[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Đọc comment thì thấy dân ta cũng đã hiểu biết hơn và thiện cảm với ĐSCT TQ rồi. Nên đợt này Việt nam lựa chọn TQ để xây ĐSCT cũng hợp lý, miễn là tạo ra được cấu trúc hợp lý
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
629
Động cơ
183,961 Mã lực
Tuổi
45
dstdc.jpg
View attachment 7945631

Hình như ảnh tải lên bị thu xuống còn 1024 thì phải, em thử upload hình 4K, 8K mà toàn bị ép nhỏ lại, nên rất khó nhìn.
Cũng tạm hình dung được cụ ạ,nôm na chạy cách biển 10_15 km. Chắc sẽ phải chạy trên cao nhiều,nhất là các đoạn qua đô thị
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Đợt này xây sân bay Long Thành ko rõ có nhà thầu VN nào trúng gói thầu xây nhà ga trị giá 35 ngàn tỷ ko?
Nếu nhà thầu VN làm đc công trình lớn thế này, thì lo gì ko làm nổi phần xây dựng của ĐSCT.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
TQ có tàu 450km/h rồi, cụ nào muốn dùng Xincasen 300km/h thì lạc hậu. Tàu rẻ thì mới không lạc hậu, lúc nào cũng rẻ

 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
VN ủng hộ sáng kiến BRI của TQ, 1 sáng kiến đang bị 1 số nước từ chối. Nên có thể TQ sẽ ưu tiên cho Việt nam 1 cái giá hời nào đó với ĐSCT và chấp nhận 1 cái cấu trúc nào đó để Việt nam cảm thấy an toàn, ko bị uy hiếp khi lựa chọn TQ làm đối tác thực hiện dự án ĐSCT.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,880
Động cơ
348,541 Mã lực
TQ có tàu 450km/h rồi, cụ nào muốn dùng Xincasen 300km/h thì lạc hậu. Tàu rẻ thì mới không lạc hậu, lúc nào cũng rẻ

Chạy thử thì Nhật và Pháp đã chạy đến gần 600kmh rồi thì phải, nhưng vẫn là chạy thử thôi. Giống như Đại lộ Thăng Long hay cao tốc HN-HP em cũng từng vít lên gần 200kmh nhưng vẫn là chạy thử :D

Tuy vậy, em đã từng nói, rất có khả năng lộ trình là mình làm tuyến đường sắt tốc độ vừa phải phục vụ chở hàng trước (vd tốc độ 120-150kmh với chi phí vừa phải cỡ 20-30 tỉ USD), sau đó đến tầm 2050 mình nghiên cứu cái hyperloop chạy 1000++ kmh cạnh trang sòng phẳng với máy bay luôn.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,750
Động cơ
27,426 Mã lực
Chạy thử thì Nhật và Pháp đã chạy đến gần 600kmh rồi thì phải, nhưng vẫn là chạy thử thôi. Giống như Đại lộ Thăng Long hay cao tốc HN-HP em cũng từng vít lên gần 200kmh nhưng vẫn là chạy thử :D

Tuy vậy, em đã từng nói, rất có khả năng lộ trình là mình làm tuyến đường sắt tốc độ vừa phải phục vụ chở hàng trước (vd tốc độ 120-150kmh với chi phí vừa phải cỡ 20-30 tỉ USD), sau đó đến tầm 2050 mình nghiên cứu cái hyperloop chạy 1000++ kmh cạnh trang sòng phẳng với máy bay luôn.
Tầm nhìn thế thì hơi hẻo bác ạ.

Hồi êm đi học lý luận, được yêu cầu nhìn xa hơn cao hơn nhanh hơn thế nhiều.
:D
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Thay vì dự kiến khởi công 2 chặng của ĐSCT Bắc Nam (HN- Vinh, TP.HCM - Nha Trang), giờ anh GTVT lại đề xuất làm 2 tuyến ĐS kết nối cảng biển,
Nếu đúng vậy thì cũng mừng, làm 2 tuyến này coi như phép thử để khởi công toàn tuyến ĐSCT Bắc Nam luôn.
Cố gắng sau 2030 khởi công, làm 10 năm mà xong cũng là quá tốt.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,275
Động cơ
376,540 Mã lực
Thay vì dự kiến khởi công 2 chặng của ĐSCT Bắc Nam (HN- Vinh, TP.HCM - Nha Trang), giờ anh GTVT lại đề xuất làm 2 tuyến ĐS kết nối cảng biển,
Nếu đúng vậy thì cũng mừng, làm 2 tuyến này coi như phép thử để khởi công toàn tuyến ĐSCT Bắc Nam luôn.
Cố gắng sau 2030 khởi công, làm 10 năm mà xong cũng là quá tốt.
Vậy là 2 tuyến này làm trước ĐSCT rồi
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Hai tuyến này có trong quy hoạch lâu rồi, giờ đang lập BCNCTKT nên rục rịch thôi. Chứ hiện giờ còn chưa có gì để trình Hội đồng thẩm định NN.
Nếu để xây dựng trước thì may ra có Lào Cai - HN - HP vì tuyến này sẽ theo tiêu chuẩn TQ (khách 160km/h, hàng 120km/h), làm tiện hơn.
Còn tuyến BH-VT sẽ kết nối với ĐSTĐC Bắc -Nam thì còn đợi sau để còn khớp tiêu chuẩn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,155
Động cơ
77,453 Mã lực
Hai tuyến này có trong quy hoạch lâu rồi, giờ đang lập BCNCTKT nên rục rịch thôi. Chứ hiện giờ còn chưa có gì để trình Hội đồng thẩm định NN.
Nếu để xây dựng trước thì may ra có Lào Cai - HN - HP vì tuyến này sẽ theo tiêu chuẩn TQ (khách 160km/h, hàng 120km/h), làm tiện hơn.
Còn tuyến BH-VT sẽ kết nối với ĐSTĐC Bắc -Nam thì còn đợi sau để còn khớp tiêu chuẩn.
Cá nhân em thấy bộ GT có vẻ quá tham lam khi lập 2 tuyến này là đường đôi, với tuyến ngắn này đường đơn có thể chạy lên đến 50 đôi tàu ngày đêm. Mà hai tuyến này chắc tàu hàng là chính, Ko lẽ sau này hàng hoá nhiều đến thế
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
Cá nhân em thấy bộ GT có vẻ quá tham lam khi lập 2 tuyến này là đường đôi, với tuyến ngắn này đường đơn có thể chạy lên đến 50 đôi tàu ngày đêm. Mà hai tuyến này chắc tàu hàng là chính, Ko lẽ sau này hàng hoá nhiều đến thế
Lào Cai - Hà Nội cũng chính là VN đi TQ, ít sao được. Mà là hàng với khách. Có tàu chạy nhanh hơn ô tô thì đi ô tô làm gì.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,155
Động cơ
77,453 Mã lực
Lào Cai - Hà Nội cũng chính là VN đi TQ, ít sao được. Mà là hàng với khách. Có tàu chạy nhanh hơn ô tô thì đi ô tô làm gì.
50 đôi tàu là khoảng 1000 containo mỗi ngày đấy cụ ạ. Hàng hoá hiện nay đâu đó khoảng 200-300 xe/ngày thôi. Tuyến lạng sơn cũng chỉ 500-600xe ngày. Tuyến ngắn thì đường sắt ko có cửa với xe tải
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,665 Mã lực
50 đôi tàu là khoảng 1000 containo mỗi ngày đấy cụ ạ. Hàng hoá hiện nay đâu đó khoảng 200-300 xe/ngày thôi. Tuyến lạng sơn cũng chỉ 500-600xe ngày. Tuyến ngắn thì đường sắt ko có cửa với xe tải
có ngắn đâu, Biên Hòa Vũng Tàu thì cũng nối vào Bắc Nam hay TQ thôi. Tổng năng lực 1 ngày đêm thì to đấy nhưng tiếc là hành khách đa số chỉ thích đi ban ngày, mà nhiều khi cứ đòi đi trước 7h30, về lúc 17h30. :D Thích thì chiều thôi chứ tàu 1 ngày đi 1 đôi là có khi hòa vốn rồi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,155
Động cơ
77,453 Mã lực
có ngắn đâu, Biên Hòa Vũng Tàu thì cũng nối vào Bắc Nam hay TQ thôi. Tổng năng lực 1 ngày đêm thì to đấy nhưng tiếc là hành khách đa số chỉ thích đi ban ngày, mà nhiều khi cứ đòi đi trước 7h30, về lúc 17h30. :D
Tàu khách tuyến ngắn thì ko nhiều đâu ạ, chủ yếu giờ đẹp, nó không chạy bắc nam đâu mà bắt buộc phải đổi tàu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top