[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,346
Động cơ
80,334 Mã lực
Em là người ủng hộ làm đường sắt nội đô, đường sắt bắc nam….Làm càng nhiều càng tốt….
Tuy nhiên việc “ Đầu tiên “ là tiền đâu?
Vay thôi , nước nào cũng đi vay để làm.
60 tỷ đô, vốn tích luỹ trong nước 20 tỷ trong 20 năm. Còn lại 40 tỷ đi vay thì mỗi năm trả 1.5 tỷ. Bản chất nếu dự án tốt có thể sinh lời năm trả từ nội hoàn của dự án 1 tỷ, còn cần lao đóng thuế 500tr, sợ nhất dự án ko sinh lời mà năm phải bỏ ra 1,5 tỷ bù lỗ cho nó nữa.
Còn đường sắt đô thị thì chỉ có thua thuế đất, phí xăng dầu, thuế và và phí của người sở hữu xe cá nhân để bù lỗ cho nó, trừ một vài dự án Mono rail ở nước ngoài sinh lời còn các dự án metro thì các chỉnh phủ đều phải bù lỗ khá lớn
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,208
Động cơ
504,279 Mã lực

Em xin tư vấn cho lãnh đạo BGTVT là chơi 25kVAC cho cả ĐSĐT luôn. Vừa giảm trạm cấp điện, vừa giảm cột (do dây mảnh), vừa tái sinh được trực tiếp.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Lạ thật, khoảng 100 trang trước đã bàn nát về vấn đề tiền, quy hoạch hướng tuyến xong rồi giờ lại thấy chuyện như mới là thế nào nhỉ?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Lạ thật, khoảng 100 trang trước đã bàn nát về vấn đề tiền, quy hoạch hướng tuyến xong rồi giờ lại thấy chuyện như mới là thế nào nhỉ?
Luôn cập nhật theo diễn tiến tình hình mới.
Nên đón trả khách ở Ga Hà Nội là chuẩn, như vậy mới phục vụ hành khách đi lại thuận tiện.
Còn ga Ngọc Hồi vẫn là nơi sửa chữa, bảo hành, bảo trì và nơi đỗ các đoàn tàu.
 

Ku Tre

Xe tải
Biển số
OF-609066
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
307
Động cơ
5,349 Mã lực
Dự án Yên Viên - Ngọc Hồi bao giờ thì khởi công thế các cụ mợ ơi?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,381 Mã lực
Luôn cập nhật theo diễn tiến tình hình mới.
Nên đón trả khách ở Ga Hà Nội là chuẩn, như vậy mới phục vụ hành khách đi lại thuận tiện.
Còn ga Ngọc Hồi vẫn là nơi sửa chữa, bảo hành, bảo trì và nơi đỗ các đoàn tàu.
Ga Ngọc Hồi là depot thôi, vãn nên đón trả ga HN như bthg
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Luôn cập nhật theo diễn tiến tình hình mới.
Nên đón trả khách ở Ga Hà Nội là chuẩn, như vậy mới phục vụ hành khách đi lại thuận tiện.
Còn ga Ngọc Hồi vẫn là nơi sửa chữa, bảo hành, bảo trì và nơi đỗ các đoàn tàu.
Việc giai toả hành khách do đg sắt đô thị lo. Đấy không phải cập nhật tình hình mới mà mấy chục page trc đã bàn đến rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Việc giai toả hành khách do đg sắt đô thị lo. Đấy không phải cập nhật tình hình mới mà mấy chục page trc đã bàn đến rồi.
Nói về lý thuyết thì dễ, nhưng lại cực kỳ phiền phức cho hành khách.
Phải xuống tàu, và lại đi mua vé tàu để đi tiếp, nhiều khi mất cả tiếng đồng hồ.
Trong khi nếu xuống ga hàng cỏ, thì chỉ mất thêm khoảng chục phút.
Nhiều nước đều có ga đường sắt trung tâm đặt luôn trong nội đô, chứ ko phải ở dìa ngoài của đô thị.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Nói về lý thuyết thì dễ, nhưng lại cực kỳ phiền phức cho hành khách.
Phải xuống tàu, và lại đi mua vé tàu để đi tiếp, nhiều khi mất cả tiếng đồng hồ.
Trong khi nếu xuống ga hàng cỏ, thì chỉ mất thêm khoảng chục phút.
Nhiều nước đều có ga đường sắt trung tâm đặt luôn trong nội đô, chứ ko phải ở dìa ngoài của đô thị.
Cụ mới là theo lý thuyết. Lượng dữ kiện đề bài của cụ không biết gồm những gì. Đg sắt của mình là đường sắt tốc độ cao hỗn hợp hàng, người vậy thì depot nằm ở ngọc hồi bắt buộc phải có 1 cái để dỡ hàng. Giờ chỉ bàn đến ga hn sẽ đóng vai trò gì khi đã có ga ngọc hồi. Nếu ga hn điểm cuối thì có trả khách ở ga ngọc hồi không? Chưa nói đến các vấn đề về kỹ thuật khi chồng đg sắt tốc độ cao cùng với đg sắt đô thị chung 1 trục thì chắc chắn ga hn sẽ phải mở rộng, nâng cấp. Nếu nó chỉ là ga trung tâm của đg sắt đô thị thì chi phí sẽ không cao bằng.
Không biết cụ nói tiện là tiện cho hành khách nào? Khách du lịch nc ngoài (chuyên ở phố cổ) với toàn bộ khách với đa dạng nhu cầu về thăm thân, làm việc, du lịch … của toàn tp hn và khu vực lân cận? Hn dự kiến sẽ lấy đg sắt đô thị làm trục chính phát triển đg sắt công cộng, đg vành đai 4 cũng hỗ trợ khách di chuyển từ phía bắc tp (địa phương phía bắc và khách từ sb nội bài) không phải đi xuyên tâm nữa.
chưa nói đến trước đây bộ gt còn quy hoạch ga depot ngọc hồi cách điểm đầu đg sắt ngọc hồi yên viên mấy km, sau có phương án chung điểm đầu cuối của ga depot và ga đg sắt đô thị thì nảy nòi ra cái đề nghị ga hn là ga cuối
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,392
Động cơ
407,249 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vay thôi , nước nào cũng đi vay để làm.
60 tỷ đô, vốn tích luỹ trong nước 20 tỷ trong 20 năm. Còn lại 40 tỷ đi vay thì mỗi năm trả 1.5 tỷ. Bản chất nếu dự án tốt có thể sinh lời năm trả từ nội hoàn của dự án 1 tỷ, còn cần lao đóng thuế 500tr, sợ nhất dự án ko sinh lời mà năm phải bỏ ra 1,5 tỷ bù lỗ cho nó nữa.
Còn đường sắt đô thị thì chỉ có thua thuế đất, phí xăng dầu, thuế và và phí của người sở hữu xe cá nhân để bù lỗ cho nó, trừ một vài dự án Mono rail ở nước ngoài sinh lời còn các dự án metro thì các chỉnh phủ đều phải bù lỗ khá lớn
Không hẳn cụ ợ. Có ít nhất 4 hệ thống metro có lãi là Hong Kong, New York, Tokyo và Thượng hải, trong đó Hong Kong lãi khá lớn. London và Paris thì cơ bản là thu đủ bù chi. Còn thì đều phải bù lỗ ít nhiều.

Monorail thì đúng là đều có lãi. Cho nên mấy nước trung bình như Ai cập (Alexandria), Brazil đều hướng đến monorail.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,190
Động cơ
248,976 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nói về lý thuyết thì dễ, nhưng lại cực kỳ phiền phức cho hành khách.
Phải xuống tàu, và lại đi mua vé tàu để đi tiếp, nhiều khi mất cả tiếng đồng hồ.
Trong khi nếu xuống ga hàng cỏ, thì chỉ mất thêm khoảng chục phút.
Nhiều nước đều có ga đường sắt trung tâm đặt luôn trong nội đô, chứ ko phải ở dìa ngoài của đô thị.
Nhà cụ ở gần ga Hàng Cỏ thì cụ thấy bất tiện thôi. Nhà em ở Mỹ Đình thì em bắt xe buýt ra ga Ngọc Hồi hay ga Hàng Cỏ thì cũng như nhau.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,208
Động cơ
504,279 Mã lực
Ý tưởng là tàu ĐSTĐC lên tận Đồng Đăng, nên kéo đến ga HN chỉ là tàu khách, sau này sẽ chạy tiếp lên phía Bắc (còn tàu hàng tấp vào ga Ngọc Hồi).
1690622853211.png
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
662
Động cơ
184,313 Mã lực
Tuổi
45
Bên tư vấn vừa rồi cũng đề nghị kết nối 3 ga tân kiên_thủ thiêm _long thành. Long thành được quy hoạch làm ga lớn,sau này tàu nhanh cũng sẽ dừng tại đây như vinh,đà nẵng,nha trang.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,346
Động cơ
80,334 Mã lực
Không hẳn cụ ợ. Có ít nhất 4 hệ thống metro có lãi là Hong Kong, New York, Tokyo và Thượng hải, trong đó Hong Kong lãi khá lớn. London và Paris thì cơ bản là thu đủ bù chi. Còn thì đều phải bù lỗ ít nhiều.

Monorail thì đúng là đều có lãi. Cho nên mấy nước trung bình như Ai cập (Alexandria), Brazil đều hướng đến monorail.
Cụ xem lại, em lười google vì đa phần chữ giun dế, Nhật bản có lãi vì nhà nước đầu tư 10đ, sau một thời gian bán cho tư nhân với giá 1-2đ để họ vận hành (bỏ qua phần khấu hao). Một hình thức PPP. Nhưng ko để tư nhân góp vốn đầu tư và quản lý xây dựng. Mấy ông Hồng kong và Thượng hải công ty metro nhưng phần lớn lãi đến từ các tuyến mono rail do họ quản lý...
Vì vậy cá nhân em vẫn đề nghị Hà nội, Sài gòn làm mono rail, thay cho các metro, về vốn rẻ bằng 1/3 về kinh doanh đa phần có lãi. Đáng lý làm 1 tuyến ta làm 3 tuyến vì dân mình ở nhà ống không tập trung.
Đông nhất là tuyến Hà đông- Cát linh và nếu nối nó sang gia lâm thì tuyệt vời
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,948
Động cơ
395,876 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ý tưởng là tàu ĐSTĐC lên tận Đồng Đăng, nên kéo đến ga HN chỉ là tàu khách, sau này sẽ chạy tiếp lên phía Bắc (còn tàu hàng tấp vào ga Ngọc Hồi).
View attachment 7991577
vậy lòi ra Yên Viên ; Kép để làm gì . trung chuyển đường bộ qua cầu thanh trì sang yên viên ư
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Không hẳn cụ ợ. Có ít nhất 4 hệ thống metro có lãi là Hong Kong, New York, Tokyo và Thượng hải, trong đó Hong Kong lãi khá lớn. London và Paris thì cơ bản là thu đủ bù chi. Còn thì đều phải bù lỗ ít nhiều.

Monorail thì đúng là đều có lãi. Cho nên mấy nước trung bình như Ai cập (Alexandria), Brazil đều hướng đến monorail.
Lãi méo đâu! Không hề có lãi từ hoạt động vận tải hành khách. Lãi chủ yếu cho khai thác thương mại( ở nhà ga) và quảng cáo. Hơn nữa toàn là nhà nước đầu tư hạ tầng xong bán quyền khai thác cho tư nhân mà không tính khấu hao hạ tầng. Giống như bố cụ mua đất xây cho cụ cái nhà mặt tiền, bán lại giá rẻ bằng 1/10 cho cụ, cụ đem đi kinh doanh thì chả lời.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Cụ mới là theo lý thuyết. Lượng dữ kiện đề bài của cụ không biết gồm những gì. Đg sắt của mình là đường sắt tốc độ cao hỗn hợp hàng, người vậy thì depot nằm ở ngọc hồi bắt buộc phải có 1 cái để dỡ hàng. Giờ chỉ bàn đến ga hn sẽ đóng vai trò gì khi đã có ga ngọc hồi. Nếu ga hn điểm cuối thì có trả khách ở ga ngọc hồi không? Chưa nói đến các vấn đề về kỹ thuật khi chồng đg sắt tốc độ cao cùng với đg sắt đô thị chung 1 trục thì chắc chắn ga hn sẽ phải mở rộng, nâng cấp. Nếu nó chỉ là ga trung tâm của đg sắt đô thị thì chi phí sẽ không cao bằng.
Không biết cụ nói tiện là tiện cho hành khách nào? Khách du lịch nc ngoài (chuyên ở phố cổ) với toàn bộ khách với đa dạng nhu cầu về thăm thân, làm việc, du lịch … của toàn tp hn và khu vực lân cận? Hn dự kiến sẽ lấy đg sắt đô thị làm trục chính phát triển đg sắt công cộng, đg vành đai 4 cũng hỗ trợ khách di chuyển từ phía bắc tp (địa phương phía bắc và khách từ sb nội bài) không phải đi xuyên tâm nữa.
chưa nói đến trước đây bộ gt còn quy hoạch ga depot ngọc hồi cách điểm đầu đg sắt ngọc hồi yên viên mấy km, sau có phương án chung điểm đầu cuối của ga depot và ga đg sắt đô thị thì nảy nòi ra cái đề nghị ga hn là ga cuối
Chung đường đường sắt đô thị và đường sắt cao tốc BN có sao đâu cụ?
Vào khu vực đô thị, thì ko có nghĩa ĐSCT vẫn phi tốc độ như bên ngoài đc, nó có thể đi với vận tốc như ĐS đô thị thôi.
Ngay bên Úc hoặc bên Mỹ, nó vẫn đặt ga trung tâm trong nội đô hàng trăm năm nay có sao đâu? Mọi người đều thấy tiện lợi.
Và diện tích xây dựng cũng ko phải quá lớn. Rõ ràng vào đến ga hàng cỏ, việc di chuyển đi các hướng cũng thuận tiện do ga này đc thiết kế kết nối các tuyến ĐSĐT chạy qua đây.
Khả năng tàu vẫn dừng ở Ngọc Hồi để trả khách, rồi tiếp tục di chuyển đến ga hàng cỏ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Nhà cụ ở gần ga Hàng Cỏ thì cụ thấy bất tiện thôi. Nhà em ở Mỹ Đình thì em bắt xe buýt ra ga Ngọc Hồi hay ga Hàng Cỏ thì cũng như nhau.
Nhà em ở khu vực Linh Đàm cụ ah. Đi ra Ngọc Hồi cũng tiện, nhưng em vẫn ủng hộ ga trung tâm ở ga Hàng Cỏ, vì phương án này phục vụ dân cư thuận lợi.
Nhìn cái chung, chứ đừng đặt cái cá nhân vào.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top