "bẫy nợ" của Trung quốc thì đó cũng là 1 nội dung cần xem xét. Bản chất của nó là Trung quốc cho vay và giải ngân rất hào phóng nhưng thứ nhất là với các điều kiện tài chính rất khắc nghiệt: Thời hạn vay 20-25 năm, lãi suất 5,5-6% năm và thời gian ân hạn chỉ là 5 năm. So sánh với vốn ODA của Nhật hay WB/ADB thì: Thời hạn 30-40 năm, lãi suất 0,5-2%/năm và thời gian ân hạn 8-12 năm.

Thứ hai là với Trung quốc thì không có khái niệm "hoãn, giãn, tái cơ cấu nợ". Đến hạn, nếu không trả được là Trung quốc xiết nợ. Nghĩa là bên đi vay bắt buộc phải làm gì đó để có tiền trả cho TQ: hoặc nhượng lại cổ phần, hoặc bán gì đó khác cho chính TQ để lấy tiền đó trả nợ. Như
Lào đã phải bán Công ty lưới điện quốc gia cho Trung quốc để lấy tiền trả nợ:


11 tỉ đô hiện tại không quá lớn với quốc lực của Việt nam, vấn đề là phải nghiêm túc xem xét là sau khi bỏ 11 tỉ đô rồi thì sau đó có phải bù chi phí vận hành hay không.
Lần gần nhất em tìm hiểu thì Indo làm đsct vay 4.5 tỷ $ với lãi suất 2%. Phần vay thêm (tầm >500 triệu $ do đội vốn) thì lãi suất cũng chỉ 3.4%.

Hiện tại VN đang mong muốn làm theo kiểu lào và mã lai, TQ thành lập DN dự án, Việt nam góp vốn lời ăn lỗ chịu, và theo ý TQ thì họ đầu tư 6 tỷ cho giai đoạn 1 (khả năng đường đơn)
Hợp lý, kể cả tuyến SG-CT cũng chia 2 gđ cho an toàn tài chính không nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,058
Động cơ
400,053 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em theo dõi thấy cụ cũng có vẽ có kiến thức nhưng mà bây giờ vẫn bị truyền thông Tây lông nó tẩy não tuyên truyền Trung Quốc bẫy nợ. Cụ có biết cái gọi là "lưới điện quốc gia Lào" mà truyền thông Tây lông rêu rao đó ở đâu không? Nó truyền tải điện từ đâu đến đâu không mà kêu Lào bị TQ xiết nợ?? Ngộ độc nó ít thôi!
Cụ hãy xem kỹ hành văn của tôi. Tôi không dùng "bẫy nợ" mà dùng "cái gọi là bẫy nợ". Nghĩa là tôi không coi đó là bẫy nợ thật sự mà chỉ là cách xử lý nợ đặc thù của Trung quốc. Vốn từ đầu TQ không có ý định "bẫy nợ" nhưng phương cách tiến hành Sáng kiến Vành đai con đường và xử lý nợ sau đó không theo thông lệ quốc tế, khiến người ta nghĩ đến cái gọi là "bẫy nợ".
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
303
Động cơ
221,462 Mã lực
Tuổi
38
Hiện tại VN đang mong muốn làm theo kiểu lào và mã lai, TQ thành lập DN dự án, Việt nam góp vốn lời ăn lỗ chịu, và theo ý TQ thì họ đầu tư 6 tỷ cho giai đoạn 1 (khả năng đường đơn)
Thế trong trường hợp bị lỗ ko có khả năng trả nợ thì lấy gì ra gán cho TQ.
EVN nhé?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Nông sản quay trở lại đi đường sắt do cước đường bộ quá cao
Giá xăng đang lên ầm ầm, giá dầu tiến tới 100 usd 1 thùng. Giá nhân công tài xế cũng sẽ lên. Trong khi bên Thái vận chuyển bằng tàu hỏa nó sẽ cạnh tranh với Vn.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Thế trong trường hợp bị lỗ ko có khả năng trả nợ thì lấy gì ra gán cho TQ.
EVN nhé?
À cái đó thì hỏi bọn Coca hay mới nhất là lọc dầu Nghi Sơn với Nhật đó.
Góp cổ phần, nếu thấy lỗ không thích nữa thì bán cổ phần đi chứ có mẹ gì mà khó!??
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Cụ hãy xem kỹ hành văn của tôi. Tôi không dùng "bẫy nợ" mà dùng "cái gọi là bẫy nợ". Nghĩa là tôi không coi đó là bẫy nợ thật sự mà chỉ là cách xử lý nợ đặc thù của Trung quốc. Vốn từ đầu TQ không có ý định "bẫy nợ" nhưng phương cách tiến hành Sáng kiến Vành đai con đường và xử lý nợ sau đó không theo thông lệ quốc tế, khiến người ta nghĩ đến cái gọi là "bẫy nợ".
Cái gọi là bẫy nợ thì cũng làm người đọc ngộ nhận là bẫy nợ thôi. Truyền thông Tây lông nó cài cắm vào đầu hết. Đáng lí cụ biết thì giải độc cho người ta, đây cách nói cụ còn cố giải thích rõ cho hiểu thành bẫy nợ. Cụ còn kêu TQ xiết nợ.
Vành đai con đường thì mới có sáng kiến năm 2013 thực chất cho vay sớm nhất cũng 2015- 2016. Trong khi thời gian cho vay từ 20-25 năm. Như thế đã tới thời gian đáo hạn đâu mà kêu xiết nợ. Còn các điều khoản khi vay thì bên TQ nó nêu rõ ràng, anh thấy hợp thì làm không thì thôi chứ TQ có ép đâu??
Vì vành đai con đường mới triển khai nên không có chuyện TQ xiết nợ gì hết?? Mấy thằng vỡ nợ toàn là thiếu tiền trả nợ bọn Nhật, WB, IMF, ADB.. ( vì bọn này cho vay lâu rồi giờ đến thời gian đáo hạn). Như thằng Srilanka bọn truyền thông hùa nhau chửi Tàu bẫy nợ đến khi hóa ra không phải, Srilanka vay vốn của Tàu toàn vốn mới mà có 10% còn lại của bọn kia hết. Srilanka dấm dớ nghe lời bọn dở hơi cho cả nước làm trà hữu cơ,, lúa hữu( với lời hứa mua giá cao). Tất nhiên làm hữu cơ thì năng suất thấp lại trúng Covid bán không được. Thiếu tiền trả nợ bọn kia thế là chúng đồng loạt tế thằng TQ. Cuối cùng tòi ra sự thật thì bọn kia im bặt. Tuy vậy mấy cái đứa bị truyền thông Tây dắt mũi thì vẫn cứ nhai lại cái bài bẫy nợ. Thằng Tàu nó có cái dở là nó bị vu khống thế nhưng nó không thèm thanh minh. Nó kiểu như " quân tử không chấp tiểu nhân" xàm ngôn vậy!
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,919 Mã lực
Tuổi
34
Cụ hãy xem kỹ hành văn của tôi. Tôi không dùng "bẫy nợ" mà dùng "cái gọi là bẫy nợ". Nghĩa là tôi không coi đó là bẫy nợ thật sự mà chỉ là cách xử lý nợ đặc thù của Trung quốc. Vốn từ đầu TQ không có ý định "bẫy nợ" nhưng phương cách tiến hành Sáng kiến Vành đai con đường và xử lý nợ sau đó không theo thông lệ quốc tế, khiến người ta nghĩ đến cái gọi là "bẫy nợ".
Cụ Rách có thể nghiên cứu 2 trường hợp điển hình về "bẫy nợ" tại VN ạ. Bẫy thực sự chứ không phải là bẫy truyền thông đơn giản đâu ạ.
- Vụ thứ 1 là nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, nắm giữ 40% thị phần xăng dầu nội địa và PVN phải thay mặt chánh phủ "bù giá" cho nhà máy.
- Vụ thứ 2 là cảng Lạch Huyện, vay tiền nước ngoài đầu tư được cái kè chắn sóng và thêm 1 ít hạ tầng dùng chung cho khu cảng nhưng tốn tới 1 tỷ $. Sau đó phải gán cổ phần cái cảng container cho đối tác là nhà thầu thi công chính cái kè chắn sóng đó. Tức là vừa ôm nợ và mất cảng (bến số 1 và 2 phải chia cổ phần cho nó để gán 1 phần nhỏ khoản nợ ạ).
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Lần gần nhất em tìm hiểu thì Indo làm đsct vay 4.5 tỷ $ với lãi suất 2%. Phần vay thêm (tầm >500 triệu $ do đội vốn) thì lãi suất cũng chỉ 3.4%.


Hợp lý, kể cả tuyến SG-CT cũng chia 2 gđ cho an toàn tài chính không nhỉ?
Miền Tây vẽ ra cho vui vậy thôi. Chứ làm đường bộ ven biển và cao tốc phía tây là Ok. Cao tốc HCM Trung lương Mỹ thuận gần về tới Cần thơ rồi. Miền Tây quan trọng nhất vẫn là vét luồng sông Tiền sông Hậu và làm cảng Trần Đề

Ưu tiên nhất đường sắt vẫn là HCM Nha Trang (kết hợp HCM Long Thành), HN Vinh, HN Hải Phòng, Biên Hoà Vũng Tàu. Sân bay Long Thành 3 năm nữa xong mà không có đường sắt thì tắc chết thôi. Bây giờ chưa có sb Long Thành mà cao tốc Long Thành đã tắc cứng rồi, thêm Bến Lức Long Thành cũng sớm quá tải thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Cụ Rách có thể nghiên cứu 2 trường hợp điển hình về "bẫy nợ" tại VN ạ. Bẫy thực sự chứ không phải là bẫy truyền thông đơn giản đâu ạ.
- Vụ thứ 1 là nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, nắm giữ 40% thị phần xăng dầu nội địa và PVN phải thay mặt chánh phủ "bù giá" cho nhà máy.
- Vụ thứ 2 là cảng Lạch Huyện, vay tiền nước ngoài đầu tư được cái kè chắn sóng và thêm 1 ít hạ tầng dùng chung cho khu cảng nhưng tốn tới 1 tỷ $. Sau đó phải gán cổ phần cái cảng container cho đối tác là nhà thầu thi công chính cái kè chắn sóng đó. Tức là vừa ôm nợ và mất cảng (bến số 1 và 2 phải chia cổ phần cho nó để gán 1 phần nhỏ khoản nợ ạ).
Thằng Nhật bẩn nó hiểm nhất là nó thâu tóm được cái thằng TEDI. Những cái dự án hạ tầng dính bẫy nợ của Nhật đều có dấu răng thằng TEDI này hết. Bọn TEDI này nó dính hết với bọn JICA rồi. Riêng bọn WB, IMF thì nó lại chơi bài can thiệp vào bộ máy nhà nước, cải cách chính sách và chính trị như nó muốn, hay gọi là "bẫy nợ" để can thiệp chính trị. Cái mà cụ kia gọi là xử lý nợ theo thông lệ quốc tế. Thông thường thì nó cũng bắt cơ cấu lại nền kinh tế kiểu như là phải cổ phần hóa các công ty nhà nước rồi bán cổ phần( tất nhiên là để các tập đoàn tư bản Tây lông mua) nó khác mẹ gì cách mà bọn nó kêu TQ xiết nợ. Tuy nhiên tới giờ Tàu nó chưa xiết nợ 1 thằng nào hết. Mấy thằng bán cho Tàu thực chất là để trả nợ cho Tây. Chúng nó khoái bán cho Tàu vì Tàu nó không đặt điều kiện như Tây.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,058
Động cơ
400,053 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ Rách có thể nghiên cứu 2 trường hợp điển hình về "bẫy nợ" tại VN ạ. Bẫy thực sự chứ không phải là bẫy truyền thông đơn giản đâu ạ.
- Vụ thứ 1 là nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, nắm giữ 40% thị phần xăng dầu nội địa và PVN phải thay mặt chánh phủ "bù giá" cho nhà máy.
- Vụ thứ 2 là cảng Lạch Huyện, vay tiền nước ngoài đầu tư được cái kè chắn sóng và thêm 1 ít hạ tầng dùng chung cho khu cảng nhưng tốn tới 1 tỷ $. Sau đó phải gán cổ phần cái cảng container cho đối tác là nhà thầu thi công chính cái kè chắn sóng đó. Tức là vừa ôm nợ và mất cảng (bến số 1 và 2 phải chia cổ phần cho nó để gán 1 phần nhỏ khoản nợ ạ).
Cả 2 vụ này đều không phải bẫy nợ cụ ạ, mà là sự ngu ngốc trong kêu gọi đầu tư thời chạy đua "CNH-HĐH", 1 đặc trưng thời 3X. Tức là tự bẫy mình.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,275
Động cơ
376,540 Mã lực
Cả 2 vụ này đều không phải bẫy nợ cụ ạ, mà là sự ngu ngốc trong kêu gọi đầu tư thời chạy đua "CNH-HĐH", 1 đặc trưng thời 3X. Tức là tự bẫy mình.
Nói tóm lại là "Ngu" mới bị bẫy nợ, còn ko "Ngu" thì tây, tàu chơi được hết
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,156
Động cơ
77,453 Mã lực
Thế trong trường hợp bị lỗ ko có khả năng trả nợ thì lấy gì ra gán cho TQ.
EVN nhé?
Lỗ thì bán lại cổ phần hoặc tăng vốn thôi, Vì đã là DN thì chính phủ chỉ cấp vốn cho DN, DN dùng vốn đó là phần đối ứng cho khoản vay ABC.. với đk phần vay phải được ưu tiên trả trước, lợi nhuận chia sau
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Miền Tây vẽ ra cho vui vậy thôi. Chứ làm đường bộ ven biển và cao tốc phía tây là Ok. Cao tốc HCM Trung lương Mỹ thuận gần về tới Cần thơ rồi. Miền Tây quan trọng nhất vẫn là vét luồng sông Tiền sông Hậu và làm cảng Trần Đề

Ưu tiên nhất đường sắt vẫn là HCM Nha Trang (kết hợp HCM Long Thành), HN Vinh, HN Hải Phòng, Biên Hoà Vũng Tàu. Sân bay Long Thành 3 năm nữa xong mà không có đường sắt thì tắc chết thôi. Bây giờ chưa có sb Long Thành mà cao tốc Long Thành đã tắc cứng rồi, thêm Bến Lức Long Thành cũng sớm quá tải thôi.
cái gì làm được thì phải làm...tận dụng mọi nguồn lực chứ.
Tuyến đường sắt bắc nam giờ đang đau đầu nguồn vốn lấy từ đâu kia. Chắc chắn không vay ODA thì phải PPP... ai tham gia đây ngoài china. Nhật chỉ nhăm nhăm ODA để 1 vốn 4 lời còn hiệu quả méo quan tâm
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Cả 2 vụ này đều không phải bẫy nợ cụ ạ, mà là sự ngu ngốc trong kêu gọi đầu tư thời chạy đua "CNH-HĐH", 1 đặc trưng thời 3X. Tức là tự bẫy mình.
Ơ, mấy điều kiện đấy thằng Nhật nó tự đưa ra cho mình đấy, không phải mình tự nghĩ ra đâu. Sau đó quen mui định làm thêm vài chỗ nữa.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Miền Tây vẽ ra cho vui vậy thôi. Chứ làm đường bộ ven biển và cao tốc phía tây là Ok. Cao tốc HCM Trung lương Mỹ thuận gần về tới Cần thơ rồi. Miền Tây quan trọng nhất vẫn là vét luồng sông Tiền sông Hậu và làm cảng Trần Đề

Ưu tiên nhất đường sắt vẫn là HCM Nha Trang (kết hợp HCM Long Thành), HN Vinh, HN Hải Phòng, Biên Hoà Vũng Tàu. Sân bay Long Thành 3 năm nữa xong mà không có đường sắt thì tắc chết thôi. Bây giờ chưa có sb Long Thành mà cao tốc Long Thành đã tắc cứng rồi, thêm Bến Lức Long Thành cũng sớm quá tải thôi.
Em lại nghĩ cái sân bay LT thời gian đầu vắng như chùa bà đanh, mấy ai lại chọn di chuyển ra tận LT để bay (dù bay quốc tế).
Trong khi đến 2025 khánh thành nhà ga số 3, nâng công suất sân bay TSN lên 75tr hành khách.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Báo Bolero cũng đổi giọng rồi.
Cảm thấy "nóng trong người" khi thằng Lào húp ngon quá!
Sai Gòn cũng quá ngán ngẩm với Bến Thành Suối Tiên rồi. Có thể làm các tuyến đường sắt đô thị khác với vốn khác? Tuyến tiếp theo là số 2 Củ Chi Thủ Thiêm 48km, tiếp nối với đường sắt Bắc Nam, Long Thành
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top