[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,772
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhìn dàn tàu nó phủ khắp đất nước đi trên sa mạc là thấy ngon lành.
Làm sao cho ít đội vốn là được chúa tiến độ nó làm thịt nhanh rồi.
lam thì ít
xàm lông thì nhiều
đâu ra tiến độ /đội vốn
Screenshot_20230711-071554.jpg


=))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,872
Động cơ
348,541 Mã lực
Toàn thấy VN ca ngợi ve vãn chứ Tàu nó đã nói gì đâu?

Mà thôi, Tàu không làm cũng không sao, VN tự làm cũng được.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,595
Động cơ
217,665 Mã lực
Toàn thấy VN ca ngợi ve vãn chứ Tàu nó đã nói gì đâu?

Mà thôi, Tàu không làm cũng không sao, VN tự làm cũng được.
Thế cụ nghĩ ai tài trợ cho phóng viên thăm Lào và TQ? Tàu chưa nói nhiều vì vẫn còn sốc vụ Cát Linh Hà Đông 3 năm không được nghiệm thu dù lờ đờ nó xin lưu ý
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Toàn thấy VN ca ngợi ve vãn chứ Tàu nó đã nói gì đâu?

Mà thôi, Tàu không làm cũng không sao, VN tự làm cũng được.
Vừa đăng bài về Đại sứ của Tàu cũng nói về kết nối đường sắt đó còn gì. Nên có vẻ 2 bên sẽ bàn bạc với nhau. Em chỉ mong thằng nào làm nhanh và rẻ để còn sớm có thứ mà dùng. Trước đây đặt kế hoạch toàn 30-50 năm đã thấy chán rồi.
 

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
Năm ngoái cụ bạc sang tàu đã trao đổi về tuyến đg sắt lào cai hp rồi (trong đây cũng từng nói). Gần đây cũng nhắc nhiều đến đg sắt cao tốc và đg sắt đô thị (HN với tp hcm). Nguyên nhân đội vốn đội thời gian nằm 1 phần ở quá trình thi công kỹ thuật, gp mặt bằng nhưng phần lớn nằm ở mấy anh bql của cđt là bộ thông. Tổng đg sắt cũng đang cơ cấu lại nâng cao năng lực kinh doanh, thoái vốn, bổ sung chuyển đổi hạ tầng cũ tăng thị phần vận chuyển hàng hoá.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Cá nhân em thấy bộ GT có vẻ quá tham lam khi lập 2 tuyến này là đường đôi, với tuyến ngắn này đường đơn có thể chạy lên đến 50 đôi tàu ngày đêm. Mà hai tuyến này chắc tàu hàng là chính, Ko lẽ sau này hàng hoá nhiều đến thế
Quy hoạch là đường đôi, nhưng trong giai đoạn 1 chỉ là đường đơn thôi. Tất nhiên GPMB sẽ làm dứt điểm 1 lần theo quy hoạch.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,153
Động cơ
77,453 Mã lực
Quy hoạch là đường đôi, nhưng trong giai đoạn 1 chỉ là đường đơn thôi. Tất nhiên GPMB sẽ làm dứt điểm 1 lần theo quy hoạch.
Em có thấy nói đơn với đôi đâu cụ, đường sắt khác đường bộ vì mặt bằng chiếm rất ít ạ, liên quan tới đủ mọi thứ để chờ như cầu, hầm, đường điện và đặc biệt nhà ga.
Tại sao không làm đường đơn?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Em có thấy nói đơn với đôi đâu cụ, đường sắt khác đường bộ vì mặt bằng chiếm rất ít ạ, liên quan tới đủ mọi thứ để chờ như cầu, hầm, đường điện và đặc biệt nhà ga.
Tại sao không làm đường đơn?
Tất nhiên đơn hay đôi do lưu lượng và hướng vận chuyển quyết định.
Hồi trước ở bước hỗ trợ kỹ thuật hay báo cáo đầu kỳ chỉ nói đường đôi, nhưng ở các bản cuối BCNCTKT do Ban Quản lý dự án đường sắt - Bộ GTVT lập đã chia thành 2 giai đoạn rồi.
Giai đoạn 1 làm đường đơn, GPMB trước và chuẩn bị trước một số hạ tầng kỹ thuật thì sẽ chiếm 2/3 Tổng mức đầu tư. Trong con số này lại chia tiếp ra đâu là vốn Nhà nước, đâu là vốn PPP nữa, và sẽ có hình thức TOD quanh ga để thu lại giá trị tăng thêm từ đất.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,153
Động cơ
77,453 Mã lực
Tất nhiên đơn hay đôi do lưu lượng và hướng vận chuyển quyết định.
Hồi trước ở bước hỗ trợ kỹ thuật hay báo cáo đầu kỳ chỉ nói đường đôi, nhưng ở các bản cuối BCNCTKT do Ban Quản lý dự án đường sắt - Bộ GTVT lập đã chia thành 2 giai đoạn rồi.
Giai đoạn 1 làm đường đơn, GPMB trước và chuẩn bị trước một số hạ tầng kỹ thuật thì sẽ chiếm 2/3 Tổng mức đầu tư. Trong con số này lại chia tiếp ra đâu là vốn Nhà nước, đâu là vốn PPP nữa, và sẽ có hình thức TOD quanh ga để thu lại giá trị tăng thêm từ đất.
Vâng, em nghĩ phải >20 năm nữa mới cần nhu cầu giai đoạn 2. Và chúng ta cũng nên tính đến lượng lớn xe vận tải containo đang sử dụng nữa, vì vậy làm đường đơn là hợp lý.
Đừng quá tham lam khi xây dựng đường sắt, quy hoạch ĐS toàn các thầy của em nên em biết, nhìn đâu cũng thấy màu hồng thôi, cứ như 70-100% hành khách và hàng hoá vận chuyển bằng ĐS như tây ý, làm tiết kiệm và dài ra, thay vì đường đôi làm luôn đường đơn từ Lào cai tới Vinh đi, có nhánh rẽ ra Hải phòng thì thu hồi vốn nhanh hơn nhiều
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
629
Động cơ
183,961 Mã lực
Tuổi
45
e cũng nghĩ làm 1 làn và sớm kéo dài ra là giải pháp hay. Chờ mãn tải 1 làn + đường sắt khổ hẹp thì làm thêm làn 2. Riêng những đoạn ở vùng trọng điểm và chưa có đs,như đoạn vt-bh thì làm đôi luôn cũng được
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,872
Động cơ
348,541 Mã lực
Hình như chả ai làm đường sắt cao tốc >= 250kmh mà lại là đường đơn cả. Còn làm cao tốc kiểu 160kmh thì VN tự nghiên cứu mà làm để phát triển công nghiệp nội địa luôn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,595
Động cơ
217,665 Mã lực
Hình như chả ai làm đường sắt cao tốc >= 250kmh mà lại là đường đơn cả. Còn làm cao tốc kiểu 160kmh thì VN tự nghiên cứu mà làm để phát triển công nghiệp nội địa luôn.
mấy đoạn trừ Bắc Nam thì không có nói tốc độ. Mà cũng không nhất thiết giống tốc độ Bắc Nam.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Đường sắt tốc độ cao TP.HCM- Cần Thơ có chiều dài 175km, đường đôi, vận tốc chở khách 200km/h, chở hàng 120km/h, mà dự kiến chi phí cỡ 220 ngàn tỷ (gần 10 tỷ USD), quá choáng.
Dự án này để anh TQ làm, chắc chỉ 1/2 giá trên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top