- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,346
- Động cơ
- 80,334 Mã lực
Vay thôi , nước nào cũng đi vay để làm.Em là người ủng hộ làm đường sắt nội đô, đường sắt bắc nam….Làm càng nhiều càng tốt….
Tuy nhiên việc “ Đầu tiên “ là tiền đâu?
60 tỷ đô, vốn tích luỹ trong nước 20 tỷ trong 20 năm. Còn lại 40 tỷ đi vay thì mỗi năm trả 1.5 tỷ. Bản chất nếu dự án tốt có thể sinh lời năm trả từ nội hoàn của dự án 1 tỷ, còn cần lao đóng thuế 500tr, sợ nhất dự án ko sinh lời mà năm phải bỏ ra 1,5 tỷ bù lỗ cho nó nữa.
Còn đường sắt đô thị thì chỉ có thua thuế đất, phí xăng dầu, thuế và và phí của người sở hữu xe cá nhân để bù lỗ cho nó, trừ một vài dự án Mono rail ở nước ngoài sinh lời còn các dự án metro thì các chỉnh phủ đều phải bù lỗ khá lớn